Nhờ làm cảnh báo nhập liệu bằng Validation (2 người xem)

  • Thread starter Thread starter pnson
  • Ngày gửi Ngày gửi
Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

pnson

Thành viên mới
Tham gia
30/8/07
Bài viết
37
Được thích
5
Chào các bạn
Tôi đang làm cảnh báo khi nhập dữ liệu sai bằng Validation như sau:
Khi nhập hệ số lương (VD=2.2) thì Validation dò tìm trong danh mục có hệ số lương đó không và hệ số lương mới nhập có liền kề với hệ số lương đang hưởng không, nếu đúng cả 2 điều kiện trên thì cho nhập, nếu không có sẽ báo lỗi.
Nghĩ mãi vẫn chưa làm được mong các bạn giúp đỡ.
Câu hỏi và yêu cầu tôi viết trong file đính kèm.
Cảm ơn các bạn
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Oh, đơn giản mà:
bạn chỉ cần vào Data Validation -> Chọn Tab Error Alert : nhập các thông tin title và Error message là được,

Khi nhập sai sẽ báo lỗi
.
 
Yêu cầu các điều kiện phức tạp cơ, bạn xem file đính kèm và giúp nhé
 
Yêu cầu các điều kiện phức tạp cơ, bạn xem file đính kèm và giúp nhé

Đúng là phức tạp
và tôi nghĩ không thể, vì thiếu thông tin -> bạn phải nên cung cấp thêm là NV đó thuộc ngành / nhóm ngành nào?,... thì mới giải được
và khi đó cột E là chuyện nhỏ
 
Phức tạp vì có vẻ như bạn đang đi ngược chiều . Cột "Hệ số mới thuộc bảng lương, bậc" lẽ ra bạn phải chia làm 3 cột nhỏ là Bảng lương,Nhóm, Bậc lương . Có thế thì Excel mới có thể hìểu đựơc bạn đang dò tìm cái gì , ở đâu chứ ?
 
Đường đi xuôi là thế này: (Làm lại từ đầu nhé)
1. Bạn đang quản lý lao động, vậy bạn phải có sheet DS lao động và mức lương hiện thời, kèm các thông tin nhóm, bảng, bậc của mức lương hiện thời đó (gọi làbảng 1). Được chưa?
2. Bạn lại đang có Bảng 2: DM_HSL đúng không?
3. bạn muốn lập 1 DS tăng lương đợt này đúng không? Bạn cho 1 cột là tên, 1 cột là mức lương hiện thời, 3 cột là thông tin về mức lương đó. lấy từ DS số 1 ở trên, copy hoặcnếu DS dài lookup theo mã NV.
Bạn cho thêm 1 cột (optional thôi) là tăng 1 bậc hay tăng vượt bậc, nếu vượt thì là tăng mấy bậc. Cột này dùng số từ 1 đến 3 là hết mức.
4. Cột mức lương mới bạn sẽ dùng 1 công thức dò tìm, đk tìm là 3 cột thông tin cũ, cộng thêm cột số bậc tăng, tìm trong Bảng 2.
nghĩa là mức lương mới tự động điền vào, chứ không phải điền bằng tay vào rồi kiểm tra đúng sai.
5. Tiện thể dò tìm luôn 3 thôngtin của mức lương mới vào 3 cột kế đó.
6. Khi DS được duyệt, cập nhật thông tin mới này vào bảng 1, trở thành mức lương hiện thời.

Như vậy mới là Quản lý lao động, như vậy mới là Excel.
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom