Dạ, em cám ơn bác Be09 đã góp ý cho em ạ.
Em giải thích thêm ở chổ này, thực tế em đã viết 1 form gần hoàn chỉnh rồi ạ
1. Không nên dùng UserForm như kiểu bạn làm vì việc nhập liệu vào từng TextBox là rất chậm --> cái này là em đã viết TextBox Tên hàng hóa là ComboBox tự động lấy dữ liệu từ bảng tính Danh mục hàng hóa lên, chỉ cần click là thêm được cho tất cả các TextBox khác ạ (Bác xem hình em đính kèm nhé)
2. Việc lưu tạm vào ListBox rồi chọn từng dòng mới nhập liệu là một thao tác thừa thải --> vấn đề này không phải chọn từng dòng mà chỉ cần bấm 1 lần Lưu dữ liệu sẽ lưu tất cả trong ListBox vào sheet ạ.
Giải thích thêm vì sao em lại có ý tưởng lưu 1 sản phẩm thành 2 dòng: vì em đang cần in hóa đơn bán hàng ở khổ A6 (hoặc máy in nhiệt khổ K80) nhưng có nhiều tên hàng hóa rất dài, nếu làm sheetform bình thường thì nó sẽ nhảy xuống 2-3 dòng ạ.
Có thể em sẽ dùng phương án lưu xuống sheetform bình thường, nhưng khi ở ListBox sẽ để 2 dòng và in luôn bill cho khách hàng ạ!
3. Cấu trúc sheet theo dõi bán hàng như bạn làm sẽ rất khó khăn trong việc tổng hợp --> cái này em nghĩ hợp lý ạ
4. 1 sheet theo dõi bán hàng (lưu dữ liệu hóa đơn vào đây) --> Em có thiết kế 1 sheet để lưu dữ liệu của từng đơn hàng riêng luôn ạ
Bác
@be09 xem có thể giúp đỡ em code được không ạ, Cám ơn bác nhiều!
View attachment 217496