Sự kiện VN vào WTO và tổ chức hội nghị APEC (2 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

PhanTuHuong

VBA & VB.NET for Excel & AutoCad
Thành viên danh dự
Tham gia
13/6/06
Bài viết
7,199
Được thích
24,656
Năm nay, VN được 2 cái lớn rất có ý nghĩa cho sự phát triển đất nước và quảng bá đất nước. Cơ hội rất nhiều và thách thức cũng không phải là ít. Thế giới sẽ biết đến chúng ta hơn và chúng ta sẽ hội nhập vào sân chơi bình đẳng, không phân biệt giàu nghèo, chế độ, khu vực,... Các bạn trẻ hãy tranh thủ tận dụng cơ hội này, ngoài chuyên môn thì môn ngoại ngữ (đặc biệt là tiếng Anh) có tầm quan trọng rất đáng kể. Chúng ta đều phải cố gắng hơn để góp phần giúp đất nước thoát khỏi đói nghèo, tụt hậu. Cái nhục của một DÂN TỘC nghèo thì nhiều người đã biết, đặc biệt là những ai đã từng ra nước ngoài. Khi đất nước được giao lưu và phát triển, dân trí sẽ cao hơn, quyền dân chủ của người sẽ tốt hơn, hành vi mọi người sẽ văn minh hơn hiện nay.
Thật lãng phí khi các bạn trẻ hiện nay bỏ quá nhiều thời gian vào trò game online, chát chít,..., trong đó không ít sinh viên ĐH.

Xin các ý kiến khác!
 
Mấy hôm nay, đường phố HN luôn náo động vì tiếng còi hú và lực lượng an ninh. Ở những đường giao, luôn có dây phản quang để ngăn đường. Ngoài ra lực lượng an ninh còn huy động cả dây ... thừng nữa! Người dân được bữa loay hoay trên đường, ngõ ngách,...

Vì cái chung, vì việc lớn nên chẳng ai kêu ca, phàn nàn gì cả, còn tự hào nữa chứ. Một đất nước tổ chức hội nghị tầm cỡ mà không phải là các nước tiên tiến, phát triển, mà lại là VN :-= . Mọi người đều thông cảm vì hạ tầng của VN quá thấp kém. Đường xá giao cắt linh tinh, người dân đi lại lộn xộn. Hy vọng hội nhập thì mọi thứ sẽ tốt hơn. HN, SG rồi sẽ có đường 3, 4 tầng, tàu điện ngầm, tàu trên không,...
 
Chiều tối nay người dân HN mới chính thức toát mồ hôi. Các đoàn liên tục đi lại, gây nên tắc đường khủng khiếp, ngõ ngách đầy người là người, đi toàn lòng vòng. May mà mình còn kịp mò về nhà. Dân ta 2 bên đường như Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh, Liễu Giai,... tha hồ chiêm ngưỡng các nguyên thủ các nước đi qua. Tùy vào loại xe mà mọi người có thể đoán tầm cỡ người ngồi trên xe như thế nào.
 
Một số hình ảnh trang trí đón mừng APEC tại HN:

DSC00331.jpg
 
Những điều ít biết về các chuyên cơ và xe ôtô VIP

Có tới 3 vòng gác bảo vệ một chuyên cơ nguyên thủ đến Việt Nam dự Hội nghị APEC. Vòng gác chung ngoài cùng là các chốt gác bao quanh sân bay, vòng gác thứ hai là vòng gác do lực lượng tuần tra cơ động và cuối cùng là vòng gác tiếp cận chuyên cơ.

Chưa bao giờ sân bay Nội Bài lại cùng lúc đón nhiều chuyên cơ và những chiếc xe hơi đặc biệt đến cùng một thời điểm như trong Tuần lễ Cấp cao APEC 14. Những phương tiện đã nổi tiếng khắp thế giới đó có đặc điểm gì nổi bật, được cấu tạo và đã được bảo vệ như thế nào trong những ngày lưu lại tại Việt Nam quả là đã gây ra sự hiếu kỳ không nhỏ.

Chuyên cơ của Tổng thống Mỹ hạ cánh xuống sân bay Nội Bài trưa 17/11 là loại Boeing 747-200B được Chính phủ Mỹ đặt hàng Hãng Boeing đặc chế. Số hiệu quân sự của nó là VC-25A, tuy nhiên tất cả những phương tiện của Tổng thống Mỹ sử dụng đều được gắn với tên One (độc nhất), bởi thế nó có tên là Air Force One. Điều khiển Air Force One là một phi hành đoàn gồm 26 người.

Những tuyệt tác công nghiệp

Chuyên cơ được thiết kế có chiều dài 70,4m, cao 19,4m, tương đương một tòa nhà 5 tầng. Sải cánh của nó dài 59,6m, tốc độ tối đa đạt 1.015km/h và có khả năng bay liên tục không phải tiếp dầu quãng đường dài 12.550km với trần bay tối đa 13.700m. Trên máy bay được trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa tối tân. Ngoài ra, hệ thống thông tin liên lạc trên Air Force One cũng cực kỳ hiện đại với 87 đường điện thoại khác nhau, trong đó có 28 đường tuyệt mật hóa dữ liệu giúp cho Tổng thống có thể điều hành công việc từ trên độ cao hơn 13km.

Một đặc biệt khác mà ông chủ Nhà Trắng mang đến Việt Nam lần này là chiếc xe đặc chủng dành cho Tổng thống Mỹ. Chiếc xe cũng có tên riêng là Cadillac One. Nếu như Air Force One được mệnh danh là "Phòng Bầu dục bay" thì nhà chế tạo Cadillac One, Hãng General Motors, cũng tự tán dương đây là "Phòng Bầu dục trên đường phố".

Cadillac One có chiều dài 6,7m, nặng tới 4 tấn. Phần thân Cadillac One được làm bằng thép đặc dụng dày tới 12,7cm, có khả năng chống được súng phóng lựu. Kính cửa xe cũng được làm bằng vật liệu đặc biệt, đạn bắn không thủng. Hệ thống bánh xe được thiết kế theo khoang nên không bao giờ bị xịt hoàn toàn.

Thậm chí, ngay cả khi bị văng mất lốp (dính mìn) thì xe vẫn có khả năng thoát hiểm với vận tốc 100km/h bởi vành xe được thiết kế đặc biệt. Bình xăng của Cadillac One được chế tạo bằng chất liệu bọt tổng hợp, va đập mạnh trực tiếp cũng không hề hấn gì. Sàn xe được ốp thép để chống mìn từ dưới đánh lên. Đặc biệt, toàn bộ phần bên trong xe được bao bọc bằng một lớp chất liệu mềm có khả năng chống được các âm mưu tấn công bằng chất độc hóa học hay sinh học.

Trong khoang hành lý Cadillac One có trang bị mặt nạ oxy, hệ thống chống cháy và hệ thống định vị toàn cầu GPS. Ngoài ra, trên xe còn được trang bị camera theo dõi ban đêm, súng hơi, vòi rồng phun hơi cay và các chai máu dự trữ phòng trường hợp khẩn cấp.

Bảo vệ đặc biệt

Với hàng chục chuyên cơ có mặt tại sân bay quốc tế Nội Bài, công tác canh gác đảm bảo an ninh cho những chiếc chuyên cơ hiện đại bậc nhất thế giới này là một điều hết sức quan trọng. Để đảm bảo an ninh tuyệt đối cho hàng chục chiếc chuyên cơ có mặt tại đây suốt nhiều ngày qua, có sự góp công, góp sức của rất nhiều lực lượng từ Quân đội, Công an đến lực lượng An ninh hàng không sân bay Nội Bài.

Nếu như việc canh gác, đảm bảo an ninh cho một chiếc máy bay thương mại bình thường đã phải tổ chức rất nghiêm ngặt thì việc bảo vệ chuyên cơ có yêu cầu cao hơn rất nhiều. Đơn cử chỉ một ví dụ nhỏ như các khẩu phần ăn dành cho chuyên cơ cũng phải được mở ra để kiểm tra an ninh chặt chẽ trước khi đưa lên máy bay.


Chuyên cơ Air Force One của Tổng thống G.Bush.

Để bảo vệ một chuyên cơ phải thường xuyên có tới 3 vòng gác. Vòng gác chung ngoài cùng là các chốt gác bao quanh sân bay, vòng gác thứ hai là vòng gác do lực lượng tuần tra cơ động và cuối cùng là vòng gác tiếp cận chuyên cơ. Mỗi khi có một chuyên cơ hạ cánh, ngay lập tức, các lực lượng an ninh phải thiết lập một hàng rào an ninh quây kín chuyên cơ, đồng thời phải canh gác tại chỗ 24/24h. Hàng rào an ninh được xây dựng bằng hệ thống cọc tiêu giăng dây và mỗi một chuyên cơ ít nhất phải có một nhân viên đứng gác bên cạnh trong suốt thời điểm 24/24h.

Gác chuyên cơ là một nghề cực kỳ vất vả, phơi mình giữa đường băng nếu là ngày hè thì phải đối mặt với thời tiết nóng như thiêu như đốt, nếu là mùa đông thì phải gánh chịu trời rét cắt da cắt thịt. Các nhân viên an ninh gác chuyên cơ đều thuộc biên chế của lực lượng khẩn nguy của sân bay, được tuyển chọn rất kỹ càng, có phẩm chất đạo đức, có sức khoẻ và được trang bị vũ thuật và khả năng tác chiến cao.

Có mặt tại Trung tâm An ninh hàng không những ngày diễn ra APEC, chúng tôi chứng kiến cảnh hàng chục nhân viên An ninh hối hả, lao ra đường băng để thiết lập các hàng rào an ninh. Công tác canh gác đảm bảo an ninh cho những chiếc chuyên cơ hiện đại bậc nhất thế giới tại sân bay quốc tế Nội Bài hết sức quan trọng.

Những khoảnh khắc dừng lại

Đã nhiều lần được nghe nói đến những phương tiện đi lại tối tân, hiện đại của Tổng thống Mỹ G. Bush, thế nhưng, đây là lần đầu tiên chúng tôi được tận mắt nhìn thấy. Được biết, xe dành cho Tổng thống Mỹ được sản xuất hai chiếc giống hệt nhau. Trong quá trình di chuyển, hai chiếc xe này đều đi cùng nhau, thế nên khó có thể biết chính xác Tổng thống G. Bush đang ngồi trong chiếc xe nào.

Chiều 18/11, sau khi đưa Tổng thống G. Bush đến dự họp tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, khác với những chiếc xe khác được đưa ra gara ở phía sau, chiếc xe chở Tổng thống G. Bush được đậu ngay bên hông của Trung tâm Hội nghị quốc gia.

Rất nhiều người, trong đó có cả người nước ngoài, khi phát hiện ra chiếc Cadillac One đã rủ nhau chụp ảnh làm kỷ niệm. Khác với vẻ hầm hố, khó gần thường thấy trên tivi, các vệ sỹ và lái xe của Tổng thống Mỹ tỏ ra thân thiện và mặc sức cho mọi người chụp ảnh. Tuy nhiên, có một nguyên tắc là không được bất cứ ai sờ vào xe, dù chỉ là một cái chạm nhẹ.

Mặc dù xe luôn bóng lộn và dường như chẳng hề bám một chút bụi nào, nhưng sau khi mọi người chụp ảnh xong, người tài xế vẫn cẩn thận dùng bình xịt và giẻ sạch lau khắp thân xe.

Chúng tôi đi một vòng tròn quanh xe và đánh liều ngó vào trong xe. Một chai nước nhãn hiệu La Vie được đặt dựng đứng trên khoang ghế trước, ngay cạnh vị trí lái xe. À, ra thế, người Mỹ cũng biết "nhập gia tùy tục" đấy chứ!

Theo Xuân Luận - Việt Ba
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom