Pivot table và Báo cáo tài chính

Liên hệ QC
Em cho một bài vào đây cho nó đủ bộ báo cáo tài chính dùng Pivot. Hihi...

Để làm 1 cái balance sheet, cần phải có trial balance sheet. Giả sử có một trial balance sheet như sau.

Bước 1: Lấy một cái Trial Balance Sheet

Step1.png


Bước 2: Phân loại tài khoản trên bảng cân đối kế toán (sáng tạo thêm thông tin để phục vụ Pivot được thuận tiện và theo ý muốn)

Step2.png


Bước 3: Pivot

step3.png


Step 4: Sắp xếp hai bảng Pivot ngang hàng nhau (Mục đích để nhin tài khoản lưỡng tính)

step4.png


Bước 5: Đánh dấu xanh đỏ tím vàng cho các tài khoản lưỡng tính có cả dư nợ và dư có (Đánh dấu màu mè nhưng phải có khoa học để khi làm tránh bị nhầm)

Step5.png


Step 6: Chuyển bên Credit của tài khoản tài sản lưỡng tính xuống phần nguồn vốn, và chuyển bên Debit của tài khoản nguồn vốn lên tài sản. (Như hình)

Step6.png


Step 7: Xóa đi phần bảng bên tay trái sau khi đã check lại thông tin (Bảng bên trái mục đích phải để song song là để làm cái gương soi cho bảng bên phải).

Sắp xếp lại các phần cho nằm đúng format bảng cân đối kế toán, nếu bạn theo chuẩn mực VAS thì phải sắp xếp dọc xuống, còn mình đang muốn làm báo cáo quản trị thì mình sắp xếp và format bổ ngang như sau:


Step7.png


Xong cân đối kế toán, hàm cân đối là TOTAL ASSET = TOTAL LIABILITY - 1 --=0 (Chắc tại mình lấy số liệu chưa làm tròn). Hehe...

p/s: attached file is the trial balance sheet
Mọi người có giống em đều không thấy các ảnh không ạ
 
Thao tác Pivot table trong Excel 2007 (tiếp theo)

Nhấn chuột phải vào ô debit sub total bất kỳ, click bỏ chọn SubTotal "Debit ACC"
Tương tự click bỏ chọn SubTotal "Credit ACC"

View attachment 225121View attachment 225122

Nhấn vào mũi tên lọc của trường Debit Acc, bỏ chọn tất cả các tài khoản, chỉ để lại các tài khoản tiền mặt và tiền gởi

View attachment 225123

Nhấn vào mũi tên lọc của trường Credit Acc, bỏ chọn các tài khoản 1111, 1121, 1122, 1127, 1128, ... để loại bỏ các giao dịch qua lại giữa các tài khoản tiền mặt và tiền gởi các loại. Các tài khoản khác chọn hết.

View attachment 225124

Ta sẽ được tổng hợp nguồn thu của tiền: nợ các tài khoản tiền, có các tài khoản khác:

View attachment 225125

Bước 3: Tổng hợp chi:

- Tạo 1 Pivottable thứ 2, hoặc đơn giản là copy và paste cái thứ nhất.
- Hoán vị 2 trường Credit Acc và Debit Acc
- Trong mũi tên lọc của trường CreditACC, bỏ chọn tất cả các tài khoản, chừa lại các tài khoản tiền.
- trong mũi tên lọc của trường DebitACC, bỏ chọn các tài khỏan tiền, chọntất cả các tài khoản khác.

Ta sẽ được bảng tổng hợp chi tiền

View attachment 225126

Bây giờ, căn cứ vào số hiệu tài khoản, điền số tiền thích hợp vào mẫu Cashflow.
Em chào thầy ạ!
Em mới học làm kế toán trên exe. Thầy xem giúp em với ạ, em còn nhiều điều chưa biết thầy chỉ bảo em với ạ!
 

File đính kèm

  • TK chemical tuoi(Autosaved).xlsx
    999.5 KB · Đọc: 19
Các thầy, anh chị cho em hỏi ạ!

Em làm xong báo cáo tài chính nhưng không biết đúng hay sai ạ.

Em kiểm tra băng cách

1, Bảng cân đối số phát sinh: Tổng phát sinh nợ= tổng phát sinh có( = tổng phát sinh trên NKC)
số đầu năm dư nợ= số đầu năm dư có
số cuối năm dư nợ= số cuối năm du có
2. Bảng cân đối kế toán
Tổng tài sản= tổng nguồn vốn
Vậy chỉ cần ts bằng nguồn vốn là ok có cần bằng số nào khác không ạ,
VD. em thấy nếu có khấu hao tài sản cố định
Tổng tài sản = tổng nguồi vốn= Dư nợ đầu kỳ-số khấu hao tscd
vậy có đúng k ạ,
3. Công ty em nộp báo cáo tài chính theo quý, hàng tháng em vẫn kết chuyển tính chi phí, xác định kết quả kinh doanh bình thường có được không ạ.
Hay nếu muốn tính hàng tháng em phải 1 file khác để làm.
Nếu em cứ tách ra, em nghĩa đến việc sẽ cộng kết quả kinh doanh của 3 tháng sau từng lần kết chuyển. ...
Em nghĩ vậy ạ, mong mọi người chỉ bảo em nhiều ạ!
 
Mọi người có giống em đều không thấy các ảnh không ạ
làm sao để thấy ảnh vậy ạ? Anh chị nào giúp em với

Hai bạn tham khảo cách làm như bài dưới đây nhé:

 
Web KT
Back
Top Bottom