Private Sub Worksheet_Activate()
Dim Rng As Range
Application.ScreenUpdating = False
For Each Rng In [G10:G10]
If Rng.Value <> 0 Then
Rng.EntireRow.Hidden = False
Else
Rng.EntireRow.Hidden = True
End If
Next Rng
Application.ScreenUpdating = True
End Sub
Hehe.....Người hỏi cũng biết code mà. Mới lại cái code lúc hỏi đã có trường hợp Rng.value="" rồi. Người dùng tự tùy biến thôi. Chứ tôi lười lắm. Hỏi sao trả lời vậy thôi.
Híc, bác nào xem giúp e trường hợp này với, khi nhập giá trị tùy biến tại G5 phải click qua sheet khác thì F10 mới chạy code, làm cách nào để nó auto đc ạ
Em xin phép đào mộ chút ạ! Cũng nội dung trên nếu em muốn lấy điều kiện ở cả 2 cột thì sao ạ. Ý em là điều kiện là cả 2 cột có giá trị "" hoặc =0 thì mới ẩn ạ. Em xin gửi file mẫu nhờ các bác giúp dùm ạ.
Em xin phép đào mộ chút ạ! Cũng nội dung trên nếu em muốn lấy điều kiện ở cả 2 cột thì sao ạ. Ý em là điều kiện là cả 2 cột có giá trị "" hoặc =0 thì mới ẩn ạ. Em xin gửi file mẫu nhờ các bác giúp dùm ạ.
Private Sub Worksheet_Activate()
Dim Rng As Range
Application.ScreenUpdating = False
For Each Rng In [D2:[COLOR=#ff0000][B]E[/B][/COLOR]50]
If Rng.Value = "" Or Rng.Value = 0 Then Rng.EntireRow.Hidden = True
Next Rng
Application.ScreenUpdating = True
End Sub
Em xin phép đào mộ chút ạ! Cũng nội dung trên nếu em muốn lấy điều kiện ở cả 2 cột thì sao ạ. Ý em là điều kiện là cả 2 cột có giá trị "" hoặc =0 thì mới ẩn ạ. Em xin gửi file mẫu nhờ các bác giúp dùm ạ.
Private Sub Worksheet_Activate()
Dim i As Long
Application.ScreenUpdating = False
For i = 2 To 50
If Cells(i, 4).Value = 0 And Cells(i, 5).Value = 0 Then
Rows(i).Hidden = True
End If
Next i
Application.ScreenUpdating = True
End Sub
Bạn Giải pháp hình như hiểu ngược ý của chủ thớt thì phải ? "...điều kiện là cả 2 cột có giá trị "" hoặc =0 thì mới ẩn ạ ..."Mà chả biết mình có hiểu đúng ý bạn ấy không nữa ...thôi thì ...chuồn...
Cả nhà ơi.
Em có một file quản lý công nợ ( File đính kèm ), em muốn khi em nhập dữ liệu và chuyển sang sheet này thì những ô không có giá trị ( bằng 0 ) trong bảng sẽ tự động ẩn đi và nếu có giá trị sẽ tự động hiện ra. Em mò mẫm cả ngày mà vẫn không ra được (đã dựa vào hướng dẫn phía trên mà vẫn không ra được).
Em nhờ cả nhà giúp dùm em
Private Sub Worksheet_Activate()
Dim i As Long
Application.ScreenUpdating = False
For i = 2 To 50
If Cells(i, 4).Value = 0 And Cells(i, 5).Value = 0 Then
Rows(i).Hidden = True
End If
Next i
Application.ScreenUpdating = True
End Sub
Bạn Giải pháp hình như hiểu ngược ý của chủ thớt thì phải ? "...điều kiện là cả 2 cột có giá trị "" hoặc =0 thì mới ẩn ạ ..."Mà chả biết mình có hiểu đúng ý bạn ấy không nữa ...thôi thì ...chuồn...
Cả nhà ơi.
Em có một file quản lý công nợ ( File đính kèm ), em muốn khi em nhập dữ liệu và chuyển sang sheet này thì những ô không có giá trị ( bằng 0 ) trong bảng sẽ tự động ẩn đi và nếu có giá trị sẽ tự động hiện ra. Em mò mẫm cả ngày mà vẫn không ra được (đã dựa vào hướng dẫn phía trên mà vẫn không ra được).
Em nhờ cả nhà giúp dùm em
Sub abc()
Dim i As Long
Application.ScreenUpdating = False
For i = 10 To Range("a" & Rows.Count).End(3).Row
Cells(i, "v").Formula = "=SUM(" & Range(Cells(i, "B"), Cells(i, "U")).Address & ")"
If Cells(i, "V").Value = 0 Then
Cells(i, "V").EntireRow.Hidden = True
End If
Next i
Application.ScreenUpdating = True
Columns("V").Delete
End Sub
Mọi người sẽ giúp bạn, nhưng chính bạn cũng phải bỏ ra 1 chút công chứ. Nếu vì riêng tư không công bố file gốc đươc, thì bạn cũng phải soạn 1 file ví dụ .
Mình đã nhiều lần vừa mất công tạo ví dụ rồi sử lý--->Không đúng do sai mẫu.
Mình gần như dám chắc khi viết xong bài này giá có file mẫu mình cũng đã sử lý xong yêu cầu của bạn
Dạ xin chào các a e! mình đang tạo một công thức tính cột P (MỤC KIỂM)=cột L-cột M:
+ Nếu P=0 thì ẩn,
+ Nếu P#0 thì hiện.
Và điều kiện tiếp theo Nếu P#0 thì các dòng cột C đi kèm keo hiện theo con mục đó
File đính kèm, cảm ơn các a e
File đính kèm
chiết tính khối lượng quyết toán công trình cats.xlsm
Em xin chào anh chị ạ
Anh chị giúp em với ạ
Em có một bảng lương. Em muốn các cột không có số liệu tự động ẩn đi và khí có số liệu thì tự hiện lại ạ
Em chị giúp em ạ
Em xin chân thành cảm ơn
Trân trọng
Khi Protect Sheet, bạn chọn thêm các thuộc tính sau:
Format cells
Format columns
Format rows
Như vậy, bạn có thể Format tất cả trên đó mà không phải sợ mất dữ liệu.
Còn không thì trong code của nghiaphuc bạn thêm như vầy:
PHP:
Private Sub Worksheet_Activate()
ActiveSheet.Unprotect ("Learning_Excel")
Dim Rng As Range
Application.ScreenUpdating = False
For Each Rng In [I19:I42]
Rng.EntireRow.Hidden = Rng.Value = ""
Next Rng
ActiveSheet.Protect ("Learning_Excel")
End Sub
Với ("Learning_Excel") là password của bạn!
Nhìn vào code của NghiaPhuc tôi thấy chỉ có ẩn dòng trống tại cột I, còn giá trị = 0 thì không bị ẩn, nên tôi bổ sung lại như sau:
PHP:
Private Sub Worksheet_Activate()
ActiveSheet.Unprotect ("Learning_Excel")
Dim Rng As Range
Application.ScreenUpdating = False
For Each Rng In [I19:I42]
If Rng.Value = "" Or Rng.Value = 0 Then Rng.EntireRow.Hidden = True
Next Rng
Application.ScreenUpdating = True
ActiveSheet.Protect ("Learning_Excel")
End Sub
Xin chào các anh chị, các bạn. Mình không biết cách hỏi trên diễn đàn nên hỏi ở đây: Do phải điều chỉnh nhiều lần số thứ tự thanh tà vẹt cần phải thay thế nên lúc nhập không sắp xếp ngay được theo tăng dần (Vị trí tà vẹt được đánh số từ đầu đến cuối của 1 bộ ghi từ 1 đến 60). Muốn xin các anh, chị, các bạn code để sau khi nhập thì tự sắp xếp tăng dần. Để bản in ra từ cột A đến cột V thì số tà vẹt tại các ô trong cột V theo thứ tự tăng dần. Trân thành cảm ơn anh chị và các bạn.