[Nhờ] chuyển dữ liệu excel vào word( trộn nhiều dòng excel vào word)

Liên hệ QC

hoangfe3o4

Thành viên mới
Tham gia
12/8/14
Bài viết
41
Được thích
4
Em chào các bác ạ.
Em muốn chuyển dữ liệu từ file excel vào word: Mỗi 1 xe và giáo viên thì có 5 học sinh.
Mong được sự giúp đỡ của các bác.
Trân trọng cảm ơn.
 

File đính kèm

  • 1.doc
    48 KB · Đọc: 9
  • 51B1.1K3 _S.xls
    116.5 KB · Đọc: 9
Em chào các bác ạ.
Em muốn chuyển dữ liệu từ file excel vào word: Mỗi 1 xe và giáo viên thì có 5 học sinh.
Mong được sự giúp đỡ của các bác.
Trân trọng cảm ơn.
Tôi hiểu là mỗi trang sẽ liên quan tới một giáo viên. Và trong bảng là những học sinh của giáo viên đó. Dữ liệu lấy từ sheet "Gửi cô Hương", sheet Xe chỉ là để ngắm thôi.

Tôi hiểu đúng ý?
 
Đúng r bác ạ. e quên xóa sheet xe^^
Tôi đã làm hộ bạn.
1. Tập tin Excel và Word phải nằm cùng thư mục.
2. Tôi đã chèn thêm vài cột trong tập tin Excel. Cũng đổi tên sheet thành không có dấu.
3. Khi mở tập tin Word rất có thể sẽ phải chọn lại tập tin Excel trước khi trộn thư.
4. Nếu bạn thêm dữ liệu thì phải chú ý: những dòng liên quan tới cùng một giáo viên phải ở những dòng liên tiếp, và dòng cuối cùng của mỗi giáo viên, cũng chỉ mỗi dòng đó, phải có "x" ở cột dongcuoi. Tôi dùng công thức để đánh dấu "x" nhưng có thể gõ tay cũng được. Nên nhớ là mỗi giáo viên chỉ có 1 dòng chứa "x" - dòng cuối. Điều này quan trọng vì Word sẽ lấy tất cả các dòng cho tới dòng cuối của mỗi giáo viên để cho vào bảng. Không phải là lấy 5 học sinh mà là có bao nhiêu lấy bấy nhiêu - 5, 2, 10 hay hơn nữa.
5. STT ở Word là lấy từ Excel. Nếu muốn 1, 2, ... thì phài đánh số 1, 2, ... trong Excel trong cột STT.
6. Trong Excel tôi thêm 3 cột trống (KM, Điểm, Ký tay) vì bảng có 3 cột trống với tiêu đề như thế.
 

File đính kèm

  • tron thu.rar
    32.7 KB · Đọc: 15
Tôi đã làm hộ bạn.
1. Tập tin Excel và Word phải nằm cùng thư mục.
2. Tôi đã chèn thêm vài cột trong tập tin Excel. Cũng đổi tên sheet thành không có dấu.
3. Khi mở tập tin Word rất có thể sẽ phải chọn lại tập tin Excel trước khi trộn thư.
4. Nếu bạn thêm dữ liệu thì phải chú ý: những dòng liên quan tới cùng một giáo viên phải ở những dòng liên tiếp, và dòng cuối cùng của mỗi giáo viên, cũng chỉ mỗi dòng đó, phải có "x" ở cột dongcuoi. Tôi dùng công thức để đánh dấu "x" nhưng có thể gõ tay cũng được. Nên nhớ là mỗi giáo viên chỉ có 1 dòng chứa "x" - dòng cuối. Điều này quan trọng vì Word sẽ lấy tất cả các dòng cho tới dòng cuối của mỗi giáo viên để cho vào bảng. Không phải là lấy 5 học sinh mà là có bao nhiêu lấy bấy nhiêu - 5, 2, 10 hay hơn nữa.
5. STT ở Word là lấy từ Excel. Nếu muốn 1, 2, ... thì phài đánh số 1, 2, ... trong Excel trong cột STT.
6. Trong Excel tôi thêm 3 cột trống (KM, Điểm, Ký tay) vì bảng có 3 cột trống với tiêu đề như thế.
Bác cho e hỏi. Sau khi trộn thư xong trang 2 không tự động chuyển tên mà viên mà khi chuyển sang giáo viên khác thì em phải ấn "Update field" để thay đổi học viên theo xe hả bác.???
Có cách nào nó chuyển theo tên giáo viên luôn không? Vì em muốn sử dụng chức năng in đồng loạt của trộn thư ạ?
 
Bác cho e hỏi. Sau khi trộn thư xong trang 2 không tự động chuyển tên mà viên mà khi chuyển sang giáo viên khác thì em phải ấn "Update field" để thay đổi học viên theo xe hả bác.???
Có cách nào nó chuyển theo tên giáo viên luôn không? Vì em muốn sử dụng chức năng in đồng loạt của trộn thư ạ?
Hiện thời với mỗi GV thì trang của anh ta được lặp lại với số lần bằng số học sinh của ông ta. Tức hiện thời mỗi trang được lặp lại 5 lần.

Có như trên là do tôi quên lưu ý một điều quan trọng.

Bắt cứ khi nào sửa đổi trong Excel thì dù không được nhắc thì khi mở tập tin Word luôn phải chọn lại tập tin Excel (Mailings -> Select Repicients). Tất nhiên khi được nhắc thì cũng phải chọn lại tập tin Excel. Bất cứ khi nào phải chọn tập tin Excel, vậy là cả khi chọn lần đầu tiên khi thực hiện trộn thư, thì phải thực hiện một thao tác quan trọng:

Thẻ Mailings -> chọn Edit Recipient List -> tìm và nhấn vào Filter ... -> trong cửa sổ Filter and Sort trong trường Field chọn dong_cuoi -> trong Compare to gõ x -> nhấn OK -> OK -> lưu lại tập tin Word.


tronthu.jpg

Bây giờ thì sau khi trộn thư thì mỗi giáo viên chỉ có 1 trang thôi.
 
Hiện thời với mỗi GV thì trang của anh ta được lặp lại với số lần bằng số học sinh của ông ta. Tức hiện thời mỗi trang được lặp lại 5 lần.

Có như trên là do tôi quên lưu ý một điều quan trọng.

Bắt cứ khi nào sửa đổi trong Excel thì dù không được nhắc thì khi mở tập tin Word luôn phải chọn lại tập tin Excel (Mailings -> Select Repicients). Tất nhiên khi được nhắc thì cũng phải chọn lại tập tin Excel. Bất cứ khi nào phải chọn tập tin Excel, vậy là cả khi chọn lần đầu tiên khi thực hiện trộn thư, thì phải thực hiện một thao tác quan trọng:

Thẻ Mailings -> chọn Edit Recipient List -> tìm và nhấn vào Filter ... -> trong cửa sổ Filter and Sort trong trường Field chọn dong_cuoi -> trong Compare to gõ x -> nhấn OK -> OK -> lưu lại tập tin Word.


View attachment 262200

Bây giờ thì sau khi trộn thư thì mỗi giáo viên chỉ có 1 trang thôi.
Em làm được r ạ. Chân thành cảm ơn bác ạ.
Chúc bác và gia đình luôn mạnh khỏe và hạnh phúc!
 
Web KT
Back
Top Bottom