[hỏi] Cách copy hàm tự động mà không nặng file?

Liên hệ QC

justin_vn

Thành viên chính thức
Tham gia
26/6/13
Bài viết
85
Được thích
5
Chào mọi người,

Cho mình hỏi về cách copy hàng tự động mà không làm nặng file
Bên mình đang làm file báo cáo từ dữ liệu doanh thu hàng ngày, xuất từ phần mềm. Từ đầu năm đến giờ thì nó khoảng 100.000 dòng. Từ các dữ liệu này mình tạo các cột kế bên dùng hàm vlookup để thêm các trường chi tiết hơn. Ví dụ từ mã hàng ABC sẽ phân thêm các trường là Ngành hàng, nhóm hàng, loại hàng... Từ mã nhân viên sẽ phân thêm các trường như Khu vực, Nhóm KD....
Mỗi ngày mình sẽ xuất dữ liệu từ phần mềm, thêm vào file để refresh pivot table. Với các cột dữ liệu phân tích thêm, mình sẽ lại bấm dấu cộng để copy hàm xuống dưới cho các dữ liệu mới thêm vào. Khi làm file như thế này thì máy mình chạy file rất trơn tru.
Nhưng do việc này hơi mất thời gian và dễ sai sót nên mình đã thử copy hàm tự động bằng cách tạo Table cho các cột dữ liệu, hoặc dùng hàm Arrayfomular khi đưa lên GG Sheet (để làm báo cáo data studio). Tuy nhiên sau khi đưa các hàm tự động này vào thì file trở nên rất nặng, nhiều lúc bị treo máy luôn dù cấu hình máy của mình cũng khá tốt. Trường hợp mình thêm hàm Arrayfomular trên GG Sheet, rồi tải file xuống thì hầu như không thể mở được file nữa vì máy load mãi không lên được.

Cho mình hỏi còn cách nào khác để copy hàm tự động mà không làm nặng file không?
 
Bạn nhờ mấy cao thủ chuyển sang visual trong excel cho. Nếu mà nhiều thế thuê chuyên gia viết cho, kiểu gì cũng nhanh.
 
Web KT
Back
Top Bottom