APhuongS
Thành viên mới
- Tham gia
- 23/4/14
- Bài viết
- 19
- Được thích
- 5
Chào các anh chị, hiện tại em đang có một trường hợp cần phải tổng hợp dữ liệu từ nhiều file Excel khác nhau nhưng có cấu trúc giống nhau vào cùng 1 file report.
Trước khi đăng bài, em có search và tìm hiểu bài đăng "Tổng hợp dữ liệu từ nhiều file excel vào 1 file không cần mở file" và search từ khóa trên Google để tìm đọc và làm theo, tuy nhiên vẫn chưa thành công vì chưa hiểu rõ và có thêm một số điều kiện khác. Vậy kính mong các anh, các chị hỗ trợ giúp em trường hợp này.
Em có file Report Consolidation.xlsx là file master tổng hợp với các sheet từ "01" --->"99" được để chung thư mục với 2 file data là "casher_*.xlsx" và "Payment_*.xlsx" ( đuôi * tên file thay đổi)
File Report này yêu cầu lấy data từ file "casher_*.xlsx" và từ file "Payment_*.xlsx".
1. Copy 2 file data tên là "casher_*.xlsx" và "Payment_*.xlsx" chung thư mục với file Report
2. Ấn Get Data,
+tự động copy value dữ liệu vùng A4:J20 sheet1 của file "Cash_*.xlsx" vào vùng C9:L25 của sheet 01 file Report
+tự động copy value dữ liệu vùng A2:G5 sheet1 của file "Payment_*.xlsx" vào vùng D37:J41 của sheet 01 file Report
(trường hợp có n file casher_* hoặc payment_* ở thư mục chung thì hiện hộp thoại báo báo xóa đi chỉ để lại 1 file, hoặc lựa 1 trong n file đó)
3. Xóa file data cũ đi, copy file data mới vào thư mục
Vào sheet 02 của file Report, nhấn Get Data lặp lại copy như trên. Tương tự sheet 03, 04....
Mẫu file em có để ở file đính kèm ạ
Rất mong nhận được sự hỗ trợ của anh chị.
Em xin chân thành cảm ơn và mời anh chị cafe học hỏi ạ.
Trước khi đăng bài, em có search và tìm hiểu bài đăng "Tổng hợp dữ liệu từ nhiều file excel vào 1 file không cần mở file" và search từ khóa trên Google để tìm đọc và làm theo, tuy nhiên vẫn chưa thành công vì chưa hiểu rõ và có thêm một số điều kiện khác. Vậy kính mong các anh, các chị hỗ trợ giúp em trường hợp này.
Em có file Report Consolidation.xlsx là file master tổng hợp với các sheet từ "01" --->"99" được để chung thư mục với 2 file data là "casher_*.xlsx" và "Payment_*.xlsx" ( đuôi * tên file thay đổi)
File Report này yêu cầu lấy data từ file "casher_*.xlsx" và từ file "Payment_*.xlsx".
1. Copy 2 file data tên là "casher_*.xlsx" và "Payment_*.xlsx" chung thư mục với file Report
2. Ấn Get Data,
+tự động copy value dữ liệu vùng A4:J20 sheet1 của file "Cash_*.xlsx" vào vùng C9:L25 của sheet 01 file Report
+tự động copy value dữ liệu vùng A2:G5 sheet1 của file "Payment_*.xlsx" vào vùng D37:J41 của sheet 01 file Report
(trường hợp có n file casher_* hoặc payment_* ở thư mục chung thì hiện hộp thoại báo báo xóa đi chỉ để lại 1 file, hoặc lựa 1 trong n file đó)
3. Xóa file data cũ đi, copy file data mới vào thư mục
Vào sheet 02 của file Report, nhấn Get Data lặp lại copy như trên. Tương tự sheet 03, 04....
Mẫu file em có để ở file đính kèm ạ
Rất mong nhận được sự hỗ trợ của anh chị.
Em xin chân thành cảm ơn và mời anh chị cafe học hỏi ạ.
File đính kèm
Lần chỉnh sửa cuối: