import list danh sách từ excel vào word (1 người xem)

  • Thread starter Thread starter manylam
  • Ngày gửi Ngày gửi
Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

manylam

Thành viên mới
Tham gia
6/10/06
Bài viết
36
Được thích
1
Các huynh tỷ ơi, xin chỉ giúp cách insert list danh sách ( trong excel) vào “ bảng hợp đồng “ (bên word) trong những hàng chữ đỏ mà mình đã làm dấu bên word, theo mình được biết dạng này giống như in bao thư theo list danh sách vậy, nhưng mình làm hoài không được. Cám ơn nhiều
 

File đính kèm

Tôi ko rành vụ mail merge này lắm nhưng cũng có thể nhận xét đôi chút...
File Excel của bạn bố trí dử liệu gì mà kỳ thế... ??? Lý ra mổi thằng em phải nằm 1 hàng riêng biệt chứ
ANH TUẤN
 
Upvote 0
Đúng rồi, cấu trúc phải là 1 bảng dữ liệu gồm nhiều field với dòng đầu tiên là tên field. Mỗi record là 1 dòng gồm đủ thông tin cho 1 đối tượng hoặc cho 1 lần giao dịch ... Khi đã tạo được bảng như vậy rồi thì vào word làm theo wizard có chỉ dẫn từng bước: Ở menu tool - Mail merge - letter
Nếu làm vẫn không được thì hỏi tiếp nhé.
 
Upvote 0
Xin cám ơn, nhưng mình làm không được nên mới đăng bài lên hỏi đấy thôi, vọc hoài không ra, mặc dù đã sửa lại dữ liệu trong excel rồi, bạn có thể hướng dẫn chi tiết dùm không? cám ơn trước
 
Upvote 0
Sửa lại Excel rồi thì tốt.
Cách này nhanh hơn xài Wizard:
- mở 1 file word, tạo mẫu, chỗ cần insert dữ liệu thì để trống. Bước này em làm rồi.
- Mở menu - view - tool bar - mailmerge
- nhấn nút thứ hai từ bên trái Open Data Source
- chọn file Danhsach.xls
- chọn sheet nếu có nhiều sheet
- click chọn First row contain header
- OK
- Để trỏ chuột vào chỗ trống tên công ty, nhấn nút insert Merge field (số 6 từ trái sang)
- trong DS hiện ra thấy các tên cột bên Danh sách của Excel, chọn tenCty (giả sử tên cột đó là tenCty), nhấn Insert, Close
- Chọn lần lượt các field khác insert vào những vị trí mong muốn

Khi xem:
- nhấn nút mũi tên ngang để xem record kế sau và kế trước, gõ số TT vào ô có số để tới record số TT đó.

Khi in:
- In bình thường Ctrl + P: In record hiện hành
- muốn in hàng loạt: nhấn nút Merge to Printer, chọn in hết, hoạc in từ record số này đến record số kia.

Quá dễ ha!

Muốn quản lý hợp đồng tốt hơn, em tổ chức dữ liệu lại: các tên field lần lượt là:
- Số hợp đồng
- Ngày ký
- Tên công ty
- Địa chỉ
- MST
- Địa chỉ
- Số tiền bằng số
- Số tiền bằng chữ
....

Tùy theo mẫu hợp đồng nhé. Qủn lý như vậy tốt hơn ở chỗ 1 đối tác có thể ký nhiều hợp đồng. ngoài ra quản lý được việc đánh số hợp đồng.
 
Upvote 0
em đọc xong thấy dễ quá, nhưng làm hoài không được, nó cứ ra tên trong list danh sách thôi, không nối tiếp tên người hoặc công ty được, huhu....
 
Upvote 0
Nhấn vào nút có chữ abc và dấu<<>> trên đầu, tí cô nương ạ. Có thế mà cũng khóc. Xấu!
 
Upvote 0
Quý hoá quá, cám ơn bác youngmen nhiều nha, nói nhỏ tí xíu: em vốn rất mê truyện xì trum đó nhá, hihi, cám ơn nhiều nhé, e thích cái tên í lắm
 
Upvote 0
Em muốn import danh sách từ excel vào word nhưng có một số khác biệt, các bác giúp em với.

Ví dụ:

Tờ 1:

Thống kế diện tích đất
ÔngĐỗ Văn Khá (Lộng) sử dụng

Diện tích :Tổng diện tích: 108 m2 đất do ÔngĐỗ Văn Khá (Lộng) đang sử dụng tại
thửa số : 43 diện tích : 36 m2,
thửa số : 21 diện tích : 36 m2,
thửa số : 19 diện tích : 36 m2,

Tờ 2:

Thống kế diện tích đất
Trương Thị Tèosử dụng

Diện tích :Tổng diện tích: 72 m2 đất do Trương Thị Tèo đang sử dụng tại
thửa số : 46 diện tích : 36 m2,
thửa số : 12 diện tích : 36 m2,

Các dữ liệu đều lấy từ bảng danh sách Excel đã lập sẵn

Có gia đình thì có 2 thửa, có gia đình lại 3 hoặc 1
Mà mỗi gia đình chỉ 1 trang giấy thôi

Vấn đề là các nhà ko giống nhau về trình bày và nguồn dữ liệu, nên khi sử dụng Mail Merge em rất lúng túng và cảm thấy phức tạp quá, các bác giúp em với

Em cảm ơn các bác nhiều
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Xem file kèm theo. Chỉ có cách chuyển dữ liệu thành cột mới làm Mail merge được.
 

File đính kèm

Upvote 0
Có giải pháp nào khác mà vẫn giữ nguyên cách bố trí dữ liệu như file Excel của em được không bác?
Nếu chuyển sang các thửa thành các cột khác nhau thì rất mất thời gian và dễ sai xót (vì em có khoảng 683 hộ gia đình, mà mỗi gia đình không chỉ có một thửa)

Rất mong là có giải pháp tối ưu cho đề bài của em :D
Còn không thì phải ngồi kỳ cạch chỉnh lại như bác ptm0412 :( (sẽ vất vả lắm đây)
 
Upvote 0
Em xin hỏi thêm một chút, làm sao xử lý mấy cái đuôi dài ngoằng sau dấu phảy vậy.
Dữ liệu gốc trong excel của em ko bị thế, mà sao sang word lại vậy :(
 
Upvote 0
Có giải pháp nào khác mà vẫn giữ nguyên cách bố trí dữ liệu như file Excel của em được không bác?
Nếu chuyển sang các thửa thành các cột khác nhau thì rất mất thời gian và dễ sai xót (vì em có khoảng 683 hộ gia đình, mà mỗi gia đình không chỉ có một thửa)

Rất mong là có giải pháp tối ưu cho đề bài của em :D
Còn không thì phải ngồi kỳ cạch chỉnh lại như bác ptm0412 :( (sẽ vất vả lắm đây)
Bạn kết hợp VBA xem ... mình nghĩ là ổn và không sai xót ...:
- Tìm theo ô STT từ 1 đến cuối cột STT
. Nếu <> 0: copy nguyên dòng đó sang 1 bảng khác
. Nếu ngược lại : Copy từ Cột D-F, sang hàng kế...của bảng .
Cứ như vậy ....
Chúc bạn thành công!
 
Upvote 0
Bạn có thể hướng dẫn mình kỹ hơn được không?
Mình chưa làm VBA bao giờ cả :(
Mình cũng đang định mua sách về đọc. Nhưng chắc sẽ mất một thời gian nữa mới hiểu những gì bạn viết.
Mong bạn hướng dẫn mình cụ thể hơn.

Đa tạ, Đa tạ
 
Upvote 0
bạn nên gởi file đó lên cho mọi người tham khảo xem, còn VBA gì đó thì từ từ học cũng không có vấn đề gì lớn đâu bạn nhé!
 
Upvote 0
File đây bác ơi, bác giúp em với.
Tại em cũng cần gấp mới hỏi nhiều thế này ạ.
Mong các bác giúp em !
 

File đính kèm

Upvote 0
File đây bác ơi, bác giúp em với.
Tại em cũng cần gấp mới hỏi nhiều thế này ạ.
Mong các bác giúp em !
Dùng đoạn code của mình xem :
PHP:
Sub Chuyen()
Dim Nguon, Dich, i, STT
Nguon = "Data"
Dich = "Chuyen"
dongcuoi = Sheets(Nguon).Range("D:D").End(xlDown).Row
Sheets(Dich).Range("A2:O" & Sheets(Dich).Range("A:A").End(xlDown).Row).ClearContents
STT = 1
For i = 2 To dongcuoi
If Sheets(Nguon).Range("A" & i).Value <> "" Then
STT = STT + 1
Sheets(Nguon).Range("A" & i & ":F" & i).Copy
Sheets(Dich).Range("A" & STT).PasteSpecial (xlPasteValues)
Else
Sheets(Nguon).Range("D" & i & ":F" & i).Copy
Sodong = Sheets(Dich).Range(STT & ":" & STT).End(xlToRight).Column
Sheets(Dich).Range(Chr(Sodong + 65) & STT).PasteSpecial (xlPasteValues)
End If
Next
End Sub
!
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Em muốn import danh sách từ excel vào word nhưng có một số khác biệt, các bác giúp em với.

Ví dụ:

Tờ 1:

Thống kế diện tích đất ÔngĐỗ Văn Khá (Lộng) sử dụng

Diện tích :Tổng diện tích: 108 m2 đất do ÔngĐỗ Văn Khá (Lộng) đang sử dụng tại
thửa số : 43 diện tích : 36 m2,
thửa số : 21 diện tích : 36 m2,
thửa số : 19 diện tích : 36 m2,

Tờ 2:

Thống kế diện tích đất Trương Thị Tèosử dụng

Diện tích :Tổng diện tích: 72 m2 đất do Trương Thị Tèo đang sử dụng tại
thửa số : 46 diện tích : 36 m2,
thửa số : 12 diện tích : 36 m2,

Các dữ liệu đều lấy từ bảng danh sách Excel đã lập sẵn

Có gia đình thì có 2 thửa, có gia đình lại 3 hoặc 1
Mà mỗi gia đình chỉ 1 trang giấy thôi

Vấn đề là các nhà ko giống nhau về trình bày và nguồn dữ liệu, nên khi sử dụng Mail Merge em rất lúng túng và cảm thấy phức tạp quá, các bác giúp em với

Em cảm ơn các bác nhiều

Bạn xem thế này đã được chưa?

HOÀN TOÀN SỬ DỤNG CÔNG THỨC ĐƠN GIẢN TRONG EXCEL VÀ Mail Merge trong Word
View to file: Excel Merge to Word
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Sao em làm vẫn ko được nhỉ
Cách 1 của bác Anhntfpt: bị lỗi macro
Cách 2 của bác Boyxin: một số dòng ko chèn được số liệu ko hiểu tại sao
 

File đính kèm

Upvote 0
Sao em làm vẫn ko được nhỉ
Cách 1 của bác Anhntfpt: bị lỗi macro
Cách 2 của bác Boyxin: một số dòng ko chèn được số liệu ko hiểu tại sao

ec ec ec
Mỗi hộ chỉ ghi tên trong danh sách 1 lần thôi, sao ghi lắm thế này thì đúng sao được, phần số thú tự cũng vậy, mỗi người thì có 1 STT thôi chứ

- Chẳng hiếu bạn làm ăn kiểu gì mà lại có cái bảng data như vậy
- với cái data của bạn thì khi tính tổng diện tích của những hộ có nhiều thửa thì làm thế nào (chắc là làm thủ công roài) vậy thì công đoạn còn lại làm thủ congnốt cho xong
 
Upvote 0
Hic.
Bác mắng em ghê quá. Có gì em rút kinh nghiệm và sửa chữa chứ (kinh nghiệm còn non mới phải hỏi các bác)

Em đã sửa được rồi, xoá hết mấy cái stt 0 đi là ngon lành.
Cảm ơn bác rất nhiều.
 
Upvote 0
Vẫn còn một vấn đề là: khi suất dữ liệu qua word cứ bị số sau dấu ',' rất nhiều.
Các bác chỉ dùm em với.
 
Upvote 0
Sao em làm vẫn ko được nhỉ
Cách 1 của bác Anhntfpt: bị lỗi macro
Cách 2 của bác Boyxin: một số dòng ko chèn được số liệu ko hiểu tại sao
Không biết bạn dùng sao mà bị lỗi => mình sửa lại cho bạn rồi đây!

Mình chỉ xuất ra cho bạn thôi => còn cách làm thì tùy bạn sử dụng.

chúc thành công!
 

File đính kèm

Upvote 0
^_^
Cảm ơn Anhntfpt
...
Nhưng sao các hộ 1 thửa lại ko xuất sữ liệu sang thửa 1 vậy? Chỉ xuất dữ liệu với các hộ có 2-3 thửa :D
Anh chỉnh giúp em một tí được ko?
 
Upvote 0
Chào các bạn
Mình là thành viên mới cuả diễn đàn
Mình nhờ các bạn giúp hướng dẫn cụ thể cách import danh sách (thông tiên về cá nhân) sang word để in cho từng người . In bảng lương, giấy khen.
Mình đã xem trong diễn đàn nhưng chưa hiểu và làm không được. Mình lớn tuổi và dốt excel lắm, các bạn ủng hộ mình nhé. Trân trọng
 
Upvote 0
In danh sách theo nhóm

Tui cũng có danh sách kiểu như thế này: Tui muốn in theo danh sách đã lập sẵn trong excel mà theo từng nhóm thì phải làm như thế nào được. các bạn hãy thử xem thế nào nhé! Tui lập 1 bảng Word là nơi tạo from cần in. Bảng Excel là danh sách cần phải in. Tui muốn tạo 1 bảng bên word 1 form mẫu giống như in giấy mời nhưng lại in theo từng hộ gia đình thì phải làm sao được??
 

File đính kèm

Upvote 0

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom