Hoá đơn Vat chi nhánh và trụ sở chính (3 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

kiredesune

Thành viên hoạt động
Tham gia
28/5/08
Bài viết
118
Được thích
227
Nghề nghiệp
Freelance
Chào các bạn,

Nếu mình có 2 tờ hoá đơn VAT trong tay, một tờ là hoá đơn mua hàng của chi nhánh, tờ còn lại là hoá đơn mua hàng của trụ sở. Chi nhánh và trụ sở ở hai tỉnh khác nhau. Nếu chỉ nhìn vào hai tờ hoá đơn đó, mình nên nhìn vào tiêu chí nào để xác định chính xác tờ hoá đơn mua hàng chi nhánh kia là tờ hoá đơn đúng của công ty?

Ở tờ hoá đơn trụ sở, thủ trưởng đơn vị là đích danh, còn ở tờ chi nhánh thì là thừa lệnh thủ trưởng

Màu sắc con dấu tròn, dấu vuông có qui định thể hiện cấp bậc hoạt động của một tổ chức hay không?

Cám ơn ý kiến các bạn
 
Thông thường hóa đơn của chi nhánh sẽ có Mã số thuế 13 ký tự, ví dụ: 0303063143-001. Phần in đậm màu đỏ là thể hiện MST của chi nhánh.
 
Thông thường hóa đơn của chi nhánh sẽ có Mã số thuế 13 ký tự, ví dụ: 0303063143-001. Phần in đậm màu đỏ là thể hiện MST của chi nhánh.

Hi Kiệt,

Tớ muốn nói hóa đơn thật giả ấy, có trường hợp không có chi nhánh mà vẫn phát hành hóa đơn chi nhánh được và MST vẫn có 13 ký tự.

Tớ muốn hỏi về các con dấu vuông, tròn. Có trường hợp nào đơn giá bán cùng 1 loại sản phẩm giữa trụ sở và chi nhánh lại chệch nhau không?

Khi đăng ký quyển hóa đơn thì trụ sở đi đăng ký sau đó phát cho chi nhánh sử dụng hay là chi nhánh tự đi đăng ký và tự quản quyển hóa đơn của họ?

Nếu thống nhất chi nhánh và trụ sở thì con dấu trên hóa đơn phải đồng nhất như nhau.

Đó là thắc mắc của tớ!
 
Tớ muốn nói hóa đơn thật giả ấy, có trường hợp không có chi nhánh mà vẫn phát hành hóa đơn chi nhánh được và MST vẫn có 13 ký tự.
Mã số thuế thì phải đăng ký mới có! Thủy có thể check Mã số thuế trên trang web này:
http://www.hcmtax.gov.vn/timkiem.aspx

Tớ muốn hỏi về các con dấu vuông, tròn.
Thông thường con dấu vuông không dành cho Công ty, mà dành cho cơ sở.

Có trường hợp nào đơn giá bán cùng 1 loại sản phẩm giữa trụ sở và chi nhánh lại chệch nhau không?
Chênh lệch nhau là chuyện thường! Tuy nhiên đơn giá bán ghi trên hóa đơn phải căn cứ vào thỏa thuận mua bán giữa hai bên chứ (Đơn đặt hàng, hợp đồng, bảng báo giá, v.v...)!

Khi đăng ký quyển hóa đơn thì trụ sở đi đăng ký sau đó phát cho chi nhánh sử dụng hay là chi nhánh tự đi đăng ký và tự quản quyển hóa đơn của họ?
Cả hai trường hợp đều có thể xảy ra đấy Thủy ơi!

Nếu thống nhất chi nhánh và trụ sở thì con dấu trên hóa đơn phải đồng nhất như nhau.
Có thể con dấu không đồng nhất.
Ví dụ:
Con dấu của công ty sẽ ghi: Công ty TNHH Trái Đất
Con dấu của chi nhánh công ty sẽ ghi: Chi nhánh Công ty TNHH Trái Đất - TP HCM
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom