Giúp tôi: Máy tính không có khả năng lưu lại những thay đổi trong file Excel (1 người xem)

  • Thread starter Thread starter HangCN
  • Ngày gửi Ngày gửi
Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

HangCN

Thành viên mới
Tham gia
29/1/07
Bài viết
1
Được thích
0
Tôi là kế toán, làm việc cho 1 cty khá chuyên nghiệp, được sử dụng 1 m một máy. Thời gian gần đây tôi phát hiện có 1 hiện tượng rất lạ: khi tôi làm trên file exel, sau khi rời khỏi máy tôi luôn luôn có thói quen đóng và lưu file đó lại. Thường sau giờ nghỉ trưa hoặc sau một ngày làm việc khi tôi mở máy và bắt đầu làm việc, tôi mở file exel mà mình đã làm lúc trước nó vẫn y nguyên như chưa làm gì cả. Tôi đã theo dõi và để ý rất nhiều lần hiện tượng " save mà không save", tôi có nói nhưng IT của tôi không tin điều đó. Bạn có thể giúp tôi không? có khi nào thực sự mình đã lưu mà máy lại không lưu không bạn? Bạn có cách nào giúp tôi với.
Cảm ơn nhiều.
Xin gửi về cho tôi theo địa chỉ mail: hang27181@yahoo.com
Nguyễn Thị Thuý Hằng
 
Dear HangCN,
-------------
Bạn đặt tên chủ đề càng cụ thể bao nhiêu thì bạn càng nhận được sự trợ giúp tốt bấy nhiêu.
Vấn đề của bạn theo tôi là có thể xảy ra các trường hợp sau:
- Có thể bạn bị nhầm lẫn giữa các bản làm việc. Chẳng hạn bạn có nhiều bản sao nằm ở các thư mục khác nhau, bạn thay đổi rồi lưu file này nhưng lại kiểm tra ở File khác (có thể lắm chứ!). Bạn nên kiểm tra chắc chắn là chỉ làm việc với 1 file.
- Trong thời gian bạn ra ngoài, máy tính của bạn bị mất điện đột ngột do nhiều nguyên nhân. Mặc dù bạn đã lưu lại những thay đổi nhưng có thể trong trường hợp này hệ thống sẽ không lưu lại những thay đổi đó. Bạn nên kiểm tra bằng cách lưu lại những thay đổi và khởi động lại máy.
- Ổ cứng đã bị lỗi vật lý làm mất khả năng ghi thông tin vào đĩa. Trường hợp này thì phải nhờ các chuyên gia phần cứng kiểm tra mới biết được.
Hi vọng là bạn rơi vào trường hợp đầu tiên.
 
Trời... những cái tương tự như thế thì có rất nhiều... Nói mơ hồ như thế thì có trời mới xác định dc là nguyên nhân gì... Nhất là những lỗi liên quan đến hệ thống, mà món này thì các bạn làm vi tính văn phòng lại ko thông thao... Chỉ có cách trực tiếp ngồi trên máy của bạn mới giãi quyết dc thôi... ha.. ha...
 
Hi, có lẽ phòng bạn có ghost rồi đó....
Đùa thôi, trường hợp của bạn, bạn có để ý file excel của bạn có dạng thuộc tính là Ready Only hay không?- Khả năng thứ nhất không save
Khả năng thứ 2: bạn save lại vào một nơi nào đó khacs mà bạn không để ý, vì thường khi đó chuẩn bị cơm nước, kiến bò bụng nên ít khi chú ý kỹ đến.
khả năng nữa, chương trình office bị lỗi, hoặc máy bị virus nên không thực thi hoàn tất câu lệnh của bạn
Về các khả năng bên phần cứng của máy tính, nếu như máy của bạn vẫn hoạt động binh thường không có 1 sự cố bất thường thì không nói, còn nếu máy hay bị đứng đột ngột, treo cứng máy, hay hiện ra màn hình xanh chữ trắng quá trời, thì khả năng là ổ cứng bị bad, lỗi vật lý hoặc logic và RAM bị lỗi, 2 yếu tố này cũng dẫn đến hiện tượng "say mà không say" như bạn nói.
Bạn nên để ý thật kỹ trước khi đề xuất vấn đề với anh IT lazyman kia của công ty bạn để giải quyết
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom