Khi nhập sheet tổng hợp thì các sheet chi tiết tự động cập nhập theo.. (5 người xem)

  • Thread starter Thread starter Luc Van
  • Ngày gửi Ngày gửi
Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

Luc Van

Thành viên tiêu biểu
Tham gia
1/12/09
Bài viết
799
Được thích
577
Luc van xin chào các anh chị em trong diễn đàn.
Nhờ mọi người giúp đỡ dùng công thức cho file sau, làm sao khi mình nhập vào sheet tổng hợp công nhân mới gia nhập công ty thì các sheet chi tiết sẽ tự động cập nhập theo. các sheet chi tiết lấy theo bộ phận (tức cột D của sheet tổng hợp).
Cám ơn mọi người nhiều. Chúc mọi người một tuần làm việc vui vẻ!
 

File đính kèm

Xin các bạn cho hướng dẫn làm công thức để Excel tự động lấy dữ liệu từ sheet Nguon1 sang D1 như cách tính theo ví dụ đính kèm. Yêu cầu tương tự như của bạn Luc Vân đưa ra nhưng có lẽ đơn giản hơn.
Công thức "=" khi gặp trường hợp ô chứa dữ liệu text thi thoảng không hiện ra kết quả là nguyên nhân tại sao?
Chẳng hạn ô A1 ở sheet 1 là Nguyễn Văn A
Ô A1 ở sheet 2 tôi đặt "=sheet1!A1"nhiều lúc không ra.
Tôi cảm ơn.
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Công thức "=" khi gặp trường hợp ô chứa dữ liệu text thi thoảng không hiện ra kết quả là nguyên nhân tại sao?
Chẳng hạn ô A1 ở sheet 1 là Nguyễn Văn A
Ô A1 ở sheet 2 tôi đặt "=sheet1!A1"nhiều lúc không ra.
Tôi cảm ơn.

- Vì ô bạn chọn đã format theo dạng Text nên bạn gõ bất kỳ ký tự nào thì giá trị của ô được hiểu theo dạng text (dạng ký tự), do đó để gõ hàm vào ô đã format theo dạng Text bạn chỉ việc format lại theo dạng General (Chọn ô/dãy ô cần format >> Chuột phải >> Format Cell >> Trên thẻ Number mục Category bạn chọn General )
- Vấn đề xử lý số liệu mình nghĩ bạn nên copy sheet gốc sang một sheet mới ngay trên workbook đó và xử lý số liêu theo yêu cầu (vì 2 sheet Nguon1 D1 tương đối giống nhau về hình thức chẳng qua xử lý (cộng) thêm các cột cùng tiêu đề thôi). Bạn chuột phải vào tên sheet Nguon1 chọn Move or Copy tích vào Create a copy rồi nhấn OK là bạn có một sheet mới y chang sheet gốc lúc đó bạn sẽ xử lý số liệu (thêm, bớt, điều chỉnh, trình bày ...) ngay trên sheet mới tạo này là xong báo cáo.
Quan điểm là mình thích sự đơn giản khi cần phức tạp thì sẽ phải phức tạp, đây chỉ là mẹo thôi chúc bạn thành công nhé!
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Chào các bạn!

mình đang xây dựng bảng lương cho công ty mình có fần tự động cập nhật lao động theo số ngày công tại từng công trình trong tháng.
mình đã học theo cách của bạn theodaoson nhưng mà ko sử dụng đc. mong các bạn giúp đỡ!
 

File đính kèm

Xin các bạn cho hướng dẫn làm công thức để Excel tự động lấy dữ liệu từ sheet Nguon1 sang D1 như cách tính theo ví dụ đính kèm. Yêu cầu tương tự như của bạn Luc Vân đưa ra nhưng có lẽ đơn giản hơn.
Công thức "=" khi gặp trường hợp ô chứa dữ liệu text thi thoảng không hiện ra kết quả là nguyên nhân tại sao?
Chẳng hạn ô A1 ở sheet 1 là Nguyễn Văn A
Ô A1 ở sheet 2 tôi đặt "=sheet1!A1"nhiều lúc không ra.
Tôi cảm ơn.
Hai cột dữ liệu phải được định dạng giống nhau trong Format/cells/number
Nhờ bác giải thích từng bước khi bác dùng công thức liên kết các sheet với nhau em không mò đc sự liên kết đó hi vọng bác or mọi người giải thích giúp cho em.Thanks

bạn đã mò vào chỗ name mà thepdaoson đã dùng chưa?
ctrl + F3 xem thử nhé
 
Lần chỉnh sửa cuối:
ko có bác nào giúp được e sao????
Trong file bạn đính kèm bạn không nêu rõ yêu cầu của bài toán thì ai giúp được bạn đây.
- Bây giờ bạn nói rõ mục đích yêu cầu của bài toán
- Giải thích rõ bảng cơ sở dữ liệu==> Kết quả mong muốn Bạn nên minh họa trên file đính kèm
 
mình up lải bảng lương với 3 yêu cầu cụ thể hơn để các bạn trợ júp. mong nhận được sự júp đỡ từ công động GPEX!!!
 

File đính kèm

Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom