Tạo nút VBA trong Excel để in file Word với tính năng Mail Merge

Liên hệ QC
Tôi tuân thủ nội quy khi đăng bài

Linh Nguyễn 9991

Thành viên mới
Tham gia
10/8/22
Bài viết
3
Được thích
0
Chào các anh chị ạ.
Hiện em đang dùng tính năng Mail Merge liên kết dữ liệu từ file excel "Nhập thông tin" vào file word "Hợp đồng".
Mỗi khi in là phải mở file word, chọn số thứ tự và in.

Kính nhờ các anh chị có thể giúp em tạo đoạn mã VBA để tạo 1 nút bấm trong file excel, mỗi khi bấm là sẽ lên lệnh in file word luôn thay vì thao tác thủ công mở file word ra với ạ.

Em xin cảm ơn anh chị ạ.
 

File đính kèm

  • Hợp đồng.doc
    99 KB · Đọc: 10
  • Nhập thông tin.xlsx
    16.9 KB · Đọc: 8
Chào các anh chị ạ.
Hiện em đang dùng tính năng Mail Merge liên kết dữ liệu từ file excel "Nhập thông tin" vào file word "Hợp đồng".
Mỗi khi in là phải mở file word, chọn số thứ tự và in.

Kính nhờ các anh chị có thể giúp em tạo đoạn mã VBA để tạo 1 nút bấm trong file excel, mỗi khi bấm là sẽ lên lệnh in file word luôn thay vì thao tác thủ công mở file word ra với ạ.
Em xin cảm ơn anh chị ạ.
1/ Phai excel đưa lên thiếu điều kiện.
2/ Thế này mà có 1000 khách hàng thì in hết mực máy in chưa hết khách hàng.
tạo 1 nút bấm trong file excel, mỗi khi bấm là sẽ lên lệnh in file word luôn thay vì thao tác thủ công mở file word ra với ạ.
3/ Bài này làm được nhưng sẽ không làm vì: Bạn này lười hết cỡ lười mất rồi.
 
Upvote 0
1/ Phai excel đưa lên thiếu điều kiện.
2/ Thế này mà có 1000 khách hàng thì in hết mực máy in chưa hết khách hàng.

3/ Bài này làm được nhưng sẽ không làm vì: Bạn này lười hết cỡ lười mất rồi.
Em cảm ơn anh đã trả lời ạ.
Em xin phép được trao đổi mấy vấn đề lại với anh ạ.
1. File excel của em thiếu điều kiện e chưa hiểu lắm. Em chỉ dùng những dữ liệu đang có ở file excel để Mail merge sang file Word thôi ạ.
2. Thực tế em đang dùng tính năng này khá nhiều. Mỗi tháng không đến 1000 bản nhưng nhân viên bên em trung bình mỗi tháng cũng phải in vào trăm hợp đồng ạ.
3. "Lười hết cỡ lười"....
Anh ơi em đăng bài lên đây là đã tìm mọi cách, không làm được nên mong anh chị trợ giúp. Chứ mỗi lần nhân viên in hợp đồng tương ứng với hàng trăm lần phải mở file lên chỉ để in rồi đóng lại. Nên rất kính mong anh chị giúp ạ.

Em hiểu biết có hạn xin anh chị giúp đỡ ạ.
 
Upvote 0
1. File excel của em thiếu điều kiện e chưa hiểu lắm. Em chỉ dùng những dữ liệu đang có ở file excel để Mail merge sang file Word thôi ạ.
1/ Bạn không nên viết tắt.
1. File excel của em thiếu điều kiện e chưa hiểu lắm. Em chỉ dùng những dữ liệu đang có ở file excel để Mail merge sang file Word thôi ạ.
Mỗi khi in là phải mở file word, chọn số thứ tự và in.
2/ Bạn nói: Mỗi khi in là phải mở file word, chọn số thứ tự và in. Trong file excel đính kèm của bạn không có cột Số thứ tự thì bên file word sẽ không có gì khác để chọn ngoài số không (0).
Mình nói thiếu điều kiện là vì lý do đó.
hàng trăm lần phải mở file lên chỉ để in rồi đóng lại.
3/ Chưa rõ lý do sao lại như vậy?
Bạn nêu trình tự thao tác khi cần in hợp đồng, mỗi lần có khách hàng đến thì cập nhật dữ liệu vào file excel, sau đó mới mở file word ra chạy Mail Merge rồi in một lần, sau đó khi nào có khách hàng tiếp theo thì lặp lại như vậy và một ngày có thể có nhiều khách hàng hay như thế nào?

4/ Mong muốn của bạn có phải thế này không:
Mỗi khi có Khách hàng đến giao dịch:
Bước 1: Nhập thông tin khách hàng vào file excel "Nhập thông tin".
Bước 2: Bấm nút in thì sẽ in ra một Hợp đồng theo mẫu như file word mẫu đính kèm theo bài #1.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
1/ Bạn không nên viết tắt.


2/ Bạn nói: Mỗi khi in là phải mở file word, chọn số thứ tự và in. Trong file excel đính kèm của bạn không có cột Số thứ tự thì bên file word sẽ không có gì khác để chọn ngoài số không (0).
Mình nói thiếu điều kiện là vì lý do đó.

3/ Chưa rõ lý do sao lại như vậy?
Bạn nêu trình tự thao tác khi cần in hợp đồng, mỗi lần có khách hàng đến thì cập nhật dữ liệu vào file excel, sau đó mới mở file word ra chạy Mail Merge rồi in một lần, sau đó khi nào có khách hàng tiếp theo thì lặp lại như vậy và một ngày có thể có nhiều khách hàng hay như thế nào?

4/ Mong muốn của bạn có phải thế này không:
Mỗi khi có Khách hàng đến giao dịch:
Bước 1: Nhập thông tin khách hàng vào file excel "Nhập thông tin".
Bước 2: Bấm nút in thì sẽ in ra một Hợp đồng theo mẫu như file word mẫu đính kèm theo bài #1.
Dạ vâng đúng rồi anh ạ.
Trong file chỉ là trang đầu hợp đồng thôi phần nội dung tiếp theo còn nhiều thông tin nữa ạ.
Nhưng đúng như anh nói, bước 1 là nhập thông tin vào file excel, bước 2 bấm nút in là in ra Hợp đồng ạ.
Mong anh giúp ạ.
 
Upvote 0
Dạ vâng đúng rồi anh ạ.
Trong file chỉ là trang đầu hợp đồng thôi phần nội dung tiếp theo còn nhiều thông tin nữa ạ.
Nhưng đúng như anh nói, bước 1 là nhập thông tin vào file excel, bước 2 bấm nút in là in ra Hợp đồng ạ.
Mong anh giúp ạ.
Bạn giải nén, để hai file trong 1 Folder, Unblock file excel rồi mở lên chạy thử xem sao. (không mở file word mẫu khi chạy file excel).
 

File đính kèm

  • In_HopDong.rar
    52.5 KB · Đọc: 13
Upvote 0
Web KT
Back
Top Bottom