Soạn thảo văn bản Word từ Excel

Liên hệ QC

TrungChinhs

Thành viên tích cực
Tham gia
18/2/08
Bài viết
1,475
Được thích
2,467
Nghề nghiệp
Công chức
Trong khi soạn thảo văn bản trên Word nhiều khi ta mơ ước nó liên kết được với dữ liệu có sẵn từ Excel. Mặc dù trên Word có sẵn chức năng này nhưng không phải ai cũng biết; mà có biết thì cũng ngại sử dụng vì nó tương đối phức tạp và chạy rất ì ạch...

Từ những kiến thức học được trên GPE tôi làm một file Excel để hỗ trợ soạn thảo văn bản soạn thảo trên Word. Qua sử dụng thấy rất hiệu quả nên Post lên chia xẻ với các bạn coi như là một món quà mừng sinh nhật GPE lần thứ 7.

Hướng dẫn sử dụng:
1. Tải về một thư mục nào đó (tùy ý).

2. Trong thư mục này có File Word mẫu ví dụ là "To trinh thu hoi dat" (mọi chỉnh sửa đều phải thực hiện trên file mẫu này).

3. Trong thư mục này có File DaTa Exel - Word File này là dùng để soạn thảo các nội dung cần chèn vào File Word mẫu để tạo nên file văn bản mà bạn mong muốn.

4. File văn bản sẽ được tự động tạo ra trong thư mục chữa file mẫu. File mẫu là tên file nằm ở dòng đầu tiên của cột C (trong ví dụ có 2 File, muốn tạo file theo mẫu nào thì bạn copy dòng đó dán lên trên). Tên file tạo ra là tên ở dòng đầu tiên của cột.

5. Khi muốn tạo 1 file văn bản nào thì bạn đặt con trỏ vào cột chứa nội dung của văn bản đó và nhấn Ctrl + W

6. Khi muốn muốn tạo nhiều văn bản (theo số cột có dữ liệu) thì bạn đặt con trỏ vào cột C và nhấn Ctrl + W

Cái này thích hợp với việc soạn thảo văn bản theo đề cương, theo mẫu và sản xuất hàng loạt như soạn thảo hợp đồng, biên bản nghiệm thu, báo cáo tuần, tháng...

Bạn quan sát kỹ File Word mẫu và dữ liệu các cột bên Exel để vận dụng vào tình huống cụ thể của bạn.

P/s Trường hợp không muốn lấy số lẻ sau dấu phảy (vd muốn 20 thay vì 20,0) hoặc không muốn dấu phân cách (vd 1000 thay vì 1.000) thì các bạn nhập thêm dấu gạch dưới trước dữ liệu để biến thành dạng Text (Vd _20 hoặc _1000)

Lúc đầu thì thấy hơi rắc rối nhưng bạn cứ thử xem. Khi đã biết cách làm thì bạn sẽ thấy nó lợi hại như thế nào ?


Chúc các bạn thành công và đạt hiệu quả cao trong công việc.
 

File đính kèm

  • Word - Excel _4713.rar
    26.8 KB · Đọc: 2,066
Lần chỉnh sửa cuối:
Bạn cho mình bít bài # nào đã hoàn chỉnh để mình tải về
 
Upvote 0
Thầy ơi em nhờ thầy xem giúp em #91, em làm đi làm lại mã vẫn không lấy được key tự động, vẫn báo lấy thiếu key
Em có đính kèm file, video và file ảnh đã thực hành, kính mong thầy giúp em xem bị lỗi ở đâu ạ!
Một vấn đề được thảo luận, bổ sung, mở rộng qua gần 100 bài viết thì đọc 1 bài chắc gì đã hiểu. Hoặc nhờ chủ thớt hoặc ai đó có nhiều thời gian và hứng thú thôi.
 
Upvote 0
Soạn thảo văn bản Word từ Excel Phiên bản mới 2015-3

Trước hết xin cảm ơn tất cả các bạn đã quan tâm tới chủ đề này. Phiên bản mới này Tôi đã viết gọn lại (bỏ Sheets trung gian Data In); thêm phần tự động chuyển Key vào Data và đọc số bằng chữ; hiệu chỉnh phần hướng dẫn sử dụng; File ví dụ phức tạp hơn... Xét thấy việc in nhiều file cùng một lúc ít xảy ra nên Tôi đã bỏ chức năng này và bổ sung lựa chọn in ngay hoặc in sau.

Hiện tại cơ quan Tôi đang ứng dụng vào soạn thảo văn bản của nhiều lĩnh vực như Báo cáo định kỳ, Tờ trình, Hợp đồng và hầu hết các văn bản thuộc lĩnh vực đầu tư xây dựng. Việc ứng dụng chương trình này không những nâng cao năng suất, chất lượng soạn thảo văn bản mà còn giúp cho người sử dụng quản lý tốt dữ liệu (Data) một cách hệ thống, khoa học.

Do kiến thức về VBA có hạn, vừa học vừa viết thử nên code còn tùy tiện, chắp vá (cũng chẳng biết thế nào là tối ưu) vì vậy các bạn có thể sửa lại cho phù hợp với công việc của mình. Chúc các bạn thành công !
Rất hay bạn TrungChinhs ơi, nhưng cũng rất tiếc là key lấy code tự động toàn bị lỗi và thiếu.
 
Upvote 0
Web KT
Back
Top Bottom