Gia đình GPE ơi! Cho em 1 lời khuyên!

Liên hệ QC

meocon206

Thành viên mới
Tham gia
2/7/10
Bài viết
32
Được thích
55
[FONT=&quot]Tôi và anh yêu nhau, yêu nhiều lắm. Từ ngày quen anh cuộc sống của tôi tràn ngập hạnh phúc và tiếng cười. Anh cũng vậy. Anh không còn cảm thấy bất mát bởi một người tài năng như anh nhưng lại bị đẩy đến 1 vùng núi xa xôi, hẻo lánh.[/FONT]
[FONT=&quot]Tôi và anh bên nhau rất hạnh phúc, thế nhưng tình yêu và cuộc sống của 2 chúng tôi bắt đầu có những sáo chộn, chúng tôi không còn được cười đùa thoải mái, vô tư bên nhau khi anh đưa tôi về nhà và cho gia đình biết chúng tôi muốn gắn bó bên nhau suốt đời.[/FONT]
[FONT=&quot]Bố mẹ, gia đình anh không đồng ý và cương quyết không cho anh yêu và cưới tôi. Tôi cũng không hiểu rút cuộc lý do là gì? Chỉ nghe anh nói lại rằng bố mẹ chưa muốn anh lập gia đình sớm, muốn anh học cao học xong mới tính chuyện vợ con. Nhưng hôm nay anh lại nói bố mẹ bảo muốn cưới ai cũng được trừ tôi. Tôi không hiểu tôi đã làm gì để bố mẹ anh phật lòng mà lại không cho tôi và anh được bên nhau?????????[/FONT]
[FONT=&quot]Tôi yêu anh rất nhiều, tôi không muốn mất anh, nhưng anh là 1 người con rất ngoan, có thể nói chưa bao giờ anh cãi lời cha mẹ. Nếu giờ vì tôi mà anh phải làm trái ý cha mẹ có lẽ anh cũng buồn nhiều lắm. Nhưng anh và tôi không thể thiếu nhau được.[/FONT]
[FONT=&quot]Giờ tôi phải làm sao? Làm sao để vẹn cả đôi đường? để anh và tôi được hạnh phúc bên nhau mà gia đình anh không giận anh?[/FONT]
[FONT=&quot]Xin gia đình GPE cho tôi 1 lời khuyên?????????????? [/FONT]​
 
có lẽ vấn đề này theo mình cần phải có thời gian, các bạn không nên quá nóng vội mà hỏng chuyện, bởi dễ cải vả dẫn đến những chuyện không hay. Sau đó tìm hiểu nguyên nhân sao gia đình anh ta không thích mình và từ đó mới có hướng giải quyết cụ thể.
 
Theo em nghĩ vấn đề không phải ở gia đình anh ta. Đúng, ý kiến gia đình chỉ là một tác nhân ít nhiều ảnh hưởng đến sự ra quyết định của anh ta, nhưng nó không đủ lớn để cản lại tình yêu của anh ấy dành cho bạn. Như vậy vấn đề đặt ra là anh ấy yêu bạn đến mức nào, tình yêu đó bạn chỉ cảm nhận thôi chứ nó lớn đến đâu thì chỉ có anh ấy mới biết. Nói như thế tôi muốn khẳng định rằng tình yêu anh ta dành cho bạn chưa đủ lớn hay chưa bằng một người con gái khác, và chuyện gia đình chỉ là cái lý do hèn hạ mà anh ấy đưa ra.
Tôi cũng là một người đàn ông, nên tôi không muốn nói xấu đàn ông và tất nhiên không phải đàn ông nào cũng xấu, có điều trong câu chuyện này tôi nên khuyên bạn một câu "Miễn cưỡng sẽ không hạnh phúc" và hạnh phúc luôn ở bên cạnh bạn, bạn hãy tìm xung quanh mình những niềm vui cho dù là nho nhỏ đó cũng là hạnh phúc đó bạn ah.

Chúc bạn sớm tìm thấy niềm vui và hạnh phúc.
 
Kou Tùng này nói được đấy nhưng không rõ 'Hạnh phúc quanh đây" sao kou ngoảnh mặt làm ngơ nhiều lần.
 
Kou Tùng này nói được đấy nhưng không rõ 'Hạnh phúc quanh đây" sao kou ngoảnh mặt làm ngơ nhiều lần.

Hic, Cháu lúc nào cũng tìm thấy niềm vui cho riêng mình, cháu cảm nhận được cháu đang rất hạnh phúc, và tình yêu không phải lúc nào cũng mang lại hạnh phúc, và nó không phải là tất cả của cuộc sống này.

Cháu không hững hờ, không làm ngơ mà đơn giản vì cuộc sống và suy nghĩ của cháu rất đơn giản.

(xin lỗi đã chen ngang những dòng chia sẻ của bạn Mèo nhé)
 
Chị không có ác ý để châm thêm dầu "lửa" vào trong lúc cảnh tình bối rối của cưng. Chị cũng đã từng yêu, nhưng dạng "lìn ông" như thế không dũng cảm, xứng đáng cái tình yêu của cưng dành cho hắn.
Chị mượn bài của lão già gân, có đôi lời khuyên giải cưng:

Biết rằng mình chẳng phải cho nhau
Em không muốn hoài niệm nhiều thêm nữa
Anh quên em dễ dàng, thanh thản thế
Em khóc làm gì...vô nghĩa đúng không anh?..​


Ừ đúng vậy, cưng đã đối mặt thực tế và đã ngộ ra chân lý/bộ mặt của người "lìn ông" ấy thì còn chút gì để tiếc nuối.

Thôi vẫy tay chào nhau anh nhé, thôi anh hãy vìa đi,... .

Yêu phải hy sinh cho nhau, dù mấy núi mấy đèo, anh và em cũng nắm tay nhau vượt qua tất cả. Thời gian tuổi "thanh xuân" cặp kè không cho phép chúng ta kéo dài/lưu luyến tiếc nuối trong đau thương/buồn chán.
Biết đâu trong nghịch cảnh này là cái "không nợ", cái rủi của cưng nhưng để rồi từ đấy em sẽ được đáp lại những cái may mắn/bù đắp bởi 1 tình yêu chất phác, chân tình bởi 1 chàng trai nhiệt tình.

Hạnh phúc quanh GPE, cưng đừng bỏ nỡ cơ hội.

 
Chia sẻ:
Tôi cũng vậy! cách đây 19 năm tôi đã xây dựng gia đình, xây đắp với một người con gái mà tôi đã yêu, thương 5 năm. Khoảng thời gian đó đẹp biết làm sao.....chắc rằng mọi thành viên GPE ai cũng ít nhất một lần như thế!.. xong rồi hoàn cảnh của tôi cũng giống bạn...gia đình tôi là truyền thống nhà giáo nhưng..” Nghèo”; khi nói chuyện 2 gia đình bên nhà người yêu của tôi không đồng ý với nhiều lý do: “ Trâu ta ăn cỏ đồng ta....”; ...nhưng với tình yêu của 2 chúng tôi + chịu nhịn, thuyết phục 2 bên gia đình đồng ý( theo tôi cần biết tôn trọng 2 bên gia đình vì đó là nơi ta sinh, thành; nhưng quan trọng hơn hết là tình yêu đủ nghĩa của 2 bạn); bạn nên xem lại một cách nghiêm túc tình cảm đó! tôi không phải là nhà tư vấn hạnh phúc gia đình, cũng không phải là người vô cảm trước giới trẻ; chỉ là một người chia sẻ với bạn...Cũng như các anh( chị) trong diễn đàn đã có tham gia với bạn; Cuối cùng xin bạn hãy chia sẻ với diễn GPE, vì nơi đây còn nhiều điều bổ ích lắm.
 
Cách đây hơn 30 năm tôi cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự như bạn bây giờ và tôi cũng không biết làm cách nào để chinh phục bố mẹ cô ấy... tôi cũng đã từng thề với lòng mình "trọn kiếp không yêu" .... nhưng rồi thời gian qua đi cùng với công việc bận rộn, nỗi đau dần nguôi ngoai, lời thề tuy không quên nhưng cái gì đến nó phải đến.....Tôi đã nghĩ rằng đâu phải tình yêu nào cũng đi đến hôn nhân. Từ khi chia tay chúng tôi tuy ít liên lạc với nhau nhưng vẫn trân trọng những kỷ niệm xưa.

Bây giờ chúng tôi đều đã nên ông, nên bà nên mới hiểu chỉ tại vì bố mẹ nào cũng muốn con mình sung sướng theo cách nghĩ của họ và trong lòng mỗi người đều có tâm sự riêng không dễ gì bày tỏ được.
 
[FONT=&quot]Cảm ơn gia đình GPE nhiều nhưng thật sự tâm trạng mình hiện giờ rất hoang mang, mình cũng không hiểu anh đang nghĩ gì? Anh vẫn động viên mình phải cố gắng, không được bỏ cuộc để anh có thời gian thuyết phục gia đình. Nhưng giờ anh lại muốn cả hai cùng đi học sau khi học xong anh sẽ thuyết phục gia đình. 2 năm anh đi học, mọi thứ có thể thay đổi. Mình biết điều đó, và mình nói chia tay để anh có thể tiếp tục sự nghiệp và không phải khó sử với gia đình nữa, nhưng anh lại không đồng ý. Thật sự mình rất bối rối, mình không biết phải làm gì nữa?[/FONT]
 
Thì bạn cứ làm theo lời khuyên của anh ấy đi... và đừng quên rằng bạn phải phấn thật nhiều để khắc phục những điểm yếu của mình và để anh ấy luôn thấy rằng cuộc sống của anh ấy không thể thiếu bạn.
 
Tình iêu không đầy ấp tiếng cười & những niềm hạnh fúc, mà còn là . . .

chông chênh, đau khổ & cả nước mắt hay giây fút đắng cay, hờn giận,. . . .

Những lúc đó cần có để thử thách cách ứng xử của 2 đương sự; & chỉ những khi đó, tính cách của anh hay của ả mới bộc lộ rõ nhứt.

Iêu người mình iêu người ta thường thần tượng hoá người mình iêu mà quên đi fần khuyết tật trong vài tính cách nhỏ nào đó của đối tác.

(ần fải biết "iêu" cả những khếm khuyết của đằng ấy nữa mới được.. . .
 
Thời gian sẽ trả lời cho bạn những gì bạn hoài nghi. Hãy cố gắng trong hiện tại, đến thời điểm chín muồi bạn sẽ tự quyết định được con đường đi cua mình. Đừng nóng vội và đừng dứt khoát trong thời điềm này vì nó có thể là sự hối hận trong tương lai của bạn. Nghe lời anh ấy đi bạn nhé! thanh thản và thoải mái lên mọi cuộc sống hiện tại của bạn sẽ dễ chịu hơn đó.
 
Chào bạn !
" Tình yêu muôn thủa đâu chỉ có ngọt ngào !" Câu nói này hàm chưa nhiều suy tư về tình yêu. Nếu bạn còn trẻ và chưa xây dựng gia đình thì chưa hiểu rõ về tình yêu nhiều và ý nghĩa của câu nói trên. Tôi thấy như anh Trung Chính tâm sự là đúng. Bố mẹ nào cũng muốn cho con mình tìm được người yêu, rồi sẽ là vợ là con dâu mình phải phù hợp với suy nghĩ của các cụ. Đó là suy nghĩ chính đáng của các bậc sinh thành. Chỉ có điều ở mỗi gia đình thì "tiêu chí" đó sẽ được các gia đình giải quyết khác nhau. Bây giờ quan niệm "Cha mẹ đặt đâu con ngồi đó" không còn phù hợp với nhiều bạn trẻ. Tuy vậy, nhiều bạn trẻ đã biết dung hoà giữa yêu cầu của bố mẹ với tình yêu của họ. Miẽn là hai bạn yêu nhau thật lòng. Bạn là con gái ở trong tình yêu chỉ thấy tình yêu của anh ấy giành cho bạn là không thể thiếu nổi. Đấy mới chỉ là tình yêu đôi lứa. Bạn trai của bạn còn tình yêu gia đình, bố mẹ.., sự nghiệp. Ở những người đàn ông thành đạt hoặc trưởng thành thì tình yêu lứa đôi chỉ là một phần trong cuộc đời của họ. Trường hợp của bạn thì bạn trai của bạn cũng đang hướng đến việc học 2 năm nữa, đó là hướng về sự nghiệp của anh ấy. Nếu bạn yêu thực lòng thì phải ủng hộ anh ấy. Hai năm không phải thời gian quá lâu. Bạn phải biết chờ đợi. Chính trong quãng thời gian xa cách đó các bạn phải duy trì cho tình yêu của mình như ngọn lửa không được nguội lạnh. Anh ấy đi học thì bạn cũng phải biết vươn lên trong hoàn cảnh của bạn(về học hành, rèn luyện, tình cảm...) để anh ấy thấy được bạn là người bạn tâm đầu ý hợp lúc gần cũng như lúc xa, từ đó càng củng cố tình cảm của anh ấy giành cho bạn. Cũng chính sau thời gian xa cách mà hai bạn vẫn sát cánh bên nhau thì lúc đó gia đình anh ấy sẽ có cách đánh giá khác về bạn. Tôi tin rằng họ sẽ chấp nhận bạn. Vài điều muốn tâm sự thêm với bạn. Chúc bạn vượt qua được thử thách này. Thân ái !
 
em cảm ơn các anh chị rất nhiều, Nhờ các anh chị và những lời động viên chần thành em đã có thêm nghị lực để cùng anh ấy vượt qua thử thách này. Chúc các anh chị có 1 cuộc sống luôn hạnh phúc và đầy ắp tiếng cười.
 
Web KT
Back
Top Bottom