Phiếu thu có được xem là chứng từ hợp lý hợp lệ khi quyết toán thuế TNDN (3 người xem)

  • Thread starter Thread starter cotham
  • Ngày gửi Ngày gửi
Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

cotham

Thành viên mới
Tham gia
10/12/09
Bài viết
35
Được thích
0
Chào các Anh, Chị.
Anh chị cho em hỏi về phiếu thu của dịch vụ kế toán có được đưa vào để làm chi phí hợp lệ không.Mong anh chị chỉ dẫn cho em biết. Chân thành cám ơn!
 
Chào các Anh, Chị.
Anh chị cho em hỏi về phiếu thu của dịch vụ kế toán có được đưa vào để làm chi phí hợp lệ không.Mong anh chị chỉ dẫn cho em biết. Chân thành cám ơn!

Bạn có thể đưa vào chi phí tài chính nhưng không đưa được vào chi phí chịu thuế.
---------------------------------------------------------------
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Anh hãy giải thích cho em hiểu rõ hơn tại sao phải đưa vào chi phí tài chính mà không được đưa vào chi phí quản lý doanh nghiệp. Cám ơn nhiều!
 
Anh hãy giải thích cho em hiểu rõ hơn tại sao phải đưa vào chi phí tài chính mà không được đưa vào chi phí quản lý doanh nghiệp. Cám ơn nhiều!

Anh Tùng đánh nhầm đó bạn ơi.
Chi phí kế toán anh đánh nhầm là chi phí tài chính thôi

Chào các Anh, Chị.
Anh chị cho em hỏi về phiếu thu của dịch vụ kế toán có được đưa vào để làm chi phí hợp lệ không.Mong anh chị chỉ dẫn cho em biết. Chân thành cám ơn!

Trường hợp của bạn sẽ không được xem là chi phí hợp lý hợp lệ theo luật thuế TNDN.

Từ năm 2011, bạn xem thêm

Nghị định 51/2010/NĐ-CP ngày 14/05/2010 của Chính phủ quy định về hoá đơn bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ. Hiệu lực thi hành: ngày 01 tháng 01 năm 2011 - Load tại đây: http://www.giaiphapexcel.com/forum/...i-phát-hành-tháng-05-2010&p=241670#post241670


Điều 16. Bán hàng hóa, dịch vụ không phải lập hóa đơn

1. Bán hàng hóa, dịch vụ có tổng giá thanh toán dưới 200.000 đồng mỗi lần thì không phải lập hóa đơn, trừ trường hợp người mua yêu cầu nhận hóa đơn.
2. Hàng hóa, dịch vụ bán không phải lập hóa đơn quy định tại khoản 1 Điều này được theo dõi trên bảng kê.
3. Cuối mỗi ngày, cơ sở kinh doanh lập một hóa đơn ghi số tiền bán hàng hóa, dịch vụ trong ngày thể hiện trên dòng cộng của bảng kê, ký tên và giữ liên giao cho người mua tại cuống, các liên khác luân chuyển theo quy định. Tên người mua trong hóa đơn này được ghi là “bán lẻ không giao hóa đơn”.


Điều 38. Hiệu lực thi hành

Nghị định 51/2010/NĐ-CP này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2011 và thay thế Nghị định số 89/2002/NĐ-CP ngày 07 tháng 11 năm 2002 của Chính phủ quy định về việc in, phát hành, sử dụng, quản lý hóa đơn

Nhiều nơi, ngoài hóa đơn ra cần phải có phiếu thu nữa để xác minh đối chiếu công nợ sẽ tiện lợi và an tâm trong việc kiểm tra Thuế hơn
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Đã là phiếu thu dịch vụ kế toán thì phải có hóa đơn GTGT bán hàng kèm theo chứ, nếu là cá nhân tư vấn cho Doanh nghiệp thì phải kê khai và nộp thuế TNCN cho khoản thu nhập trên 500.000 đồng. Lúc đó mới được xem là chi phí hợp lý và đưa vào chi phí Quản lý DN.
 
Đâu phải dịch vụ đều có hóa đơn đâu bạn. Ví dụ như mỗi lần tập huấn thuế đều phải mua tài liệu, và chứng từ chỉ là phiếu thu thôi. Giá trị có lần 300.000đ.
 
Đâu phải dịch vụ đều có hóa đơn đâu bạn. Ví dụ như mỗi lần tập huấn thuế đều phải mua tài liệu, và chứng từ chỉ là phiếu thu thôi. Giá trị có lần 300.000đ.

Cục thuế hay cơ quan nào đó bán tài liệu đều phải xuất Hóa đơn cả bạn ah. Nói chung là bạn đừng nên hỏi tại sao như thế này tại sao như thế kia, câu trả lời chỉ có thể là tại vì thuế quy định như thế.
 
Đâu phải dịch vụ đều có hóa đơn đâu bạn. Ví dụ như mỗi lần tập huấn thuế đều phải mua tài liệu, và chứng từ chỉ là phiếu thu thôi. Giá trị có lần 300.000đ.

Vấn đề bạn nêu là có thật nhưng đó là Phiếu Thu đặc thu của cơ quan thuế (Có con dấu vuông đo đỏ của cơ quan thuế thì bạn đưa vào chi phí là OK).
Cơ quan nào duyệt quyết toán cho bạn? Cơ quan thuế duyệt thì cơ quan thuế sẽ chấp nhận chứng từ của cơ quan thuế phát hành thế thôi. Xin đừng hỏi tại sao? Nếu bạn cứng ngắt lên xin cơ quan thuế cái hóa đơn để đính kèm vào cái phiếu thu để về thanh toán chi phí cơ quan thì liệu rằng các chi phí của DN bạn đều có các chứng từ hợp lệ hết không? Chính vì thế mới có chênh lệch chi phí/doanh thu theo luật kế toán và luật thuế TNDN
 
Xin cho giải đáp giúp , cám ơn mọi người trước
1/ Thu học phí củ học viên thì chứng từ gì được xem là hợp lệ và hợp pháp để kê khai doanh thu với thuế?
2/ Hóa đơn đầu ra của dịch vụ có cần làm phiếu thu đính kèm không?
Trân trọng
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom