Giải pháp để 2 người cùng tạo và Update Data cho Pivot table trong trường hợp này

Liên hệ QC

giaocon

Thành viên mới
Tham gia
27/12/07
Bài viết
3
Được thích
0
Em là người mua hàng & lập bảng dữ liệu đầu vào cho Pivot table.
Người bán không ở cùng địa điểm.
Có cách nào để hai người cùng dùng chung 1 bảng tính để công việc không bị trùng không ạ?
Hiện tại, cùng một dữ liệu, nhưng em update và gửi cho người bán, họ update theo kiểu của họ (k chung format với em) và gửi sau khoảng 1 tuần.
Nếu có cách kết hợp để e có thể refresh và sử dụng hàng ngày, thì công việc của 2 bên sẽ đỡ rất nhiều.

Mong mọi người tư vấn cho em giải pháp tối ưu. Thanks
 
Em là người mua hàng & lập bảng dữ liệu đầu vào cho Pivot table.
Người bán không ở cùng địa điểm.
Có cách nào để hai người cùng dùng chung 1 bảng tính để công việc không bị trùng không ạ?
Hiện tại, cùng một dữ liệu, nhưng em update và gửi cho người bán, họ update theo kiểu của họ (k chung format với em) và gửi sau khoảng 1 tuần.
Nếu có cách kết hợp để e có thể refresh và sử dụng hàng ngày, thì công việc của 2 bên sẽ đỡ rất nhiều.

Mong mọi người tư vấn cho em giải pháp tối ưu. Thanks

Bạn tham khảo giải pháp dùng Add-in A-Tools xem thế nào.
http://www.bluesofts.net/giai-phap-...-thao-va-quan-tri-du-lieu-excel-qua-mang.html
 
Mình thấy cách đơn giản nhất là dùng "ổ cứng di động", hiện tại bên công ty mình đang xài Dropbox, cùng up file lên đó và chỉnh sửa. Dĩ nhiên, khi chỉnh sửa thì toàn bộ những ai được share file đều có được bản update mới nhất. Tuy nhiên, mỗi lần cập nhật chỉ một người vào làm, sau khi làm xong lưu lại rồi và thoát ra thì người khác mới vào mở ra để tránh có file trùng lắp. Nó như 1 USB di động, bạn có thể truy cập vào bất cứ ở đâu và ử dụng miễn phí được 3Gb dữ liệu. Có thể vào link sau để đăng ký và sử dụng. Nếu mua gói cho team gồm 5 người thì dung lượng cho phép là 1,000Gb. Xài hết mùa cải luôn cũng hỏng hết nữa. http://db.tt/7M45OCv8
Mình thì xài free hà ^^
 
Mình thấy cách đơn giản nhất là dùng "ổ cứng di động", hiện tại bên công ty mình đang xài Dropbox, cùng up file lên đó và chỉnh sửa. Dĩ nhiên, khi chỉnh sửa thì toàn bộ những ai được share file đều có được bản update mới nhất. Tuy nhiên, mỗi lần cập nhật chỉ một người vào làm, sau khi làm xong lưu lại rồi và thoát ra thì người khác mới vào mở ra để tránh có file trùng lắp. Nó như 1 USB di động, bạn có thể truy cập vào bất cứ ở đâu và ử dụng miễn phí được 3Gb dữ liệu. Có thể vào link sau để đăng ký và sử dụng. Nếu mua gói cho team gồm 5 người thì dung lượng cho phép là 1,000Gb. Xài hết mùa cải luôn cũng hỏng hết nữa. http://db.tt/7M45OCv8
Mình thì xài free hà ^^

Cách nào thì cũng tùy vào nhu cầu quản lý của người dùng. Nếu dùng chỉ đơn giản lưu như trên ổ đĩa, tại một thời điểm chỉ có 1 người vào, không có phân quyền chi tiết (tất cả ai cũng như ai) thì dùng DropBox là đơn giản. Nếu cho phép nhiều người cùng làm một lúc dùng vơi những tính năng cơ bản của Excel, phân quyền không chi tiết thì dùng Google Docs hay Office Drive. Còn muốn nhiều người cùng truy cập, nhập liệu cùng một lúc, những người truy cập được phân quyền chi tiết đến từng file, từng sheet, từng vùng địa chỉ trên bảng tính, phân quyền theo user hay xây dựng danh sách máy tính được phép truy cập, khai thác gần như hết những gì Excel kể cả chạy VBA thì tham khảo Add-in A-Tools. Add-in A-Tools không chạy trên Mobile.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Cách nào thì cũng tùy vào nhu cầu quản lý của người dùng. Nếu dùng chỉ đơn giản lưu như trên ổ đĩa, tại một thời điểm chỉ có 1 người vào, không có phân quyền chi tiết (tất cả ai cũng như ai) thì dùng DropBox là đơn giản. Nếu cho phép nhiều người cùng làm một lúc dùng vơi những tính năng cơ bản của Excel, phân quyền không chi tiết thì dùng Google Docs hay Office Drive. Còn muốn nhiều người cùng truy cập, nhập liệu cùng một lúc, những người truy cập được phân quyền chi tiết đến từng file, từng sheet, từng vùng địa chỉ trên bảng tính, phân quyền theo user hay xây dựng danh sách máy tính được phép truy cập, khai thác gần như hết những gì Excel có thì tham khảo Add-in A-Tools. Add-in A-Tools không chạy trên Mobile.

Hi anh, dùng Dropbox cũng phân quyền được mà. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời trong khi chờ những giải pháp khác như anh nêu thôi ạ :)
 
Hi anh, dùng Dropbox cũng phân quyền được mà. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời trong khi chờ những giải pháp khác như anh nêu thôi ạ :)

DropBox là phân quyền theo cả file, còn trong file đó được vào sheet nào thì không có vì DropBox là giải pháp chia sẻ các loại file chứ không chuyên về Excel.
 
DropBox là phân quyền theo cả file, còn trong file đó được vào sheet nào thì không có vì DropBox là giải pháp chia sẻ các loại file chứ không chuyên về Excel.

Đúng rồi anh. Share nguyên file. Còin nếu muốn cấm sheet thì phả làm thêm 1 bước là đặt pass. Nó chỉ là giải pháp tạm thời chứ ko chuyên về excel nhưng tiện dụng ^^
 
Nhu cầu sử dụng của e khá đơn giản. Người mua cập nhật dữ liệu, sau đó bán hàng, dưới kho sẽ có cập nhật dữ liệu hàng bán. Tuy nhiên do ở 2 địa điểm khác nhau, dữ liệu nhiều chi tiết nhiều khi giấy tờ khác thực tế.... Cách quản lý hiện tại rất mất thời gian. Nếu áp dụng cách thức phức tạp quá thì cũng k được...

Rất cảm ơn các anh đã chia sẻ. Dù thế nào thì e cũng được chỉ dẫn & nghiên cứu thêm nhiều cái mới.

Em tiếp tục mày mò và hóng kinh nghiệm của các anh, chị. Thanks
 
Web KT
Back
Top Bottom