Tạo bảng nhập liệu thống kê từng ngày (1 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

giang.pham

Thành viên mới
Tham gia
23/7/13
Bài viết
7
Được thích
0
mình mới tham gia diễn đàn, nếu post bài sai chuyên mục mong admin chuyển chứ đừng xóa bài mình nhá, đang cần mọi người giúp gấp. Mình có bảng tổng hợp hàng tháng như ở dưới đây. Nhưng giờ sếp bắt mình phải theo dõi từng ngày 1 rồi mới tổng kết ra 1 tháng, từ đó các tháng khác. Theo mọi người mình sẽ trình bày như nào, ai giúp mình với, mới vào làm, không ai hướng dẫn, hỏi sếp thì bảo tự nghĩ sao cho mình hiểu người khác hiểu là được, thỏa sức sáng tạo :((
Trả lời nhanh cho mình nhá, nước đến cổ rồi.hix. Cảm ơn mọi người trước.
 

File đính kèm

-Theo mình thì bạn nên làm mỗi sheet là 1 tháng. Do đó ta có 12 sheet tương ứng với 12 tháng.
-Trong mối sheet thì trình bày từng ngày. từ ngày 1->29 hay 30 hay 31 tùy theo tháng.
- Sheet tổng hợp theo tháng theo mình là sheet hiện tại bạn đang làm (dùng luôn sheet này)
 
không mở được file bạn àh và AVG lại báo virus là sao vậy?
 
-Theo mình thì bạn nên làm mỗi sheet là 1 tháng. Do đó ta có 12 sheet tương ứng với 12 tháng.
-Trong mối sheet thì trình bày từng ngày. từ ngày 1->29 hay 30 hay 31 tùy theo tháng.
- Sheet tổng hợp theo tháng theo mình là sheet hiện tại bạn đang làm (dùng luôn sheet này)
Cảm ơn bạn nhiều. Nếu tổng hợp theo từng ngày trên từng sheet, mình thêm cột ngày nhưng cột tiêu đề Tên tỉnh - Nhà phân phối của mình phải thay đổi chứ không thể cố định như vậy được. Nghĩ mãi cũng chỉ còn cách là thay đổi cả cột đó luôn, tự gõ thay vì cố định như vậy nhỉ? Mai cũng là ngày tử, nhắm mắt làm thôi.
 
Bạn có thể nói cụ thể là nếu làm chi tiết từng ngày thì từng ngày cần những cột thông tin nào:
Ví dụ: ngày 01/01: cần cột Tiền chuyển, tiền chiết khấu, Chi phí , tổngdaonh thu,...
 
giải pháp excel

Bạn thử xem file, làm thử cho bạn 3 tháng tháng 4 -> tháng 12 bạn tự copy ra thêm. Sheet (TONG HOP NAM 2013) là dùng để tổng hợp 12 tháng lại với nhau. nếu ok thì làm tiếp
 

File đính kèm

Bạn thử xem file, làm thử cho bạn 3 tháng tháng 4 -> tháng 12 bạn tự copy ra thêm. Sheet (TONG HOP NAM 2013) là dùng để tổng hợp 12 tháng lại với nhau. nếu ok thì làm tiếp
mình làm theo bạn thấy như vậy kéo rộng quá nhiều ( 31 ngày ). Sếp mình chắc không đủ kiên nhẫn ngồi xem như vậy. Với lại giả sử lúc tính tổng của tiền chuyển 1 tháng của 1 nhà phân phối chả hạn, phải cộng 31 ô lại, mặc dù có ngày có nhà phân phối không phát sinh ( thừa). Mình muốn mọi người chỉ cho mình cái nào nhìn không quá dài như vậy. Bởi vì theo ý sếp là khi hỏi báo cáo tức thì của 20 ngày gần đây chả hạn thì phải đưa ra được để sếp xem.
 
Việc tổng hợp bạn khỏi phải lo. có điều là bạn nên thiết kế theo dõi theo ngày như thế nàò ( ý bạn như thế nào?) trong file thì mình gợi ý như vậy thôi.
 
Việc tổng hợp bạn khỏi phải lo. có điều là bạn nên thiết kế theo dõi theo ngày như thế nàò ( ý bạn như thế nào?) trong file thì mình gợi ý như vậy thôi.

Mình định làm 12 sheet, mỗi sheet là 1 tháng, thêm 1 cột ngày tháng và cột tên tỉnh nhà phân phối thì không cố định nữa mà ngày nào phát sinh thì gõ tên nhà phân phối đó. Nhưng mà sếp lại bắt ngày nào cũng phải nhìn thấy tình hình của tất cả nhà phân phối đó. Thế thì làm kiểu gì không biết :( mà còn 1 vấn đề nữa là báo cáo kế toán gửi cho mình họ không tách từng ngày mà là tính tới thời điểm đó. Ví du: báo cáo ngày 1/8 thì là tính từ trước tới 1/8 chứ không phải ngày 1/8 riêng. Ôi, chả hiểu như nào nữa, già thêm chục tuổi.
 
Tôi gợi ý cho bạn 1 cách sử dụng PivotTable theo đính kèm, có thể quan sát theo nhiều nhu cầu khác nhau, nhưng yêu cầu bạn phải tổ chức lại cơ sở dữ liệu của bạn
Nhu cầu của bạn như thế nào, bạn còn chưa định hình được hết thì người giúp cũng rất khó nghĩ hộ bạn.
 

File đính kèm

Web KT

Bài viết mới nhất

Trả lời
42
Đọc
17K
Back
Top Bottom