Tìm kiếm và lấy các thông tin liên quan (1 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

nightflowervn

Thành viên hoạt động
Tham gia
25/5/11
Bài viết
126
Được thích
5
Các bác giúp em với: Em có file attached, trong đó có 02 tabs là:

- "All people": Là danh sách khách và đầy đủ các thông tin phụ.
- "Some people": Là 1 phần danh sách khách lấy ra từ "All people", với rất ít thông tin phụ.

Trong quá trình làm việc với tab "Some people", cứ mỗi khi cần thông tin của khách nào là em lại phải vào tab "All people" để tra tên người đó, gây mất thời gian. Giờ em muốn tạo danh sách mới thỏa mãn:

1. Chỉ có tên của những người ở trong "Some people"
2. Có đầy đủ thông tin phụ cho mỗi người giống như trong "All people"

Bác nào giúp em với. Em chân thành cảm ơn.
 

File đính kèm

Bạn xem theo file

Mình xài macro sự kiện; Cứ kích họt trang tính đó lên sẽ bổ sung kết quả của fần còn lại
 

File đính kèm

Mình xài macro sự kiện; Cứ kích họt trang tính đó lên sẽ bổ sung kết quả của fần còn lại

Em cảm ơn bác. Nhưng em là newbie nên bác giúp em chỉ em cách làm với, em mở file của bác thấy rất ngon nhưng...không biết làm thế nào để ra được như thế! Thanks bác nhiều.
 
Nhưng em là newbie nên bác giúp em chỉ em cách làm với, em mở file thấy rất ngon nhưng...không biết làm thế nào để ra được như thế! Thanks bác nhiều.

Hãy chập chững với VBA đi, vài tháng sau sẽ khá thôi.
 
Các bác giúp em với: Em có file attached, trong đó có 02 tabs là:

- "All people": Là danh sách khách và đầy đủ các thông tin phụ.
- "Some people": Là 1 phần danh sách khách lấy ra từ "All people", với rất ít thông tin phụ.

Trong quá trình làm việc với tab "Some people", cứ mỗi khi cần thông tin của khách nào là em lại phải vào tab "All people" để tra tên người đó, gây mất thời gian. Giờ em muốn tạo danh sách mới thỏa mãn:

1. Chỉ có tên của những người ở trong "Some people"
2. Có đầy đủ thông tin phụ cho mỗi người giống như trong "All people"

Bác nào giúp em với. Em chân thành cảm ơn.
Tại sheet Some people, gõ vào cell B2 công thức sau:
Mã:
=INDEX('All people'!$A$2:$O$1000,MATCH($D2,'All people'!$G$2:$G$1000,0),[B][COLOR=#ff0000]5[/COLOR][/B])
Lưu ý con số 5 màu đỏ trong công thức chính là vị trí cột của dữ liệu tại sheet All people, đó cũng chính là thông tin của Cabin
Vậy:
- Nếu bạn copy công thức này, paste vào C2 và sửa số 5 thành số 6 thì bạn sẽ có thông tin của Surname
- Nếu bạn copy công thức này, paste vào E2 và sửa số 5 thành số 8 thì bạn sẽ có thông tin của Title
vân vân... và... mây mây...
(Bài này cũng có thể dùng hàm LOOKUP khá hay nhưng tôi nghĩ nó sẽ "nặng" hơn INDEX + MATCH. Khi nào tìm kiếm từ 2 điều kiện trở lên ta sẽ tính đến LOOKUP)
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Tại sheet Some people, gõ vào cell B2 công thức sau:
Mã:
=INDEX('All people'!$A$2:$O$1000,MATCH($D2,'All people'!$G$2:$G$1000,0),[B][COLOR=#ff0000]5[/COLOR][/B])
Lưu ý con số 5 màu đỏ trong công thức chính là vị trí cột của dữ liệu tại sheet All people, đó cũng chính là thông tin của Cabin
Vậy:
- Nếu bạn copy công thức này, paste vào C2 và sửa số 5 thành số 6 thì bạn sẽ có thông tin của Surname
- Nếu bạn copy công thức này, paste vào E2 và sửa số 5 thành số 8 thì bạn sẽ có thông tin của Title
vân vân... và... mây mây...
(Bài này cũng có thể dùng hàm LOOKUP khá hay nhưng tôi nghĩ nó sẽ "nặng" hơn INDEX + MATCH. Khi nào tìm kiếm từ 2 điều kiện trở lên ta sẽ tính đến LOOKUP)

Em cảm ơn bác ạ! Em sẽ lò dò học dần thôi. Hihi!
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom