Làm sao tạo mẫu báo cáo hiệu quả (1 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

Kitty Mom

Thành viên mới
Tham gia
7/4/11
Bài viết
5
Được thích
0
Chào các bạn, mình đang gặp vấn đề về việc tạo mẫu để yêu cầu các bạn nhân viên thị trường báo cáo sản lượng hàng hóa. Cụ thể vấn đề của mình như sau:

- Bên mình có tổng cộng 17 nhân viên thị trường, mình phải tạo 17 sheet để từng nhân viên thị trường báo cáo cụ thể sản lượng hàng cụ thể theo từng tháng, từng sản phẩm, kích cỡ sản phẩm (có rất nhiều chi tiết, mình chỉ liệt kê 1 số thôi). Sau đó mình có 1 sheet để tổng cộng số lượng của 17 sheet này.... Vậy mình phải tạo công thức sum bằng tay liên kết 17 sheet này với nhau? Mình thấy kg hiệu quả lắm... Có cách nào giúp mình với... Hay mình phải lập danh sách như thế nào để tiện theo dõi... Mình đính kèm file chỉ có tên 5 bạn nhân viên thôi. Giúp mình làm hàm gì để cộng 17 sheet lại với nhau nhanh nhất...

- Sau khi có sheet tổng cộng, mình còn phải trích lọc ngắn gọn sao cho sếp nhìn vào hiểu được từng nhân viên, nếu muốn coi chi tiết từng người thì có thể vào từng sheet 1. Mình phải làm sao để lọc hiệu quả nhất. Lọc từng chi tiết 1, mình đưa 4 bảng mẫu theo yêu cầu trước. Sếp đang thử thách và buộc mình làm xong vào thứ 2.

Mình gởi file đính kèm (đã cắt bỏ bớt, chỉ để lại 6 sheet thôi). Mong các bạn chỉ dẫn cụ thể. Mong nhận phản hồi trong thời gian sớm nhất.

Xin cảm ơn
 

File đính kèm

Chào bạn !
Trường hợp của bạn theo mình biết thì giải pháp công cụ add-in A-Tools của Mr Tuân là hiệu quả nhất. Giải pháp này cho phép liên kết tức thời cho các thành viên với máy cần tổng hợp số liệu (miễn là có kết nối mạng internet). Bạn nên liên hệ hệ với MrTuân để có thể thực hiện tốt ý tưởng này.
Địa chỉ liên hệ: Bạn hãy chú ý biểu tượng add-in A Tools ngay trên đầu trang này .
 
Theo ý mình; 17 nhân viên này tạo 1 acc gmail ( hoặc 17 cái) . Sau đó xài Google Drive của google; gõ dữ liệu vào file excel bạn chia sẽ trên Gdrive.
Khi cần, nhắc nhở 17 nhân viên vào file đó; nhập dữ liệu vào;
Yêu cầu file đó bạn lập công thức tính toán xong; biểu mẫu báo cáo y như ý sếp. Sau khi các nhân viên nhập xong; bạn chỉ việc down về và gửi cho sếp.

Nếu ko dùng Google Drive bạn có thể dùng SkyDrive của Microsoft ; Tính năng cũng tương tự.
 
Xin cám ơn 2 bạn đã trả lời...
Tạm thời mình sẽ nghiên cứu công cụ add in a tools trước ... vì mình sợ các bạn sales thị trường không vào được internet.

Cám ơn 2 bạn.
 
Dùng 1 đoạn code copy các sheet vào 1 sheet Tonghop:

PHP:
Sub GetData()
Dim ShName, SArray
ShName = Array("AN", "HAI", "HA", "HONG", "LAM")
ReDim SArray(1 To 271 * (UBound(ShName) + 1), 1 To 22)
For i = 0 To UBound(ShName)
    With Sheets(ShName(i))
        For j = 6 To 275
            If j Mod 5 <> 1 Then
                s = s + 1
                SArray(s, 1) = ShName(i)
                For k = 1 To 21
                    SArray(s, k + 1) = .Cells(j, k)
                Next
            End If
        Next
    End With
Next
With Sheets("Tonghop")
    .Rows("6:" & UBound(SArray, 1)).ClearContents
    .[A6].Resize(UBound(SArray, 1), 21) = SArray
    EndR = .[A20000].End(xlUp).Row
    .Range("A5:U" & EndR).Name = "Data"
End With
End Sub

Sau đó chỉ cần dùng Pivot table. 4 mẫu chứ 40 mẫu cũng OK. Tôi làm thêm mẫu số 5.
 

File đính kèm

Cám ơn bạn rất nhiều, file của bạn gởi đã giúp mình giải tỏa phần nào nỗi khổ. Nhưng nếu mình làm được như bạn thì tốt quá rồi... Có thể lọc ra nhiều loại báo cáo theo ý sếp.
Bạn có thể chỉ mình làm cái PHP code chi tiết cụ thể với.... Mình chưa từng làm code này bao giờ, cũng kg hiểu nên bắt đầu từ đâu và như thế nào.

Cám ơn bạn.
 
Điều quan trọng hiện giờ là phải biết cách dùng cái đã:
Nhấn Alt-F11 vào cửa sổ VBA, DOuble click vào Module bên trái sẽ thấy code này.
Code này chỉ mới có 5 sheet, của 5 nhân viên liệt kê tên sheet trong câu lệnh:
ShName = Array("AN", "HAI", "HA", "HONG", "LAM")
Nếu 17 sheet, cũng liệt kê như vậy.
Tạo 1 sheet "Tonghop" để copy vào.

Điều kiện:
17 sheet đó cấu trúc dòng cột phải giống nhau, tiêu đề dòng 5, dữ liệu bắt đầu dòng 6, số lượng mặt hàng giống nhau, thứ tự như nhau. Bốn dòng dữ liệu 1 dòng tổng.
Nếu số lượng SP, số lượng các quy cách thay đổi thì phải sửa code lại.
 
Xin cám ơn hướng dẫn của bạn. Mình đã gởi mail cho sếp xin gia hạn thêm 1 tuần nữa để có thời gian làm. Mình làm không kịp rồi.
Mình vừa có vấn đề phải về quê. Sáng mai khởi hành.

Mình thích cách bạn hướng dẫn tạo 1 sheet tổng hợp để làm pivot báo cáo. Mình sẽ liên hệ bạn sau nếu gặp rắc rối trong quá trình tạo mẫu.

Cám ơn bạn.
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom