Gpe - post bài, thực trạng nhưng chưa giải pháp! (2 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

Nhận định về lỗi đọc bài không kỹ

1. Đối với người hỏi:

Nếu 1 topic quá nhiều bài hỏi và trả lời như topic chuyên đề giải đáp bài tập, topic các thắc mắc về hàm ..., không thể nào đọc hết từ đầu đến cuối được, mà giả sử câu hỏi tương tự đã trả lời nằm ở bài 100 trang 8, bài cuối số 1000 ở trang 25 thì còn chấp nhận được. Chứ nội dung cần biết nằm sờ sờ ngay trước đó thì thật khó tha thứ.

2. Đồi với người trả lời:

Đối với các bài trả lời mà không đọc câu hỏi kỹ, yêu cầu người hỏi giải thích này nọ hoặc đòi đưa file lên, rất nhiều khi người hỏi giải thích xong hoặc đưa file lên là chạy mất dép. Vậy thì bắt người ta giải thích làm gì?

Nếu trả lời được ngay thì trả lời, nếu nhắm có dữ liệu mẫu sẽ trả lời được thì hãy yêu cầu dữ liệu mẫu, ... Để biết được có trả lời được hay không, trước tiên là đọc kỹ câu hỏi.

Lỗi câu hỏi không rõ ràng, không phải là không có. Nhưng câu hỏi rõ ràng đến mức như các thí dụ trên mà cũng vặn vẹo thì thật là hết biết.

Thậm chí có trường hợp là người ta hỏi vì sao file excel bị mất chỗ chọn sheet (sheet tab), mà cũng đòi đưa file lên. Bó tay luôn.
 
- Với tiêu đề kiểu
- Nội dung thì lỗi chính tả kiểu
tôi ví dụ cho các bạn dễ hieu nha!
có 1 dãy dài các số: vi du:
số
123
1234
12
1234
1235
12
123
125
123
câu hỏi đặt ra là đếm cac số bắt đâu bang 123: khong su dung thêm bang phu<> dung cong thuc truc tiep để tính luôn:ham dcount hoac countif chang han. nếu du lieu kieu text thi don gian chi can dung =dcounta(dabased;1;cigarete) voi cigarete minh de la "123"&"*" hoac 123* thoi cung duoc
- Yêu cầu kiểu
tra loi nhanh nha! kho qua nghi mai khong ra
hay kiểu
reply

hừm,vừa đồ vừa trợ giúp<> , cái này tôi chỉ làm dc khi vẽ thêm 1 bang phu voi ham =left(text,3); rồi mới dùng dcount va countif ; không làm dc thì không spam! đây chỉ tiếp pro​



=> Bạn này chỉ tiếp PRO với ngôn ngữ Errant này thì ...chắc phải nhờ đến ...SMod/Mod
 
Vấn đề này là 1 vấn đề nổi cộm liên quan tới kỹ năng giải quyết vấn đề. Bài này đã từng được trao đổi ở đâyở đây nữa. Sau này những người bạn sinh viên đó cũng đi hướng dẫn lại cho những người tiếp theo như thế này.

Vì thế, viết bài theo hướng đào tạo kỹ năng cho cộng đồng rất có ích các bác ạ. Mỗi một ai đó sau khi đọc các bài viết của các bác, rồi sau này biết tự cách giải quyết vấn đề và biết cách đặt câu hỏi rõ ràng (trong công việc, trong cuộc sống của họ) thì thật là tuyệt vời.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
sao không liên quan gì GPE vậy hai2hai, hay có nhầm lẫn không

Vì thế, viết bài theo hướng đào tạo kỹ năng cho cộng đồng rất có ích các bác ạ. Mỗi một ai đó sau khi đọc các bài viết của các bác, rồi sau này biết tự cách giải quyết vấn đề và biết cách đặt câu hỏi rõ ràng (trong công việc, trong cuộc sống của họ) thì thật là tuyệt vời.

hay, ai cũng nghĩ thế thì chắc không còn ai hỏi nữa, làm mới khó nói thì cũng khó khó ít hơn...
 
sao không liên quan gì GPE vậy hai2hai, hay có nhầm lẫn không

Để mình thêm trong mỗi bài viết một chữ Excel cho nó khỏi lạc đề :D (Vừa ca thán với anh Mỹ là mình chả biết gì về Excel cả)

Bạn đọc mà ko hiểu ý của topic này à? Topic này đang nói về kỹ năng viết bài mà (mà sâu xa hơn là kỹ năng giải quyết vấn đề). Mà những vấn đề đó ko nhất thiết kèm thêm từ Excel. Có thể đưa 1 ví dụ từ VNExpress cũng được (người ta gọi là dẫn chứng minh họa) miễn là "cái thần" của bài đó liên quan tới chủ đề.

Ví dụ:
- Muốn hỏi cái gì thì đầu tiên phải nghĩ đã, phải làm thử đã (và làm theo logic suy nghĩ kiểu theo sơ đồ tư duy mà giờ các khóa học kỹ năng đang quảng cáo đầy ra í), phải đưa ra ý kiến của mình đã, v.v... rồi hẵng hỏi.

- Khi hỏi thì phải nói rõ cái bối cảnh của vấn đề mà mình định hỏi. Ví dụ trong việc dịch tiếng Anh sang Việt, người thì bảo Receipt là Phiếu thu tiền, người thì bảo Receipt là phiếu nhập kho (bởi vì mỗi ngữ cảnh có 1 kiểu áp dụng khác nhau). Thế là mỗi người 1 view, cãi nhau loạn cào cào cả lên. Còn người hỏi thì bảo: Nhiều nghĩa quá, cuối cùng tôi ko biết nghĩa nào là đúng.

- Vấn đề đầu tiên nhưng vì quan trọng nên mình đưa ở cuối là: Muốn hỏi cái gì thì hãy nói mục tiêu ra trước (I want), nhiều khi mọi người ko nói mục tiêu (hoặc có nói cũng loằng ngoằng), cuối cùng trả lời xong thì cả người hỏi lẫn người trả lời ko biết là để làm gì, đang trao đổi về vấn đề gì. Và cái mục tiêu đó, nó thể hiện ở cách đặt câu hỏi, ở cái tiêu đề bài viết í. Nếu ai học môn dịch thì sẽ biết, tiêu đề là cái khó dịch nhất vì đọc Tiêu đề là toát cả nội dung của bài viết rồi. Thế mà hàng ngày vẫn có hàng trăm tiêu đề với từ ngữ thừa thãi kiểu "Các anh chị ơi cho em hỏi ABC..." hoặc "Các pro trả lời giùm về XYZ..." được post lên diễn đàn. Há ko phải là điều chúng ta nên suy nghĩ và đào tạo lại với những bài viết mang tính cộng đồng ko?
 
Lần chỉnh sửa cuối:
hay, ai cũng nghĩ thế thì chắc không còn ai hỏi nữa, làm mới khó nói thì cũng khó khó ít hơn...

Câu màu đỏ đọc hơi khó hiểu tí, chắc là vầy:
Làm thì khó, nói cũng khó, nhưng khó ít hơn. Phùuuu!

Sao lại không ai hỏi nữa hả bạn? Mục đích topic này nêu ra những thực trạng về bài viết, cả hỏi và trả lời. Ngoài ra còn đưa ra những thí dụ cụ thể để mọi người tránh. Khi người đọc tránh được các lỗi này thì hiệu quả là:

- Hỏi đúng việc cần hỏi
- Câu hỏi viết rõ ràng, có minh hoạ, có yêu cầu cụ thể, có file dữ liệu mẫu (nếu cần).
- Hỏi rõ ràng thì sẽ được đáp ứng (trả lời) nhanh chóng, người trả lời khỏi hỏi đi hỏi lại. Hỏi đi hỏi lại làm mất thì giờ của cả người hỏi và người trả lời: Lẽ ra chỉ 5 phút là giải quyết xong, kéo dài ra 1 tiếng, qua khỏi giờ làm việc thì kéo qua ngày hôm sau. Ai sẽ thiệt thòi đây?

Theo tôi, nếu mọi người biết cách hỏi, sẽ được trả lời nhanh chóng, lại càng thích hỏi và hỏi nhiều hơn. Chứ không phải là không ai hỏi nữa.

Còn bài của hai2hai, có liên quan chứ sao không liên quan. Liên quan đến chủ đề của topic. Thậm chí còn nói rộng ra lợi ích của việc biết cách hỏi:

Biết cách đặt câu hỏi rõ ràng (trong công việc, trong cuộc sống của họ) thì thật là tuyệt vời.

Thí dụ hỏi "tại sao tôi 5 năm rồi chưa được tăng lương", khà khà!
 
Ví dụ về câu này:
Tại sao tôi 5 năm rồi chưa được tăng lương

Trước khi hỏi "ai đó" thì chúng ta phân tích trước.

Lý do có thể là:

1. Do tôi (Nên nói mình trước rồi hãy đổ cho mọi người)
- 1 là:...
- 2 là:...
- 3 là:...
- ...
2. Do (chủ) doanh nghiệp
- 1 là:...
- 2 là:...
- 3 là:...
- ...

Rồi từ phân tích đó, bạn rút ra kết luận tạm thời.

Sau khi có kết luận, bạn có thể review lại hoặc dò thử để 1 vài đồng nghiệp đánh giá 1 vài tiêu chí (dĩ nhiên chỉ để tham khảo và so với nhận định/phân tích của mà thôi)

Cuối cùng, sau một hồi suy nghĩ về lý do chính (nguyên nhân gốc rễ của vấn đề) thì đưa ra một vài lựa chọn (nói với sếp, bỏ cty,...).

Ở những lựa chọn đó, bạn sẽ phải phân tích tiếp về cái được/cái mất (pros and cons)

Khi có được phân tích được mất đó rồi (cộng thêm sự cảm tính, sở thích,... của bạn nữa) thì đưa ra quyết định cuối cùng. Mà đã quyết rồi thì đừng lăn tăn và hối hận cho dù quyết định có thể sai.

Hỏi khác với ca thán, khác với tâm sự bạn nhé. Dĩ nhiên, để giải tỏa stress hay xem thử cộng đồng nghĩ gì thì có thể chia sẻ. Mà đã là chia sẻ thì vẫn là... mỗi người 1 view vì họ ko ở hoàn cảnh của bạn. Và nhiều khi, tâm sự chỉ là cần người nghe để đồng cảm, chứ ít khi cần lời khuyên.

Best rgds,
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Các anh chị thân mến,

Đọc topic này đã lâu, nhưng chưa có ý kiến gì, nay tôi xin mạn phép có đôi lời:
- Đã từng tham gia wikipedia.org, tôi cũng suy nghĩ nhiều về những vấn đề này một cách tương tự tại Wikipedia.org
http://en.wikipedia.org/wiki/Wikipedia:Please_do_not_bite_the_newcomers
Tiếng Việt,
http://vi.wikipedia.org/wiki/Wikipedia:Đừng_cắn_người_mới_đến

Thành viên mới, có nhiều mức độ kiến thức khác nhau gồm cả kiến thức chuyên môn và kiến thức (kỹ năng) tiếp thu kiến thức chuyên môn chính điều này tạo nên những sự khó chịu như mọi người nhìn thấy ở trên. Với mục tiêu của topic này, tôi mong rằng chúng ta có thể có những góp ý chân thành và mang tính hướng dẫn để những thành viên mới tăng cường được kỹ năng của mình. Thành viên mới dù thế nào cũng là 1 nguồn lực tạo nên sức sống cho diễn đàn. Những xu hướng ứng xử theo kiểu bỏ qua topic đăng không rõ ràng sẽ dần giúp cho người đọc hiểu rõ hơn. Ngược lại, chung ta càng gay gắt với người mới thì càng khiến cho họ ngại đăng bài hơn. Đã từng có lần chúng ta thảo luận với nhau về việc số lượng thành viên có số bài =0 quá nhiều.
Dù vậy, có sai, có yếu thì phải trui rèn. GPE có nội quy, khi thành viên dù mới vi phạm chúng ta cũng xử lý, nhưng với những trường hợp không rõ ràng nhưng không vi phạm nội quy thì BQT GPE xử lý nhưng chúng ta hãy để các thành viên nhìn thấy những ứng xử trả về khi họ đăng bài không phù hợp.

Mong rằng các góp ý chân thành sẽ giúp môi trường GPE là môi trường thân thiện và cởi mở.

Thân
OverAC
 
Tôi cũng có ý này lúc chiều nhưng chưa kịp viết.
Bên cạnh những thí dụ về bài viết chưa tốt để tránh, chúng ta nên nêu những thí dụ về câu hỏi rõ ràng và được trả lời chóng vánh. Chính thành viên mới là nguồn lực tạo sức sống cho diễn đàn (sic). Chính nhờ trả lời câu hỏi mọi trình độ mà những người trả lời tiến bộ.

Chúng ta cần câu hỏi. Và chúng ta khuyến khích hỏi. Nếu chúng ta không hài lòng với câu hỏi khó hiểu, vậy chúng ta hướng dẫn họ cách hỏi tốt hơn.

Bù lại, chúng ta phải trả lời tốt hơn.
 
Tôi rất thích cái tiêu đề của topic này "post bài, thực trạng nhưng chưa giải pháp!". Tác giả đã nêu điểm nhấn là "chưa có giải pháp". Chính vì thế tôi mới nói là hãy đào tạo kỹ năng cho thành viên mới. Và giải pháp đó được thể hiện thế nào?

1. Chúng ta ko xóa bài mà hãy di chuyển bài viết vào box "Vi phạm nội quy" (gọi là "thùng rác" cho ngắn) đối với bài viết hoàn toàn sai nội quy. Tại sao ko xóa mà là di chuyển vào thùng rác?
- Đối với các topic vi phạm 1 cách hiển nhiên thì chủ topic đó và những người khác nhìn thấy và nhận ra tại sao bài đó là vi phạm (ví dụ: tiêu đề không đấu, tiêu đề không rõ ràng)
- Đối với bài viết trùng lặp tới hàng mấy chục lần thì nếu chúng ta rename trước khi di chuyển vào thùng rác (ví dụ: Topic đã tồn tại nhiều) thì độc giả nào cũng nhận ra lỗi này (Việc rename là rất dễ và nhanh bằng cách nháy đúp chậm vào ô vuông bên phải).
- Đối với bài viết post sai box thì rename là (post sai box). Có thể ai đó di chuyển vào đúng box nhưng theo tôi chỉ có nhận ra sai lầm mà sửa chữa mới tiến bộ được, cũng như chấp nhận thất bại và tìm hiểu nguyên nhân rồi khắc phục thì mới thành công được.
- Khi nhìn thấy bài nằm trong thùng rác, hầu như (dĩ nhiên ko phải là tất cả) ai trong đầu cũng nghĩ là "chắc hẳn có vi phạm gì đó mới đưa vào đó" và tìm cách phát hiện ra lỗi của bài đó để rồi lần sau ko lặp lại lỗi đó (đây là tố chất tự nhiên của con người nói chung). Còn bị xóa mất và ko nhìn thấy thì họ ko hiểu "bài đi đâu mất" và lại thêm 1 bài thắc mắc hỏi "Bài của tôi ở đâu?"
- Và cuối cùng nhưng ko phải là lý do chính: Thời gian thực hiện di chuyển thùng rác và xóa bài đều = nhau đối với BQT nên ko sợ tốn thời gian.
(Dĩ nhiên những bài vi phạm thuần phong mỹ tục, bài trì trích cá nhân, bài vi phạm pháp luật thì nên xóa chứ ko để vào thùng rác)

2. Hãy viết những bài có tính chất hướng dẫn thành viên mới, đặc biệt là các bạn trẻ như những gì tôi viết ví dụ ở trên. Viết càng nhiều càng tốt và nên phổ biến các topic đó. Cách viết này giống như trên Internet hiện nay có hàng triệu bài viết về kỹ năng để tất cả chúng ta ngày ngày học tập (kỹ năng là những gì thiếu nhất mà trong trường học ko dạy)

Trên trang lamchame.com, admin bên đó có hàng loạt bài viết kỹ năng kiểu như vậy và họ luôn đặt bên lề phải của diễn đàn. Những bài viết đó làm cho việc viết bài trên diễn đàn chở nên rất chuyên nghiệp kể cả là những bài chuyên chỉ về quảng cáo (diễn đàn đó có tính chất mua bán, quảng cáo rất cao). Tôi nghĩ đó là 1 trong những ý tưởng phổ biến kỹ năng (nói đào tạo thì sợ mọi người lại bảo là dạy đời) viết bài trên diễn đàn rất tốt cho những thành viên cả cũ lẫn mới, cả trẻ lẫn già.

Tóm lại, hãy nghĩ cách và hành động để nâng cao chất lượng diễn đàn chứ không phải thái độ thế này thế nọ với những thành viên mới hay với những bài vi phạm.

Ở đây tôi nghĩ không ai chê bai hay tức tối ai cả vì mỗi người 1 nghề 1 nghiệp 1 sở trường khác nhau (với lại có biết nhau đâu mà tức). Nếu mà tức mấy bài viết sai thì chắc tôi là người ói máu đầu tiên :D. Nhưng ko, tôi cảm thấy rất bình thường về những chuyện viết sai nội quy đó cũng như tôi hay nói với những người bán hàng là trên thế giới này có 100 tỷ cách mua hàng/dịch vụ khác nhau và ko ai giống ai cả. Nhưng mong muốn của chúng ta là có 1 .... thế giới tốt đẹp hơn, nói thế to tát quá, nói thẳng ra là muốn có 1 diễn đàn chất lượng hơn vì có những thành viên viết bài chuyên nghiệp hơn.

P/S: Thực ra, việc nhiều nick có số bài = 0 là chuyện rất bình thường. Bất cứ ai cũng có hàng chục nick đăng ký trên các diễn đàn (nhiều khi chỉ đăng nhập để download cái gì đó mà thôi), và chỉ có 1 vài trang trong số đó là họ thực sự quan tâm (trong KD gọi là KH trung thành). Đó là chưa kể có những máy post bài (phần mềm tự động tạo nick và post bài quảng cáo) mà chỉ những người quản trị diễn đàn mới biết vấn đề đó. Hiểu được vấn đề đó, chúng ta cũng ko chỉ vì diễn đàn (thứ hạng hay đông đảo người post chơi) mà hãy vì 1 cộng đồng ngày 1 tiến bộ. Để làm điều đó, hãy nghĩ cách để có 1 diễn đàn chất lượng thay vì ... lắm bài & thăng hạng mà chả có giá trị gì nhiều. Hãy tưởng tượng 1 ổ cứng có nhiều files có nội dung có thể có giá trị nhưng không được sắp xếp khoa học là mọi người hiểu.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Sau một số lần bị xóa bài "oan" vì trả lời cho những bài vi phạm nội quy, bản thân tôi cũng rút ra được một kinh nghiệm nhỏ: Trước khi trả lời một bài nào đó (thông thường là một topic mới, và rất hay gặp với những thành viên mới), chúng ta hãy kiểm tra xem bài đó có "đáng" để trả lời hay không. Cụ thể là đã post đúng box hay chưa, tựa đề và nội dung có gì vi phạm nội quy hay không. Mới vài hôm gần đây, sau khi trả lời bài xong (Link 1, Link 2), tôi mới "giật mình", topic này có tựa đề chung chung, không rõ ràng. Bây giờ biết làm sao, không thể xóa bài của mình được, nhìn lại thì chủ topic là một thành viên mới, chắc cũng chỉ mới đăng ký thành viên được mấy ngày thôi. Vậy là tôi cũng cẩn thận trả lời một bài rất thiện cảm, đại loại là hướng dẫn cho chủ topic cách thức đổi tựa đề của topic và góp ý về việc sử dụng từ ngữ sao cho trong sáng (vì có thể thành viên mới không biết điều này), nhưng chưa kịp gửi bài thì cả topic đã được di chuyển vào "hậu viên" dạo chơi.
Thế mới biết, đôi khi có những thứ ở ngay trước mắt nhưng người ta lại chẳng chịu nhìn (kể cả với người hỏi và người trả lời) và đôi khi sự nhiệt tình không được đặt đúng chỗ lại trở thành lố bịch, vô nghĩa.
Tóm lại, xin mượn một câu thường nghe trên tivi, đó là: hãy "đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng".
 
Sau một số lần bị xóa bài "oan" vì trả lời cho những bài vi phạm nội quy, bản thân tôi cũng rút ra được một kinh nghiệm nhỏ: Trước khi trả lời một bài nào đó (thông thường là một topic mới, và rất hay gặp với những thành viên mới), chúng ta hãy kiểm tra xem bài đó có "đáng" để trả lời hay không. Cụ thể là đã post đúng box hay chưa, tựa đề và nội dung có gì vi phạm nội quy hay không. Mới vài hôm gần đây, sau khi trả lời bài xong (Link 1, Link 2), tôi mới "giật mình", topic này có tựa đề chung chung, không rõ ràng. Bây giờ biết làm sao, không thể xóa bài của mình được, nhìn lại thì chủ topic là một thành viên mới, chắc cũng chỉ mới đăng ký thành viên được mấy ngày thôi. Vậy là tôi cũng cẩn thận trả lời một bài rất thiện cảm, đại loại là hướng dẫn cho chủ topic cách thức đổi tựa đề của topic và góp ý về việc sử dụng từ ngữ sao cho trong sáng (vì có thể thành viên mới không biết điều này), nhưng chưa kịp gửi bài thì cả topic đã được di chuyển vào "hậu viên" dạo chơi.
Thế mới biết, đôi khi có những thứ ở ngay trước mắt nhưng người ta lại chẳng chịu nhìn (kể cả với người hỏi và người trả lời) và đôi khi sự nhiệt tình không được đặt đúng chỗ lại trở thành lố bịch, vô nghĩa.
Tóm lại, xin mượn một câu thường nghe trên tivi, đó là: hãy "đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng".
TÔI cũng đã bị xóa bài mấy lần oan do giup những người post bài lung tung , câu hỏi không rõ ràng, bài viết thiếu dấu, nên giờ cũng chẳng dại gì mà giúp đỡ những bài viết như thế , thậm chí nhiều rất bực mình với những topic không có ý nghĩa . nên giờ tôi chép luôn các nội quy của diễn đàn làm chữ ký. vừa nhắc nhở mình, vừa cho những ai post bài sau mình " ĐỌC KỸ HƯỚNG DẪN TRƯỚC KHI POST BÀI".
 
Trong khẩu lệnh thì có thể có hay không dự lệnh & tất fải có, đó là động lệnh

Mình hay tạo ra những dự lệnh cho những bài có thể sẽ được chuyển đi đâu đó hay đến miền cực lạc!

Khà, khà,. . . .

Chúc năm mới diễn đàn chúng ta ngày càng an khang & thịnh vượng!
 
Mình hay tạo ra những dự lệnh cho những bài có thể sẽ được chuyển đi đâu đó hay đến miền cực lạc!

Khà, khà,. . . .

Anh ơi, có những trường hợp mod, smod muốn du di, thí dụ như lỗi nhẹ, lỗi phạm lần đầu, ... nhưng bài nào anh cũng cứ cho dự lệnh vào, coi như động lệnh bị buộc thi hành. Kiểu như dự lệnh "bên phải" thì động lệnh chỉ có thể là "quay", không thể là "nghiêm" hoặc "nghỉ".
 
Anh ơi, có những trường hợp mod, smod muốn du di, thí dụ như lỗi nhẹ, lỗi phạm lần đầu, ... nhưng bài nào anh cũng cứ cho dự lệnh vào, coi như động lệnh bị buộc thi hành. Kiểu như dự lệnh "bên phải" thì động lệnh chỉ có thể là "quay", không thể là "nghiêm" hoặc "nghỉ".

Thì xoá hay chuyển những dự lệnh đó thành cái gì khác,. . . MOD & SMOD có dư khả năng đó mà!

Chúc các MOD & SMOD sang năm mới thêm nhiều sức khoẻ trong việc dọn dẹp rác diễn đàn!
 
Sau một số lần bị xóa bài "oan" vì trả lời cho những bài vi phạm nội quy, bản thân tôi cũng rút ra được một kinh nghiệm nhỏ: Trước khi trả lời một bài nào đó (thông thường là một topic mới, và rất hay gặp với những thành viên mới), chúng ta hãy kiểm tra xem bài đó có "đáng" để trả lời hay không. Cụ thể là đã post đúng box hay chưa, tựa đề và nội dung có gì vi phạm nội quy hay không. Mới vài hôm gần đây, sau khi trả lời bài xong (Link 1, Link 2), tôi mới "giật mình", topic này có tựa đề chung chung, không rõ ràng. Bây giờ biết làm sao, không thể xóa bài của mình được, nhìn lại thì chủ topic là một thành viên mới, chắc cũng chỉ mới đăng ký thành viên được mấy ngày thôi. Vậy là tôi cũng cẩn thận trả lời một bài rất thiện cảm, đại loại là hướng dẫn cho chủ topic cách thức đổi tựa đề của topic và góp ý về việc sử dụng từ ngữ sao cho trong sáng (vì có thể thành viên mới không biết điều này), nhưng chưa kịp gửi bài thì cả topic đã được di chuyển vào "hậu viên" dạo chơi.
Thế mới biết, đôi khi có những thứ ở ngay trước mắt nhưng người ta lại chẳng chịu nhìn (kể cả với người hỏi và người trả lời) và đôi khi sự nhiệt tình không được đặt đúng chỗ lại trở thành lố bịch, vô nghĩa.
Tóm lại, xin mượn một câu thường nghe trên tivi, đó là: hãy "đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng".
Đọc bài của anh mèo nghĩ giá 1 thành viên của GPE khi đã là thành viên tích cực.....hay thành viên "gì đó" được quyền xoá bài viết của mình cũng hay đó chứ ! ^^ đôi khi lỡ trả lời 1 bài phạm quy, gửi bài xong mới để ý và như thế tự mình có thể xoá bài đó đi khỏi phiền mí mod rồi !

p/s cái này là bản thân mèo thấy ở bên dkt, 1 mem bình thường đã là hội viên nòng cốt có thể tự quản lý bài viết của mình, mèo thấy cũng khá tốt cho những trường hợp như này nên có ý kiến, cái gì hay thì "làm theo" cũng tốt mà hihi. Mèo hiểu đơn giản và nghĩ cũng đơn giản, có chi ko phải các bác tha cho mèo nhé đừng "choảng" mèo nha. Chúc all mem GPE 1 năm đầy thành công, chúc diễn đàn ta ngày càng phát triển ! }}}}}
 
Mèo nghĩ giá 1 thành viên của GPE khi đã là thành viên tích cực.....hay thành viên "gì đó" được quyền xoá bài viết của mình cũng hay đó chứ ! ^^ đôi khi lỡ trả lời 1 bài phạm quy, gửi bài xong mới để ý và như thế tự mình có thể xoá bài đó đi khỏi phiền mí mod rồi !
p/s cái này là bản thân mèo thấy ở bên dkt, 1 mem bình thường đã là hội viên nòng cốt có thể tự quản lý bài viết của mình, mèo thấy cũng khá tốt cho những trường hợp như này nên có ý kiến, cái gì hay thì "làm theo" cũng tốt mà hihi. Mèo hiểu đơn giản và nghĩ cũng đơn giản, có chi ko phải các bác tha cho mèo nhé đừng "choảng" mèo nha. Chúc all mem GPE 1 năm đầy thành công, chúc diễn đàn ta ngày càng phát triển !

Mèo à, khi bài của 1 ai đó đưa lên diễn đàn, thì trở thành tài sản của BĐH & của chung của cộng đồng nữa. Đã vậy, thì nó không còn là của riêng của Mèo hay tác giả của bài nữa rồi.
Bài đó nó vuông, tròn méo mó hay tuyệt tác hoặc chỉ là chuyện vẫn vơ đều đã góp fần nhỏ nhoi như giọt nước trong đại dương diễn đàn GPE thân thương của chúng ta.

Choảng vậy được chưa? Khà, khà,. . . .

Mà hình như các thành viên danh dự trở lên của diễn đàn chúng ta mới có quyền này, cũng như quyền đổi tiêu đề đó Mèo.
 
Nên giúp trả lời bài viết cho thành viên hay trả lời bâng quơ.

Biết rằng mở topic này ra thì sẽ có 1 số người khó chịu, nhưng với mục tiêu là làm cho diễn đàn sạch đẹp, nhẹ, nhưng hiệu quả. Mình tha thiết kêu gọi các thành viên mới hay cũ cũng vậy, đừng nên post bài với nội dung như sau:

- Gửi file lên xem
- Không có file thì làm sao.
- Đây là câu trả lời cho bạn! GPE sẽ giúp bạn. (Luc Van) http://www.giaiphapexcel.com/forum/...ình-làm-powerpoint-đẹp-trên-bài-tiểu-luận-nầy

Qua những ngày gần đây mình cảm thấy bạn Luc Van có rất nhiều bài viết giống tương tự như thế. Mình xin lỗi bạn trước vì mình nêu đích danh tên bạn, thế nhưng theo quan đểm của mình, ai biết thì giúp, không biết thì đợi người khác biết sẽ giúp. Còn nếu không có ai giúp thì chủ topic phải xem lại bài viết của mình.

Mong rằng diễn đàn ta ngày càng đẹp, bài viết không có rác......
 
Nhìn mỏi cổ quá, cũng hơi mất thời gian. Nghiên cứu tiếp vậy.
Sốt sắng trả lời, chụp hình minh hoạ cho rõ ràng, làm không mệt, mà thấy câu phản hồi phũ phàng bỗng thấy mệt như vác mấy tấn hàng lên dốc.
Chắc mình bỏ công ra làm mình nhìn không mỏi cổ, không mất thời gian.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Sốt sắng trả lời, chụp hình minh hoạ cho rõ ràng, làm không mệt, mà thấy câu phản hồi phũ phàng bỗng thấy mệt như vác mấy tấn hàng lên dốc.
Chắc mình bỏ công ra làm mình nhìn không mỏi cổ, không mất thời gian.

Lúc nãy vào em có thấy bài trả lời của thành viên tran_kim_cuong

Chỉ muốn xoá bỏ cho bõ tức
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom