- Tham gia
- 14/6/06
- Bài viết
- 1,137
- Được thích
- 2,297
- Nghề nghiệp
- Tư vấn giải pháp bán lẻ
Ngoài cách "Công nhận thành tích", còn có nhiều cách để động viên nhân viên của mình một cách hiệu quả mà lại rất là ... rẻ tiền nữa, thậm chí là ... 0 đồng. Mời các bạn tham khảo qua các nguyên tắc cực kỳ hiệu quả của Dale Carnegie (tác giả của cuốn sách Đắc Nhân Tâm):
1.Thành thật khen ngợi, cảm kích người khác.
2.Chân thành quan tâm tới người khác.
3.Mỉm cười.
4.Luôn nhớ rằng tên một người luôn là âm thanh êm đềm, ngọt ngào và quan trọng nhất đối với họ
5.Lắng nghe người khác. Khuyến khích người khác nói về họ.
6.Thành thật cho người khác thấy sự quan trọng của họ.
7.Tôn trọng ý kiến của người khác. Đừng bao giờ nói “Anh/chị sai rồi”
8.Luôn bắt đầu bằng một thái độ thân thiện.
9.Tạo điều kiện cho người khác được nói thỏa thích
10.Làm người khác tin rằng chính họ là người đưa ra ý tưởng đầu tiên
11.Thành thật nhìn nhận vấn đề theo quan điểm của người khác
12.Đồng cảm với mong muốn và chia sẻ của người khác.
13.Làm sinh động ý tưởng.
14.Thách đố, khơi gợi sự thử thách ở người khác.
15.Bắt đầu bằng những lời khen tặng thành thật.
16.Góp ý sai lầm của người khác một cách gián tiếp.
17.Đặt câu hỏi để chỉ dẫn thay vì đưa ra mệnh lệnh.
18.Nhìn nhận sự nỗ lực đóng góp của người khác một cách công bằng, cho dù đó là những đóng góp nhỏ nhất. Động viên, khuyến khích bằng sự chân thành và hưởng ứng nhiệt tình của bạn
19.Khen ngợi để người khác luôn phấn đấu xứng đáng với lời khen của bạn.
20.Khuyến khích người khác, làm cho họ thấy sai lầm không khó để chỉnh sửa
21.Làm cho người khác cảm thấy vui vẻ thực hiện chính đề nghị của bạn.
Cheers!
1.Thành thật khen ngợi, cảm kích người khác.
2.Chân thành quan tâm tới người khác.
3.Mỉm cười.
4.Luôn nhớ rằng tên một người luôn là âm thanh êm đềm, ngọt ngào và quan trọng nhất đối với họ
5.Lắng nghe người khác. Khuyến khích người khác nói về họ.
6.Thành thật cho người khác thấy sự quan trọng của họ.
7.Tôn trọng ý kiến của người khác. Đừng bao giờ nói “Anh/chị sai rồi”
8.Luôn bắt đầu bằng một thái độ thân thiện.
9.Tạo điều kiện cho người khác được nói thỏa thích
10.Làm người khác tin rằng chính họ là người đưa ra ý tưởng đầu tiên
11.Thành thật nhìn nhận vấn đề theo quan điểm của người khác
12.Đồng cảm với mong muốn và chia sẻ của người khác.
13.Làm sinh động ý tưởng.
14.Thách đố, khơi gợi sự thử thách ở người khác.
15.Bắt đầu bằng những lời khen tặng thành thật.
16.Góp ý sai lầm của người khác một cách gián tiếp.
17.Đặt câu hỏi để chỉ dẫn thay vì đưa ra mệnh lệnh.
18.Nhìn nhận sự nỗ lực đóng góp của người khác một cách công bằng, cho dù đó là những đóng góp nhỏ nhất. Động viên, khuyến khích bằng sự chân thành và hưởng ứng nhiệt tình của bạn
19.Khen ngợi để người khác luôn phấn đấu xứng đáng với lời khen của bạn.
20.Khuyến khích người khác, làm cho họ thấy sai lầm không khó để chỉnh sửa
21.Làm cho người khác cảm thấy vui vẻ thực hiện chính đề nghị của bạn.
Cheers!
Lần chỉnh sửa cuối: