Lọc dữ liệu theo điều kiện (7 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

Excel365

Thành viên tích cực
Tham gia
29/10/10
Bài viết
865
Được thích
127
Giới tính
Nam
Nhờ các anh / chị giúp em viết công thức lọc theo điều kiện. Cám ơn các anh / chị rất nhiều.
 

File đính kèm

theo bạn mô tả trong file thì giống như bạn muốn tìm mã MSCN hơn là lọc lấy giá trị gì đó.
bạn thử file này, mình tạo bằng macro, nhớ enable macro nha.
xem có đúng ý bạn ko.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Mình cảm ơn nhapmon nhe. Nhưng ý của minh ko phải là vậy.
Mình muốn làm sao để có thể tìm theo nhiều lựa chon, có thể là mình không biết mã số người đó thì mình có sự lựa chọn khác như tìm theo tên tên, hoặc Số CMND, hoặc Mã số thuế.
 
Việc này nên làm bằng VBA.
 
Vậy nhờ các anh / chị trên diễn đàn giúp mình với nhe
 
Bạn xem trong file

Ở trang 'Ieu Cau' với ô có chú thích.
 

File đính kèm

Chúng ta nên quay về đây thảo luận tiếp về CSDL của bạn.

[Thongbao]http://www.giaiphapexcel.com/forum/...-các-code-đề-nghị-các-bạn-gửi-vào-đây/page147 [/Thongbao]
Qua xem các vấn đề bạn nêu ở những topic khác nhau, mình thấy bạn cần xây dựng lại cơ sở dữ liệu theo qui chuẩn hơn;

Có vậy giải quyết mọi vấn đề của bạn sẽ thuận tiện & dễ dàng;

Mình lầy ví dụ:

Trong CSDL, người ta hay xài mã chức vụ thay cho chức vụ; mã đơn vị thay cho đơn vị,. . .
Nếu không có gì nghiêm trọng, bạn cần mô tả lại từ đầu CSDL của đơn vị bạn & những iêu cầu, biểu mẫu báo cáo, . .
(Chứ giờ ai đó có thể giúp bạn tạm thời vượt qua chi tiết báo cáo nào đó, nhưng để giải quyết các iêu cầu khác của CSDL thì sẽ hỡi ơi.)

[thongbao]Mình cũng đang cố gắng làm lại cho cái Bảng lương của mình nó gọn, nhẹ lại (Em đang làm trong công thủy sản,(2) hàng tháng điều có phát sinh mặt hàng mới, (1) công nhân mới thì ra vô liên tuc, không có cố định như những công ty khác). Khổ nỗi hầu như mỗi tháng nó điều phát sinh ra cái mới, mà em lại ko rành về Excel nữa.[/thongbao]

Vấn đề (1): Bạn cần thiết lập mã nhân viên cho khoa học, dễ nhớ (cho cả 2 fía người sử dụng mã & người có mã)

Ví dụ như bảng sau:

HọTên|Mã
Trần T hị Yến|TTY00
Trần T hị Thu Yến|TTY01
Trần T hu Yến Như|TTN00
Công T ằng Tôn Nữ Nguyệt Minh|CTM00
Công T ằng Tôn Nữ Minh Nguyệt|CTN00
Hồ Đồ|H J D00
Hồ Dy|H J D01
Trần Anh Dũng|TAD1B
Nguyễn Thị Hoa|NTHA9

(2) Vấn đề này cũng tương tự; Nếu bạn không tự thiết kế được thì tìm kiếm trên diễn đàn, hay nêu lên các số liệu bạn đầu để cộng đồng giúp bạn (theo kiểu 3 cây chụm lại thành hòn núi cao!)

(3) Các chức vụ & đơn vị cần tách ra thành những trường riêng biệt & cũng nhất thiết nên mã hóa như

DVị|Mã||Chức Vụ| MãCV
Ban Giám đốc|A|. . |Giám đốc|A
Phòng Kế toán|K||P. GĐ|B
P. Kế hoạch|B||Trưởng fòng|C
P. Nhân sự|C||F. fòng|D
P. Kỹ thuật|D||Trưởng ban|E
P. KCS|E||F. Ban|F
PX Thu mua|G||Tổ trưởng|G
PX Cơ điện|H||Tổ fó|H
PX. Bao gói|I||Chuyên viên|I
. . .|||Nhân viên|L
. . .|||. . . |..

Nếu bạn muốm tiếp tục, bạn cần mô tả cơ quan bạn tỉ mỹ hơn & thân ái!
 
Lần chỉnh sửa cuối:
[thongbao]Mình cũng đang cố gắng làm lại cho cái Bảng lương của mình nó gọn, nhẹ lại (Em đang làm trong công thủy sản,(2) hàng tháng điều có phát sinh mặt hàng mới, (1) công nhân mới thì ra vô liên tuc, không có cố định như những công ty khác). Khổ nỗi hầu như mỗi tháng nó điều phát sinh ra cái mới, mà em lại ko rành về Excel nữa.[/thongbao]

Vấn đề (1): Bạn cần thiết lập mã nhân viên cho khoa học, dễ nhớ (cho cả 2 fía người sử dụng mã & người có mã)

Ví dụ như bảng sau:

HọTên|Mã
Trần T hị Yến|TTY00
Trần T hị Thu Yến|TTY01
Trần T hu Yến Như|TTN00
Công T ằng Tôn Nữ Nguyệt Minh|CTM00
Công T ằng Tôn Nữ Minh Nguyệt|CTN00
Hồ Đồ|H J D00
Hồ Dy|H J D01
Trần Anh Dũng|TAD1B
Nguyễn Thị Hoa|NTHA9

(2) Vấn đề này cũng tương tự; Nếu bạn không tự thiết kế được thì tìm kiếm trên diễn đàn, hay nêu lên các số liệu bạn đầu để cộng đồng giúp bạn (theo kiểu 3 cây chụm lại thành hòn núi cao!)

(3) Các chức vụ & đơn vị cần tách ra thành những trường riêng biệt & cũng nhất thiết nên mã hóa như

DVị|Mã||Chức Vụ| MãCV
Ban Giám đốc|A|. . |Giám đốc|A
Phòng Kế toán|K||P. GĐ|B
P. Kế hoạch|B||Trưởng fòng|C
P. Nhân sự|C||F. fòng|D
P. Kỹ thuật|D||Trưởng ban|E
P. KCS|E||F. Ban|F
PX Thu mua|G||Tổ trưởng|G
PX Cơ điện|H||Tổ fó|H
PX. Bao gói|I||Chuyên viên|I
. . .|||Nhân viên|L
. . .|||. . . |..

Nếu bạn muốm tiếp tục, bạn cần mô tả cơ quan bạn tỉ mỹ hơn & thân ái!

Mình sẽ sắp xếp và môt tả lại rồi sẽ gởi bài lên để bạn hỗ trợ mình nhe!
Trân trọng cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài của mình
 
Em đang làm trong công thủy sản, hàng tháng điều có phát sinh mặt hàng mới, công nhân mới thì ra vô liên tuc, không có cố định như những công ty khác). Khổ nỗi hầu như mỗi tháng nó điều phát sinh ra cái mới, mà em lại ko rành

Với các xí nghiệp có số lao động liên tục biến động như của đơn vị bạn, mình xin gợi í cách thức quản lý hồ sơ nhân viên như sau:
(Bạn xem theo file nha)

Đầu tiên nói đến trang 'DS', như cách bạn gọi
Hiện tại chỉ có 1 số trường chính, nhưng theo mình là chưa đủ;
Để làm lương, thường cần có bậc thợ, Phụ cấp, Mức lương, . . . .
Nhưng ở file này, chúng ta chỉ mới xem xét đến qui trình nhập liệu, 1 khi ta tiếp nhận nhân sự mới;
Ở trang 'Nhap' sẽ là trang dành cho nhân viên nhân sự nhập 1 người mới vô xí nghiệp

Đầu tiên là nhập họ tên người mới này vô ô [C5]
Sau khi ta nhấn {ENTER}, báo hiệu ta nhập xong tên, thì hàm người dùng tại [E4] sẽ cho ta 3 ký tự đầu của mã nhân viên sẽ fải gắn cho người này trong suốt quá trình tồn tại của người này tại cơ quan bạn.
Chúng ta biết rằng mã nhan viên thỏa thuận với nhau gồm 5 ký tự (hay có ký số)
Để xác định các ký tự còn lại, ta cần nhấn vô nút lệnh 'Kiểm'
Một macro gắn liền với nó sẽ đưa ra tất tần tật những mã nhân viên cùng họ với chàng/nàng mới này;
Bạn căn cứ vô kết quả mà macro lọc ra để gán mã tiếp theo cho người mới vào CQ này.

(Sẽ tiếp nếu bạn chịu chơi với tính năng này):
Sau khi bạn điền hầu hết dữ liệu vô cột 'C' của trang này, thì việc chép nó sang 'DS' là chuyện không khó.

Những chuyện tiếp theo còn là: Chức vụ, đơn vị công tác,. . . .

Chào bạn!
 

File đính kèm

Với các xí nghiệp có số lao động liên tục biến động như của đơn vị bạn, mình xin gợi í cách thức quản lý hồ sơ nhân viên như sau:
(Bạn xem theo file nha)

Đầu tiên nói đến trang 'DS', như cách bạn gọi
Hiện tại chỉ có 1 số trường chính, nhưng theo mình là chưa đủ;
Để làm lương, thường cần có bậc thợ, Phụ cấp, Mức lương, . . . .
Nhưng ở file này, chúng ta chỉ mới xem xét đến qui trình nhập liệu, 1 khi ta tiếp nhận nhân sự mới;
Ở trang 'Nhap' sẽ là trang dành cho nhân viên nhân sự nhập 1 người mới vô xí nghiệp

Đầu tiên là nhập họ tên người mới này vô ô [C5]
Sau khi ta nhấn {ENTER}, báo hiệu ta nhập xong tên, thì hàm người dùng tại [E4] sẽ cho ta 3 ký tự đầu của mã nhân viên sẽ fải gắn cho người này trong suốt quá trình tồn tại của người này tại cơ quan bạn.
Chúng ta biết rằng mã nhan viên thỏa thuận với nhau gồm 5 ký tự (hay có ký số)
Để xác định các ký tự còn lại, ta cần nhấn vô nút lệnh 'Kiểm'
Một macro gắn liền với nó sẽ đưa ra tất tần tật những mã nhân viên cùng họ với chàng/nàng mới này;
Bạn căn cứ vô kết quả mà macro lọc ra để gán mã tiếp theo cho người mới vào CQ này.

(Sẽ tiếp nếu bạn chịu chơi với tính năng này):
Sau khi bạn điền hầu hết dữ liệu vô cột 'C' của trang này, thì việc chép nó sang 'DS' là chuyện không khó.

Những chuyện tiếp theo còn là: Chức vụ, đơn vị công tác,. . . .

Chào bạn!


Trước mắt mình gởi Bảng lương và file tiếp nhận nhân sự mới mà mình đang áp dụng. Nhờ banj góp ý dùm nhe.
File tiếp nhận thì hiện tai đang nhập như trong file. bạn có thể tạo Form để nhập hoặc là Listview (em thấy trên diễn đàn có 1 listview rất là hay) để lọc hay xem thông tin thông từng điều kiện Common box cho nó nhanh và thuận tiện, nhưng vẫn đầy đủ các nội dung như trong file của mình được ko?
Cám ơn bạn nhiềuView attachment TL (CT) T03.13.rarView attachment TIEP NHAN.rarHinh listview.jpg
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Trước mắt ta tạm quên cái Form hay ListView của bạn đi đã.

Trước mắt mình gởi Bảng lương và file tiếp nhận nhân sự mới mà mình đang áp dụng. Nhờ bạn góp ý dùm nhe.
File tiếp nhận thì hiện tai đang nhập như trong file. bạn có thể tạo Form để nhập hoặc là Listview (em thấy trên diễn đàn có 1 listview rất là hay) để lọc hay xem thông tin thông từng điều kiện Common box cho nó nhanh và thuận tiện, nhưng vẫn đầy đủ các nội dung như trong file của mình được ko?
Cám ơn bạn nhiều

Ta xét đến file 'TiepNhan' (Như cách mình hay gọi 1 tên file)

(*) Trong file này bạn có 2 trang tính của 2 năm; Nhưng số trường & nội dung các trường là như nhau;

Hơn nữa, nếu CQ (cơ quan) bạn tồn tại 30 năm sẽ có 30 trang tính ư?
Theo mình, bạn nên gộp chúng lại;
Khi nào cần lọc năm nào, thì Êxcel hoàn toàn cho f ép bạn làm điều đó 1 cách nhanh chóng & dễ như bỡm mà!

(*) Tên trang tính theo mình chỉ nên 'TiepNhan11', 'TiepNhan12' (chưa gộp; hay 'ThuNhan11', . . .); Còn khi gộp lại rồi thì tùy bạn thôi, . . .

(*) Trường [Họ & Tên] để như bạn cũng được, nhưng nhiều nơi họ tách ra làm hai

Đã có trường [CMND] thì trường [NamSinh] nên đầy đủ ngày tháng năm sinh. Vì chuyện này liên quan tới BHXH & nghĩ hưu sau này cho người lao động (NLĐ).

(*) Với trường [MaSo HS], thứ nhất, chúng nên có chiều dài như nhau (Đây là kinh nghiệm khi làm với excel của mình mà thôi)
Đã là mã thì nên súc tích, tránh trùng lắp không cần thiết

Mà hình như trong mã này có chứa mã đơn vị mà bạn bố trí cho NLĐ?
Vậy CQ bạn không thuyên chuyển NLĐ từ đơn vị này sang đơn vị khác ư?
Lúc đó bạn có định thay bằng mã khác hay sao?
Theo mình, tốt nhất là không chứa mã đơn vị trong mã nhân viên;

(*) Bạn lại có trường [MaSo TT], hình như là mã ghi nhận thứ tự khi vô CQ

Điều đầu tiên mình muốn nói là 1 nhân viên chỉ cần 1 mã & là duy nhất mà thôi;
Nếu CQ bạn biến động nhân lưc liên tù tì, thì cái mã S3456 vô tri vô giác kia chỉ giúp cho người quản lí thôi, chứ không giúp gì nhiều cho NLĐ vì rất ư là khó nhớ. . . .

(*) Một khi bạn có mã nhân viên khoa học rồi thì nên tách các trường từ [HoTenCha] trở về sau ra riêng 1 trang tính, như mình gợi í dưới đây

Trang [QuanHe]
MaNV|QH|Ten|NSinh
NTT00|Cha|Nguyễn Thành Vọng|1960
NTT00|Mẹ|Nguyễn Thị Nữ|1962
NTN00|Cha|Nguyễn Văn Thắng|1964
NTN00|Mẹ|Phạm Thị Hằng|1969
NTN00|Con|Hồ Ba Gai|2010
. . .|. . .|@#!^%

Vì sao mình đề xuất vậy ư?
Vì 1 khi có tai nạn lao động chết người, tuy là điều không ai muốn, nhưng các chính sách chế độ đều vẫn cần & liên quan đến 1 số không ít người trong gia đình.
Chuyện này không thể đến lúc đó mới làm; Mà làm ngay từ giờ, 1 khi đang rãnh rỗi!

Vài dòng, có thể là khó chịu với bạn, có gì mong bạn thông cảm.
 
Gửi chủ Topic tham khảo
Thứ nhất tôi đã phải điều chỉnh lại FOnt chữ cho thống nhất
Thứ 2 tôi thêm 1 cột tạm gọi là "Lọc" và tôi để Công thức nếu nó tìm thấy ký tự mà bạn gõ thì nó trả kết quả về còn không nó sẽ không trả về gì cả
Thứ 3: Tôi thêm 1 macro để filter cột Lọc theo đó nếu kết quả trả về khác " " thì sẽ bị loại ra

cái này có ưu điểm là bác có thể lọc theo điều kiện gần đúng, ví dụ: CMT bác chỉ cần gõ 023 chẳng hạn thì nó sẽ lọc cho bác rất cả các CMT có chứa ký tự 023
Chúc bác cuối tuần vui vẻ
https://docs.google.com/file/d/0B1PzVosFJo4-VFF5Rkd2aHFtSDg/edit
hoangdv@bidv.com.vn
 
Vậy nhờ các anh / chị trên diễn đàn giúp mình với nhe
Mình giúp bạn luôn cả 2 cách :
1 - Lọc theo MSTCN : Nếu không nhớ mã số có thể lọc theo ký tự đại diện.
2 - Nếu lọc theo họ tên : Nếu không nhớ họ và tên thì lọc theo họ ...
tập tin đính kèm:http://www.mediafire.com/?qdbwmrcawvhrk
nếu bạn hiểu code thì copy 2 code sau dán vào Module :

Option Explicit
Sub Loc()
Sheets("LOC").Select
Range("A4:I100").Clear
Sheets("DS").Select
Range("A5.I100").AdvancedFilter _
xlFilterCopy, [E1.E2], Sheets("LOC").[A5]
Sheets("LOC").Select
End Sub


Sub Loc2()
Sheets("LOC").Select
Range("A4:I100").Clear
Sheets("DS").Select
Range("A5.I100").AdvancedFilter _
xlFilterCopy, [C1.C2], Sheets("LOC").[A5]
Sheets("LOC").Select
End Sub

với sheets "Loc" : tại c1 nhập "Họ Và tên",tại c2 nhập đại diện họ và tên, ví dụ "nguyễn" ,tại F1 nhập "mã số thuế", tại F2 nhập đại diện mã số thuế ví dụ :"81"
với sheets "DS" :tại c1 nhập"Họ và tên", tại c2 nhập =LOC!C2&"*" ;tại E1 nhập "Mã số thuế",tại E2 nhập =F1&"*"
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Sắp xếp quản lý nhân sự

Ta xét đến file 'TiepNhan' (Như cách mình hay gọi 1 tên file)

(*) Trong file này bạn có 2 trang tính của 2 năm; Nhưng số trường & nội dung các trường là như nhau;

Hơn nữa, nếu CQ (cơ quan) bạn tồn tại 30 năm sẽ có 30 trang tính ư?
Theo mình, bạn nên gộp chúng lại;
Khi nào cần lọc năm nào, thì Êxcel hoàn toàn cho f ép bạn làm điều đó 1 cách nhanh chóng & dễ như bỡm mà!

(*) Tên trang tính theo mình chỉ nên 'TiepNhan11', 'TiepNhan12' (chưa gộp; hay 'ThuNhan11', . . .); Còn khi gộp lại rồi thì tùy bạn thôi, . . .

(*) Trường [Họ & Tên] để như bạn cũng được, nhưng nhiều nơi họ tách ra làm hai

Đã có trường [CMND] thì trường [NamSinh] nên đầy đủ ngày tháng năm sinh. Vì chuyện này liên quan tới BHXH & nghĩ hưu sau này cho người lao động (NLĐ).

(*) Với trường [MaSo HS], thứ nhất, chúng nên có chiều dài như nhau (Đây là kinh nghiệm khi làm với excel của mình mà thôi)
Đã là mã thì nên súc tích, tránh trùng lắp không cần thiết

Mà hình như trong mã này có chứa mã đơn vị mà bạn bố trí cho NLĐ?
Vậy CQ bạn không thuyên chuyển NLĐ từ đơn vị này sang đơn vị khác ư?
Lúc đó bạn có định thay bằng mã khác hay sao?
Theo mình, tốt nhất là không chứa mã đơn vị trong mã nhân viên;

(*) Bạn lại có trường [MaSo TT], hình như là mã ghi nhận thứ tự khi vô CQ

Điều đầu tiên mình muốn nói là 1 nhân viên chỉ cần 1 mã & là duy nhất mà thôi;
Nếu CQ bạn biến động nhân lưc liên tù tì, thì cái mã S3456 vô tri vô giác kia chỉ giúp cho người quản lí thôi, chứ không giúp gì nhiều cho NLĐ vì rất ư là khó nhớ. . . .

(*) Một khi bạn có mã nhân viên khoa học rồi thì nên tách các trường từ [HoTenCha] trở về sau ra riêng 1 trang tính, như mình gợi í dưới đây

Trang [QuanHe]
MaNV|QH|Ten|NSinh
NTT00|Cha|Nguyễn Thành Vọng|1960
NTT00|Mẹ|Nguyễn Thị Nữ|1962
NTN00|Cha|Nguyễn Văn Thắng|1964
NTN00|Mẹ|Phạm Thị Hằng|1969
NTN00|Con|Hồ Ba Gai|2010
. . .|. . .|@#!^%

Vì sao mình đề xuất vậy ư?
Vì 1 khi có tai nạn lao động chết người, tuy là điều không ai muốn, nhưng các chính sách chế độ đều vẫn cần & liên quan đến 1 số không ít người trong gia đình.
Chuyện này không thể đến lúc đó mới làm; Mà làm ngay từ giờ, 1 khi đang rãnh rỗi!

Vài dòng, có thể là khó chịu với bạn, có gì mong bạn thông cảm.

1- Đúng là trong file TIEPNHAN co 2 sheet của 2 năm. Mình chưa nghĩ tới việc 20-30 năm sau này. Nếu vậy thì cũng có thể làm trên 1 trang và tạo code lọc theo năm, ...
2- Trường hợp tên thì theo mình thấy cũng không cần thiết tăch ra làm 2.
3- Trường năm sinh như trong file của mình thì năm sinh đầu là chỉ có năm không, còn có thêm 1 cột ờ khúc sau có đủ cả ngày tháng năm luôn. Nhwng có có 1 số trường hợp trên CMND họ chỉ ghi năm không, chẳng có ngày tháng.
4-Mã số hồ sơ, đúng là không theo 1 qui luật nào hết. (Do người khác quản lý, nên mình cũng khó, mình chỉ tiếp nhận file này vào cuối tháng)
5- Cơ quan chỉ có điều động từ bộ phận này sang BP khác (Chỉ thay dổi danh sách trên Bảng lương)Mình cũng koo cần đến việc thay mã đơn vị. Do mình quản lý theo MSTT (MSTT là mã số thứ tự vô cơ quan)
Mỗi người điều có 1 mã số Duy nhất. Mà người lao động không cần nhớ mã số đó.
 
[ThongBao]
1- Đúng là trong file TIEPNHAN co 2 sheet của 2 năm. Mình chưa nghĩ tới việc 20-30 năm sau này. Nếu vậy thì cũng có thể làm trên 1 trang và tạo code lọc theo năm, ...

2- Trường hợp tên thì theo mình thấy cũng không cần thiết tăch ra làm 2.

3- Trường năm sinh như trong file của mình thì năm sinh đầu là chỉ có năm không, còn có thêm 1 cột ờ khúc sau có đủ cả ngày tháng năm luôn. Nhwng có có 1 số trường hợp trên CMND họ chỉ ghi năm không, chẳng có ngày tháng.

4-Mã số hồ sơ, đúng là không theo 1 qui luật nào hết. (Do người khác quản lý, nên mình cũng khó, mình chỉ tiếp nhận file này vào cuối tháng)
5- Cơ quan chỉ có điều động từ bộ phận này sang BP khác (Chỉ thay dổi danh sách trên Bảng lương)Mình cũng koo cần đến việc thay mã đơn vị. Do mình quản lý theo MSTT (MSTT là mã số thứ tự vô cơ quan)
Mỗi người điều có 1 mã số Duy nhất. Mà người lao động không cần nhớ mã số đó.[/Thongbao]

(3) Vậy là bạn dư trường này! Nên biết tiết kiệm bạn à!

(4) Bạn nên kiến nghị để trong CQ có sự thống nhất chung;
Bằng không bạn nên lập thêm 1 trường MaNV riêng (& lúc đó nên bỏ MSTT của bạn đi.)

(5) Bạn thật sự không cần sự trợ giúp của nhân viên trong CQ đối với việc quản lý hồ sơ ư?
Nên suy nghỉ thêm về điều này!
 
[ThongBao]
1- Đúng là trong file TIEPNHAN co 2 sheet của 2 năm. Mình chưa nghĩ tới việc 20-30 năm sau này. Nếu vậy thì cũng có thể làm trên 1 trang và tạo code lọc theo năm, ...

2- Trường hợp tên thì theo mình thấy cũng không cần thiết tăch ra làm 2.

3- Trường năm sinh như trong file của mình thì năm sinh đầu là chỉ có năm không, còn có thêm 1 cột ờ khúc sau có đủ cả ngày tháng năm luôn. Nhwng có có 1 số trường hợp trên CMND họ chỉ ghi năm không, chẳng có ngày tháng.

4-Mã số hồ sơ, đúng là không theo 1 qui luật nào hết. (Do người khác quản lý, nên mình cũng khó, mình chỉ tiếp nhận file này vào cuối tháng)
5- Cơ quan chỉ có điều động từ bộ phận này sang BP khác (Chỉ thay dổi danh sách trên Bảng lương)Mình cũng koo cần đến việc thay mã đơn vị. Do mình quản lý theo MSTT (MSTT là mã số thứ tự vô cơ quan)
Mỗi người điều có 1 mã số Duy nhất. Mà người lao động không cần nhớ mã số đó.[/ThongBao]

(3) Vậy là bạn dư trường này! Nên biết tiết kiệm bạn à!

(4) Bạn nên kiến nghị để trong CQ có sự thống nhất chung;
Bằng không bạn nên lập thêm 1 trường MaNV riêng (& lúc đó nên bỏ MSTT của bạn đi.)

(5) Bạn thật sự không cần sự trợ giúp của nhân viên trong CQ đối với việc quản lý hồ sơ ư?
Nên suy nghỉ thêm về điều này!
Hổm nay mình lu bu quá (do đang làm lương)
1- Bạn cho mình hỏi. có 1 số trường hợp trên CMCN của người lao động chỉ có ghi năm sinh (không có ngày tháng) vậy thì mình nhập vô Excel chỉ là năm không, nhưng nếu mình định dạng tại ô đó mặc định là dd/mm/yyyy. Nếu nhập vào chỉ là năm sinh không thì nó không hiểu. Anh / chị chỉ cho em hướng khắc phục VD: làm sao khi minh nhập năm không thì nó có thể sẽ hiểu thành 01/01/1999
2- Với lại bạn hướng dẫn giúp mình cách lấy mã số hồ sơ làm sao cho đầy đủ thông tin, nhưng vừa ngắn gọn, ...
3 -Với lại Nếu là quản lý hồ sơ nhận sự thì cần quản lý thồng tin của người đó như thế nào anh / chị có thể phát triển giúp e 1 form để quản lý được không.
4- Cơ quan của mình hiện tại chắc không thể bỏ được MSTT (vì nó liên quan đến rất là nhiều dữ liệu)

Mong nhận được sự giúp đữo của các anh / chị.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
1- Có 1 số trường hợp trên CMCN của người lao động chỉ có ghi năm sinh (không có ngày tháng) .
Nếu nhập vào chỉ là năm sinh không thì nó không hiểu. Anh / chị chỉ cho em hướng khắc phục VD: làm sao khi minh nhập năm không thì nó có thể sẽ hiểu thành 01/01/1999

2- Với lại bạn hướng dẫn giúp mình cách lấy mã số hồ sơ làm sao cho đầy đủ thông tin, nhưng vừa ngắn gọn, ...
3 -Với lại Nếu là quản lý hồ sơ nhận sự thì cần quản lý thồng tin của người đó như thế nào anh / chị có thể phát triển giúp e 1 form để quản lý được không.
4- Cơ quan của mình hiện tại chắc không thể bỏ được MSTT (vì nó liên quan đến rất là nhiều dữ liệu)

(1) Hồi xưa mình cũng đã gặp trường hợp này; Hơn nữa còn việc fát quà sinh nhật nữa; Lúc đó mình lấy thí các ngày lễ như 1/01; 8/03, 30/04; 1/05; 2/09, 20/10,. . . . ấn cho các anh chị đó.

(2) Chưa rõ í bạn; Theo mình, ở CQ mà nhân sự luôn biến động mạnh thì ta làm mã như các bài nêu trên;

(3) Với doanh nghiệp Nhà nước thì các trường cần có, như:

[STT], [MaNV], [MSTT] (Do bạn không thể bỏ), [HoTen], [Ngayinh], [CMND][FáiTính], [NgayVôXíNghiệp], [HSLCB], [FụCấpCV] [MaDV], [CapBac], [ChucVu], [Nghề], [TrìnhĐộHọcVấn], [NgàyXếpLương] . . . .

Các trường màu xanh liên quan đến tính lương;
[N-Nũ] để tính BHXH,
[NgayXN] để tính fép năm

Liên quan đến quá trình lương của NLĐ trong CQ, ta cần có trang tính quản lý riêng, như:

[STT], [MaNV], [NgàyXếpLương], [BậcCũ], [NghềCũ], [HSLCũ], [BậcMới], [NghềMới], [HSLMới], [GhiChú]

Liên quan đến những người nghĩ việc ta cũng có trang riêng, trang này giống nguyên xi trang ghi HSNV đã nêu trên, Thêm cột [NgayNghĩ],. . . .

Tạm là vậy; Bạn thấy có gì khó/thét méc không?
 
(1) Hồi xưa mình cũng đã gặp trường hợp này; Hơn nữa còn việc fát quà sinh nhật nữa; Lúc đó mình lấy thí các ngày lễ như 1/01; 8/03, 30/04; 1/05; 2/09, 20/10,. . . . ấn cho các anh chị đó.

(2) Chưa rõ í bạn; Theo mình, ở CQ mà nhân sự luôn biến động mạnh thì ta làm mã như các bài nêu trên;

(3) Với doanh nghiệp Nhà nước thì các trường cần có, như:

[STT], [MaNV], [MSTT] (Do bạn không thể bỏ), [HoTen], [Ngayinh], [CMND][FáiTính], [NgayVôXíNghiệp], [HSLCB], [FụCấpCV] [MaDV], [CapBac], [ChucVu], [Nghề], [TrìnhĐộHọcVấn], [NgàyXếpLương] . . . .

Các trường màu xanh liên quan đến tính lương;
[N-Nũ] để tính BHXH,
[NgayXN] để tính fép năm

Liên quan đến quá trình lương của NLĐ trong CQ, ta cần có trang tính quản lý riêng, như:

[STT], [MaNV], [NgàyXếpLương], [BậcCũ], [NghềCũ], [HSLCũ], [BậcMới], [NghềMới], [HSLMới], [GhiChú]

Liên quan đến những người nghĩ việc ta cũng có trang riêng, trang này giống nguyên xi trang ghi HSNV đã nêu trên, Thêm cột [NgayNghĩ],. . . .

Tạm là vậy; Bạn thấy có gì khó/thét méc không?

1- Bạn hiểu nhầm ý mình rồi: ý của mình là nếu mình nhập năm không thì excel nó sẽ tự động thêm vào ngày tháng.
VD Nhập 1985 excel hiển thị thành 01/01/1985
Nếu nhập 17/07/1999 thì sẽ hiẻn thị 17/07/1999.
2. Nếu làm mã số như các bài trên thì khi mình xây dựng mới thì coi như không có chuyện gì, nhưng hiện tại thì nếu phải thay đổi toàn bộ thì quả là khó khăn.
Còn việc Mã số hồ sơ, thì bạn có thể giúp mình lập công thức sẽ cho mã số hồ sơ để mình quản lý theo hệt thống ISO.
VD: khi nhận 1 hồ sơ mới thì mình sẽ ghi ký hiêu STT/TỔ/THÁNG-NĂM ...
3. Viẹc quản lý hồ sơ của mình thì chỉ để biết thông tin, đóng BHXH hàng tháng, với việc để năng lương hàng năm theo Trình độ. Chứ không liên quan gì tới lương hàng tháng hết (lương hàng tháng thì chỉ tính trên sản phẩm hàng tháng thôi)
Toàn bộ mình làm trên Excel nên không thể tách riêng ra từng bảng giống Accses
Bạn có thể giúp mình làm 1 file Excel hay Accses gì để quản lý thông tin người lao động.
CÒn tính lương thì mình phải tính trên Excel. Khi cần thông tin người nào thì từ Accses mình xuất ra Excel rồi Copy và Paste vô bảng lương.
 
[ThongBao]1- Bạn hiểu nhầm ý mình rồi: ý của mình là nếu mình nhập năm không thì excel nó sẽ tự động thêm vào ngày tháng.
Nếu nhập đủ thì sẽ hiẻn thị đủ.

2. Nếu làm mã số như các bài trên thì khi mình xây dựng mới thì coi như không có chuyện gì, nhưng hiện tại thì nếu phải thay đổi toàn bộ thì quả là khó khăn.

Còn việc Mã số hồ sơ, thì bạn có thể giúp mình lập công thức sẽ cho mã số hồ sơ để mình quản lý theo hệt thống ISO.
VD: khi nhận 1 hồ sơ mới thì mình sẽ ghi ký hiêu STT/TỔ/THÁNG-NĂM ...

3. Viẹc quản lý hồ sơ của mình thì chỉ để biết thông tin, đóng BHXH hàng tháng, với việc để năng lương hàng năm theo Trình độ. Chứ không liên quan gì tới lương hàng tháng hết (lương hàng tháng thì chỉ tính trên sản phẩm hàng tháng thôi)
.[/ThongBao]

(1) Vậy xin hỏi lại bạn là bạn nhập trực tiếp vô trang tính hay nhập thông qua Form nào đó?
Đằng nào cũng vậy, bạn nhập cho những người thiey ngày tháng sinh như những người có đủ mà thôi;

(2) Mình chỉ iêu cầu/đề nghị bạn thêm trường [mã NV] chứ nào đâu bắt bạn bỏ những cái cũ mà bạn fải gắn bó với nó đâu!

Việc tạo mã mới này ta cần dùng 1 macro; Nếu bạn đồng í thì sẵn lòng thôi.

(3) Vậy CQ bạn đóng BHXH cho Sở trên cơ sở lương gì? Bằng lương SF thôi ư?
Mình chưa rõ chuyện này & mong bạn giải trình thêm.

Bạn nâng lương theo trình độ, vậy là nâng lương SF; Mà chuyện này không lưu lại là sao, ta?
Mà CQ bạn không thuyên chuyển LĐ từ bộ fận này sang bộ fận khác hay sao?

Mong bạn không thấy làm fiền!
 
[ThongBao]1- Bạn hiểu nhầm ý mình rồi: ý của mình là nếu mình nhập năm không thì excel nó sẽ tự động thêm vào ngày tháng.
Nếu nhập đủ thì sẽ hiẻn thị đủ.

2. Nếu làm mã số như các bài trên thì khi mình xây dựng mới thì coi như không có chuyện gì, nhưng hiện tại thì nếu phải thay đổi toàn bộ thì quả là khó khăn.

Còn việc Mã số hồ sơ, thì bạn có thể giúp mình lập công thức sẽ cho mã số hồ sơ để mình quản lý theo hệt thống ISO.
VD: khi nhận 1 hồ sơ mới thì mình sẽ ghi ký hiêu STT/TỔ/THÁNG-NĂM ...

3. Viẹc quản lý hồ sơ của mình thì chỉ để biết thông tin, đóng BHXH hàng tháng, với việc để năng lương hàng năm theo Trình độ. Chứ không liên quan gì tới lương hàng tháng hết (lương hàng tháng thì chỉ tính trên sản phẩm hàng tháng thôi)
.[/ThongBao]

(1) Vậy xin hỏi lại bạn là bạn nhập trực tiếp vô trang tính hay nhập thông qua Form nào đó?
Đằng nào cũng vậy, bạn nhập cho những người thiey ngày tháng sinh như những người có đủ mà thôi;

(2) Mình chỉ iêu cầu/đề nghị bạn thêm trường [mã NV] chứ nào đâu bắt bạn bỏ những cái cũ mà bạn fải gắn bó với nó đâu!

Việc tạo mã mới này ta cần dùng 1 macro; Nếu bạn đồng í thì sẵn lòng thôi.

(3) Vậy CQ bạn đóng BHXH cho Sở trên cơ sở lương gì? Bằng lương SF thôi ư?
Mình chưa rõ chuyện này & mong bạn giải trình thêm.

Bạn nâng lương theo trình độ, vậy là nâng lương SF; Mà chuyện này không lưu lại là sao, ta?
Mà CQ bạn không thuyên chuyển LĐ từ bộ fận này sang bộ fận khác hay sao?

Mong bạn không thấy làm fiền!
1- Hiện tại mình nhập trực tiếp vô trang tính. (Do mình không biết làm From)
2- ok. Vậy bạn giúp mình tạo Macro nhe
3- Cơ quan đóng Bảo hiểm theo hệ số từng vị trí công việc, trình độ và mức lương tối thiểu vùng.
Còn lương sản phẩm thì tùy thuôc theo từ tổ bộ phận mà họ có đơn giá cho từng công đoạn.
Mình nâng lương là chỉ nâng hệ số lương cơ bản cho từng vị trí công việc, trình độ.
Vd: Đại học thì 3 năm sẽ xét tăng hệ số lương cơ bản

Trong cơ quan vẫn có trường hợp thuyên chuyển từ bộ phận này sang bộ phận khác nhưng mình cũng chỉ quản lý trên MSTT của cá nhân đó.
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom