Lệnh nào để đưa tên vào danh sách trong bảng tổng hợp (1 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

Iced Coffee

Thành viên mới
Tham gia
14/8/08
Bài viết
4
Được thích
0
Tôi rất hay phải làm bảng tổng hợp nhưng gặp một khó khăn chưa biết dùng lệnh gì để giải quyết, các chuyên gia giúp với:

Trong file excel đính kèm đơn giản chỉ có cột tên người và số lượng, tôi sẽ phải làm bảng tổng hợp tổng số lượng cho từng người. Về số lượng thì ổn rồi nhưng tôi chưa biết làm thế nào để lọc được tên người tự động sang bảng tổng hợp, và lại đúng theo kết quả tổng của từng người.

Ai biết chỉ giùm với nhé. Xin cảm ơn nhiều nhiều :)
 

File đính kèm

re:

Vấn đề này đơn giản bạn à! Đã có nhiều trên diễn đàn rồi mà. Bạn chỉ cần vào Advanced filter. Sau đo bạn chọn chế độ Copy to another location
Bạn chọn List range là bảng tên.
Còn Copy to: đến vị trí bắt đầu của bảng mới
Và kích chọn chế độ unique records only
Bonne chance
 
Vấn đề này đơn giản bạn à! Đã có nhiều trên diễn đàn rồi mà. Bạn chỉ cần vào Advanced filter. Sau đo bạn chọn chế độ Copy to another location
Bạn chọn List range là bảng tên.
Còn Copy to: đến vị trí bắt đầu của bảng mới
Và kích chọn chế độ unique records only
Bonne chance
Không cần làm thế đâu ---> Kết hợp 1 lần, vừa trích lọc duy nhất, vừa tính tổng... đó là công cụ Consolidate (trong menu Data)
Công cụ này thậm chí còn tổng hợp được dử liệu từ 1 file nào đó mà không cần mở file này lên
Nghiên cứu xem
 
Tôi rất hay phải làm bảng tổng hợp nhưng gặp một khó khăn chưa biết dùng lệnh gì để giải quyết, các chuyên gia giúp với:

Trong file excel đính kèm đơn giản chỉ có cột tên người và số lượng, tôi sẽ phải làm bảng tổng hợp tổng số lượng cho từng người. Về số lượng thì ổn rồi nhưng tôi chưa biết làm thế nào để lọc được tên người tự động sang bảng tổng hợp, và lại đúng theo kết quả tổng của từng người.

Ai biết chỉ giùm với nhé. Xin cảm ơn nhiều nhiều :)

Có nhiều cách trên diễn đàn rồi .
Lọc ra danh sách duy nhất -> Rồi dùng Sumif cộng lại ...
Nhưng bạn xem cái này vui lắm đây .
Consolidate
 

File đính kèm

Tôi đã làm theo bằng cách Data - Consolidate cho ra kết quả đúng nhưng khi lập lại thao tác thì kết quả sai, tôi không hiểu tại sao? Mong các bạn giải thích giúp tôi!
 
Tôi đã làm theo bằng cách Data - Consolidate cho ra kết quả đúng nhưng khi lập lại thao tác thì kết quả sai, tôi không hiểu tại sao? Mong các bạn giải thích giúp tôi!
Sai là sai thế nào? Bạn đưa file lên xem thử ---> Nếu có thể "chụp hình" quá trình thao tác của bạn thì càng tốt
 
Cảm ơn Volga đã hướng dẫn bằng hình ảnh luôn. Tôi làm được rồi, thế mà từ trước đến giờ cứ cặm cụi dùng lệnh SUMIF để tính cột bên phải, còn cột trái phải làm thủ công :( Làm thế này thì quá đơn giản rồi :) Cảm ơn các bác rất nhiều.
 
Tra loi

Bạn gõ dấu bằng vào ô màu vàng (cần điền tên) rồi nhấn chuột vào ô chưấ tên gốc rồi nhấn enter
 
Có nhiều cách trên diễn đàn rồi .
Lọc ra danh sách duy nhất -> Rồi dùng Sumif cộng lại ...
Nhưng bạn xem cái này vui lắm đây .
Consolidate

Các bác ơi, cách này rất hay khi có cái bảng đầy đủ thông tin và số liệu rồi. Tuy nhiên sẽ không khả thi nếu muốn thêm thông tin (thêm người và dữ liệu), hoặc cập nhật lại số liệu trong bảng gốc, vì cái bảng sau khi Consolidate không tự cập nhật lại số liệu mới. Có cách nào khác giải quyết vấn đề này không các bác? Xin chân thành cảm ơn và hậu tạ :);;;;;;;;;;;
 
Các bác ơi, cách này rất hay khi có cái bảng đầy đủ thông tin và số liệu rồi. Tuy nhiên sẽ không khả thi nếu muốn thêm thông tin (thêm người và dữ liệu), hoặc cập nhật lại số liệu trong bảng gốc, vì cái bảng sau khi Consolidate không tự cập nhật lại số liệu mới. Có cách nào khác giải quyết vấn đề này không các bác? Xin chân thành cảm ơn và hậu tạ :);;;;;;;;;;;

Khi làm bạn hãy chọn thêm mục Create Links to source data !
Mở rộng vùng dử liệu chọn ra thêm nữa (dù chưa có dử liệu ).
Cái này hình như nó không có tác dụng trong một sheet ,bạn phải qua sheet khác ,thêm thông tin ?
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Các bác ơi, cách này rất hay khi có cái bảng đầy đủ thông tin và số liệu rồi. Tuy nhiên sẽ không khả thi nếu muốn thêm thông tin (thêm người và dữ liệu), hoặc cập nhật lại số liệu trong bảng gốc, vì cái bảng sau khi Consolidate không tự cập nhật lại số liệu mới. Có cách nào khác giải quyết vấn đề này không các bác? Xin chân thành cảm ơn và hậu tạ :);;;;;;;;;;;
Mỗi lần thêm dử liệu thì thao tác lại... Và từ thời điểm này bắt đầu ta có thể nghĩ đến việc tự động hóa bằng code ---> Bạn đưa dử liệu lên đi để mọi người cùng nghiên cứu ---> Nói chung code cũng sẽ làm công việc như bạn đã làm bằng tay, nhưng nó làm cực nhanh nên bạn chỉ cần "nhấn nút" 1 nhát là sẽ có ngay kết quả!
-----------------
Khi làm bạn hãy chọn thêm mục Create Links to source data !
Mở rộng vùng dử liệu chọn ra thêm nữa (dù chưa có dử liệu ).
Cái này hình như nó không có tác dụng trong một sheet ,bạn phải qua sheet khác ,thêm thông tin ?
Create Links... chỉ có tác dụng khi ta tổng hợp dử liệu sang 1 sheet khác hoặc 1 file khác (cùng sheet nó chẳng chạy)
Ngoài ra thao tác này cùng lắm chỉ cập nhật được những thay đổi của dử liệu củ --> Việc thêm mới dử liệu (như thêm dòng, cột) nó chẳng "hay biết" gì đâu
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Các bác ơi, cách này rất hay khi có cái bảng đầy đủ thông tin và số liệu rồi. Tuy nhiên sẽ không khả thi nếu muốn thêm thông tin (thêm người và dữ liệu), hoặc cập nhật lại số liệu trong bảng gốc, vì cái bảng sau khi Consolidate không tự cập nhật lại số liệu mới. Có cách nào khác giải quyết vấn đề này không các bác? Xin chân thành cảm ơn và hậu tạ :);;;;;;;;;;;
-----------
NDU viết code giúp bạn ấy đi ( cho tôi học lóm )
Chúc vui.
 
-----------
NDU viết code giúp bạn ấy đi ( cho tôi học lóm )
Chúc vui.
Viết code thì được rồi... vấn đề là FILE ĐÂU mà viết ---> Chả lẽ bắt tôi giả lập dử liệu cho các bạn sao hả trời
Mà giả lập dử liệu xong chắc gì đã giống với file thật của các bạn.. chắc gì các bạn mang về đã tùy biến được theo ý mình ---> Thôi thì có file, làm luôn 1 lần cho đở rách việc
 
Viết code thì được rồi... vấn đề là FILE ĐÂU mà viết ---> Chả lẽ bắt tôi giả lập dử liệu cho các bạn sao hả trời
Mà giả lập dử liệu xong chắc gì đã giống với file thật của các bạn.. chắc gì các bạn mang về đã tùy biến được theo ý mình ---> Thôi thì có file, làm luôn 1 lần cho đở rách việc
-----------
Đính kèm file đây NDU ơi. Cám ơn bạn trước
 

File đính kèm

Anh chị kiểm tra giùm tại sao 2 lần thực hiện ra 2 kết quả khác nhau?
 

File đính kèm

re:

M nghĩ do bạn nhập 2 lần trong bảng All ...:Bạn kiểm tra lai consolidate xem nhé!
Sheet1!$A$2:$B$8
Sheet1!$A$2:$B$9
Nếu bạn thực hiện ô bảng khác thì bạn delete bảng đầu tiên đi.
Nếu làm lần 2 bạn chỉ nên giữ lại Sheet1!$A$2:$B$9
M thấy kết quả đúng.ko khác mà! Bạn thử xem lại nhé!
 
-----------
Đính kèm file đây NDU ơi. Cám ơn bạn trước
Thì như vầy đi
PHP:
Sub TrichLoc()
  Sheet2.Range("A:D").ClearContents
  With Sheet1.Range("A1").CurrentRegion.Offset(1)
    Sheet2.[A1:D1].Value = .Resize(1).Offset(-1).Value
    Sheet2.Range("A2").Consolidate "'" & .Parent.Name & "'!" & .Address(, , 2), 9, 0, 1
  End With
End Sub
Mỗi khi thêm dử liệu mới vào, bạn chạy lại code là xong!
Bạn thực hiện record macro là tốt rồi, nhưng sau đó cũng phải chỉnh lại code mới có thể đạt hiệu quả bạn à!
 

File đính kèm

Thì như vầy đi
PHP:
Sub TrichLoc()
  Sheet2.Range("A:D").ClearContents
  With Sheet1.Range("A1").CurrentRegion.Offset(1)
    Sheet2.[A1:D1].Value = .Resize(1).Offset(-1).Value
    Sheet2.Range("A2").Consolidate "'" & .Parent.Name & "'!" & .Address(, , 2), 9, 0, 1
  End With
End Sub
Mỗi khi thêm dử liệu mới vào, bạn chạy lại code là xong!
Bạn thực hiện record macro là tốt rồi, nhưng sau đó cũng phải chỉnh lại code mới có thể đạt hiệu quả bạn à!
Chào bạn
Code này chưa chạy được hình như thiếu .....thì phải ? mình không biết nhiều về VBA lắm, Bạn sửa lại giúp nha.
Thân chào
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom