Giúp em lọc dữ liệu hàng tháng (1 người xem)

Người dùng đang xem chủ đề này

nguyenkhanhhoi

Thành viên mới
Tham gia
3/1/15
Bài viết
7
Được thích
0
Em có file theo dõi nhập hàng và lợi nhuận thu được của từng khách. Bây giờ em muốn lọc dữ liệu phần lợi nhuận của khách theo từng tháng. Các bác giúp em với ạ,
 

File đính kèm

Em có file theo dõi nhập hàng và lợi nhuận thu được của từng khách. Bây giờ em muốn lọc dữ liệu phần lợi nhuận của khách theo từng tháng. Các bác giúp em với ạ,

Với file dữ liệu của bạn như vậy thì không ai làm giúp bạn được vì:
- Trong file gồm các sheet trống rỗng chẳng có cái gì để xác định "từ ngày nào đến ngày nào", số liệu là bao nhiêu, làm sao lọc theo từng tháng?
- Cột Mã Khách hàng đúng ra là quan trọng, nhưng bạn chẳng để làm gì.
- Tên Khách hàng là Anh Dũng, lấy dữ liệu từ sheet A Dũng ? Chỉ có bạn hiểu, bảo Excel làm sao hiểu đây?
- Dữ liệu mối sheet chưa biết có bao nhiêu dòng nhưng đều lấy dóng 1.000 làm dòng tổng. Sao không để dòng tổng bên trên?
Tóm lại, nếu muốn làm được bài này thì:
1/ Dữ liệu từng sheet phải có ít nhất vài chục dòng của vài ba ngày... Cần 3,4 sheet đầy đủ dữ liệu cũng được.
2/ Tên sheet phải trùng với tên khách hàng (không nên có dấu tiếng Việt) hoặc tốt nhất là Mã khách hàng.
3/ Nhập kết quả thủ công 1 vài dòng cho người khác "trực quan" được ý muốn của bạn.
4/ Bạn có chịu dùng VBA không? (Khi có đủ những yêu cầu 1,2,3 bên trên)
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Nên thiết kế chi tiết mọi khách hàng trên 1 Sheet. Như thế gọn cho xử lý. Còn thực tế nếu bạn có 5000 khách hàng thì bày ra 5000 sheet, mỗi khi nhập cho 1 khách hàng lại phải lần đến thật khó khăn
 
Bác làm lại file đó cho e được không ạ. E gà nên nghĩ thế nào làm thế đó. Thanks bác
 
Nên thiết kế chi tiết mọi khách hàng trên 1 Sheet. Như thế gọn cho xử lý. Còn thực tế nếu bạn có 5000 khách hàng thì bày ra 5000 sheet, mỗi khi nhập cho 1 khách hàng lại phải lần đến thật khó khăn
Bác làm làm mẫu giúp em được không a. E gà nên nghĩ thế nào thì làm thế đó. Cảm ơn bác trước nhé
 
Với file dữ liệu của bạn như vậy thì không ai làm giúp bạn được vì:
- Trong file gồm các sheet trống rỗng chẳng có cái gì để xác định "từ ngày nào đến ngày nào", số liệu là bao nhiêu, làm sao lọc theo từng tháng?
- Cột Mã Khách hàng đúng ra là quan trọng, nhưng bạn chẳng để làm gì.
- Tên Khách hàng là Anh Dũng, lấy dữ liệu từ sheet A Dũng ? Chỉ có bạn hiểu, bảo Excel làm sao hiểu đây?
- Dữ liệu mối sheet chưa biết có bao nhiêu dòng nhưng đều lấy dóng 1.000 làm dòng tổng. Sao không để dòng tổng bên trên?
Tóm lại, nếu muốn làm được bài này thì:
1/ Dữ liệu từng sheet phải có ít nhất vài chục dòng của vài ba ngày... Cần 3,4 sheet đầy đủ dữ liệu cũng được.
2/ Tên sheet phải trùng với tên khách hàng (không nên có dấu tiếng Việt) hoặc tốt nhất là Mã khách hàng.
3/ Nhập kết quả thủ công 1 vài dòng cho người khác "trực quan" được ý muốn của bạn.
4/ Bạn có chịu dùng VBA không? (Khi có đủ những yêu cầu 1,2,3 bên trên)
cảm ơn ý kiến của bác. Thực sự là e gà nên nghĩ thế nào làm thế đấy. Bác xử lý lại file đó cho em với.
 
cảm ơn ý kiến của bác. Thực sự là e gà nên nghĩ thế nào làm thế đấy. Bác xử lý lại file đó cho em với.
chỉ cần 1 sheet tổng hợp kiểu như thế này.( thêm 2 cột ) Nay mai bạn thích lọc tên khách hàng nào, nợ từ ngày nào đến ngày nào, chi tiết sẽ đều ra được
 

File đính kèm

Tôi thêm Sheet TongHop và lấy mọi dữ liệu có trong các sheet vô đó.

Nếu bạn cần nhập thêm thì chú ý nhập đúng tên (cột 1). Đúng tức là cùng Font, không thừa dấu cách... Sau đó xem kết quả trên bảng (cột N, cùng sheet TongHop)

Chú ý là tên người nếu trùng nhau thì ghép thêm tên địa danh để khác đi như "A Chiến" và "A Chiến Trường Chinh".
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom