Góp ý cho bạn:
Tôi e rằng thớt không muốn bỏ công sức ra chỉnh sửa thêm gì đâu. Chỉ "góp ý" như thế này:Góp ý cho bạn:
1/ Nói về đơn hàng thì thông thường người ta sử dụng Hóa đơn bán hàng và việc bán hàng có thể bán nhiều loại hàng hóa cùng lúc. Do đó, trong File nên cột số hóa đơn để khi cần kiểm tra hoặc in lại Hóa đơn cho 1 khách hàng nào đó người ta dựa vào số Hóa đơn để truy vấn.
2/ Trong việc áp giá nên có 1 sheet danh mục hàng hóa, dựa vào nó người ta có thể tìm và nhập liệu nhiều loại hàng hóa cùng lúc.
cái còn thiếu là cái gi ạCái đoạn IF bên trong của bạn chỉ còn thiếu 1 đối số, 2 cái if bên ngoài và bên trong đều có kết quả phép thử logic là false nên cuối cùng ra false.
=IF(J13="Bán sỉ, H13*0.95,IF(J13="Bán lẻ",H13,"cái còn thiếu"))
mô phật cảm ơn bác đã góp ýTôi e rằng thớt không muốn bỏ công sức ra chỉnh sửa thêm gì đâu. Chỉ "góp ý" như thế này:
Lỗi trên do cẩu thả, bỏ sót. Cứ nhìn cái tiêu đề thì biết ngay cái tính gõ cẩu thả tiếng Việt, tiếng Tây sai tùm lum.
Những người giỏi tiếng Tây thực sự thì họ ít bạ đâu cũng viết.Tôi e rằng thớt không muốn bỏ công sức ra chỉnh sửa thêm gì đâu. Chỉ "góp ý" như thế này:
Lỗi trên do cẩu thả, bỏ sót. Cứ nhìn cái tiêu đề thì biết ngay cái tính gõ cẩu thả tiếng Việt, tiếng Tây sai tùm lum.
Suy nghĩ chút đi. Khi J13 <> "Bán sỉ" và J13 <> "Bán lẻ" thì công thức phải trả về cái gì? Thì cái đó nhập thay cho "cái còn thiếu" thôi.cái còn thiếu là cái gi ạ
Theo tinh thần này thì ngừoi ta cũng chỉ muốn nhờ cái tài khoản ( A'C ) nào đó giúp thôi.Nhưng đó cũng có thể là biết danh của ông Thaksin nào đó. ...
Thaks thớt nhiêu. em làm được rồi ạNhững người giỏi tiếng Tây thực sự thì họ ít bạ đâu cũng viết.
Chẳng qua là bác giỏi tiếng Tây nên bác phát hiện ra chứ người không biết như tôi phục sát đất.
Nhưng đó cũng có thể là biết danh của ông Thaksin nào đó. Mà Thaksin thì rõ ràng không giỏi tiếng Việt rồi, nên mới viết "dúp"
Bài đã được tự động gộp:
Suy nghĩ chút đi. Khi J13 <> "Bán sỉ" và J13 <> "Bán lẻ" thì công thức phải trả về cái gì? Thì cái đó nhập thay cho "cái còn thiếu" thôi.
Tức vd.=IF(J13="Bán sỉ, H13*0.95,IF(J13="Bán lẻ",H13,"Chả phải bán sỉ cũng chả phải bán lẻ")) hoặc vd. =IF(J13="Bán sỉ, H13*0.95,IF(J13="Bán lẻ",H13, 0))
dạ. em củng muốn làm như thế mak em mằn mò chưa ra ạ. nó dạng nhưxuất hóa đơn trên excel cho khách mak nó tự trừ vào kho hàng ý ạ. bác có thể giúp em làm cái đấy ko e gui bác tiền cafe.Góp ý cho bạn:
1/ Nói về đơn hàng thì thông thường người ta sử dụng Hóa đơn bán hàng và việc bán hàng có thể bán nhiều loại hàng hóa cùng lúc. Do đó, trong File nên có cột số hóa đơn để khi cần kiểm tra hoặc in lại Hóa đơn cho 1 khách hàng nào đó người ta dựa vào số Hóa đơn để truy vấn.
2/ Trong việc áp giá nên có 1 sheet danh mục hàng hóa, dựa vào nó người ta có thể tìm và nhập liệu nhiều loại hàng hóa cùng lúc.
dạ. em củng muốn làm như thế mak em mằn mò chưa ra ạ. nó dạng nhưxuất hóa đơn trên excel cho khách mak nó tự trừ vào kho hàng ý ạ. bác có thể giúp em làm cái đấy ko e gui bác tiền cafe.Góp ý cho bạn:
1/ Nói về đơn hàng thì thông thường người ta sử dụng Hóa đơn bán hàng và việc bán hàng có thể bán nhiều loại hàng hóa cùng lúc. Do đó, trong File nên có cột số hóa đơn để khi cần kiểm tra hoặc in lại Hóa đơn cho 1 khách hàng nào đó người ta dựa vào số Hóa đơn để truy vấn.
2/ Trong việc áp giá nên có 1 sheet danh mục hàng hóa, dựa vào nó người ta có thể tìm và nhập liệu nhiều loại hàng hóa cùng lúc.
dạ. em củng muốn làm như thế mak em mằn mò chưa ra ạ. nó dạng nhưxuất hóa đơn trên excel cho khách mak nó tự trừ vào kho hàng ý ạ. bác có thể giúp em làm cái đấy ko e gui bác tiền cafe.Góp ý cho bạn:
1/ Nói về đơn hàng thì thông thường người ta sử dụng Hóa đơn bán hàng và việc bán hàng có thể bán nhiều loại hàng hóa cùng lúc. Do đó, trong File nên có cột số hóa đơn để khi cần kiểm tra hoặc in lại Hóa đơn cho 1 khách hàng nào đó người ta dựa vào số Hóa đơn để truy vấn.
2/ Trong việc áp giá nên có 1 sheet danh mục hàng hóa, dựa vào nó người ta có thể tìm và nhập liệu nhiều loại hàng hóa cùng lúc.
dạ. em củng muốn làm như thế mak em mằn mò chưa ra ạ. nó dạng nhưxuất hóa đơn trên excel cho khách mak nó tự trừ vào kho hàng ý ạ. bác có thể giúp em làm cái đấy ko e gui bác tiền cafe.Góp ý cho bạn:
1/ Nói về đơn hàng thì thông thường người ta sử dụng Hóa đơn bán hàng và việc bán hàng có thể bán nhiều loại hàng hóa cùng lúc. Do đó, trong File nên có cột số hóa đơn để khi cần kiểm tra hoặc in lại Hóa đơn cho 1 khách hàng nào đó người ta dựa vào số Hóa đơn để truy vấn.
2/ Trong việc áp giá nên có 1 sheet danh mục hàng hóa, dựa vào nó người ta có thể tìm và nhập liệu nhiều loại hàng hóa cùng lúc.