Làm sao in 1 form tự tạo từ dữ liệu trong Excel (1 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

tomlazy2000

Thành viên mới
Tham gia
26/9/07
Bài viết
12
Được thích
0
mình đang làm những Biên bản nghiệm thu công việc trong xây dựng làm bằng Word với số liệu nhiều.Công việc in lập đi lập lại nhiều lần thủ công với số liệu mới khác nhau rất mất thời gian để in (dạng bản mẩu giống nhau nhưng khác số liệu) .
Có chương trình nhập số liệu trong Excel có thể in ra nhiều bản hoàn chỉnh theo số liệu tương ứng trong cột đã nhập bằng Excel.
 
Đó là chức năng Mail Merge đấy bạn à... Nó cho phép liên kết dử liệu từ Excel vào... Bạn nghiên cứu thử xem... còn ko thì tìm trên diển đàn từ khóa Mail Merge cũng có nhiều lắm đấy!
ANH TUẤN
 
Theo tôi việc này có thể dùng excel.
Tạo một Biên bản nghiệm thu công việc ở một sheet khác. Trong đó phần Tên hạng mục công việc dùng validation hoặc combobox (theo danh mục công việc trong sheet Hạng mục công việc, tất nhiên sheet này phải được lập hoàn chỉnh các hạng mục tùy theo công trình - chính là cơ sở dữ liệu). Trong sheet BBNT dùng các công thức tìm kiếm như vlookup; hlookup; match; index... để tìm kiếm các số liệu theo đầu tên hạng mục mà Validation hoặc combobox trả về.... Phần đánh giá chất lượng thì làm vài nhận xét và tạo list...
Thân mến!
 
Bạn duongsatdn nói cũng đúng, tuy nhiên nếu làm nó bằng phương pháp bình thường thì mỗi lần chỉ in dc 1 Record mà thôi... Còn như muốn in toàn bộ dử liệu thì phải có sự hổ trợ của VBA
ANH TUẤN
 
Đúng rồi anh Tuấn ơi, em hiện nay cũng làm một file để viết biên bản nghiệm thu cho công tác sửa chữa của công ty, em đã làm như vậy và cũng chỉ theo kiểu thủ công, chọn tên hạng mục..., đánh giá chất lượng... rồi in. Nhưng chẳng lưu được từng bản ghi hoặc không in được toàn bộ dữ liệu như anh đã nói. Không biết làm bằng VBA như thế nào, anh giúp được không anh!!!

Vì anh Buồn quá !!! nên em giúp anh đỡ buồn ngủ.
%$$ ======> --=--
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Cái này có nói mấy lần trên diển đàn rồi... và tác giã vụ này là thầy Phước Tedaynui... bạn có thể search trên diển đàn hoặc nhằn tin riêng cho thầy cũng dc... (còn tôi thì... ngu)
Mến
ANH TUẤN
 
tomlazy2000 đã viết:
mình đang làm những Biên bản nghiệm thu công việc trong xây dựng làm bằng Word với số liệu nhiều.Công việc in lập đi lập lại nhiều lần thủ công với số liệu mới khác nhau rất mất thời gian để in (dạng bản mẩu giống nhau nhưng khác số liệu) .
Có chương trình nhập số liệu trong Excel có thể in ra nhiều bản hoàn chỉnh theo số liệu tương ứng trong cột đã nhập bằng Excel.
Bạn đã có Biên bản soạn bằng Word rồi, chỉ cần tạo số liệu trong Excel, sau đó dùng lệnh Letters and Mailings - Mail Merge... trong Word rồi lấy dữ liệu từ File Excel (nếu bạn chưa làm được gửi file mẫu cho tôi gồm Biên bản soạn trong Word và dữ liệu soạn trong Excel tôi sẽ giúp bạn) Lê Thấy (Thay58@vnn.vn)
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom