Cái đó gọi là phân khúc thị trường đấy. Trước khi địng cung cấp 1 dịch vụ gì đó cho mọi người thì phải nghĩ trước hết đối tượng mình hướng đến là ai (cùng các yếu tố mà họ có), tuy nhiên nhiều khi do hệ thống pháp luật nên mình bắt buộc phải hướng đến đối tượng này hay khác. VD như tại sao Co.op Mark chỉ bán cho khách lẻ còn Metro lại chỉ bán cho khách sỉ (trên giấy tờ) ??
Việc đắt hay rẻ không thành vấn đề (ở VN xe ô tô 1 triệu USD còn có người mua cơ mà), mà có ai mua nó không ? và lượng người mua tạo ra doanh số có đủ để phát triển hay không.
Tất nhiên trường hợp rửa tiền thì lại khác. VD Một số quán cà fê SG đầu tư cực lớn, nào là trang trí, âm thanh, đền, dàn nhạc ... 1 ly càfê đen ít nhất là 25.000đ, khách không nhiều lắm (so với sự đầu tư), nhưng từ năm này qua năm khác vẫn tồn tại và phát triển ???. Ở lĩnh vực khách sạn, nhà hàng... cũng vậy.