Giúp em tạo mã hồ sơ theo tháng năm và số thứ tự (1 người xem)

Người dùng đang xem chủ đề này

chaoban888

Thành viên mới
Tham gia
28/1/10
Bài viết
42
Được thích
8
Em dùng hàm
Mã:
=MONTH(B6)&"/"&YEAR(B6)&"/"&A6
nhưng chỉ hiển thị kết quả
Mã:
5/2014/1

Em thì muốn nó hiện ra kết quả 05/2014/01 hoặc 05/2014/12

Số đầu và số cuối luôn là 2 số

Cảm ơn các bác
-=.,,
 
Câu hỏi của bạn đâu có liên quan đến lập trình chỉ là công thức đơn thuần nhưng có một số lưu ý
- Dữ liệu cột B không phải dạng Date mà là dạng Text
- Công thức của bạn có vẻ đúng nhưng khi mang sang máy khác có định dạng Date time mặc định là mm/dd/yyyy thì sẽ sai.

=> Bạn nên chuyển dữ liệu cột B sang dạng date time để dùng công thức, còn cho file của bạn thì bạn xài tạm cái này
Mã:
=MID(B6,4,2)&"/"&RIGHT(B6,4)&"/"&TEXT(A6,"00")
 
Upvote 0
Em dùng hàm
Mã:
=MONTH(B6)&"/"&YEAR(B6)&"/"&A6
nhưng chỉ hiển thị kết quả
Mã:
5/2014/1

Em thì muốn nó hiện ra kết quả 05/2014/01 hoặc 05/2014/12

Số đầu và số cuối luôn là 2 số
Cảm ơn các bác
-=.,,

Như vậy mã nhân viên của bạn luôn có độ dài là 2+2+2+4 =>10
Theo mình như vậy là quá lê thê; Này nha:

Hai cái xẹc, sẹc đó chả làm gì cả; Có thôi được hay không, chắc là được!
Mà dùng 2 cái xẹc này cũng dễ làm cho anh chị em nhập liệu sẽ nhầm lẫn
Cho fép mình gợi í với bạn mã gồm 1 ký tự chỉ tháng; 1 ký tự chỉ năm & 2 con số cuối kèm theo chỉ cá nhân người đó.
Ví dụ Tháng giêng ta ký hiệu là A (tháng 2 là B,. . . . ); Năm 2014 ta kí hiệu là N
Vậy Tháng đó fát sinh 13 người sẽ có AN01..AN13
Bạn thấy mình rất nêu cao khẩu hiệu "Tiết kiệm là quốc sách" đó nghe
 
Upvote 0

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom