Tôi muốn dùng EXCEL để tính giá thành, giúp tôi với (1 người xem)

  • Thread starter Thread starter lamcam
  • Ngày gửi Ngày gửi

Người dùng đang xem chủ đề này

lamcam

Thành viên mới
Tham gia
12/9/06
Bài viết
26
Được thích
4
Chào các bác
Tôi là thành viên mới tinh, mới biết tý xíu về excel. Tôi muốn dùng excel để tính giá thành sản phẩm.Tôi đã làm như thế này:
Sheet1: Công thức định mức (gồm khoảng 20 loại vật tư)
Sheet2: Bảng giá vật tư
Sheet3: Giá thành
Tại sheet3, tôi tính giá thành sản phẩm thứ nhất bằng cách nhân các ô ở sheet1 tuơng ứng với giá của vật tư cấu thành ở sheet2.
Như thế, nếu có thay đổi về định mức hoặc giá vật tư, sẽ tính rất nhanh phải không các bác?
Nhưng mà tôi không biết làm thế nào để copy công thức đó cho 25 mặt hàng sau. Chẳng lẽ lại ngồi cặm cụi nhặt lại công thức như cô Tấm thì thủ công quá.
Xin các bác vui lòng bày cách cho tôi với
Cảm ơn các bác nhiều
mtcuong02@yahoo.com
 
Theo tôi, bạn nên thống nhất vị trí các vật tư và giá cả (tương ứng nhau). Sau đó nhập công thức cho 1 loại. Rồi dùng chức năng AutoFill kéo là xong thôi.

)*&^)
 
Trước tiên, bạn phải hiểu là bạn đang tính giá thành sản phẩm hay chỉ tính giá vốn NVL xuất kho ? Để tính giá thành sản phẩm, ngoài giá vốn NVL chính xuất kho, còn rất nhiều loại chi phí khác như : chi phí NVL phụ, chi phí nhân công, chi phí sản xuất chung (điện, nước...), và còn cả NVL chính cho các sản phẩm dỡ dang đầu kỳ nữa...
Để tính giá NVL chính xuất kho như bạn yêu cầu ở trên , bạn chỉ cần lập Sheet1 DM mặt hàng (NVL, thành phẩm), dĩ nhiên, bạn cũng phải xác định giá vốn NVL theo phương pháp nào ? (đích danh, FIFO, LIFO hay bình quân gia quyền). Tại Sheet này, bạn có thể lập CSDL thế nào để có thể dễ dàng theo dõi các BC Nhập xuất tồn NVL cũng như thành phẩm
Bạn lập Sheet2 là công thức định mức cho từng loại thành phẩm, theo tôi, bạn có thể lập theo cột là các loại vật tư và theo hàng là các loại sản phẩm, tùy theo các loại NVL và sản phẩm cái nào nhiều loại hơn, bạn sẽ bố trí vào cột hay hàng cho thuận lợi
Tại Sheet 3, bạn sẽ tính giá NVL xuất kho bằng những công thức rất đơn giản như : VLOOKUP, HLOOKUP là bạn có thể tìm được NVL xuất kho cho từng mặ thàng sản xuất là bao nhiêu. Nếu bạn muốn tính giá thành đơn giản , thì chỉ cần vậy, bạn thêm vào những bảng phân bổ CPNVL phụ theo NVL chính, CPSX chung, CP nhân công...Xong tổng hợp tất cả các loại chi phí cần thiết, bạn sẽ có một File tính giá thành đơn giản nhất.
Để hôm khác, có thì giờ, tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách lập một File tính giá thành sản xuất đầy đủ hơn
 
ban cho toi phai tong hop CPSX & tinh gia thanh ban nhe
 
Bạn nào cò file tính giá thành của nhà máy sản xuất gạch tuy nel thì cho mình xin file nhé
 
Chào các bạn Quân sư,

Mình mới vào nghề còn nhiều vướng mắc, Bạn nào có file tính giá thành sản phẩm sản xuất cho mình xin nhé!

Mail của mình là : hatayho8813@gmail.com

Cảm ơn các bạn nhiều,

Thân mến,
 
Chào các bạn Quân sư,

Mình mới chuyển vào làm tính giá thành mắm và mực nhưng không rành lắm,các quân sư bên lĩnh vực này xin chỉ giáo cho mình nha, nếu quân sư nào có mẫu bảng tính giá thành những loại mặt hàng này cho mình xin file nhe, mail của mình là : aloe4nhung@gmail.com
}}}}}
 
Chào các bạn Quân sư,

Mình mới chuyển vào làm tính giá thành mắm và mực nhưng không rành lắm,các quân sư bên lĩnh vực này xin chỉ giáo cho mình nha, nếu quân sư nào có mẫu bảng tính giá thành những loại mặt hàng này cho mình xin file nhe, mail của mình là : aloe4nhung@gmail.com
}}}}}
Bây giờ là năm 2015 không phải thời chiến quốc mà còn "quân sư" E rằng bài của bạn phải quay lại quá khứ để hỏi "quân sư".
Bạn hãy tìm kiếm trước, tìm kiếm những kiến thức đã có của những người khác ở nhiều nguồn khác nhau đi đã.
Sau đó bạn phải có ý tưởng của bạn (tức là bạn muốn gì) trong file tính toán của bạn. File đó có bao nhiêu cột dòng, nội dung của những dòng cột đấy, bạn muốn công thức đến những dòng nào cột nào, mong muốn ra kết quả là cái gì!?
Bạn còn không biết bạn muốn gì, bạn mù tịt thì bất kỳ người khác nào cũng không thể lần mò cho bạn được đâu, họ còn mù tịt hơn bạn vì không làm việc trong lĩnh vực của bạn!
 
Mình nghĩ tại bài #3 bạn handung107 đã nói tương đối kỹ. Tôi xin bổ xung thêm mấy ý
Vì :
1) Công việc quản lý mỗi đơn vị có các tổ chức SX, quản lý khác nhau và yêu cầu biểu mẫu báo cáo khác nhau
2) Định mức vật tư cho 1 sản phẩm phụ thuộc vào nhiều yếu tố như : Thiết bị máy móc (Thường thì máy móc cũ, lạc hậu thì hao phí vật tư nhiều); cung độ vận chuyển, chất lượng nguyên liệu, phụ liệu .....
Vì lẽ đó : Bạn nên lập 1 File giả định và đưa vào 1 ít số liệu cùng những yêu cầu của bạn thì mọi người mới có hướng giúp bạn được - Vì công việc của bạn không ai hiểu rõ hơn bằng bạn.
Chúc bạn thành công .
 

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom