Tại sao thanh trạng thái hiện chữ "Calculate" (2 người xem)

  • Thread starter Thread starter trchau
  • Ngày gửi Ngày gửi
Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

trchau

Thành viên mới
Tham gia
4/9/11
Bài viết
44
Được thích
29
Có vấn đề này, rất cần các bạn trên diễn đàn giúp đỡ:
Tôi có 1 file dữ liệu excel, mỗi lần mở lên là ở thanh trạng thái hiện chữ Caculate, mặc dù đã nhấn F9 cũng không thể làm mất dòng chữ này, file có vấn gì mà tôi không biết.
Tôi cũng phát hiện ra đây chính là lý do mà vài đoạn code của tôi trên file này chạy rất chậm, chậm thấy rõ so với các file tương tự khác (có thể khẳng định 99% file có vấn gì mà tôi không biết)
Bạn nào biết nguyên nhân và cách khắc phục xin giúp tôi (file đính kèm).
Chờ đợi và cảm ơn rất nhiều cho mọi giúp đỡ...
 

File đính kèm

Bạn vào Tool ---> Option ---> Caculation, chuyển tà Manual sang Autonatic
 
Có vấn đề này, rất cần các bạn trên diễn đàn giúp đỡ:
Tôi có 1 file dữ liệu excel, mỗi lần mở lên là ở thanh trạng thái hiện chữ Caculate, mặc dù đã nhấn F9 cũng không thể làm mất dòng chữ này, file có vấn gì mà tôi không biết.
Tôi cũng phát hiện ra đây chính là lý do mà vài đoạn code của tôi trên file này chạy rất chậm, chậm thấy rõ so với các file tương tự khác (có thể khẳng định 99% file có vấn gì mà tôi không biết)
Bạn nào biết nguyên nhân và cách khắc phục xin giúp tôi (file đính kèm).
Chờ đợi và cảm ơn rất nhiều cho mọi giúp đỡ...
File của bạn có rất nhiều cthức nếu chuyển qua chế độ Automatic thì file chạy càng lâu, tốt nhất vẫn để chế độ Manual
 
Bạn vào Tool ---> Option ---> Caculation, chuyển từ Manual sang Automatic
File của mình đang trong trạng thái Automatic mà vẫn bị như vậy.
File của bạn có rất nhiều cthức nếu chuyển qua chế độ Automatic thì file chạy càng lâu, tốt nhất vẫn để chế độ Manual
Vấn đề là muốn làm mất đi cái dòng chữ Caculate, vì nó báo hiệu 1 vấn đề gì đó, khi trạng thái Automatic đang hiện hành.
 
Mình thử mở file này trên 2 phiên bản:
- Trên Excel 2003: Dù Automatic hay Manual đều thấy có chữ Calculate dưới thanh trạng thái.
- Trên Excel 2010: Dù Automatic hay Manual đều không thấy có chữ Calculate dưới thanh trạng thái.
Thử kiểm tra Names, DrawingObjects đều không thấy vấn đề gì. Tóm lại là bó tay.
Bạn vào Tool ---> Option ---> Caculation, chuyển tà Manual sang Autonatic
Gõ ẩu quá đồng chí ơi!
Bạn vào Tools ---> Options ---> Calculation, chuyển t Manual sang Automatic
 
Vấn đề này mình có tìm trên diễn đàn mà chưa thấy ai gặp như vậy.
- Lúc đầu mình tưởng do name rác, đã xóa sạch name vẫn bị.
- Sau đó mình chuyển toàn bộ công thức trong tất cả các sheet thành giá trị (hết công thức): vẫn y như cũ!
- Thử trích xuất 1 hoặc vài sheet (có công thức hay hết công thức) sang 1 file khác (file đã có dữ liệu hoặc 1 file hoàn toàn mới - lúc đầu không bị trường hợp này) vẫn không khắc phục được!
- Đóng toàn bộ file, khởi động lại excel, tạo 1 Workbook mới (lúc này Workbook mới chưa bị tình trạng như đã nói), thử copy 1 cell hay 1 range từ 1 sheet nào đó trong WB này sang 1 WB mới tạo: tình trạng trên "lây nhiễm" luôn sang WB mới!
+ + +
Nếu không tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục trên file gốc, bạn nào có thể giúp mình viết 1 đoạn code lấy hết dữ liệu trong từng sheet (không cần công thức, công thức mình sẽ gắn lại sau), qua 1 file mới, trong đó cũng có đầy đủ các sheet (rỗng) và tên sheet như file gốc.
Mình nghĩ cách này chưa phải tối ưu nhưng có thể giải quyết được.
(Copy/Paste Value nhanh hơn nhưng đã thử không được, nên không thể dùng cách copy/paste)
 
Lần chỉnh sửa cuối:
File dữ liệu của bạn khá công phu và có giá trị, có thể sử dụng được, mình cũng đang cần cái này nên nhân tiện làm luôn:
Không cần code đâu bạn, làm bằng tay vẫn được, mình làm thử mất khoảng 15 phút và file sau khi xử lý OK, không còn bị lỗi như bạn nêu nữa (xem file đính kèm)


Các bước:

1. Đóng file cần xử lý, đóng cả excel.

2. Mở lại excel, tạo 1 Workbook mới, sau đó lưu lại với tên gì đó ở địa chỉ nào đó tùy ý.


3. Trên Workbook mới này, chèn thêm các sheet và đổi tên sheet theo file cũ (nếu muốn).


4. Lần lượt copy và dán dữ liệu (chỉ dán giá trị) cho từng sheet:

* Chi tiết:
- Chọn file gốc, chọn sheet cần copy dữ liệu, chọn tất cả dữ liệu trên sheet cần copy bằng cách bấm vào nút giao của tiêu đề hàng và tiêu đề cột, bấm Ctrl + C

- Trở qua file mới tạo, chọn sheet tương ứng, chọn ô A1, vào menu Edit > Paste Special… chọn nút Value > OK


5. Lần lượt copy và dán format cho từng sheet:
* Chi tiết (tương tự bước 4):
- Chọn file gốc, chọn sheet cần copy format, bấm vào nút giao của tiêu đề hàng và tiêu đề cột, bấm Ctrl + C

- Trở qua file mới tạo, chọn sheet tương ứng, chọn ô A1, vào menu Edit > Paste Special… chọn nút Formats > OK

Xong 90%,
bây giờ còn phần công thức:

6. Copy các ô có công thức:
- Chọn file gốc, chọn sheet cần copy công thức, chọn vùng cần copy (từ dòng 6, 7… trở xuống dưới, bấm Ctrl + C
- Trở qua file mới tạo, chọn sheet tương ứng, chọn ô cần dán công thức (ô đầu tiên trong mảng cần dán, chính là ô đầu tiên trong mảng cần copy), vào menu Edit > Paste Special… chọn nút Formulas > OK

Sau khi copy, các ô vừa dán công thức trong file mới sẽ có dạng:

=[Tên-file-gốc]tên-sheet!... (có chứa liên kết tới file cũ)

7. Ngắt liên kết với file cũ:

Bạn dùng chức năng tìm kiếm và thay thế để loại bỏ 1 cách hàng loạt phần tên-file-gốc đi là xong:

Chọn vùng cần thay thế, bấm Ctrl+ H… nhập chuỗi:
[Tên-file-gốc]tên-sheet vào ô Find What, nhập chuỗitên-sheet vào ô Repace With, bấm Repace All).
Tất cả các ô công thức trở thành:

=tên-sheet!...

8. Nhấn F9 để trả về trạng thái Automatic, nhấn tiếp Ctrl+S để lưu, đóng tất cả rồi mở riêng file excel mới tạo để kiểm tra kết quả.

Xong.

 

File đính kèm

Cảm ơn rất nhiều về sự chỉ dẫn tận tình của bạn.
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom