Tách, gộp dữ liệu trên nhiều file (1 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

huuthang_bd

Chuyên gia GPE
Tham gia
10/9/08
Bài viết
8,933
Được thích
11,353
Donate (Momo)
Donate
Giới tính
Nam
Nghề nghiệp
Thợ đụng
Thấy có nhiều bạn hỏi về tách, gộp dữ liệu trên nhiều file Excel. Tôi xin gửi tặng các bạn file mà tôi đang dùng để thực hiện việc này.

Bạn nào không rõ về cách sử dụng thì có thể hỏi tại topic này.
Ai có nhu cầu sử dụng nhiều thì có thể save thành Add-in để dùng cho tiện.

Mong nhận được nhiều ý kiến đóng góp để Add-in này được hoàn thiện hơn.
 

File đính kèm

Khi mở form, click chọn Tab 2, xong click sang tab khác, chọn lại tab2 nó lỗi ở dòng sau:

Mã:
Private Sub CBSelectBookSh_Change()
On Error Resume Next
Dim Sh As Worksheet
  [COLOR=red][B]  Windows(CBSelectBookSh.Value).Activate[/B][/COLOR]
    LBDataSh.Clear
    For Each Sh In ActiveWorkbook.Sheets
        LBDataSh.AddItem Sh.Name
    Next
End Sub
 
Khi mở form, click chọn Tab 2, xong click sang tab khác, chọn lại tab2 nó lỗi ở dòng sau:

Mã:
Private Sub CBSelectBookSh_Change()
On Error Resume Next
Dim Sh As Worksheet
  [COLOR=red][B]  Windows(CBSelectBookSh.Value).Activate[/B][/COLOR]
    LBDataSh.Clear
    For Each Sh In ActiveWorkbook.Sheets
        LBDataSh.AddItem Sh.Name
    Next
End Sub
Tôi test nhiều lần vẫn không thấy xuất hiện lỗi như anh nói. Nhờ mọi người kiểm tra lại giùm.
 
Bạn xem cái lỗi nó nhé
Em không thấy lỗi này không biết sao nữa mà máy em không bị lỗi
T0 huuthang sao mình test thì nó luôn cho ra workbook mới vậy mà với lại không đúng yêu cầu của mình nó chỉ gom dữ liệu vào 1 sheet thôi không phải từng sheet không biết sao nữa, bạn xem lại giúp nhen. Thanks
 
Em không thấy lỗi này không biết sao nữa mà máy em không bị lỗi
T0 huuthang sao mình test thì nó luôn cho ra workbook mới vậy mà với lại không đúng yêu cầu của mình nó chỉ gom dữ liệu vào 1 sheet thôi không phải từng sheet không biết sao nữa, bạn xem lại giúp nhen. Thanks
Cái này là tôi viết chung, có thể dùng cho nhiều trường hợp nên kết quả sẽ được kết xuất ra một file mới. Và kết quả chỉ lưu vào 1 sheet. Nêu muốn áp dụng riêng cho trường hợp của bạn bạn phải sửa code lại theo nhu cầu của mình.
 
Cái này là tôi viết chung, có thể dùng cho nhiều trường hợp nên kết quả sẽ được kết xuất ra một file mới. Và kết quả chỉ lưu vào 1 sheet. Nêu muốn áp dụng riêng cho trường hợp của bạn bạn phải sửa code lại theo nhu cầu của mình.
Vậy Huuthang có thể giúp mình sửa code lại được không, thật sự nhìn vào đoạn code của bạn mình không hiểu bắt đầu từ đâu hết. Thanks
 
Vậy Huuthang có thể giúp mình sửa code lại được không, thật sự nhìn vào đoạn code của bạn mình không hiểu bắt đầu từ đâu hết. Thanks
Trường hợp của bạn thì tôi viết riêng cho bạn file này.

Bạn cũng có thể dùng file ở bài #1 topic này gộp hết dữ liệu vào 1 sheet sau đó viết code để tách ra thành nhiều sheet theo nhu cầu của bạn.
 

File đính kèm

Trường hợp của bạn thì tôi viết riêng cho bạn file này.

Bạn cũng có thể dùng file ở bài #1 topic này gộp hết dữ liệu vào 1 sheet sau đó viết code để tách ra thành nhiều sheet theo nhu cầu của bạn.
Cái này mình sẽ nghiên cứu để viết code tách ra theo hướng này. Code bạn rất đúng với ý mình xin cảm ơn bạn Huuthang nhiều &&&%$R&&&%$R
 
Trong thể Join data from multiple tất cả các sheet hiện lên. Mình muốn xóa vĩnh viễn 1 hoặc nhiều sheet này thì phải làm sao?. Xin tác giã hướng dẫn thêm.Xin cám ơn
 
Trong thể Join data from multiple tất cả các sheet hiện lên. Mình muốn xóa vĩnh viễn 1 hoặc nhiều sheet này thì phải làm sao?. Xin tác giã hướng dẫn thêm.Xin cám ơn
Công cụ này chỉ hỗ trợ việc tách và gộp dữ liệu, kết quả sẽ được tạo trên file mới. Không hỗ trợ xử lý dữ liệu trên file gốc.
Nếu muốn xóa sheet thì bạn xóa bằng tay, cũng không mất nhiều thời gian đâu.
 
Cám ơn Tác giã nhiều. Mình muốn cho nó Pro và tiện lợi chút đó mà.
 
worksheets("ten sheet").delete
Không biết xài dc không nhỉ?!

huuthang bd đã viết:
Khi mở form, click chọn Tab 2, xong click sang tab khác, chọn lại tab2 nó lỗi
Có lẽ bạn đang xài office 2007 đúng không? excel 2007 có lẽ có nhiều chổ cần dc bug lại, nhất là add-ins và macro, hai chổ này hay bị lỗi nhất. Để anh lành mà sống hạnh phúc thì nên trung thành với excel 2003 thì hơn :D
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Thấy có nhiều bạn hỏi về tách, gộp dữ liệu trên nhiều file Excel. Tôi xin gửi tặng các bạn file mà tôi đang dùng để thực hiện việc này.

Bạn nào không rõ về cách sử dụng thì có thể hỏi tại topic này.
Ai có nhu cầu sử dụng nhiều thì có thể save thành Add-in để dùng cho tiện.

Mong nhận được nhiều ý kiến đóng góp để Add-in này được hoàn thiện hơn.
Anh ơi, em thấy đề tài này rất hay, em đã tải file đính kèm về, thấy toàn tiếng anh (mà em lại dốt ), vậy mong anh nói qua về cách sử dụng file đó được không ạ???
Nhân tiện cho em hỏi, khi mình dùng 2 file excel , vậy có cách nào để 2file đó khi copy sang cách máy khác để mở luôn hiện cùng nhau không ạ (khi tích vào 1 file trung gian thì hiện 2 file đó trên màn hình cùng lúc)

Chân thành cảm ơn!!!
 
Xin giúp đỡ (tổng hợp dữ liệu từ nhiều sheet khi tên sheet thay đổi)

Chào anh huuthang_bd, em có 1 file excel trong file có nhiều sheet, tên sheet sẽ thay đổi theo nhu cầu sử dụng của từng mã hàng. Sau khi em tính toán xong em muốn kết quả của tất cả các sheet kia sẽ được tổng hợp trên sheet [TongHop]. (Thay vì em phải in ra tất cả các sheet để nộp thì em muốn tổng hợp lại sau đó chỉ nộp 1 bảng tổng hợp thôi cho dễ quan sát & kiểm tra.) Nếu như tên sheet không thay đổi em có thể làm dễ dàng nhưng khi tên sheet thay đổi em không làm được mong anh giúp đỡ. Xin cản ơn.
 

File đính kèm

Anh ơi, em thấy đề tài này rất hay, em đã tải file đính kèm về, thấy toàn tiếng anh (mà em lại dốt ), vậy mong anh nói qua về cách sử dụng file đó được không ạ???
Nhân tiện cho em hỏi, khi mình dùng 2 file excel , vậy có cách nào để 2file đó khi copy sang cách máy khác để mở luôn hiện cùng nhau không ạ (khi tích vào 1 file trung gian thì hiện 2 file đó trên màn hình cùng lúc)

Chân thành cảm ơn!!!
Tôi cũng dốt tiếng Anh thôi nhưng do có một số chỗ trên Form không viết tiếng Việt có dấu được nên đành dùng tiếng Anh hết. Tôi hướng dẫn sơ qua thế này:
Thẻ 1: Gộp dữ liệu trong nhiều file vào 1 sheet
- Add: Chọn những file sẽ gộp dữ liệu.
-Delete: Xóa file đã chọn
-Delete All: Xóa hết file đã chọn
-All Sheets: Gộp hết các sheet có trong file
-Sheet Index: Chỉ gộp sheet thứ n trong mỗi file (n được chọn từ Combobox bên cạnh)
-Sheet Name: Chỉ gộp sheet tên abc trong mỗi file (abc được chọn từ Combobox bên cạnh)
-First Cell: Ô đầu tiên của vùng dữ liệu sẽ gộp (Click vào Textbox bên cạnh để chọn)
-End Column: Cột cuối cùng của dữ liệu sẽ gộp (Click vào Textbox bên cạnh để chọn)
-End Row: Dòng cuối cùng của dữ liệu sẽ gộp (Click vào Textbox bên cạnh để chọn)
-End Row of columns: Dòng cuối cùng của dữ liệu sẽ gộp là dòng cuối cùng có dữ liệu trong các cột x:y (Click vào Textbox bên cạnh để chọn)
Thẻ 2: Gộp dữ liệu trong các sheet của cùng 1 file vào 1 sheet
- Select Workbook: Chọn Workbook muốn ghép (nếu Workbook đã được mở)
- Open: Mở Workbook muốn ghép (nếu Workbook chưa được mở)
- Các tùy chọn và nút lệnh khác tương tự như trên
Thẻ 3: Gộp các sheet trong nhiều file vào chung một file
- New Sheet Name: Dùng để đặt tên mới cho các sheet:
+ File Name: Đưa tên file cũ vào tên Sheet mới
+ Delimiters: Dấu phân cách (Nhập vào Textbox bên cạnh)
+ 1,2,3...: Đặt tên Sheet theo số thứ tự
+ Old sheet name: Lấy lại tên sheet cũ
- Các tùy chọn và nút lệnh khác tương tự như trên
Thẻ 4: Tách các sheet trong 1 file thành nhiều file với mỗi file có 1 sheet của file cũ.
 
Dear anh huuthang_bd,
Cảm ơn Anh đã chi sẻ marco tách, gộp các sheet đặc biệt có cửa sổ tương tác rất thân thiện với người dùng. Nó thực sự rất hữu ích cho công việc của Em.
Em vừa thử ghép nhiều sheet khác nhau trong cùng 1 file excel dữ liệu thấy vấn đề mong Anh trợ giúp.
- Ở các sheet khác nhau thì số bản ghi/số dòng là khác nhau
- Khi gộp sheet với. Kết quả luôn cố định số bản ghi được copy ở các sheet khác nhau. Điều này dẫn đến chúng ta phải mất công xóa số bản ghi trống đó.
Cảm ơn Anh, chúc anh nhiều niềm vui trong công việc và cuộc sống
 
Dear anh huuthang_bd,
Cảm ơn Anh đã chi sẻ marco tách, gộp các sheet đặc biệt có cửa sổ tương tác rất thân thiện với người dùng. Nó thực sự rất hữu ích cho công việc của Em.
Em vừa thử ghép nhiều sheet khác nhau trong cùng 1 file excel dữ liệu thấy vấn đề mong Anh trợ giúp.
- Ở các sheet khác nhau thì số bản ghi/số dòng là khác nhau
- Khi gộp sheet với. Kết quả luôn cố định số bản ghi được copy ở các sheet khác nhau. Điều này dẫn đến chúng ta phải mất công xóa số bản ghi trống đó.
Cảm ơn Anh, chúc anh nhiều niềm vui trong công việc và cuộc sống

Tôi có tùy chọn để người sử dụng tùy biến theo từng trường hợp mà. Nếu số dòng trong các sheet là khác nhau thì ở vùng End Row bạn chọn dòng End row of rồi chọn các cột dữ liệu của bạn.

Ví dụ bạn chọn End row of A:Fthì code sẽ tự động lấy dữ liệu đến dòng cuối cùng có dữ liệu trong các cột từ A đến F của các Sheet.

Bạn thử lại xem.
 
Bạn ơi, mình cũng đang có 1 bài toán là copy nguyên 1 worksheet (ví dụ tên A) vào 1 file excel mẹ(ví dụ file B), đã thử đoạn code của bạn gữi cho nmhung49, nhưng đọc ko hiểu lắm, nên ko biết sửa từ đâu. -+*/ Bài toán của mình cũng gần giống yêu cầu của bạn nmhung49, nhưng cần giữ nguyên data trong worksheet A, và có thể move sheet A này lên thành sheet đứng đầu trong file B đc ko?

Cám ơn bạn nhiều nhé
 
Bạn ơi, mình cũng đang có 1 bài toán là copy nguyên 1 worksheet (ví dụ tên A) vào 1 file excel mẹ(ví dụ file B), đã thử đoạn code của bạn gữi cho nmhung49, nhưng đọc ko hiểu lắm, nên ko biết sửa từ đâu. -+*/ Bài toán của mình cũng gần giống yêu cầu của bạn nmhung49, nhưng cần giữ nguyên data trong worksheet A, và có thể move sheet A này lên thành sheet đứng đầu trong file B đc ko?

Cám ơn bạn nhiều nhé
Addin này để dụng chung cho nhiều trường hợp một cách tổng quát nên không thể sửa theo từng yêu cầu được nha bạn. Bạn có thể mở topic mới để hỏi về trường hợp của bạn.
 
xin lỗi,
top này còn có người vào không. em cũng chung vấn đề nhóm các file excel lại thành 1 file mà đọc và làm giống những hướng dẫn trên mà không thành công. mong mọi người giúp đỡ.
Ai có thể nt trưc tiếp cho em cho em giải thích giúp em đc không?
Em đang cần gấp. tks
 
Ban oi, cai nay dung 2007 co duoc khong vay? Neu khong dung duoc , thi ban giup minh chinh code sao cho dung duoc voi 2007 & 2003 luon nhe. Noi thuc code thi minh chi biet chut it thoi a.
Tks ban
 
Chào a huthang em ngày nào cũng phải coppy bằng tay dữ liệu từ 22 file hóa đơn vào 2 file tổng hợp( từ file KH1->KH12 coppy vào file HD1, từ KH13->KH22 coppy vào HD2, mỗi file vào 1 sheet tương ứng). Xin a giúp e chỉ mở 2 file tổng hợp thì dữ liệu tự động cập nhật vào được không ạ. e cảm ơn anh trước ạ!
 

File đính kèm

Thẻ 3: Gộp các sheet trong nhiều file vào chung một file
- New Sheet Name: Dùng để đặt tên mới cho các sheet:
+ File Name: Đưa tên file cũ vào tên Sheet mới
+ Delimiters: Dấu phân cách (Nhập vào Textbox bên cạnh)
+ 1,2,3...: Đặt tên Sheet theo số thứ tự
+ Old sheet name: Lấy lại tên sheet cũ
- Các tùy chọn và nút lệnh khác tương tự như trên

Dạ kính chuyển tác giả:
Em đã tải và thử dùng "gộp các sheet nhiều file vào chung 1 file, nhưng không chạy được nhờ anh kiểm tra lại dùm em
Mục đích của em là: có nhiều file nhưng trong mỗi file chỉ cần lấy 1 sheet và gom về 1 file có nhiều sheet vừa lấy
+ Không rõ là điều kiện lấy sheet trong các file có cần phải có phần đặt tên giống nhau và vị trí sheet giống nhau không (mà em thực hiện thao tác không được), sau khi làm đúng vị trí sheet và tên sheet thì khi ấn lệnh thì nó vần chỉ cho kết quả 1 sheet của file đầu tiên.
+ Nhờ a xem có thể có nút phục hồi hay quay lại không vì khi thao tác sai thì không thể quay về mà mất hết kết quả đã thực hiện.
Trước nhất có vài ý xin ý kiến tác giả em cảm ơn à.
 
gộp mai mà ko đc là sao bạn ơi
 
Bài viết rất bổ ích, chân thành cảm ơn.
 
anh huythang_bd ơi, cách dùng cái này như nào thế, e tải về rùi nhưng không biết sử dụng
 
Chào tác giả, mình thấy add in này rất hữu ích. Tuy nhiên có 1 điều khi dùng như sau:
Khi mình coppy dữ liệu từ 1 cột trong nhiều sheet khác nhau cùng 1 file excel, coppy thành công tất cả dữ liệu ra sheet mới tuy nhiên nó lại coppy theo hàng dọc, có cách nào coppy ra dữ liệu hiện ra theo hàng ngang không!
 
Cám ơn tác giả rất nhiều.
 
Đào mộ xiu. Tác giả có thể sửa dùm mình lại khi join sheet từ nhiêu file chỉ cần copy value ko ? mình join nhưng do file nhiều sheet nó lấy dữ liệu qua lại tùm lum. Cảm ơn a
 
Thấy có nhiều bạn hỏi về tách, gộp dữ liệu trên nhiều file Excel. Tôi xin gửi tặng các bạn file mà tôi đang dùng để thực hiện việc này.

Bạn nào không rõ về cách sử dụng thì có thể hỏi tại topic này.
Ai có nhu cầu sử dụng nhiều thì có thể save thành Add-in để dùng cho tiện.

Mong nhận được nhiều ý kiến đóng góp để Add-in này được hoàn thiện hơn.

Em chạy file và thấy có lỗi xuất hiện với các file excel có chữ ký số như hình dưới:
Mong tác giả xem giúp nhé.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Phen này bạn huuthang vô mánh rồi
 
Em chạy file và thấy có lỗi xuất hiện với các file excel có chữ ký số
Không có file để test nên tôi cũng chịu. Mã dữ liệu mỗi file của bạn nhiều như vậy mà bạn lại gộp nhiều file nữa thì đâu có gộp hết vào 1 file được.
 
Không có file để test nên tôi cũng chịu. Mã dữ liệu mỗi file của bạn nhiều như vậy mà bạn lại gộp nhiều file nữa thì đâu có gộp hết vào 1 file được.

Dạ, do số liệu nhiều nên em phải tách chạy làm 2 lần anh ah.
File dữ liệu test, em có thể inbox qua mail được không anh nhỉ ?

Em cảm ơn anh.

P/s: Nếu em xưng hô có gì chưa phải anh góp ý giúp để em chỉnh cho đúng mực nhé.
 
Tôi gộp file bạn gửi thấy bình thường mà
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Tôi gộp thấy bình thường mà

Cảm ơn anh đã hỗ trợ.
Như em có nêu bên trên, em chạy trên exel 2010, trường hợp nếu không remove cái chữ ký số và dữ liệu trên 3 file ( 30 file, như hình em có nêu phía trên ) thì kết quả ra file trắng anh ah.

Vấn đề ở đây, em muốn góp ý với cái add-in là:
- Thứ nhất, có cách nào để code trên tự xác định file cần gộp nó có chữ ký số hay không ?
Nếu có sẽ remove cái chữ ký số đó rồi sau đó mới chạy tiếp.
- Thứ hai, do dữ liệu nhiều nên khi chạy code nó chỉ gộp được đến số dòng gần mức tối đa của Excel mà không có thông báo là dữ liệu đã gộp còn thiếu.
- Cuối cùng, thay vì việc người dùng phải xác định thủ công là sau khi chạy code, các file còn thiếu phải chạy code thêm 1 lần nữa, add-in có thể tự động thực hiện thao tác này hay không ?

Anh xem thêm nhé.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Dạ, em cảm ơn anh đã hỗ trợ.

Như em có nêu bên trên, em chạy trên exel 2010, trường hợp nếu không remove cái chữ ký số và dữ liệu trên 3 file ( 30 file, như hình em có nêu phía trên ) thì kết quả ra file trắng anh ah.

Em có thử remove thủ công cái chữ ký số ở tất cả các file rồi chạy gộp file thì kết quả ra nhưng không đủ ( do số dòng của excel bị hạn chế mà dữ liệu file của 30 file nó vượt số dòng tối đa của Excel) .
Vấn đề ở đây, em muốn góp ý với cái add-in là:

- Thứ nhất, có cách nào để code trên tự xác định file cần gộp nó có chữ ký số hay không ?
Nếu có sẽ remove cái chữ ký số đó rồi sau đó mới chạy tiếp.

- Thứ hai, do dữ liệu nhiều nên khi chạy code nó chỉ gộp được đến số dòng gần mức tối đa của Excel mà không có thông báo là dữ liệu đã gộp còn thiếu.

Chẳng hạn như:

Trường hợp của em có 30 file, sau khi gộp lần 1 nó chỉ gộp được 24 file và 1 phần của file số 25 ( do số dòng còn lại của file sau kh gộp xong nó chỉ còn hơn 1.400 dòng nên vậy không còn đủ dòng để gộp các file còn lại ), sau đó: em phải xóa dữ liệu đã gộp của 1 phần file số 25 và chạy lại code join file từ file 26 đến file số 30.

- Cuối cùng, thay vì việc người dùng phải xác định thủ công là sau khi chạy code, các file còn thiếu phải chạy code thêm 1 lần nữa, add-in có thể tự động thực hiện thao tác này hay không ?

Mong anh và các thầy, các anh chị xem thêm nhé.
Em cảm ơn.

Trước hết tôi xin cảm ơn những góp ý của bạn.

1. Chữ ký số
Như tôi đã nói ở bài #34. Tôi không có file có chữ ký số để thử nên không biết bị vướng ở đâu mà không có kết quả. Cái này cần phải có file để thử nghiệm thì mới biết được nguyên nhân và hướng khắc phục.
2. Dữ liệu quá nhiều
Thực ra từ trước đến giờ tôi chưa gặp trường hợp nào dữ liệu quá lớn như vậy cả (cũng chưa thấy ai phản ánh, bạn là người đầu tiên). Tôi sẽ khắc phục theo hướng thêm sheet, tức là khi gộp đến hết số dòng của 1 sheet sẽ thêm một sheet mới và gộp tiếp. Cứ tiếp tục như thế.
 
Trước hết tôi xin cảm ơn những góp ý của bạn.

1. Chữ ký số
Như tôi đã nói ở bài #34. Tôi không có file có chữ ký số để thử nên không biết bị vướng ở đâu mà không có kết quả. Cái này cần phải có file để thử nghiệm thì mới biết được nguyên nhân và hướng khắc phục.
2. Dữ liệu quá nhiều
Thực ra từ trước đến giờ tôi chưa gặp trường hợp nào dữ liệu quá lớn như vậy cả (cũng chưa thấy ai phản ánh, bạn là người đầu tiên). Tôi sẽ khắc phục theo hướng thêm sheet, tức là khi gộp đến hết số dòng của 1 sheet sẽ thêm một sheet mới và gộp tiếp. Cứ tiếp tục như thế.

Dạ, vâng anh.
Như file em có email, anh có thể copy & paste file lên thành đủ 30 file để có dữ liệu test nhé.
Mong sớm được chào đón phiên bản mới từ anh cũng như của các thầy, các anh chị ah.
 
Dạ, vâng anh.
Như file em có email, anh có thể copy & paste file lên thành đủ 30 file để có dữ liệu test nhé.
Mong sớm được chào đón phiên bản mới từ anh cũng như của các thầy, các anh chị ah.
Đã sửa lại theo yêu cầu của bạn. Có bổ sung thêm một tí nữa.
 

File đính kèm

File đính kèm

Chào anh huuthang_bd,
Tôi không biết hỏi anh về tách gộp file CSV to excel có phù hợp không? vì tôi có mở đề tài này tại http://www.giaiphapexcel.com/forum/...y-dữ-liệu-hàng-loạt-từ-các-file-CSV-vào-Excel
nhưng chưa thấy ai reply nên cũng nóng ruột :)
Nên mạo muội hỏi anh hướng giải quyết vấn đề này ntn... Mong anh xem và cho ý kiến ạ.
Cảm ơn anh nhiều.
Add-in này chỉ gộp lại thôi nha bạn.
 
File của bạn rất hay
Bạn có thể cho thêm option chọn là khi gộp từ nhiều file khác nhau lại trên file hiện hành (hoặc file được chỉ định) được ko, chứ không phải tạo ra file mới và trong trường hợp tên sheet trùng với tên của sheet trên file chỉ định thì đè lên luôn...
 
Chào anh huuthang_bd,
Tôi có email đến anh 4 file nhờ anh giúp đỡ cách gộp lại thành 1 file.
Cảm ơn anh rất nhiều.
 
Chào anh huuthang_bd,
Tôi có email đến anh 4 file nhờ anh giúp đỡ cách gộp lại thành 1 file.
Cảm ơn anh rất nhiều.
Tiện ích này chỉ phù hợp để gộp dữ liệu thô sau đó xử lý lại. Không phù hợp để dùng với các báo cáo vì dó chỉ gộp dữ liệu thô (Định dạng và công thức sẽ mất hết)
 
Tiện ích này chỉ phù hợp để gộp dữ liệu thô sau đó xử lý lại. Không phù hợp để dùng với các báo cáo vì dó chỉ gộp dữ liệu thô (Định dạng và công thức sẽ mất hết)
Cái này đã tốt lắm rồi.
Lại còn như báo cáo nữa thì rối rắm.
 
Cám ơn bác huuthang rất nhiều. Tôi loay hoay mấy hôm naychưa gq được thì gặp topic này. Bác cho hỏi thêm theeTooo chỉ gộp được 4 file mộtlần dù chọn hơn 10 file. Có cách nào khắc phục không bác? Vì Tôi cần gộp hơn 60sheet ở 60 file vào 1 file. Tks bác.
 
Đã sửa lại theo yêu cầu của bạn. Có bổ sung thêm một tí nữa.
Em chào anh huuthang_bd. Không biết anh có thể thêm vào điều kiện lọc trong file này được không ạ? Vì yêu cầu công việc của em chỉ cần copy những dữ liệu mà tại cột "TON_CA_TRUOC" có giá trị là "0" thôi, các giá trị "1" thì mình không cần copy.
Em gửi anh file mẫu, anh xem giúp em với ạ.
Em cảm ơn!
Link file mau day a: http://www.giaiphapexcel.com/forum/...data-từ-một-sheet-trong-nhiều-file-vào-1-file
 
Em chào anh huuthang_bd. Không biết anh có thể thêm vào điều kiện lọc trong file này được không ạ? Vì yêu cầu công việc của em chỉ cần copy những dữ liệu mà tại cột "TON_CA_TRUOC" có giá trị là "0" thôi, các giá trị "1" thì mình không cần copy.
Em gửi anh file mẫu, anh xem giúp em với ạ.
Em cảm ơn!
Link file mau day a: http://www.giaiphapexcel.com/forum/...data-từ-một-sheet-trong-nhiều-file-vào-1-file
Tôi làm theo hướng tổng quát nhất để ai cũng có thể sử dụng được chứ không thể đáp ứng theo nhu cầu riêng của từng người được. Trường hợp của bạn sau khi gộp dữ liệu xong có thể dùng Advance filter hoặc Sort để lọc ra các dữ liệu theo nhu cầu, chỉ mất vài phút là xong.
 
Tôi làm theo hướng tổng quát nhất để ai cũng có thể sử dụng được chứ không thể đáp ứng theo nhu cầu riêng của từng người được. Trường hợp của bạn sau khi gộp dữ liệu xong có thể dùng Advance filter hoặc Sort để lọc ra các dữ liệu theo nhu cầu, chỉ mất vài phút là xong.
Da, em cam on anh}}}}}
 
Đã sửa lại theo yêu cầu của bạn. Có bổ sung thêm một tí nữa.
chào bác huuthang_bd;
Bác cho em hỏi một chút xíu về file của bác là: Có giới hạn số lượng file copy k a? hay mình muốn copy từ bao nhiêu file cũng được ạ? (do em đọc cmt của bạn trên thấy số 30 nên muốn hỏi lại cho chắc)
Mong nhận được phản hồi từ bác
 
chào bác huuthang_bd;
Bác cho em hỏi một chút xíu về file của bác là: Có giới hạn số lượng file copy k a? hay mình muốn copy từ bao nhiêu file cũng được ạ? (do em đọc cmt của bạn trên thấy số 30 nên muốn hỏi lại cho chắc)
Mong nhận được phản hồi từ bác

Không giới hạn bạn nhé.
 
Ok de gui file cho bạn làm thử.
Mình đã kiểm tra kỹ. Trước khi gộp giá trị là 42803, gộp xong nó thành 42981 tức ngày 3/9 lại thành 9/3 :-o
Nói chung là ko hiểu, rất lạ.
42803 chắc chắn không thể thành 42981 nhưng 3/9/17 dạng text thì có thể thành 9/3/17.
 
Cám ơn huuthang_bd rất nhiều.
Tôi có hỏi cách gộp dữ liệu từ nhiều file .csv nhưng chưa có ai trả lời.
Mày mò tìm được bài viết của bạn, áp dụng được luôn, tất nhiên là phải chỉnh sửa thêm một chút là thành báo cáo hoàn chỉnh. Tiết kiệm rất nhiều thời gian.
Chỉ có điều là tôi phải chạy file của bạn bằng excel 2003, còn khi mở bằng excel 2010 thì lại không hoạt động. Tôi đang tìm hiểu nguyên nhân. Nếu có thể thì bạn chỉ giúp tôi nhé.
 
Bác cho em hỏi cái, em tìm hoài không thấy code, chỉ thấy form!
Vậy trong form chứa code luôn hả bác hay bác đã hide code?
 
Cám ơn bạn đã gửi file để mọi người ứng dụng trong công việc hiệu quả hơn. Mình đã thử sử dụng và có ý kiến như sau:
1. Khi mở file thì nên hiện luôn Form để khỏi phải thêm 1 bước nhấp chuột nữa.
2. Kết quả sheet gộp hoặc tách nên nằm trong file Join and split Data đã mở, hơn nữa tên của sheet thay đổi như tên cần gộp hoặc tách để không chỉnh sửa tên sheet.
(Ví dụ sheet của 2 file cần gộp có tên sheet là "hợp đồng" thì file gộp dữ liệu cũng thay đổi tên thành "Hợp đồng")
3. Về độ rộng của các cột hoặc độ rộng của hàng nên đưa vào Form để nhập đồng thời nên các ô nên "Wrap Text". Như vậy kết quả sau khi gộp file ít chỉnh sửa.
Cám ơn.
 
Cám ơn bạn đã gửi file để mọi người ứng dụng trong công việc hiệu quả hơn. Mình đã thử sử dụng và có ý kiến như sau:
1. Khi mở file thì nên hiện luôn Form để khỏi phải thêm 1 bước nhấp chuột nữa.
2. Kết quả sheet gộp hoặc tách nên nằm trong file Join and split Data đã mở, hơn nữa tên của sheet thay đổi như tên cần gộp hoặc tách để không chỉnh sửa tên sheet.
(Ví dụ sheet của 2 file cần gộp có tên sheet là "hợp đồng" thì file gộp dữ liệu cũng thay đổi tên thành "Hợp đồng")
3. Về độ rộng của các cột hoặc độ rộng của hàng nên đưa vào Form để nhập đồng thời nên các ô nên "Wrap Text". Như vậy kết quả sau khi gộp file ít chỉnh sửa.
Cám ơn.
Trước hết xin cảm ơn và ghi nhận những ý kiến đóng góp của bạn nhưng file này là mã nguồn mở, ai muốn sử dụng theo hướng nào thì cứ sửa lại theo ý thích (mở form khi mở file hay save thành add in gì đó thì tùy).
File này viết ra để phục vụ cho những trường hợp tổng quát nhất vì vậy kết quả trả về là dữ liệu thô chứ không phải một báo cáo hay dữ liệu theo một mẫu cố định. Người sử dụng sẽ dùng kết quả được tổng hợp từ file này để thực hiện tiếp công việc theo ý của họ.
 
Tôi cũng dốt tiếng Anh thôi nhưng do có một số chỗ trên Form không viết tiếng Việt có dấu được nên đành dùng tiếng Anh hết. Tôi hướng dẫn sơ qua thế này:
Thẻ 1: Gộp dữ liệu trong nhiều file vào 1 sheet
- Add: Chọn những file sẽ gộp dữ liệu.
-Delete: Xóa file đã chọn
-Delete All: Xóa hết file đã chọn
-All Sheets: Gộp hết các sheet có trong file
-Sheet Index: Chỉ gộp sheet thứ n trong mỗi file (n được chọn từ Combobox bên cạnh)
-Sheet Name: Chỉ gộp sheet tên abc trong mỗi file (abc được chọn từ Combobox bên cạnh)
-First Cell: Ô đầu tiên của vùng dữ liệu sẽ gộp (Click vào Textbox bên cạnh để chọn)
-End Column: Cột cuối cùng của dữ liệu sẽ gộp (Click vào Textbox bên cạnh để chọn)
-End Row: Dòng cuối cùng của dữ liệu sẽ gộp (Click vào Textbox bên cạnh để chọn)
-End Row of columns: Dòng cuối cùng của dữ liệu sẽ gộp là dòng cuối cùng có dữ liệu trong các cột x:y (Click vào Textbox bên cạnh để chọn)
Thẻ 2: Gộp dữ liệu trong các sheet của cùng 1 file vào 1 sheet
- Select Workbook: Chọn Workbook muốn ghép (nếu Workbook đã được mở)
- Open: Mở Workbook muốn ghép (nếu Workbook chưa được mở)
- Các tùy chọn và nút lệnh khác tương tự như trên
Thẻ 3: Gộp các sheet trong nhiều file vào chung một file
- New Sheet Name: Dùng để đặt tên mới cho các sheet:
+ File Name: Đưa tên file cũ vào tên Sheet mới
+ Delimiters: Dấu phân cách (Nhập vào Textbox bên cạnh)
+ 1,2,3...: Đặt tên Sheet theo số thứ tự
+ Old sheet name: Lấy lại tên sheet cũ
- Các tùy chọn và nút lệnh khác tương tự như trên
Thẻ 4: Tách các sheet trong 1 file thành nhiều file với mỗi file có 1 sheet của file cũ.
Bạn ơi, nếu muốn trộn các dữ liệu ở các sheet khác nhau trong cùng 1 file được không ạ? VD tôi có dữ liệu như thế này: sheet1 có 5 hàng dữ liệu A, B, C, D, E. Sheet 2 có 3 hàng A, B, D. Sheet 3 có 4 hàng C, D, E, F. Sheet4 có 2 hàng A, D. Giờ tôi muốn trộn các sheet ấy vào sheet tổng với dữ liệu các hàng là A,B,C,D,E,F được không? Dữ liệu của mỗi hàng nó tự động sum tổng lại của các sheet. Tôi gửi file ví dụ bạn thử làm giúp nhé, nếu làm được tôi nhờ bạn hướng dẫn cách làm với ạ. Cảm ơn bạn trước nha.
 

File đính kèm

Dear @huuthang_bd
A cho em hỏi có cách nào giữ nguyên định dạng khi gộp vào 1 sheet được ko? E gộp vào thì thấy một số ô tự động chuyển định dạng, VD: Cột ngày thì đa số vẫn giữ nguyên định dạng cũ 25/11/2016 00:00:00 nhưng một số lai tự động chuyển về 43171. Hoặc trước khi gộp , dữ liệu cũ (cột B) định dạng General là 0103786289 (có nút màu xanh ở góc trái của ô chứa dữ liệu) nhưng khi ghép dữ liệu, kết quả tự động chuyển về 103786289 (vẫn định dạng General).
Vậy có cách nào tự động chuyển định dạng ngày 25/11/2016 00:00:00 thành 43171 hoặc chuyển luôn thành DD/MM/YYYY của tất cả các dòng được ko?
Còn cột B e vẫn muốn giữ nguyên.
Hoặc nếu không được thì e muốn giữ nguyên định dạng toàn bộ dữ liệu.
(E không biết dùng VBA :()
E cám ơn anh nhiều.
 

File đính kèm

Dear @huuthang_bd
A cho em hỏi có cách nào giữ nguyên định dạng khi gộp vào 1 sheet được ko? E gộp vào thì thấy một số ô tự động chuyển định dạng, VD: Cột ngày thì đa số vẫn giữ nguyên định dạng cũ 25/11/2016 00:00:00 nhưng một số lai tự động chuyển về 43171. Hoặc trước khi gộp , dữ liệu cũ (cột B) định dạng General là 0103786289 (có nút màu xanh ở góc trái của ô chứa dữ liệu) nhưng khi ghép dữ liệu, kết quả tự động chuyển về 103786289 (vẫn định dạng General).
Vậy có cách nào tự động chuyển định dạng ngày 25/11/2016 00:00:00 thành 43171 hoặc chuyển luôn thành DD/MM/YYYY của tất cả các dòng được ko?
Còn cột B e vẫn muốn giữ nguyên.
Hoặc nếu không được thì e muốn giữ nguyên định dạng toàn bộ dữ liệu.
(E không biết dùng VBA :()
E cám ơn anh nhiều.
Bạn thử dùng file này
 

File đính kèm

Có thể lấy dữ liệu từng ô trong báo cáo được không các bác và có thể lấy nhiều ô trong 1 sheet được ko.
 
Cách đây đã lâu có tìm được file này trên mạng, nhưng không biết nguồn gốc, cảm thấy rất ưng ý vì giúp cho công việc của mình rất nhiều, nay đọc bài này mới biết của anh @huuthang_bd. Cảm ơn anh rất nhiều.
 
File của anh rất hay nhưng em không dùng được. Thứ nhất em thấy tại các sheet có chứa hàm vlookup, khi gộp sheet sẽ biến thành N/A. Không áp dụng được vào công việc.
 
Thấy có nhiều bạn hỏi về tách, gộp dữ liệu trên nhiều file Excel. Tôi xin gửi tặng các bạn file mà tôi đang dùng để thực hiện việc này.

Bạn nào không rõ về cách sử dụng thì có thể hỏi tại topic này.
Ai có nhu cầu sử dụng nhiều thì có thể save thành Add-in để dùng cho tiện.

Mong nhận được nhiều ý kiến đóng góp để Add-in này được hoàn thiện hơn.
Chào anh. Anh có thể chỉ cho em cách sử dụng file gộp các Sheet hoă
Thấy có nhiều bạn hỏi về tách, gộp dữ liệu trên nhiều file Excel. Tôi xin gửi tặng các bạn file mà tôi đang dùng để thực hiện việc này.

Bạn nào không rõ về cách sử dụng thì có thể hỏi tại topic này.
Ai có nhu cầu sử dụng nhiều thì có thể save thành Add-in để dùng cho tiện.

Mong nhận được nhiều ý kiến đóng góp để Add-in này được hoàn thiện hơn.
Chào anh Thắng. Anh có thể chỉ giúp em cách sử dụng file của anh khi gộp file và tách file chọn nút nào được không ạ.
Em cảm ơn anh.
 
Chào anh. Anh có thể chỉ cho em cách sử dụng file gộp các Sheet hoă

Chào anh Thắng. Anh có thể chỉ giúp em cách sử dụng file của anh khi gộp file và tách file chọn nút nào được không ạ.
Em cảm ơn anh.
Bài #16 có hướng dẫn đó bạn.
 

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom