Tính SLA cho lãnh đạo

Liên hệ QC

Nguyễn Trung Kiên 10

Thành viên mới
Tham gia
14/10/20
Bài viết
2
Được thích
0
1602758212379.png
Hiện tại em đang xây dựng công thức SLA cho lãnh đạo các cấp với giả định thời gian xử lý của một tờ trình là 2h. Em có thử nghệm 4 phương án sau, em xin nói cụ thể từng phương á ưu điểm và nhược điểm:
Phương án 1: Tính SLA lũy kế theo định mức
Nhược điểm phương án này các tờ trình ưu tiên giải quyết bị đẩy xuống sau, Lùi mãi sẽ dẫn đến trượt và lùi vô hạn

Phương án 2: Vẫn lừi thời gian nhưng tính theo SLA lũy kế của tờ trình
Nhược điểm: Khi đến mức 8 thì những tờ trình sau chưa biết xử lý ntn?

Phương án 3: SLA theo ngày phân biệt: Phương án này là tách riêng biệt từng một để tính SLA
Nhược điểm phương án này là những tờ trình đến cuối ngày thì không xử lý được

Phương án 4: Dựa trên thời gian giải quyết
Phương án này hiện tại mắc phải nhược điểm là những lãnh đạo cấp cao thì nhận số lượng tờ trình lớn đãn đến bị mất nhiều thời gian xử lý hơn nên phương án này hiện tại không ổn lắm ạ!
Bài toán em mô tả ở trên anh chị em có công thức hay giải pháp gì giúp đỡ em với ạ! Em xin chân thành cám ơn anh chị nhiều ạ!
 
Mình chưa hiểu câu hỏi của bạn.
Với lại cho mình hỏi SLA nghĩa là gì vậy bạn?
Em xin phép mô tả lại bài toán cho anh hiểu ạ!
Hiện tại các sếp nhà em muốn đánh giá hiệu quả làm việc, hoạt động của các lãnh đạo trong tập đoàn thông qua việc xử lý tờ trình (em xin gọi là SLA). Việc xử lý tờ trình hiện tại được đo thông qua các tiêu chí sau ạ!
1. Thời gian xử lý tờ trình (quy chuẩn là thời gian xử lý cho một tờ trình là 2h anh nhé)
2. Số tờ trình bị trả lại
3. Số lượng tờ trình được trình
4. Số tờ trình trong hàng đợi

Từ các thông số trên em cần xây dựng một công thức tính SLA cho các lãnh đạo nhưng khi em mô phỏng theo 4 phương án ở trên thì đều gặp nhược điểm lớn dẫn đến em không triển khai đc ạ! Em đang nghĩ đến việc mô hình hóa bài toàn tuyến tính theo các tham số trên (1,2,3,4) nhưng chưa biết lấy trọng số cho các tham số ntn là phù hợp ạ!
Em cám ơn anh đã lắng nghe ạ! em xin gửi anh dữ liệu em có ạ!
Sdt em 0352884088 Rất mong anh giúp đỡ em ạ! Chúc anh ngày mới, tuần mới tốt lành anh nhé!
 

File đính kèm

  • Copy of Baocao_BVO_T10.xlsx
    55.9 KB · Đọc: 8
Mình chưa hiểu câu hỏi của bạn.
Với lại cho mình hỏi SLA nghĩa là gì vậy bạn?
SLA = Service Level Agreement. Thỏa thuận (hợp đồng) về mức độ phục vụ. Thường thì bao gồm 3 khía cạnh quality (chất lượng), availability (sẵn sàng), và responsibility (trách nhiệm).
 
Web KT
Back
Top Bottom