Nhờ trợ giúp tổng hợp các sheet (1 người xem)

  • Thread starter Thread starter thang24
  • Ngày gửi Ngày gửi
Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

thang24

Thành viên chính thức
Tham gia
21/8/07
Bài viết
97
Được thích
80
Nghề nghiệp
tc
Công việc của mình cần tổng hợp số liệu từ rất nhiều công ty.
Trong sheet đó mình có sử dụng thêm chức năng thống kê sheet và đổi tên nó (nhờ vọc từ giaiphapexcel.)
Nên mình có một file bài tập nhờ các bạn giúp đỡ.
Chân thành!



--------
www.trungtamtaichinh.info
 

File đính kèm

Công việc của mình cần tổng hợp số liệu từ rất nhiều công ty.
Trong sheet đó mình có sử dụng thêm chức năng thống kê sheet và đổi tên nó (nhờ vọc từ giaiphapexcel.)
--------
www.trungtamtaichinh.info
Ý bạn là viết 1 code để lấy số liệu từ các sh con (Cty A, B...) vào sh TongHop.
Bạn chưa nói rõ cụ thể là lấy dữ liệu từ cell nào của sh con vào tonghop. Tôi thấy trong sh TongHop tại cells C8 là nguyên giá mà ghi là "1 con".
Bạn cụ thể hơn 1 chút nhé.
Cám ơn.
 
ô C8 Minh ghi thế cho dễ hiểu thôi.
Chuẩn mình muốn bạn viết júp mình code để lấy dữ liệu "tổng thôi" từ các sheet con.
Nhưng làm thế nào để khi mình thêm 1 sheet cty X (cung dinh dang ) vào thì cọt tong cua no cung dc thong ke.

Mình xin nói rõ hơn: mình chỉ cần thống kê dòng tổng cộng từ các sheet Cty A, B, C.... vào Sheet tong hop thoi.
Bạn có cách nào nhanh và tiện nhất xin chỉ giáo!

Xin lưu ý: sheet tổng hợp chỉ lấy một số cột từ sheet cong thôi chư ko phải lấy tất cả.
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Mình xin nói rõ hơn: mình chỉ cần thống kê dòng tổng cộng từ các sheet Cty A, B, C.... vào Sheet tong hop thoi.
Bạn có cách nào nhanh và tiện nhất xin chỉ giáo!
Mình đưa ra thuật giải nhé.
1/ Có 1 list các cty A, B... và phải có 1 field tên miền nào (Bắc, Trung...)
Nếu có thể được thì mã cty nên không có khoảng trắng
ctyA---Công ty A---Bac
...
ctyX---Công ty X---Nam
2/ Tại sh TongHop sẽ xoá hết từ dòng 7
3/ Kiểm tra các sh tên cty trên có tồn tại trong file chưa
4/ Nếu tồn tại thì sẽ fill tên cty vào cột B sh Tonghop và lấy giá trị gì đó. Nếu có thể thêm 1 cột phụ tên miền.
5/ Duyệt từ dưới lên trên để chèn tên miền.
6/ Bỏ cột phụ tên miền.
Vài ý tưởng trên, bạn thử thực hiện. Có gì vướng, chúng ta cùng tham khảo tiếp.
File tonghop dạng này có rất nhiều trên GPE.
 
Khẩn

Tôi sử dụng cách này xem có được không nhờ bác thu nghi hoặc ai quan tâm trợ giúp!
Nếu tôi đặt thêm một cột K: tên các sheet con vd: CtyA (K8); CtyB(K9)...
tôi đặt công thức tại ô C8(nguyên gia công tyA) = text(K8)!G10 thay cho( =CtyA!G10) sao không được? (ý tôi là mình tham chiếu theo tên sh có được ko???)
Mong trợ giúp
 
Tôi sử dụng cách này xem có được không nhờ bác thu nghi hoặc ai quan tâm trợ giúp!
Nếu tôi đặt thêm một cột K: tên các sheet con vd: CtyA (K8); CtyB(K9)...
tôi đặt công thức tại ô C8(nguyên gia công tyA) = text(K8)!G10 thay cho( =CtyA!G10) sao không được? (ý tôi là mình tham chiếu theo tên sh có được ko???)
Mong trợ giúp
Dùng thử hàm indirect nhé. Nhớ Sử tên Sh Cty A thành CtyA (không có khoảng trắng) cho đơn giản.
K8="CtyA"
C8=INDIRECT($K8&"!G10")=1 con
Tuỳ biến mà áp dụng.
Bài này dùng code thì sẽ hay hơn.
 
Vướng mắc.

Xin cảm ơn bạn tuy nhiên
+ Tại ô C8 tôi sử dụng công thức: =INDIRECT("'"&$K11&"'!G10") nhưng khi kéo lên kéo xuống tham số G10 không thay đổi chỉ có K11.
+ Vấn đề thứ 2 tôi muốn hỏi là Tôi đã tích hợp cả phần lọc mục lục vào cùng một file. nhưng hình như gặp lỗi khi chạy code đôi tên sheet (nếu như tách chúng ra thành 2 file lại chạy được) rất tiếc vấn dề code tôi ko được hiểu rõ cho lắm lên chỉ vọc của các bạn trên diễn đàn tích hợp vào thôi.
+ Nếu sử dụng code để tổng hợp bạn có thể giúp tôi được không?
+ Trong excel 2007 mình phải save dưới dạng xlsm thay vì xlsx? khi có code?
Vì ngoài biểu này ra tôi còn phải tổng hợp tơi 15 biểu thế mà mỗi biểu lại có tới 50 công ty con.
Tôi muốn tích hợp trong file excel này gồm: mục lục, đổi tên sheet và tổng hợp số liệu từ 50 công ty con, nhiệm vụ nặng quá.! Bác bảo tìm trên mạng file tổng hợp nhưng tôi tìm rồi khi ráp vào bảng tính này nó không chạy nổi.?

Nản quá.! nếu cứ dùng cách thủ công.
chân thành!

--------
www.trungtamtaichinh.info
 

File đính kèm

Xin cảm ơn bạn tuy nhiên
+ Tại ô C8 tôi sử dụng công thức: =INDIRECT("'"&$K11&"'!G10") nhưng khi kéo lên kéo xuống tham số G10 không thay đổi chỉ có K11.
+ Vấn đề thứ 2 tôi muốn hỏi là Tôi đã tích hợp cả phần lọc mục lục vào cùng một file. nhưng hình như gặp lỗi khi chạy code đôi tên sheet (nếu như tách chúng ra thành 2 file lại chạy được) rất tiếc vấn dề code tôi ko được hiểu rõ cho lắm lên chỉ vọc của các bạn trên diễn đàn tích hợp vào thôi.
+ Nếu sử dụng code để tổng hợp bạn có thể giúp tôi được không?
+ Trong excel 2007 mình phải save dưới dạng xlsm thay vì xlsx? khi có code?
Vì ngoài biểu này ra tôi còn phải tổng hợp tơi 15 biểu thế mà mỗi biểu lại có tới 50 công ty con.
Tôi muốn tích hợp trong file excel này gồm: mục lục, đổi tên sheet và tổng hợp số liệu từ 50 công ty con, nhiệm vụ nặng quá.! Bác bảo tìm trên mạng file tổng hợp nhưng tôi tìm rồi khi ráp vào bảng tính này nó không chạy nổi.?
--------
www.trungtamtaichinh.info
Vậy thì viết code nhé, tạo sh Mucluc phải theo cấu trúc như file.
Nhờ mod chuyển giúp topic nhé.
 

File đính kèm

Giúp mình tính toán tổng thời gian và lọc dữ liệu bảng tính công này với!

Hi mọi người,

Mọi người có thể giúp mình tính toán và tổng hợp dữ liệu như file đính kèm này không? !$@!!

Thanks all!
 

File đính kèm

File đính kèm

Dùng Pivot được không?
Nếu đồng ý thì xem file

Cảm ơn bạn nhiều vì đã nhanh chóng giúp mình!

Bạn có thể share cho mình ít tài liệu nói về PivotTable được không? Mình muốn học để làm được như bạn đã làm! :) (Mình mới bước vào thế giới GPE mà!)

Mình có thêm một số câu hỏi trong file gửi kèm. Bạn giúp mình thêm nhé!
Cảm ơn bạn nhiều!
 

File đính kèm

Cảm ơn bạn nhiều vì đã nhanh chóng giúp mình!

Bạn có thể share cho mình ít tài liệu nói về PivotTable được không? Mình muốn học để làm được như bạn đã làm! :) (Mình mới bước vào thế giới GPE mà!)

Mình có thêm một số câu hỏi trong file gửi kèm. Bạn giúp mình thêm nhé!
Cảm ơn bạn nhiều!

1. Tài liệu nói về Pivot Table thì trên diễn đàn rất nhiều (Bạn có thể tìm đọc của các Bác Trần Thanh Phong, BNTT, PTM,...những bài viết hướng dẫn rất hay, chi tiết)
2.
Sau mỗi vùng của 1 nhân viên thêm 1 dòng tính tổng thời gian làm việc của các ngày trong tháng
Dùng tạm cái này ở cột cuối bảng tính "Sheet: bảng công chi tiết" - bắt đầu từ dòng thứ 2: =SUMPRODUCT(($B$2:$B$11=B2)*($H$2:$H$11<>"")*($H$2:$H$11-$G$2:$G$11))
Bạn dùng Excel 2007 thì trong Trên Pivot Table Tools có Change Data Source (vào đó mở rộng vùng dữ liệu bạn muốn)
3.
3. Nếu ô "Giờ ra" trống thì thay bằng 0 và # VALUE tại ô "Thời gian làm việc" cũng thay bằng 0
Dùng tạm cái này ở dòng thứ 2 cột có tiêu đề "thời gian làm việc" : =IF(H2="",TEXT(H2-G2,"#"),TEXT(H2-G2,"hh:mm:ss"))

P/s: Sau khi thực hiện xong nhớ Refresh lại dữ liệu (nó nằm gần Change Data Source )
 
Dùng tạm cái này ở cột cuối bảng tính "Sheet: bảng công chi tiết" - bắt đầu từ dòng thứ 2: =SUMPRODUCT(($B$2:$B$11=B2)*($H$2:$H$11<>"")*($H$2 :$H$11-$G$2:$G$11))

Cái chỗ này mình vẫn không hiểu lắm!

Mình muốn tính tổng thời gian làm việc cho từng nhân viên. (= Tổng thời gian làm việc của các ngày trong tháng)
Bạn có thể giải thích rõ hơn được không?
Thanks bạn!
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom