Hỏi về công văn xin cấp thông tin chi tiết đóng bảo hiểm (2 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

cafelanh

Thành viên mới
Tham gia
7/1/10
Bài viết
2
Được thích
0
Chào các anh/chị!


Em là nhân viên nhân sự mới của công ty và cũng mới làm nhân sự lần đầu, hiện tại công ty em bị như sau: các bạn làm trước em đã làm sai gì đó về việc tăng, giảm nhân sự và nộp lên bảo hiểm khiến cho thông tin bên bảo hiểm là nhân sự tụi em dư 1 người so với số người hiện tại, đã lâu cty không có thay đổi nhân sự. Em thấy bạn ấy có làm bảng tăng nhân sự tới 5 người mỗi tháng mà số người này đã làm việc tại cty từ lâu rồi chứ không phải là nhân sự tăng mà bạn ý giờ mới làm bổ sung. Em muốn xin bên bảo hiểm cấp lại cho em thông tin chi t iết đóng bảo hiểm các tháng trước để đối chiếu và sửa sai. Hiện tại em muốn hỏi như sau
1- Cách thức nộp hồ sơ để xin cấp thông tin chi tiết các tháng trước bao gồm những giấy tờ gì ? Công văn giải trình , giấy giới thiệu của cty ...v.v. ? có mẫu nào nếu được các anh chị có thể cho em xin luôn ạ. Em cảm ơn
2- nếu đã nộp thừa do sai sót của nhân viên nhân sự, công ty em có được bảo hiểm trả lại tiền các tháng trước đã nộp dư hay không ?

Cảm ơn các anh chị đã đọc và trợ giúp ạ.
 
Không ai trả lời được giùm em với :(
 
Hồ sơ tiếp nhận bàn giao không có cái gì sao?

Em thấy bạn ấy có làm bảng tăng nhân sự tới 5 người mỗi tháng mà số người này đã làm việc tại cty từ lâu rồi chứ không phải là nhân sự tăng mà bạn ý giờ mới làm bổ sung.

Viết bài, trình bày không rõ ràng làm sao ai giúp được. Làm gì có vụ mỗi tháng tăng 5 người ở đây.

Hồ sơ hàng tháng liên quan đến công tác BHXH của bạn đã có những gì?

  • Hợp đồng lao động (cơ sở để báo tăng lao động, đăng ký tham gia BHXH)
  • Quyết định thôi việc (cơ sở để báo giảm lao động)
  • Mẫu D01-TS (ban hành theo QĐ 1111/QĐ-BHXH ngày 25/10/2011)
  • Mẫu D02-TS - Danh sách lao động tham gia BHXH , BHYT (ban hành theo QĐ 1111/QĐ-BHXH ngày 25/10/2011) ===> Mẫu này là mẫu chủ lực để bạn rà soát lại các thông tin tăng giảm lao động (tuyển dụng mới, tăng giảm mức lương, nghỉ ốm, thai sản,...). Có trả thẻ BHYT hay không trả thẻ BHYT. Việc không trả thẻ BHYT cũng ảnh hưởng đến số liệu trích BHYT của DN nếu không biết phân tích, xử lý số liệu này
  • Thông báo kết quả đóng BHYT, BHTN, BHXH (Mẫu số C12-TS ban hành theo QĐ 1111/QĐ-BHXH ngày 25/10/2011)
  • Mẫu D09a-TS - DANH SÁCH CẤP SỔ BHXH
  • Thông báo quyết toán chi các chế độ BHXH tại đơn vị SDLĐ (mẫu C71-HD) ===> Người SDLĐ để lại 2% thanh quyết toán chế độ ốm đau, thai sản và nghỉ dưỡng sức


Nếu thông tin không có để đối chiếu lại số tiền trích dư thừa, thiếu thì làm văn bản gời cơ quan BHXH tại địa phương để xin lại cấp lại hồ sơ.

nếu đã nộp thừa do sai sót của nhân viên nhân sự, công ty em có được bảo hiểm trả lại tiền các tháng trước đã nộp dư hay không ?

Nộp thừa hay thiếu sẽ được thể hiện trong mẫu Thông báo kết quả đóng BHYT, BHTN, BHXH (Mẫu số C12-TS ban hành theo QĐ 1111/QĐ-BHXH ngày 25/10/2011). Nộp thừa do nhân viên DN làm sai sẽ được cấn trừ cho các kỳ nộp sau.
Chú ý: các mốc thời gian tăng lương, số liệu của đơn vị có điều chỉnh kịp thời với số liệu của cơ quan BHXH chưa? (Nghị định 70)

Tạm thời vậy đi. Hãy rà soát lại các hồ sơ tiếp nhận của người cũ, thiếu đủ gì báo lại để còn liên hệ với cơ quan BHXH chủ quản. (Các sổ BHXH của nhân viên có bàn giao lại chưa)
 
Em cảm ơn hoataybac đã ghé qua trả lời !

1- Hồ sơ bàn giao lại rất lung tung, giấy tờ cái đúng cái sai, có dấu, ko dấu của bảo hiểm lộn tung phèo, hôm nay em mới duyệt lại lần nữa thì không biết thiếu thế nào mà lệch với bên bảo hiểm từ tháng 10-2011

2- Tăng 5 người là do bạn này làm báo cáo tăng 5 người cho 5 người đang làm việc, nghĩa là nếu cty ko tăng giảm nhân sự, chỉ cần đi đóng BH thôi, nhưng có lẽ bạn này mới, học sơ qua sao đó, nên làm báo cáo tăng 5 người . vậy nên em mới nói là tăng 5 người , còn số liệu bên BH thì dư 1 người so với cty em .

3- các giấy tờ anh/chị nhắc đến trên em sẽ tìm lại xem thế nào, hiện tại chỉ có giấy tờ 3 lần báo tăng/giảm LĐ còn sót lại thôi, còn 2 sổ BH của 2 người đã nghỉ việc ko thấy tới lấy. Các giấy tờ kia em sẽ tìm hiểu sau ạ.

4- Vấn đề của em hiện giờ là em muốn xin trích lục của bên BH rằng từ tháng 10 cty em đóng bảo hiểm cho những ai cho tới nay để đối chiếu lại chính xác, nếu có sai sót thì chỉnh sửa . Nhưng em điện lên BH năm lần bảy lượt đều tư vấn mơ hồ, có khi bảo em làm công văn xin trích lục, có khi bảo làm biểu mẫu 308 nhưng biểu mẫu này là xin cấp chi tiết thông tin của 1 nhân viên nào đó đóng bảo hiểm chứ ko phải là toàn cty , gần đây nhất có hướng dẫn em làm biểu mẫu 108 và D01b cùng với giấy giới thiệu ,cái mẫu 108 -: Điều chỉnh số sổ BHXH do đơn vị cung cấp sai hochắcđiều chỉnh số sổ tạm về số sổ chính thức , cái này em ko hiểu lắm nhưng mà hiện tại em còn chưa chắc chắn là cty em làm sai từ tháng nào , chỉ phỏng đoán sai từ tháng 10 tới nay nên muốn xin lại thông tin từng tháng đã đóng BH cho những người nào mà thôi .

Ps , em là nhân viên mới nên có nhiều điều về BH em chưa nắm hết, vì vậy post bài có sai sót gì mong anh chị bỏ qua và giúp đỡ giùm em .
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom