In dây lương tự động (2 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

vulunktheky

Thành viên thường trực
Tham gia
2/3/18
Bài viết
278
Được thích
87
Giới tính
Nam
Xin chào anh chị và các bạn,
Mình có 1 file bảng lương mẫu như sau, mình muốn nhờ anh chị và các bạn hướng dẫn giúp mình in bảng lương nhanh chóng và tránh sai sót. với dữ liệu khoản 5.000 dòng tương ứng với 5.000 người thì làm thủ công tốn nhiều thời gian, mong anh chị và các bạn hỗ trợ giúp mình vấn đề như sau:
+ Mình có sẵn 1 sheet dữ liệu và 1 sheet IN dây lương. thì tương ứng mỗi người sẽ là 1 dây lương bao gồm 1 dòng tiêu đề và 1 dóng dữ liệu (Ví dụ ở dòng 1 như file mình đính kèm).
Mong các anh chị và các bạn giúp đỡ, xin cảm ơn anh chị và các bạn.
 

File đính kèm

Xin chào anh chị và các bạn,
Mình có 1 file bảng lương mẫu như sau, mình muốn nhờ anh chị và các bạn hướng dẫn giúp mình in bảng lương nhanh chóng và tránh sai sót. với dữ liệu khoản 5.000 dòng tương ứng với 5.000 người thì làm thủ công tốn nhiều thời gian, mong anh chị và các bạn hỗ trợ giúp mình vấn đề như sau:
+ Mình có sẵn 1 sheet dữ liệu và 1 sheet IN dây lương. thì tương ứng mỗi người sẽ là 1 dây lương bao gồm 1 dòng tiêu đề và 1 dóng dữ liệu (Ví dụ ở dòng 1 như file mình đính kèm).
Mong các anh chị và các bạn giúp đỡ, xin cảm ơn anh chị và các bạn.
Góp ý cho bạn:
1/ Sheet BANG IN sao bạn không Copý Sheet THANG 12 sang mà ghi thông tin kiểu gì kỳ cục vậy?
2/ Nội dung bài 1 bạn diễn giải dài dòng quá mà không nêu rõ mỗi dòng tên của Sheet BANG IN phải Insert thêm 1 dòng trống hay sao? (giải thích chẳng ai hiểu nổi).
 
Upvote 0
Góp ý cho bạn:
1/ Sheet BANG IN sao bạn không Copý Sheet THANG 12 sang mà ghi thông tin kiểu gì kỳ cục vậy?
2/ Nội dung bài 1 bạn diễn giải dài dòng quá mà không nêu rõ mỗi dòng tên của Sheet BANG IN phải Insert thêm 1 dòng trống hay sao? (giải thích chẳng ai hiểu nổi).
Dạ, sheet Bang in là do em coppy dòng tiêu đề sang đó anh. Ở đây ý em muốn là THANG 12 là 1 sheeet riêng, và trích xuất dữ liệu sang sheet Bang IN. Tương ứng mỗi người là 1 dòng á anh. Cảm ơn anh, mong anh giúp đỡ
 
Upvote 0
Dạ, sheet Bang in là do em coppy dòng tiêu đề sang đó anh. Ở đây ý em muốn là THANG 12 là 1 sheeet riêng, và trích xuất dữ liệu sang sheet Bang IN. Tương ứng mỗi người là 1 dòng á anh. Cảm ơn anh, mong anh giúp đỡ
Bạn giải thích cũng chưa rõ;
1/ In mỗi trang là 1 dòng của 1 người hay in 1 trang có nhiều người mỗi người có 1 dòng trống?
2/ Sheet BANG IN bạn phải in A3 à?
 
Upvote 0
Bạn giải thích cũng chưa rõ;
1/ In mỗi trang là 1 dòng của 1 người hay in 1 trang có nhiều người mỗi người có 1 dòng trống?
2/ Sheet BANG IN bạn phải in A3 à?
1. Là em in khổ giấy A4 ngang, in theo thứ tự là:
Dòng tiêu đề
Dòng dữ liệu người thứ 1
Dòng tiêu đề
Dòng dữ liệu người thứ 2
.....
Cứ như vậy mà in ra cho đến người cuối cùng á anh và 1 trang in là 9 người á anh.
Vì file này e coppy nên chưa có định dạng lại đúng như file in thật á anh
 
Upvote 0
Xin chào anh chị và các bạn,
Mình có 1 file bảng lương mẫu như sau, mình muốn nhờ anh chị và các bạn hướng dẫn giúp mình in bảng lương nhanh chóng và tránh sai sót. với dữ liệu khoản 5.000 dòng tương ứng với 5.000 người thì làm thủ công tốn nhiều thời gian, mong anh chị và các bạn hỗ trợ giúp mình vấn đề như sau:
+ Mình có sẵn 1 sheet dữ liệu và 1 sheet IN dây lương. thì tương ứng mỗi người sẽ là 1 dây lương bao gồm 1 dòng tiêu đề và 1 dóng dữ liệu (Ví dụ ở dòng 1 như file mình đính kèm).
Mong các anh chị và các bạn giúp đỡ, xin cảm ơn anh chị và các bạn.
Bạn xem file có phải thứ bạn cần không nhé, muốn in phiếu lương thì chỉ cần bấm vào button 1. Bạn để ý ô màu vàng là số lượng công nhân viên cần in phiếu lương trong bảng lương của bạn cần in bao nhiêu phiếu thì cứ nhập và số lượng cần là được
 

File đính kèm

Upvote 0
1. Là em in khổ giấy A4 ngang, in theo thứ tự là:
Dòng tiêu đề
Dòng dữ liệu người thứ 1
Dòng tiêu đề
Dòng dữ liệu người thứ 2
.....
Cứ như vậy mà in ra cho đến người cuối cùng á anh và 1 trang in là 9 người á anh.
Vì file này e coppy nên chưa có định dạng lại đúng như file in thật á anh
1/ File của bạn đến 46 cột, tôi canh khổ A4 theo chiều ngang với Adjust to là 50% mới chứa được 18 cột. Theo tôi nghĩ cách làm của bạn không khả thi.
2/ Tôi thiết kế lại theo chiều dọc khổ A4 với Adjust to là 70% thì chứa được 3 người và chứa đủ nội dung 46 cột, xem hình để hiểu.

A_In.JPG
 
Upvote 0
1/ File của bạn đến 46 cột, tôi canh khổ A4 theo chiều ngang với Adjust to là 50% mới chứa được 18 cột. Theo tôi nghĩ cách làm của bạn không khả thi.
2/ Tôi thiết kế lại theo chiều dọc khổ A4 với Adjust to là 70% thì chứa được 3 người và chứa đủ nội dung 46 cột, xem hình để hiểu.

View attachment 243947
Dạ, a có thể chỉnh lại giúp e in tất cả theo tiêu đề theo hàng ngang được không ạ, vì sau khi in ra rồi chúng e mới cắt ra mỗi người một dây lương á anh. vì file in chính xác e không có nên e chỉnh sửa tạm như thế này thôi ạ.
 
Upvote 0
Dạ, a có thể chỉnh lại giúp e in tất cả theo tiêu đề theo hàng ngang được không ạ, vì sau khi in ra rồi chúng e mới cắt ra mỗi người một dây lương á anh
Phần góp ý của bạn be09 vẫn đảm bảo yêu cầu của bạn và đầy đủ thông tin các khoản chi trả rồi. Còn bạn muốn in giấy ngang thì phải dùng giấy A3 thôi, trường hợp này trước đây mình có gặp phải rồi
 
Upvote 0
Phần góp ý của bạn be09 vẫn đảm bảo yêu cầu của bạn và đầy đủ thông tin các khoản chi trả rồi. Còn bạn muốn in giấy ngang thì phải dùng giấy A3 thôi, trường hợp này trước đây mình có gặp phải rồi
Mình cảm ơn bạn, vì quy định công ty không cho phép mình làm như vậy á bạn. Nên là họ chuyển hết sang hàng ngang. Và đảm bảo vừa đủ khổ giấy luôn.
 
Upvote 0
Dạ, a có thể chỉnh lại giúp e in tất cả theo tiêu đề theo hàng ngang được không ạ, vì sau khi in ra rồi chúng e mới cắt ra mỗi người một dây lương á anh. vì file in chính xác e không có nên e chỉnh sửa tạm như thế này thôi ạ.
Tôi canh khổ A4 theo chiều ngang với Adjust to là 35%, Font = 9 thì cũng chỉ chứa được 40 cột là hết cỡ, còn canh đủ thì in ra chữ nhỏ quá chắc không đọc được.
 
Upvote 0
Tôi canh khổ A4 theo chiều ngang với Adjust to là 35%, Font = 9 thì cũng chỉ chứa được 40 cột là hết cỡ, còn canh đủ thì in ra chữ nhỏ quá chắc không đọc được.
Dạ, a giúp em trích xuất dữ liệu với ạ, còn phần định dạng e sẽ làm sau. E cảm ơn anh nhiều
 
Upvote 0
Bạn xem file đính kèm mình có gởi ở phần phản hồi trước nhé. Mình có làm thử cho bạn xem đúng theo yêu cầu không
[/QUOT
Bạn xem file đính kèm mình có gởi ở phần phản hồi trước nhé. Mình có làm thử cho bạn xem đúng theo yêu cầu không
ý mình là như thế á bạn, nhưng bạn ơi, mình phải giữ lại sheet bảng lương gốc, nên sheet IN sẽ nằm riêng:
Tiêu đề
dữ liệu người thứ 1
Tiêu đề
dữ liệu người thứ 2.
....
phải nối liền với nhau không có dòng trống á bạn.
 
Upvote 0
Mình có thấy nhưng mình không hiểu vì không có công thức hay code vba nên mình không biết nó hoạt động như thế nào
1/ Bạn copy từ sheet gốc sang sheet cần lồng tiêu đề.
2/ Đánh số thứ tự từ 1, 2 ... đến cuối hàng có dữ liệu.
3/ Copy dãy số đó dán tiếp vào hàng cuối + 1 (của cột đó).
4/ Copy hàng tiêu đề dán vào toàn bộ các hàng có dãy số mới dán đó.
5/ Lọc theo chế độ từ A-Z cột số thứ tự cuối cùng bên phải đó.
 
Upvote 0

File đính kèm

Upvote 0
1/ Bạn copy từ sheet gốc sang sheet cần lồng tiêu đề.
2/ Đánh số thứ tự từ 1, 2 ... đến cuối hàng có dữ liệu.
3/ Copy dãy số đó dán tiếp vào hàng cuối + 1 (của cột đó).
4/ Copy hàng tiêu đề dán vào toàn bộ các hàng có dãy số mới dán đó.
5/ Lọc theo chế độ từ A-Z cột số thứ tự cuối cùng bên phải đó.
Dùng VBA để tự động hóa cho cách này có vẻ ổn nghe.
 
Upvote 0
Xem thử File:
1/ Copy dữ liệu vào sheet THANG 12.
2/ Vào sheet BANG IN nhấn nút để xem kết quả.
Xin phép làm phiền anh 1 tí ạ, khi e bỏ dữ liệu trên 8.000 dòng vào thì file chạy rất lâu á anh. và khi 2 tên trùng nhau liên tiếp ở cột C thì sẽ cho ra kết quả không đúng bên bảng IN á anh. phiền anh xem giúp em. e cảm ơn.
 

File đính kèm

Upvote 0
Xin phép làm phiền anh 1 tí ạ, khi e bỏ dữ liệu trên 8.000 dòng vào thì file chạy rất lâu á anh. và khi 2 tên trùng nhau liên tiếp ở cột C thì sẽ cho ra kết quả không đúng bên bảng IN á anh. phiền anh xem giúp em. e cảm ơn.
1/ File bài 20, code duyệt trên Range nên không thể nhanh được.
2/ Code sử dụng Subtotal và duyệt theo tên vì vậy có 2 người trùng họ tên thì nó chỉ Insert 1 dòng, giải pháp tốt nhất là trong danh sách để cách xa nhau.

Muốn nhanh hơn thì chờ thành viên khác giỏi về mảng trợ giúp hoặc chờ anh nghiên cứu giải pháp khác.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
1/ File bài 20, code duyệt trên Range nên không thể nhanh được.
2/ Code sử dụng Subtotal và duyệt theo tên vì vậy có 2 người trùng họ tên thì nó chỉ Isert 1 dòng, giải pháp tốt nhất là trong danh sách để cách xa nhau.

Muốn nhanh hơn thì chờ thành viên khác giỏi về mảng trợ giúp hoặc chờ anh nghiên cứu giải pháp khác.
Dạ, cảm ơn anh giúp đỡ, mong được học hỏi các giải giải pháp từ anh và các anh chị khác. em cảm ơn.
 
Upvote 0
Dạ, cảm ơn anh giúp đỡ, mong được học hỏi các giải giải pháp từ anh và các anh chị khác. em cảm ơn.
Trước mắt thì thao tác mỗi lần 2000 nhân viên và làm 4 lần, tuy nó có chậm nhưng cũng giải quyết được công việc còn nhanh hơn nhiều so với làm thủ công.
 
Upvote 0
Trước mắt thì thao tác mỗi lần 2000 nhân viên và làm 4 lần, tuy nó có chậm nhưng cũng giải quyết được công việc còn nhanh hơn nhiều so với làm thủ công.
Dạ, e cũng vừa có suy nghĩ đó á anh. Sau khi xuất hết ra thì e in giấy 1 lần.
 
Upvote 0
Dạ, cảm ơn anh giúp đỡ, mong được học hỏi các giải giải pháp từ anh và các anh chị khác. em cảm ơn.
Tôi làm theo ý tưởng như bài #22. Bạn chạy thử máy bạn hết bao nhiêu giây, số giây ghi ở cell G1. Máy tôi hơi yếu, chạy cỡ ~ 65 giây.
 

File đính kèm

Upvote 0
Tôi làm theo ý tưởng như bài #22. Bạn chạy thử máy bạn hết bao nhiêu giây, số giây ghi ở cell G1. Máy tôi hơi yếu, chạy cỡ ~ 65 giây.
Mình nghĩ là format cái tiêu đề trước chừng 15000 dòng header (tức là khoảng 15000 nhân viên=> hy vọng cty bạn số nhân viên không qua con số này!) và giữ cái này mình sẽ ghi dữ liệu vào bằng array thì tốc độ sẽ cải thiện đáng kể.
Mỗi khi ghi dữ liệu vào thì mình chỉ xóa "nội dung" cái cũ để giữ lại format này!
Bạn thử coi file nha
 

File đính kèm

Upvote 0
Mình nghĩ là format cái tiêu đề trước chừng 15000 dòng header (tức là khoảng 15000 nhân viên=> hy vọng cty bạn số nhân viên không qua con số này!) và giữ cái này mình sẽ ghi dữ liệu vào bằng array thì tốc độ sẽ cải thiện đáng kể.
Mỗi khi ghi dữ liệu vào thì mình chỉ xóa "nội dung" cái cũ để giữ lại format này!
Bạn thử coi file nha
Đúng rồi. Do thời gian format lâu chứ code chạy tí chứ mấy.
 
Upvote 0
Mình nghĩ là format cái tiêu đề trước chừng 15000 dòng header (tức là khoảng 15000 nhân viên=> hy vọng cty bạn số nhân viên không qua con số này!) và giữ cái này mình sẽ ghi dữ liệu vào bằng array thì tốc độ sẽ cải thiện đáng kể.
Mỗi khi ghi dữ liệu vào thì mình chỉ xóa "nội dung" cái cũ để giữ lại format này!
Bạn thử coi file nha
cảm ơn anh. e sẽ làm thử xem sao
 
Upvote 0

File đính kèm

Upvote 0
Nhanh đó bác! Chỉ trừ làm như gợi ý ở #30 thì cách này nhanh nhất rồi. Tuy nhiên làm như #30 thì lại phình to cái file lên
5000 bản in máy in cũng đâu có ra liền được? Máy in chạy té khói.
Có thể phải chia ra nhiều lần, gọi là batches. Cứ tính từng batch và in, trong lúc in thì tính batch kế tiếp.

Mà tôi cũng chả hiểu sao cty này một payroll 5000 công nhân lại dùng Excel.
Nếu tôi làm cái này thì mấy cái mẫu mã tôi đặt in trước. Phần mềm của tôi chỉ ghi chi tiết vào thôi. Làm ăn kiểu này kinh tế hơn nhiều.
 
Upvote 0
Mà tôi cũng chả hiểu sao cty này một payroll 5000 công nhân lại dùng Excel.
Nếu tôi làm cái này thì mấy cái mẫu mã tôi đặt in trước. Phần mềm của tôi chỉ ghi chi tiết vào thôi. Làm ăn kiểu này kinh tế hơn nhiều.
Cỡ chục năm trước thì đành phải in bản giấy để gửi tới nhân sự (công nhân). Hiện tại, em nghĩ triển khai giải pháp khác thì hợp lý hơn (gửi email, zalo, facebook... chẳng hạn).
Chi phí mỗi tháng in và phát 5000 bản in cũng không hề ít.
 
Upvote 0
Cỡ chục năm trước thì đành phải in bản giấy để gửi tới nhân sự (công nhân). Hiện tại, em nghĩ triển khai giải pháp khác thì hợp lý hơn (gửi email, zalo, facebook... chẳng hạn).
Chi phí mỗi tháng in và phát 5000 bản in cũng không hề ít.
Chắc tại chưa mướn được nhân viên nào để gõ tiếng Anh trong i meo.
Đọc cái bảng thiết kế có thấy cty này là cty chậy tuông, hết gần phân nửa các tiêu đề thiết kế bằng tiếng Anh. Chắc đến cuối năm là 75%.
 
Upvote 0
Chắc tại chưa mướn được nhân viên nào để gõ tiếng Anh trong i meo.
Đọc cái bảng thiết kế có thấy cty này là cty chậy tuông, hết gần phân nửa các tiêu đề thiết kế bằng tiếng Anh. Chắc đến cuối năm là 75%.
Tình trạng này em gặp nhiều. Vẫn là vấp vào lỗi thiết kế bảng dữ liệu, và văn phạm.
 
Upvote 0
5000 bản in máy in cũng đâu có ra liền được? Máy in chạy té khói.
Có thể phải chia ra nhiều lần, gọi là batches. Cứ tính từng batch và in, trong lúc in thì tính batch kế tiếp.

Mà tôi cũng chả hiểu sao cty này một payroll 5000 công nhân lại dùng Excel.
Nếu tôi làm cái này thì mấy cái mẫu mã tôi đặt in trước. Phần mềm của tôi chỉ ghi chi tiết vào thôi. Làm ăn kiểu này kinh tế hơn nhiều.
Dạ, Thật ra là quy mô công ty lớn nhưng mà khổ nổi là đến mail công ty cũng không ra gì cả à anh (Nói xấu công ty chút xíu). Toàn bộ là phải làm tay tất cả á anh. nên khi mỗi lần tới cuối tháng tính lương là rất cực, mà nhân viên đề xuất lại không được duyệt các biện pháp cải thiện.
Bài đã được tự động gộp:

Cỡ chục năm trước thì đành phải in bản giấy để gửi tới nhân sự (công nhân). Hiện tại, em nghĩ triển khai giải pháp khác thì hợp lý hơn (gửi email, zalo, facebook... chẳng hạn).
Chi phí mỗi tháng in và phát 5000 bản in cũng không hề ít.
Dạ, mỗi lần in lương cho công nhân là tiêu tốn khoản 2 3 gram giấy A4, rồi sau đó cắt ra từng dây lương của từng người nữa á anh, rất tốn thời gian.
 
Upvote 0
Dạ, Thật ra là quy mô công ty lớn nhưng mà khổ nổi là đến mail công ty cũng không ra gì cả à anh (Nói xấu công ty chút xíu). Toàn bộ là phải làm tay tất cả á anh. nên khi mỗi lần tới cuối tháng tính lương là rất cực, mà nhân viên đề xuất lại không được duyệt các biện pháp cải thiện.
Bài đã được tự động gộp:


Dạ, mỗi lần in lương cho công nhân là tiêu tốn khoản 2 3 gram giấy A4, rồi sau đó cắt ra từng dây lương của từng người nữa á anh, rất tốn thời gian.
Trời!

Chỉ biết kêu 1 tiếng vậy thôi.
 
Upvote 0
Trời!
Chỉ biết kêu 1 tiếng vậy thôi.
Khỏi kêu trời.

Dạ, Thật ra là quy mô công ty lớn nhưng mà khổ nổi là đến mail công ty cũng không ra gì cả à anh (Nói xấu công ty chút xíu). Toàn bộ là phải làm tay tất cả á anh. nên khi mỗi lần tới cuối tháng tính lương là rất cực, mà nhân viên đề xuất lại không được duyệt các biện pháp cải thiện.
Dạ, mỗi lần in lương cho công nhân là tiêu tốn khoản 2 3 gram giấy A4, rồi sau đó cắt ra từng dây lương của từng người nữa á anh, rất tốn thời gian.

Hồi xưa thời còn làm việc tôi phân, chia ra làm 3 dạng.
1/ Nhà nước, hành chánh sự nghiệp: Cửa quyền, quan liêu.
2/ Công ty: Có tiền, có quyền (bạn thuộc dạng này).
3/ Gia đình: Gia trưởng.
 
Upvote 0
Upvote 0

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom