Trong file của Mình gồm 10 sheet bắt đầu từ tháng 8/2010 đến tháng 5/2011. Cứ mỗi năm học mới, Mình phải làm bằng thủ công ngày và thứ tương ứng nên mất nhiều thời gian. Vậy các Bạn giúp Mình tạo lịch như trong sheet, chẳng hạn ta chỉ cần nhập năm vào thì ngày, thứ sẽ phù hợp cho năm đó. Mong các Bạn giúp đỡ.
Trước hết, góp ý với bạn một xíu: Khi mở 1 topic, bạn nên kiên nhẫn chờ đợi câu trả lời, không nên mở liên tiếp nhiều topic như vậy. Thứ nhất, để tiết kiệm tài nguyên cho diễn đàn. Thứ hai, để các SMOD, MOD đỡ mất công dọn dẹp, họ đã có quá nhiều việc cho bộ mặt của diễn đàn rồi (cũng may là các SMOD, MOD chỉ xóa các topic post sau, chứ nếu xóa hết thì chắc chắn bạn sẽ chẳng nhận được câu trả lời đâu).
Còn đây là câu trả lời cho bạn:
1. Tại tất cả các sheet, vị trí màu vàng (năm), mình đặt công thức như vầy: =IF(AE2<6,RIGHT(O2,4)*1,RIGHT(O2,4)-1)
2. Tại các sheet Tháng 9 đến Tháng 5, năm học được lấy nguyên như trong sheet Tháng 8: ='Thang 08'!O2
3. Tất cả các tháng đều có ngày 1-28 nên những vị trí này để cố định, còn các ngày >28, mình thiết lập công thức như sau (cho ô AF5 và fill qua phải): =IF(AE5="","",IF(MONTH(DATE($AG$2,$AE$2,AE5+1))=$AE$2+1,"",AE5+1))
4. Tại hàng 3 (thứ trong tuần), mình thiết lập công thức sau cho D3 và fill qua phải:
=IF(D5="","",CHOOSE(WEEKDAY(DATE($AG$2,$AE$2,D5)),"CN","H","B","T","N","S","B"))
5. Sử dụng Conditional Formatting để định dạng màu cho vùng D3:AH5 (nếu là Chủ nhật thì tô màu đỏ) với công thức như sau: =D$3="CN"
Như vậy, bạn chỉ cần thay đổi năm học tại ô O2 của sheet Tháng 8, tất cả mọi việc còn lại của việc tạo lịch sẽ được thiết lập.
Bạn tham khảo trong file nhé. (thử thay đổi năm học xem có "phê" không nhé!)
Chúc thành công!