Sử dụng chức năng sort trong Excel

Liên hệ QC

Hamvui

Thành viên hoạt động
Tham gia
26/9/06
Bài viết
165
Được thích
214
Nghề nghiệp
Worker
Nhờ các bác hướng dẫn em cách sử dụng chức năng Data/Sort với.
 
Không bác nào giúp em được à, hic hic??
 
Thế này, chức năng này dùng để săp xếp dữ liệu từ A đến Z hay ngược lại:
Mình nói qua một số vấn đề chú ý khi sử dụng thế này.
sort by: Cái được ưu tiên sắp xếp trứoc sau đó mới đến then by
AScending la sắp theo thứ tự tăng dần còn Dascending thì ngược lại
Chọn header row để hiển thị danh sách có dòng tiêu đề
Tuỳ theo yêu cầu công việc mà bạn vào mục options để chọn mục sắp xếp theo thứ tự trên xuống hay là từ trái sang.
Sau khi biết được các ý nghĩa trên bạn chỉ cần lựa chọn kiểu sắp xếp cho mình là được. Mình chưa làm ví dụ minh hoạ cụ thể mong bạn tự tìm ví dụ thực hành . Thân!
 
Khi nào sky chỉ chi tiết giúp bạn nhé, cho hẳn ví dụ cụ thể. Ví dụ như xắp xếp điểm học sinh giảm dần hay bảng thành tích của vận động viên,...
Khi đó sẽ dễ hiểu mục đích hơn.
@>><M?
 
Mình làm ví dụ sắp xếp theo dòng . Việc sắp xếp theo cột hoàn toàn tương tự.
 

File đính kèm

  • su dung sort.xls
    14.5 KB · Đọc: 3,930
Web KT
Back
Top Bottom