Tôi in 1 trang nhưng lại ra 2 tờ dữ liệu bị cắt rời

Liên hệ QC

vnn1980

Thành viên mới
Tham gia
23/2/07
Bài viết
2
Được thích
0
Xin anh chị em chỉ giúp tôi hiện đang dùng Excel 2003 khi chọn vùng in tôi đã Zoom vào 1 trang nhưng khi in lại bị tràn sang 2 trang , do trong Excel tự động chỉnh trang in dưới dưới đường chấm đứt ( phải kéo lại cho khớp với vùng in do Excel tự động chỉnh thì mới được) có cách nào loại ỏ sự phiền toái này không mọi người giúp tôi nhé xin chân thành cám ơn;;;;;;;;;;;
 
Có cách in Excel chỉ một trang như sau:
1- Bạn quét chọn vùng dữ liệu cần in, vào File --> Print area --> nhấn set print area. Excel sẽ hiểu là chỉ in vùng bạn đã chọn.
2- Bạn vào File --> Page setup --> nhấn tab Margins --> chỉnh lại các giới hạn in trên, dưới, trái, phải (top, bottom, left, right) nhỏ lại. Mặc định của Excel là 1 inch cho trên, dưới và 0.75 inch cho trái, phải, khá lớn. Theo tôi nên chọn 0.5 inch cho tất cả.
3- Cũng trong page setup, bạn nhấn tab Page. Ở phần Paper size, chọn A4 thay vì letter. Ở phần "Adjust to", mặc định là 100%, bạn thử nhấn vào "print preview" để xem thử, nếu phần in bị chia làm 2 trang, bạn chỉnh lại "Adjust to" xuống từ từ (95%, 90%, 85%...) cho đến khi gom lại chỉ còn 1 trang. Lưu ý nếu dữ liệu của bạn quá lớn, khi in ra trên một trang, chữ nhỏ rất khó đọc.
4- Sau khi hoàn chỉnh như ý, bạn nhấn save để lưu các thiết đặt, lần sau chỉ mở ra in mà không cần chỉnh lại.
Chúc bạn vui.
 
saudiec đã viết:
Có cách in Excel chỉ một trang như sau:
1- Bạn quét chọn vùng dữ liệu cần in, vào File --> Print area --> nhấn set print area. Excel sẽ hiểu là chỉ in vùng bạn đã chọn.
2- Bạn vào File --> Page setup --> nhấn tab Margins --> chỉnh lại các giới hạn in trên, dưới, trái, phải (top, bottom, left, right) nhỏ lại. Mặc định của Excel là 1 inch cho trên, dưới và 0.75 inch cho trái, phải, khá lớn. Theo tôi nên chọn 0.5 inch cho tất cả.
3- Cũng trong page setup, bạn nhấn tab Page. Ở phần Paper size, chọn A4 thay vì letter. Ở phần "Adjust to", mặc định là 100%, bạn thử nhấn vào "print preview" để xem thử, nếu phần in bị chia làm 2 trang, bạn chỉnh lại "Adjust to" xuống từ từ (95%, 90%, 85%...) cho đến khi gom lại chỉ còn 1 trang. Lưu ý nếu dữ liệu của bạn quá lớn, khi in ra trên một trang, chữ nhỏ rất khó đọc.
4- Sau khi hoàn chỉnh như ý, bạn nhấn save để lưu các thiết đặt, lần sau chỉ mở ra in mà không cần chỉnh lại.
Chúc bạn vui.

Rất cám ơn bạn , nhưng cách trên chỉ in trong 1 trang nếu tôi đã căn chỉnh rồi và mu in 2 trang tài liệu ( nếu như cách của tôi vẫn zoom trong 2 trang mà nó lại bị lệch vùng in ( do Excel tự lấy vùng in ) có thể ra 4 hay 6 trang. Bây giờ tôi muốn tất chức năng tự lấy vùng in tự đồng đi để khỏi phiền hà để mình muốn tùy ý . Rất cám ơn các bạn đã giúp đỡ
 
Thật tình tôi chưa hiểu ý bạn. Tôi tưởng tượng vấn đề của bạn là như thế nầy:Khi bạn in 2 trang, Excel sẽ cho in 4 trang, trong đó 2 trang thừa chỉ có 1 hoặc 2 cột thôi. Có phải vậy không?
Nếu là như vậy, bạn chỉnh "Adjust to" sao cho các cột dữ liệu bạn muốn in nằm gọn trong một trang (chỉ cột thôi nhé). Khi bạn in, tùy theo dữ liệu của bạn nhiều hay ít hàng, Excel sẽ in ra 1 hay nhiều trang nhưng các cột đều nằm trong trang, không bị dư qua trang khác.
Bạn điều chỉnh chiều ngang cột cho vừa với dữ liệu thì in ra sẽ đẹp hơn.

Để "tất chức năng tự lấy vùng in tự động đi" tôi không biết. Thử chờ ý kiến các bạn khác xem sao.
Chúc bạn vui.
 
Ko hiểu ý của bạn lắm nhưng bạn thử như sau:

File -> Print Area -> Clear

hoặc:
File ->Print Preview -> Page Break Preview/Normal View
 
Có lẽ bạn bị trường hợp này do ẩn 1 vài dòng nào đó. Lúc bạn in phần chọn thì vào mục setup\page để chọn thêm vào mục ... Fit to .... để 1 page và 1 tall là được. Không biết có giúp đc ko ?!$@!!
 
lỗi của bạn mình cũng đã từng bị và khắc phục như sau:
- ctrl + P --->>> preview--->>> page setup --->> chọn chiều giấy dọc hay ngang tùy bạn.--->>> Esc--->>>ấn esc xong bạn sẽ thất 1 đường màu đen nét đứt đó là trang giấy sẽ in ra. bây giờ bạn hãy dùng chuột trái quét tất cả những gì bạn muốn in , trong khi quét để ý có 1 đường ô vuông nét đậm chạy theo, nếu bạn quét toàn bộ nó nằm trong nết đứt có nghĩa là khi in chỉ có 1 trang giấy không có 1 tờ trắng kèm theo, còn khi quét ô vuông màu đậm đen ra khỏi nét đứt thì lúc này bạn kéo , căn chỉnh cell kéo thu lại chỗ đường nét đứt là dk
 
Của mình đặt vùng in tất cả bình thường tự nhiên đến đoạn này lại bị tách ra mà mình đã dùng thử mọi cách mà ko sao đc, đã thử clear tất cả vùng in và set print lại nhưng vẫn bị. Có bạn nào biết vào chỉ mình với. Mình cảm ơn!
 

File đính kèm

  • Untitled.jpg
    Untitled.jpg
    378.9 KB · Đọc: 65
Của mình đặt vùng in tất cả bình thường tự nhiên đến đoạn này lại bị tách ra mà mình đã dùng thử mọi cách mà ko sao đc, đã thử clear tất cả vùng in và set print lại nhưng vẫn bị. Có bạn nào biết vào chỉ mình với. Mình cảm ơn!
Đếm xem hiện tại có bao nhiêu trang (giả sử là 71), rồi chia lại cho đều thì vào Pape Setup, Page, Scaling:
Fit to: 71 page(s) wide by: 71 tall (nhập vào 70 hay 71 rồi kiểm tra xem dàn trang đã đẹp chưa).
 
Nhờ các bác chỉ dùm, excel của em bị làm sao mà cứ mỗi lần tắt file excel đi thì nó cứ còn 1 cái khung excel trống không này lại phải tắt tiếp đi thì mới tắt hẳn được.
 

File đính kèm

  • Untitled.jpg
    Untitled.jpg
    107.6 KB · Đọc: 16
Mình dùng bản 2010, khi đặt lệnh in preview thì thấy đúng ý, đẹp bao gồm 2 trang, nhưng khi bấm in, xuất sang PDF thì nó lại thành 4 trang, dữ liệu bị chia ra, Không biết có ai có cách xử lý, chỉ giúp mình không ạ?
 
Nhờ các bác chỉ dùm, excel của em bị làm sao mà cứ mỗi lần tắt file excel đi thì nó cứ còn 1 cái khung excel trống không này lại phải tắt tiếp đi thì mới tắt hẳn được.
Tắt dấu X đỏ, còn bạn tắt dấu x ở dưới là tắt 1 file nào đó (nếu mở nhiều File).
 
Xin anh chị em chỉ giúp tôi hiện đang dùng Excel 2003 khi chọn vùng in tôi đã Zoom vào 1 trang nhưng khi in lại bị tràn sang 2 trang , do trong Excel tự động chỉnh trang in dưới dưới đường chấm đứt ( phải kéo lại cho khớp với vùng in do Excel tự động chỉnh thì mới được) có cách nào loại ỏ sự phiền toái này không mọi người giúp tôi nhé xin chân thành cám ơn;;;;;;;;;;;
OK: Vào scal to fit > chỉnh về chế độ automatic
 
Xin anh chị em chỉ giúp tôi hiện đang dùng Excel 2003 khi chọn vùng in tôi đã Zoom vào 1 trang nhưng khi in lại bị tràn sang 2 trang , do trong Excel tự động chỉnh trang in dưới dưới đường chấm đứt ( phải kéo lại cho khớp với vùng in do Excel tự động chỉnh thì mới được) có cách nào loại ỏ sự phiền toái này không mọi người giúp tôi nhé xin chân thành cám ơn;;;;;;;;;;;
Mình vừa bị như bạn. Bực hết cả người vì in tốn giấy, không đẹp và có thể một vài phiền toái khác. MÌnh tìm hiểu và đã tìm ra cách khắc phục. Bạn soi lên trước khi in, vào Page Setup, trong ô Wide by, bạn nhập 1, OK. In thử xem. Chúc bạn thành công!
 
Mình lại bị: 1 cell = 1 page. Không biết xóa như thế nào? Các Bác giúp em với
 

File đính kèm

  • Book1.xlsx
    45.2 KB · Đọc: 5
Web KT
Back
Top Bottom