Tạo Form để nhập dữ liệu vào bảng tính Excel (1 người xem)

  • Thread starter Thread starter Thaiduc
  • Ngày gửi Ngày gửi

Người dùng đang xem chủ đề này

Thaiduc

Thành viên hoạt động
Tham gia
13/3/07
Bài viết
118
Được thích
6
Một lần nữa nhờ các Anh, Chị giúp mình hoàn chỉnh Form, viết Cod để nhập dữ liệu vào bảng tính Excel Có gửi kèm theo File). Mong các Anh, Chị giúp về các vấn đề sau: 1) Cod trong file có đúng không? (nếu không mong sửa giùm); 2) Cách tạo nút để lưu (nếu không nhập đủ các thông tin thì chưa cho lưu và hiện thông báo "Chưa nhập đủ thông tin, đề nghị nhập lại trước khi lưu"), xem (trang trước, trang sau); 3) Cách tạo nút tìm kiếm với điều kiện là số giấy hoặc họ và tên đứa trẻ trong giấy khai sinh và khi thỏa điều kiện và có trong dữ liệu thì cho kết quả đầy đủ (Số giấy, quyền số, họ và tên, ngày sinh ....), nếu không có thì hiện thông báo không có tên trong dữ liệu. Và có cách gì để tổng hợp số liệu theo ngày, tháng, năm không? (Ví dụ như tổng hợp số liệu đăng ký từ ngày 10/3/2011 đến ngày 09/4/2011).
E rằng đòi hỏi quá nhiều, mong các Anh, Chị trong diễn đàn thông cảm và giúp mình với. Trân thành cám ơn nhiều.
 

File đính kèm

Một lần nữa nhờ các Anh, Chị giúp mình hoàn chỉnh Form, viết Cod để nhập dữ liệu vào bảng tính Excel Có gửi kèm theo File). Mong các Anh, Chị giúp về các vấn đề sau: 1) Cod trong file có đúng không? (nếu không mong sửa giùm); 2) Cách tạo nút để lưu (nếu không nhập đủ các thông tin thì chưa cho lưu và hiện thông báo "Chưa nhập đủ thông tin, đề nghị nhập lại trước khi lưu"), xem (trang trước, trang sau); 3) Cách tạo nút tìm kiếm với điều kiện là số giấy hoặc họ và tên đứa trẻ trong giấy khai sinh và khi thỏa điều kiện và có trong dữ liệu thì cho kết quả đầy đủ (Số giấy, quyền số, họ và tên, ngày sinh ....), nếu không có thì hiện thông báo không có tên trong dữ liệu. Và có cách gì để tổng hợp số liệu theo ngày, tháng, năm không? (Ví dụ như tổng hợp số liệu đăng ký từ ngày 10/3/2011 đến ngày 09/4/2011).
E rằng đòi hỏi quá nhiều, mong các Anh, Chị trong diễn đàn thông cảm và giúp mình với. Trân thành cám ơn nhiều.
Bạn xem đã đúng ý bạn chưa nha! Phải như vậy chứ!
 

File đính kèm

Upvote 0
Khi nhấn nút "Ghi và Tiếp" thì báo lỗi (Me.XNgaysinh.Date = "") trong Cod. NH_DK xem lại giúp. Bạn chỉ cho cách tạo nút hình ô-van Form nhé.
 
Upvote 0
Khi nhấn nút "Ghi và Tiếp" thì báo lỗi (Me.XNgaysinh.Date = "") trong Cod. NH_DK xem lại giúp. Bạn chỉ cho cách tạo nút hình ô-van Form nhé.

Sorry, mình làm vội quá vì bận nên sơ xuất. Hi...... Bạn tải lại về coi nha!
 

File đính kèm

Upvote 0
Cám ơn NH_DK. Còn cách tạo nút để lưu (nếu không nhập đủ các thông tin thì chưa cho lưu và hiện thông báo "Chưa nhập đủ thông tin, đề nghị nhập lại trước khi lưu"), xem (trang trước, trang sau); 3) Cách tạo nút tìm kiếm với điều kiện là số giấy hoặc họ và tên đứa trẻ trong giấy khai sinh và khi thỏa điều kiện và có trong dữ liệu thì cho kết quả đầy đủ (Số giấy, quyền số, họ và tên, ngày sinh ....), nếu không có thì hiện thông báo không có tên trong dữ liệu. Và có cách gì để tổng hợp số liệu theo ngày, tháng, năm không? (Ví dụ như tổng hợp số liệu đăng ký từ ngày 10/3/2011 đến ngày 09/4/2011).
Mong bạn giúp mình với (làm ơn thì làm ơn cho trót vậy nhé).
 
Upvote 0
Cám ơn NH_DK. Còn cách tạo nút để lưu (nếu không nhập đủ các thông tin thì chưa cho lưu và hiện thông báo "Chưa nhập đủ thông tin, đề nghị nhập lại trước khi lưu"), xem (trang trước, trang sau); 3) Cách tạo nút tìm kiếm với điều kiện là số giấy hoặc họ và tên đứa trẻ trong giấy khai sinh và khi thỏa điều kiện và có trong dữ liệu thì cho kết quả đầy đủ (Số giấy, quyền số, họ và tên, ngày sinh ....), nếu không có thì hiện thông báo không có tên trong dữ liệu. Và có cách gì để tổng hợp số liệu theo ngày, tháng, năm không? (Ví dụ như tổng hợp số liệu đăng ký từ ngày 10/3/2011 đến ngày 09/4/2011).
Mong bạn giúp mình với (làm ơn thì làm ơn cho trót vậy nhé).

Bạn ơi, bạn hỏi từ từ thui. Chứ bạn hỏi vậy thì mình cũng sợ đó. Tất cả những việc bạn nêu ở trên đều làm được. Nhưng vấn đề phải có thời gian bạn ah!
 
Upvote 0
Tạo Form nhập dữ liệu vào Sheets

Các anh, chi, em giúp mình cách làm nhập từ Sheets1 (Form) vào Sheets2 (KHAI SINH) tại file "NHAP LIEU KHAI SINH". Giống như cách làm ở File "Nhaplieu" trên diễn đàn Excel.
Do là dân lơ tơ mơ nên không biết làm sao mà được như vậy. Mong anh, chị, em giúp.
Có kèm theo 02 File. Xin cám ơn nhiều. Chúc gia đình Diễn đàn Excel nhiều sức khỏe. Xin chào.
 
Upvote 0
Các anh, chi, em giúp mình cách làm nhập từ Sheets1 (Form) vào Sheets2 (KHAI SINH) tại file "NHAP LIEU KHAI SINH". Giống như cách làm ở File "Nhaplieu" trên diễn đàn Excel.
Do là dân lơ tơ mơ nên không biết làm sao mà được như vậy. Mong anh, chị, em giúp.
Có kèm theo 02 File. Xin cám ơn nhiều. Chúc gia đình Diễn đàn Excel nhiều sức khỏe. Xin chào.
Hình như bạn gửi bài lên rồi chẳng thèm đọc lại bài của mình nữa. Bạn đang nói đến 2 file nào vậy? Hãy gửi file lên để nhận được sự giúp đỡ, chứ nói không vậy thì biết đường nào mà giúp?!
 
Upvote 0
Xin lỗi, mình tải lên File mà mình cần giúp.

Hình như bạn gửi bài lên rồi chẳng thèm đọc lại bài của mình nữa. Bạn đang nói đến 2 file nào vậy? Hãy gửi file lên để nhận được sự giúp đỡ, chứ nói không vậy thì biết đường nào mà giúp?!

Xin lỗi, mình là lính mới, mong thông cảm. Mình xin tải lên 01 File (NHAP LIEU KHAI SINH). Còn File "Nhaplieu" download từ diễn đàn về, sao không tải lên được.
 

File đính kèm

Upvote 0
Bạn sử dụng code sau nhé:
PHP:
Sub Nhap()
    If WorksheetFunction.CountA(Sheet1.[B3:B9]) < 7 Then
        MsgBox "Nhap du lieu con thieu!"
    Else
        Sheet1.[B3:B9].Copy
        Sheet2.[A65536].End(xlUp).Offset(1).PasteSpecial Transpose:=True
        Sheet1.[B3:B9].ClearContents
    End If
End Sub
 

File đính kèm

Upvote 0
Anh có thể giúp hướng dẫn chi tiết hơn được không vậy (từng bước để được như vậy) và ý nghĩa của Code:
Sub Nhap()
If WorksheetFunction.CountA(Sheet1.[B3:B9]) < 7 Then
MsgBox "Nhap du lieu con thieu!"
Else
Sheet1.[B3:B9].Copy
Sheet2.[A65536].End(xlUp).Offset(1).PasteSpecial Transpose:=True
Sheet1.[B3:B9].ClearContents
End If
End Sub
Là sao.
Sẽ tốn thời gian cho Anh, mong anh chỉ giáo. Cảm phiền nhé. Trân trọng kính chào và biết ơn.
 
Upvote 0
Anh có thể giúp hướng dẫn chi tiết hơn được không vậy (từng bước để được như vậy) và ý nghĩa của Code:
Sub Nhap()
If WorksheetFunction.CountA(Sheet1.[B3:B9]) < 7 Then
MsgBox "Nhap du lieu con thieu!"
Else
Sheet1.[B3:B9].Copy
Sheet2.[A65536].End(xlUp).Offset(1).PasteSpecial Transpose:=True
Sheet1.[B3:B9].ClearContents
End If
End Sub
Là sao.
Sẽ tốn thời gian cho Anh, mong anh chỉ giáo. Cảm phiền nhé. Trân trọng kính chào và biết ơn.
Bạn đã biết VBA là gì chưa?, nếu đã biết thì bạn muốn nghĩa câu lệnh nào ? những câu lệnh trên toàn cơ bản hết mà
(đừng nói tất cả à nha)
 
Upvote 0
Xin nhờ Gia đình diễn đàn Excel và anh nghiaphuc giúp thêm: Trong File "NHAP LIEU KHAI SINH" mà anh nghiaphuc giúp, nếu trong trường hợp nhập bỏ qua một cell hoặc hai cell thì sẽ giải quyết như thế nào? Hiện nay, khi bỏ qua một cell thì báo lỗi "Nhap du lieu con thieu!". Vì dự định của mình Sheets (KHAI SINH) sẽ còn nhiều cột với nhiều dữ liệu, trong đó có những dữ liệu không có cũng được (Ví dụ như: Cha của trẻ sẽ không cần nhập vào, nếu là đứa trẻ là con ngoài giá thú, ...). Theo yêu cầu, thì khi nhập dữ liệu, những cell bỏ trống đó sẽ được chấp nhận. Rất mong quí anh, chị, em giúp mình với. Chân thành cám ơn nhiều.
 
Upvote 0
Xin nhờ Gia đình diễn đàn Excel và anh nghiaphuc giúp thêm: Trong File "NHAP LIEU KHAI SINH" mà anh nghiaphuc giúp, nếu trong trường hợp nhập bỏ qua một cell hoặc hai cell thì sẽ giải quyết như thế nào? Hiện nay, khi bỏ qua một cell thì báo lỗi "Nhap du lieu con thieu!". Vì dự định của mình Sheets (KHAI SINH) sẽ còn nhiều cột với nhiều dữ liệu, trong đó có những dữ liệu không có cũng được (Ví dụ như: Cha của trẻ sẽ không cần nhập vào, nếu là đứa trẻ là con ngoài giá thú, ...). Theo yêu cầu, thì khi nhập dữ liệu, những cell bỏ trống đó sẽ được chấp nhận. Rất mong quí anh, chị, em giúp mình với. Chân thành cám ơn nhiều.
Thì bạn chỉ cần chế biến lại điều kiện WorksheetFunction.CountA(Sheet1.[B3:B9]) < 7 cho phù hợp với thực tế là được chứ có gì khó khăn đâu.
 
Upvote 0
Anh có thể viết code để nút "Nhập" khi nhấn enter thì nhập luôn(khỏi phải nhấp chuột vào) và quay trở lại đầu dòng nhập liệu để nhập tiếp cho người khác.
 
Upvote 0
Anh có thể viết code để nút "Nhập" khi nhấn enter thì nhập luôn(khỏi phải nhấp chuột vào) và quay trở lại đầu dòng nhập liệu để nhập tiếp cho người khác.
Cái này có lẽ là cũng dễ thôi: Đưa code vào sự kiện Worksheet_Change dạng như sau:
PHP:
If Target.Address="Địa chỉ ô cuối cùng trong vùng nhập dữ liệu" Then
       'Đưa đoạn code vào đây.'
End If
 
Upvote 0
Em không biết thế nào, nhờ Anh chỉ rỏ
 
Upvote 0
Em không biết thế nào, nhờ Anh chỉ rỏ
Chẳng hạn, bạn dùng code sau cho sheet Form:
PHP:
Private Sub Worksheet_Change(ByVal Target As Range)
    If Target.Address <> "$B$9" Or Target.Count > 1 Then Exit Sub
    If WorksheetFunction.CountA([B3:B9]) < 7 Then
        MsgBox "Nhap du lieu con thieu!"
    Else
        Application.ScreenUpdating = False
        [B3:B9].Copy
        Sheet2.[A65536].End(xlUp).Offset(1).PasteSpecial Transpose:=True
        [B3:B9].ClearContents
        [B3].Select
        Application.ScreenUpdating = True
    End If
End Sub
 

File đính kèm

Upvote 0
Anh thông cảm, mình chưa rành lắm, nên anh có thể giúp chế biến lại điều kiện WorksheetFunction.CountA(Sheet1.[B3:B9]) < 7 cho phù hợp với thực tế (Ví dụ như bỏ qua "Quyển số" và "ngày, tháng, năm sinh").
Rất cần Anh giúp. Cám ơn.
 
Upvote 0
Anh Phúc: Nếu các dòng nhập vào không liền nhau thì làm thế nào hả anh?
(Ví dụ từ B3:B9 nhập và cột A, B rồi đến E chứ không phải A,B,C,D)
 
Upvote 0
Anh Phúc: Nếu các dòng nhập vào không liền nhau thì làm thế nào hả anh?
(Ví dụ từ B3:B9 nhập và cột A, B rồi đến E chứ không phải A,B,C,D)
Có thể dùng Application.Union để hợp các vùng rời rạc lại với nhau và đưa vào tham số của WorksheetFunction.CountA
 
Upvote 0
Viết Code luôn đi, anh nghiaphuc ơi.
 
Upvote 0
Anh thông cảm, mình chưa rành lắm, nên anh có thể giúp chế biến lại điều kiện WorksheetFunction.CountA(Sheet1.[B3:B9]) < 7 cho phù hợp với thực tế (Ví dụ như bỏ qua "Quyển số" và "ngày, tháng, năm sinh").
Rất cần Anh giúp. Cám ơn.
Viết Code luôn đi, anh nghiaphuc ơi.
Trong file, mình thêm thông tin Họ và tên cha, Họ và tên mẹ, thông tin Họ và tên cha có thể bỏ qua. Khi đó, code sẽ như sau:
PHP:
Private Sub Worksheet_Change(ByVal Target As Range)
    If Target.Address <> "$B$11" Or Target.Count > 1 Then Exit Sub 'Nếu không phải ô B11 hoặc số ô > 1 thì không chạy code'
    If WorksheetFunction.CountA([B3:B9], [B11]) < 8 Then 'Trừ Họ và tên cha, nếu không nhập đủ 8 thông tin thì báo lỗi'
        MsgBox "Nhap du lieu con thieu!"
        [B3:B11].SpecialCells(4).Select 'Chọn những ô trống trong vùng B3:B11'
    Else
        Application.ScreenUpdating = False 'Tắt chế độ cập nhật màn hình'
        [B3:B11].Copy 'Copy dữ liệu từ vùng B3:B11 của sheet Form'
        Sheet2.[A65536].End(xlUp).Offset(1).PasteSpecial Transpose:=True 'Dán dữ liệu kế tiếp vào sheet KHAI SINH'
        [B3:B11].ClearContents 'Xóa dữ liệu vùng B3:B11'
        [B3].Select 'Chọn lại ô đầu tiên để nhập tiếp'
        Application.ScreenUpdating = True 'Bật lại chế độ cập nhật màn hình'
    End If
End Sub
Như vậy, trong code trên, nếu bạn muốn bỏ trống dữ liệu tại ô B8 thì bạn có thể thay điều kiện trong hàm If ở trên là: WorksheetFunction.CountA([B3:B7], [B9], [B11]) < 7
 

File đính kèm

Upvote 0
Anh nghiaphuc ơi, Anh có thể giúp cho mình xin tài liệu về VBA cho Excel được không? Mình đang sử dụng Office 2010. Vì mình ở huyện Tân Hiệp, ra các nhà sách tại thành phố Rạch Giá mua không có. Rất mong Anh giúp.
Email: thaiduckg@gmail.com hoặc thaiduckg@yahoo.com.vn
 
Upvote 0
Anh nghiaphuc ơi, Anh có thể giúp cho mình xin tài liệu về VBA cho Excel được không? Mình đang sử dụng Office 2010. Vì mình ở huyện Tân Hiệp, ra các nhà sách tại thành phố Rạch Giá mua không có. Rất mong Anh giúp.
Email: thaiduckg@gmail.com hoặc thaiduckg@yahoo.com.vn
Bạn nhìn lên dòng chữ chạy phía trên diễn đàn sẽ thấy Sách lập trình VBA trong Excel (tiếng Việt) của tác giả Phan Tự Hướng (là Smod của GPE).
Nếu chịu khó tìm hiểu bằng tiếng Anh thì bạn có thể tham khảo trang này
 
Upvote 0
Cám ơn anh nghiaphuc, mình đã chuyển tiền mua sách rồi. Anh rảnh giúp mình tạo phần nhập thành form (nội dung nhập không theo cột B3:B9 mà nằm ở nhiều dòng, nhiều cột khác nhau), tạo các nút "Đầu", "Trước", "Sau", "Cuối, "Sửa", "Ghi".

[TABLE="width: 656"]
[TR]
[TD][/TD]
[TD][/TD]
[TD][/TD]
[TD][/TD]
[TD][/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD][/TD]
[TD]Ngày nhập:[/TD]
[TD] [/TD]
[TD] [/TD]
[TD] [/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD][/TD]
[TD]Số giấy:[/TD]
[TD] [/TD]
[TD]Quyển số:[/TD]
[TD] [/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD][/TD]
[TD]Họ và tên:[/TD]
[TD] [/TD]
[TD]Giới tính:[/TD]
[TD] [/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD][/TD]
[TD]Ngày, tháng, năm sinh:[/TD]
[TD] [/TD]
[TD][/TD]
[TD] [/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD][/TD]
[TD]Nơi sinh:[/TD]
[TD] [/TD]
[TD][/TD]
[TD] [/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD][/TD]
[TD] [/TD]
[TD] [/TD]
[TD] [/TD]
[TD] [/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD][/TD]
[TD="colspan: 4"]

[TD="colspan: 6"][/TD]
[TD="align: left"]
clip_image001.png
[/TD]
[TD="colspan: 3"][/TD]
[TD="align: left"]
clip_image002.png
[/TD]

[TD="align: left"]
clip_image003.png
[/TD]

[TD="align: left"]
clip_image004.png
[/TD]

[TD="align: left"]
clip_image005.png
[/TD]

[TD="align: left"]
clip_image006.png
[/TD]
[/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD][/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD][/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD][/TD]
[TD][/TD]
[TD][/TD]
[TD][/TD]
[TD][/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[/TABLE]

Ví dụ như:
Nhập Ngày nhập ở Cell B3
Nhập Số giấy ở Cell B4
Nhập Số quyển ở Cell D4
Nhập Họ và Tên ở Cell B5
Nhập Giới tính ở Cell D5
Nhập Ngày tháng năm sinh ở Cell B6
Nhập Nơi sinh ở Cell B7

Và với các yêu cầu cần giúp:
1/ Trở về trước hoặc sau và sửa, khi sửa xong, nhấn ghi thì dữ liệu ghi qua Sheets "KHAI SINH" ngay dòng vừa sửa (không tạo dòng mới)
2/ Nút "Ghi" thay nút nhập, các dữ liệu đã nhập sẽ ghi vào Sheets "KHAI SINH" như cách làm đã hướng dẫn.

Rất mong Anh giúp!!!
 
Upvote 0
Cám ơn anh nghiaphuc, mình đã chuyển tiền mua sách rồi. Anh rảnh giúp mình tạo phần nhập thành form (nội dung nhập không theo cột B3:B9 mà nằm ở nhiều dòng, nhiều cột khác nhau), tạo các nút "Đầu", "Trước", "Sau", "Cuối, "Sửa", "Ghi".

Ví dụ như:
Nhập Ngày nhập ở Cell B3
Nhập Số giấy ở Cell B4
Nhập Số quyển ở Cell D4
Nhập Họ và Tên ở Cell B5
Nhập Giới tính ở Cell D5
Nhập Ngày tháng năm sinh ở Cell B6
Nhập Nơi sinh ở Cell B7

Và với các yêu cầu cần giúp:
1/ Trở về trước hoặc sau và sửa, khi sửa xong, nhấn ghi thì dữ liệu ghi qua Sheets "KHAI SINH" ngay dòng vừa sửa (không tạo dòng mới)
2/ Nút "Ghi" thay nút nhập, các dữ liệu đã nhập sẽ ghi vào Sheets "KHAI SINH" như cách làm đã hướng dẫn.

Rất mong Anh giúp!!!
Trước hết, gợi ý cho bạn cách trình bày bảng trong bài viết, chứ bạn trình bày bảng vậy chẳng đọc được gì cả:
1. Gõ vào
[ /TABLE] (giữa dấu [ và dấu / viết liền nhé, ở đây mình gõ thêm khoảng trắng để diễn đàn không tự tạo Table)
2. Nhập nội dung table: Đặt con trỏ vào giữa 2 dấu ][ và nhập nội dung. Chỗ nào muốn đặt dấu kẻ đứng thì bạn gõ ký tự | (gần phím Enter), chỗ nào muốn xuống dòng để có đường kẻ ngang thì nhấn Enter.
Trình bày như vậy, bạn sẽ được bảng như sau:
Ngày nhập|Số giấy|Quyển số|...
...|...|...|...
Hoặc:
Ngày nhập|...
Số giấy|...
Quyển số|...
...|...
Bạn copy đoạn văn bản sau vào bài viết của bạn và xóa khoảng trắng chỗ [ /TABLE] sẽ thấy kết quả:
Ngày nhập|Số giấy|Quyển số|...
...|...|...|...[ /TABLE]

Bây giờ, bạn hãy tự thiết kế 1 form theo ý muốn và gửi file lên đây, mọi người sẽ trợ giúp bạn phần viết Code cho các đối tượng.
 
Upvote 0
Đúng đây là lần đầu mới biết. Anh nghiaphuc có thể chỉ cách tải File lên Diễn đàn tại trang này, tìm hoài không thấy như lần đầu.
Anh thử xem, viết như thế này có được không vậy?

Sheets1:
Ngày nhập|
...

Số giấy|
...| Quyển số|...

Họ và Tên|
...|Giới tính |...

Dân tộc|
...|Quốc tịch |...

Ngày, tháng, năm sinh|
...

Nơi sinh|
...


Sheets2:
Ngày nhập|Số giấy|Quyển số|Họ và Tên
|Giới tính|Dân tộc|Quốc tịch |Ngày tháng năm sinh |Nơi sinh


Yêu cầu:
- Khi nhập dữ liệu vào Sheets 1 thì tự động chuyển dữ liệu sang Sheets2
- Tạo các nút "Đầu", "Trước", "Sau", "Cuối", "Sửa", "Ghi", "Thêm"
Điều kiện: Khi đã nhập dữ liệu (ví dụ có 3 dòng bên Sheets2), chọn nút "Trước" (xem lại dòng 2 của Sheets2), thì thực hiện sửa dữ liệu ở Sheets1, khi sửa xong, chọn nút "Sửa" thì dữ liệu được cập nhật tại dòng 2 của Sheets2 (không ghi xuống dòng mới).

Rất mong anh nghiaphuc và các anh, chị, em giúp đở.

Thân ái kính chào.

 
Upvote 0
Tạo Form và Code để nhập dữ liệu vào bảng tính Excel

Nhờ anh nghiaphuc và các bạn giúp mình tạo Form, code để nhập dự liệu từ Sheets1 đưa sang lưu ở Sheets2 có các nút "Sửa", "Lưu", "Thêm", "Đầu", "Trước", "Sau", "Cuối" như ở Access (nhưng mình muốn thực hiện trong Excel). Có gửi File kèm theo.
- Khi nhập xong dữ liệu vào Sheets 1, nhấn nút "Lưu" thì tự động chuyển dữ liệu sang Sheets2 (KHAI SINH).
- Muốn nhập dữ liệu khác thì nhấn nút "Thêm", khi nhấn nút "Thêm" thì dữ liệu cũ tại Sheets1 không còn (nhưng tại Sheets2 vẫn còn).
- Khi ghi xong, muốn xem lại, nhấn nút "Đầu", "Trước", "Sau", "Cuối". Đến dữ liệu cần sửa thì nhấn nút "Sửa", khi sửa xong nhấn núc "Lưu". Dữ liệu sau khi sửa sẽ được ghi đè lên dữ liệu cũ tại sheets2 đã lưu trước đó, không ghi vào Sheets2 dự liệu như mới.
* Ví dụ có 3 dòng bên Sheets2, chọn nút "Trước" (xem lại dòng 2 của Sheets2), chọn nút "Sửa", thì thực hiện sửa dữ liệu ở Sheets1, khi sửa xong, thì dữ liệu được cập nhật tại dòng 2 của Sheets2 (không ghi xuống dòng mới).
Rất mong gia đình "Diễn đàn gia đình Excel giúp. Cám ơn.
 

File đính kèm

Upvote 0
.Có ai giúp mình không? Anh Tuấn A-Tool ra tay giúp mình với.
 
Upvote 0
Các bạn ơi giúp mình với. Mình mới bắt đầu tập thiết kế form trong excel, có hơi muộn nhưng mà cũng phải học để biết. Nhưng mà sao làm hoài không được cái nào ra hồn hết. Mình Up file lên nhờ các bạn chỉnh sửa lại giúp mình nhé. Form thì mình đã tạo rồi, nhưng mà không chạy được.
Mong được sự giup đỡ của các tiền bối
 

File đính kèm

Upvote 0

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom