Lọc và trình bày dữ liệu theo ý muốn!

Liên hệ QC

TRA KHUC RIVER

Thành viên thường trực
Tham gia
3/10/07
Bài viết
392
Được thích
138
Em có file quản lý vật tư, ở sheet xuất kho em xuất cho nhiều nhóm khác nhau trong nhiều ngày khác nhau. Vấn đề ở chỗ là em muốn tổng hợp hàng xuất trong tháng cho các nhóm khác nhau 1 cách riêng biệt và dữ liệu được trình bày theo cột (hiện đang sắp theo hàng). Em thử sử dụng pivot nhưng pivot lại sum dữ liệu từ đầu đến cuối và cũng không tách được cho các nhóm khác nhau. Nhờ anh em hướng dẫn giúp, em cảm ơn nhiều.
 

File đính kèm

  • VAT TU.xls
    86 KB · Đọc: 43
Có phải do em diễn giải khó hiểu hay sao mà không thấy ai trả lời em hết vậy?
 
bạn nên cho kết quả mong muốn như thế nào . Thực ra tôi đọc cũng khó hiểu lắm

Ý mình thế này: mình muốn lọc dữ liệu ở sheet XUAT KHO trong tháng 11 của nhóm AG Piping sang 1 sheet khác, mục đích là để biết trong tháng đó nhóm đó tiêu hao hết bao nhiêu viên đá mài, đá cắt...
 
Ý mình thế này: mình muốn lọc dữ liệu ở sheet XUAT KHO trong tháng 11 của nhóm AG Piping sang 1 sheet khác, mục đích là để biết trong tháng đó nhóm đó tiêu hao hết bao nhiêu viên đá mài, đá cắt...
Vậy thì cứ AutoFilter theo điều kiện THÁNG = 11MỤC ĐÍCH SỬ DỤNG = AG Piping rồi copy sang nơi khác thôi
Lưu ý: Để có thể Filter cột A theo tháng, trước tiên hãy Custom Format cột này thành "mm" nhé
 
Em có file về định mức như trong sheet1, bao gồm mã định mức (DM), với mỗi mã DM có chứa Vật tư (VT) gồm nhiều loại VT và số lượng, có chứa Máy móc cũng gồm nhiều loại máy và giờ chạy máy, và Nhân Công (NC) gồm loại NC và giờ công. Các DM khác nhau về số lượng dòng. Em muốn truy suất theo DM như trong sheet2, vd: khi truy suất DM1 ở ô màu vàng trong sheet2 thì sẽ in ra cụ thể các nội dung về VT, Máy, NC.
Mong các anh chị hướng dẫn em cụ thể, cám ơn các anh chị.
 

File đính kèm

  • loc theo DM.xlsx
    10.2 KB · Đọc: 18
Vậy thì cứ AutoFilter theo điều kiện THÁNG = 11MỤC ĐÍCH SỬ DỤNG = AG Piping rồi copy sang nơi khác thôi
Lưu ý: Để có thể Filter cột A theo tháng, trước tiên hãy Custom Format cột này thành "mm" nhé

Bác NDU ơi em muốn lọc theo tháng cho từng nhóm sau đó sắp dữ liệu theo dạng cột (chuyển hàng thành cột) thì dùng autofil có được không?
 
bác ndu ơi em muốn lọc theo tháng cho từng nhóm sau đó sắp dữ liệu theo dạng cột (chuyển hàng thành cột) thì dùng autofil có được không?
piviot la được mà bạn
xem file nhé tôi chưa design piviot vì không biết có đúng ý không. Khi kết quả như ý thì mới tính tiếp
 

File đính kèm

  • Copy of VAT TU.rar
    17.9 KB · Đọc: 35
piviot la được mà bạn
xem file nhé tôi chưa design piviot vì không biết có đúng ý không. Khi kết quả như ý thì mới tính tiếp
Mình cũng nghỉ là dùng pivot, và chuyển nó thành cột để có dòng total ở dưới nhưng không hiểu sao nó lại cộng dữ liệu từ đầu đến cuối bạn có thể hướng dẫn mình cách làm với. Mình cảm ơn nhiều.
 
Mình cũng nghỉ là dùng pivot, và chuyển nó thành cột để có dòng total ở dưới nhưng không hiểu sao nó lại cộng dữ liệu từ đầu đến cuối bạn có thể hướng dẫn mình cách làm với. Mình cảm ơn nhiều.
bạn vào đây xem nhé tôi cũng học từ đây
http://www.giaiphapexcel.com/diendan/threads/92958.Quà-tặng-thành-viên-nhân-dịp-SN4-Pivot-Table-2003
 
em có file về định mức như trong sheet1, bao gồm mã định mức (dm), với mỗi mã dm có chứa vật tư (vt) gồm nhiều loại vt và số lượng, có chứa máy móc cũng gồm nhiều loại máy và giờ chạy máy, và nhân công (nc) gồm loại nc và giờ công. Các dm khác nhau về số lượng dòng. Em muốn truy suất theo dm như trong sheet2, vd: Khi truy suất dm1 ở ô màu vàng trong sheet2 thì sẽ in ra cụ thể các nội dung về vt, máy, nc.
Mong các anh chị hướng dẫn em cụ thể, cám ơn các anh chị.
xem file nhé không biết ý bạn như thế nào
 

File đính kèm

  • Copy of Copy of loc theo DM.xlsx
    13.9 KB · Đọc: 14
Lần chỉnh sửa cuối:
Cám ơn anh Thương đã giúp đỡ. Ý của mình khác hơn một chút, vì mình có khoảng gần 1.000 DM, và mỗi DM có các dòng về VT, Máy, NC đều khác nhau. Mình muốn truy suất dạng báo cáo, là trong sheet2 , ô màu vàng, gõ DM bất kỳ thì phần VT, Máy, NC chỉ hiện ra đúng nội dung của DM đó, nếu thiếu dòng thì chèn thêm, thừa dòng thì bỏ đi. Monh anh giúp đỡ. Cám ơn các bạn.
 
Bạn xem trong file, fương fáp ẩn các dòng chưa cần dùng

Vì mình có khoảng gần 1.000 DM, và mỗi DM có các dòng về VT, Máy, NC đều khác nhau. Mình muốn truy suất dạng báo cáo, là trong sheet2 , ô màu vàng, gõ DM bất kỳ thì phần VT, Máy, NC chỉ hiện ra đúng nội dung của DM đó, nếu thiếu dòng thì chèn thêm, thừa dòng thì bỏ đi. Monh anh giúp đỡ. Cám ơn các bạn.
Hãy chọn DanhMuc trong hộp Validation

Chú í: Hiện mỗi khoảng được giành 30 dòng vì chưa biết sự ba động dữ liệu của bạn;
Số điều chỉnh cụ thể, bạn xem & thử nghiệm ở dòng khai báo hằng SD
Mình đang làm trong excel 2003 thôi!


Chúc vui nhiều!
 

File đính kèm

  • gpeVatTu.rar
    14.1 KB · Đọc: 26
Cám ơn bạn HYen17 đã giúp đỡ, mình đang nghiên cứu cách của bạn, thấy rất hay, biết thêm đươc một số điều. Tuy nhiên bạn có cách nào làm cho nó trong chuyên nghiệp hơn không, dạng liên kết kiểu SQL đó?
 
Web KT
Back
Top Bottom