Giúp em tạo mã hồ sơ theo tháng năm và số thứ tự (1 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

chaoban888

Thành viên mới
Tham gia
28/1/10
Bài viết
42
Được thích
8
Em dùng hàm
Mã:
=MONTH(B6)&"/"&YEAR(B6)&"/"&A6
nhưng chỉ hiển thị kết quả
Mã:
5/2014/1

Em thì muốn nó hiện ra kết quả 05/2014/01 hoặc 05/2014/12

Số đầu và số cuối luôn là 2 số

Cảm ơn các bác
-=.,,
 
Câu hỏi của bạn đâu có liên quan đến lập trình chỉ là công thức đơn thuần nhưng có một số lưu ý
- Dữ liệu cột B không phải dạng Date mà là dạng Text
- Công thức của bạn có vẻ đúng nhưng khi mang sang máy khác có định dạng Date time mặc định là mm/dd/yyyy thì sẽ sai.

=> Bạn nên chuyển dữ liệu cột B sang dạng date time để dùng công thức, còn cho file của bạn thì bạn xài tạm cái này
Mã:
=MID(B6,4,2)&"/"&RIGHT(B6,4)&"/"&TEXT(A6,"00")
 
Upvote 0
Em dùng hàm
Mã:
=MONTH(B6)&"/"&YEAR(B6)&"/"&A6
nhưng chỉ hiển thị kết quả
Mã:
5/2014/1

Em thì muốn nó hiện ra kết quả 05/2014/01 hoặc 05/2014/12

Số đầu và số cuối luôn là 2 số
Cảm ơn các bác
-=.,,

Như vậy mã nhân viên của bạn luôn có độ dài là 2+2+2+4 =>10
Theo mình như vậy là quá lê thê; Này nha:

Hai cái xẹc, sẹc đó chả làm gì cả; Có thôi được hay không, chắc là được!
Mà dùng 2 cái xẹc này cũng dễ làm cho anh chị em nhập liệu sẽ nhầm lẫn
Cho fép mình gợi í với bạn mã gồm 1 ký tự chỉ tháng; 1 ký tự chỉ năm & 2 con số cuối kèm theo chỉ cá nhân người đó.
Ví dụ Tháng giêng ta ký hiệu là A (tháng 2 là B,. . . . ); Năm 2014 ta kí hiệu là N
Vậy Tháng đó fát sinh 13 người sẽ có AN01..AN13
Bạn thấy mình rất nêu cao khẩu hiệu "Tiết kiệm là quốc sách" đó nghe
 
Upvote 0

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom