Giúp em giải bài tập với ạ (5 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

kohakuta

Thành viên mới
Tham gia
23/12/21
Bài viết
0
Được thích
0
1 Tên hàng: Dựa vào Mã hàng tra trong Bảng 1 để lấy giá trị tương ứng.
2 Đơn giá: Dựa vào Mã hàng tra trong Bảng 1 để lấy giá trị tương ứng. Nếu ngày bán thuộc tháng 11/2015 hoặc tháng 12/2015 thì giảm 5%
3 Thành tiền: Số lượng * Đơn giá. Nếu số lượng>=20 thì giảm 3% (Số lượng * Đơn giá).
4 Qùa tặng: Nếu ngày mua thuộc tháng 1 thì ghi "Tặng bao quà Tết", ngược lại để trống
5 Sắp xếp bảng tính tăng dần theo ngày bán, nếu trùng nhau thì sắp xếp theo số lượng giảm dần.
7 Lập bảng thống kê thành tiền theo mẫu trên
 

File đính kèm

Qua hỏi bạn này nè. Bạn ấy làm được hết, chỉ có câu 4 thì cũng đã hỏi xong.
Hai người chắc học cùng lớp.

1640273103956.png
 
Tôi vừa xóa 1 bài, tiêu đề và cách hỏi y như bài này:

1640274023858.png

Thứ nhất: tiêu đề vi phạm nội quy do không rõ ràng.
Thứ hai là cách hỏi và cách nhờ. Copy cái đề quăng lên, không 1 câu chú thích, không 1 câu nhờ, cũng không 1 tiếng cám ơn cho phải phép.
 
Theo tớ hiểu thì thầy cô bạn không cho tạo cột phụ và sửa các cột có sẵn

Vậy sẽ có vấn đề lớn ở cột Ngày bán
Vậy tớ vẫn hỗ trợ bạn làm các câu 1,2,3,4,7
Câu 5 thì tớ bó tay vì dữ liệu ngày pha tạp giữa Text và Value > Thầy bạn chắc muốn học sinh không được điểm tối đa

Hy vọng phần nào giúp được bạn trả bài

Còn thực tế ngoài đời (đi làm) sẽ xử lý dữ liệu trước về cùng loại rồi mới dùng hàm để thống kê tính toán
Khi đó hàm sẽ đơn giản, dễ hiểu, dễ sửa đổi, nâng cấp và nhẹ file với khối dữ liệu lơn

Thân!

Do không up được file nên bạn copy vào file của bạn nhé

Ô G7 sau đó kéo xuống
XML:
=IF(AND(YEAR(VALUE(F7)),OR(MONTH(VALUE(F7))=11,MONTH(VALUE(F7))=12)),VLOOKUP(C7,bang_ma_hang,4,0)*95%,VLOOKUP(C7,bang_ma_hang,4,0))

Ô H7 sau đó kéo xuống
XML:
=IF(E7>=20,E7*G7*97%,E7*G7)

Ô I7 sau đó kéo xuống
XML:
=IF(MONTH(VALUE(F7))=1,"Tặng Quà Tết","")

Ô H19
XML:
=SUMIFS($H$7:$H$14,$C$7:$C$14,$B$19)+SUMIFS($H$7:$H$14,$C$7:$C$14,$B$20)

Ô H20

XML:
=SUMIFS($H$7:$H$14,$C$7:$C$14,$B$21)+SUMIFS($H$7:$H$14,$C$7:$C$14,$B$22)+SUMIFS($H$7:$H$14,$C$7:$C$14,$B$23)
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Theo tớ hiểu thì thầy cô bạn không cho tạo cột phụ và sửa các cột có sẵn

Vậy sẽ có vấn đề lớn ở cột Ngày bán
Vậy tớ vẫn hỗ trợ bạn làm các câu 1,2,3,4,7
Câu 5 thì tớ bó tay vì dữ liệu ngày pha tạp giữa Text và Value > Thầy bạn chắc muốn học sinh không được điểm tối đa

Hy vọng phần nào giúp được bạn trả bài

Còn thực tế ngoài đời (đi làm) sẽ xử lý dữ liệu trước về cùng loại rồi mới dùng hàm để thống kê tính toán
Khi đó hàm sẽ đơn giản, dễ hiểu, dễ sửa đổi, nâng cấp và nhẹ file với khối dữ liệu lơn

Thân!
Chắc bạn chưa đọc bài #3.
 
Giúp khi học thì tốt chứ giúp lúc thi thì chính là làm hại họ thôi bạn.
Tại em thấy giống em ngày xưa đó ạ, thành ra thương
Thật ra em nghĩ đến lúc thi thì các bạn mới nhận ra cần học
Có lên đây thì cũng là có phần nào muốn học rồi
Hy vọng các bạn ấy nhận thức sớm được việc học Excel
Chứ như em đi làm rồi mới thấy Excel quan trọng như thế nào ạ
Còn chuyện câu từ phải phép, mấy đứa mới lớn chưa đi làm nên vẫn còn yếu kém
Thân
 
Giúp khi học thì tốt chứ giúp lúc thi thì chính là làm hại họ thôi bạn.
Người viết bài giải thừa biết chuyện này.
Vấn đề là họ nghĩ "cố cho cuối năm".

Vả lại, dân vào thi đem bài đi hỏi thì họ có 100 lý lẽ để biện luận tại sao khi học có giúp cũng như nước đổ lá môn.
(dò kỹ giùm tôi từ "lá" tôi đánh dấu sắc - trước khi mật vụ nó bảo tôi đánh dấu huyền và đày đi đảo 1 tháng)
 
Tại em thấy giống em ngày xưa đó ạ, thành ra thương
Thật ra em nghĩ đến lúc thi thì các bạn mới nhận ra cần học
Có lên đây thì cũng là có phần nào muốn học rồi
Hy vọng các bạn ấy nhận thức sớm được việc học Excel
Chứ như em đi làm rồi mới thấy Excel quan trọng như thế nào ạ
Còn chuyện câu từ phải phép, mấy đứa mới lớn chưa đi làm nên vẫn còn yếu kém
Thân
1/ Nếu bạn giúp người ta thi qua thì họ thấy rằng không cần học cũng vẫn qua vì nhờ được những người như bạn mà.
2/ Với lại giúp người vi phạm Nội quy (Ban quản trị nêu rõ) thì khác gì tiếp tay cho việc vi phạm.
 
Vậy là bạn đang sống bằng niềm tin rồi.
Bạn mới là người sống bằng niềm tin.
Có lẽ bạn quên rằng trên diễn đàn này có "hiện tượng đói bài". Lúc "đói bài" người ta viện đủ lý lẽ để biện minh hành động "sốt sắng" của mình.
 
Có lẽ bạn quên rằng trên diễn đàn này có "hiện tượng đói bài". Lúc "đói bài" người ta viện đủ lý lẽ để biện minh hành động "sốt sắng" của mình.
Cũng có người này người khác anh ạ. Và sự sốt sắng hay "sốt sắng" không phải là 1 cái lỗi
 
em cảm ơn mọi người đã giúp đỡ ạ
Bài đã được tự động gộp:

Theo tớ hiểu thì thầy cô bạn không cho tạo cột phụ và sửa các cột có sẵn

Vậy sẽ có vấn đề lớn ở cột Ngày bán
Vậy tớ vẫn hỗ trợ bạn làm các câu 1,2,3,4,7
Câu 5 thì tớ bó tay vì dữ liệu ngày pha tạp giữa Text và Value > Thầy bạn chắc muốn học sinh không được điểm tối đa

Hy vọng phần nào giúp được bạn trả bài

Còn thực tế ngoài đời (đi làm) sẽ xử lý dữ liệu trước về cùng loại rồi mới dùng hàm để thống kê tính toán
Khi đó hàm sẽ đơn giản, dễ hiểu, dễ sửa đổi, nâng cấp và nhẹ file với khối dữ liệu lơn

Thân!

Do không up được file nên bạn copy vào file của bạn nhé

Ô G7 sau đó kéo xuống
XML:
=IF(AND(YEAR(VALUE(F7)),OR(MONTH(VALUE(F7))=11,MONTH(VALUE(F7))=12)),VLOOKUP(C7,bang_ma_hang,4,0)*95%,VLOOKUP(C7,bang_ma_hang,4,0))

Ô H7 sau đó kéo xuống
XML:
=IF(E7>=20,E7*G7*97%,E7*G7)

Ô I7 sau đó kéo xuống
XML:
=IF(MONTH(VALUE(F7))=1,"Tặng Quà Tết","")

Ô H19
XML:
=SUMIFS($H$7:$H$14,$C$7:$C$14,$B$19)+SUMIFS($H$7:$H$14,$C$7:$C$14,$B$20)

Ô H20

XML:
=SUMIFS($H$7:$H$14,$C$7:$C$14,$B$21)+SUMIFS($H$7:$H$14,$C$7:$C$14,$B$22)+SUMIFS($H$7:$H$14,$C$7:$C$14,$B$23)
em cảm ơn anh rất nhiều
 
Tại em thấy giống em {1} ngày xưa đó ạ, thành ra thương
Thật ra em nghĩ đến lúc thi thì các bạn mới nhận ra cần học
Có lên đây thì cũng là có phần nào muốn học rồi {2}
Hy vọng các bạn ấy nhận thức sớm được việc học Excel
Chứ như em đi làm rồi mới thấy Excel quan trọng như thế nào ạ {3}
Còn chuyện câu từ phải phép, mấy đứa mới lớn chưa đi làm nên vẫn còn yếu kém {4}
Thân
{1} Bạn là người đặc biệt. Hầu hết học sinh lười học không biết lúc nào cần học. Có những cái phải trải ra thời gian rất dài mới học được. Không phải 3 giờ thì bỏ ra 3 giờ ngồi học. Mà là 12 lần, mỗi lần 15 phút.

{2} Muốn đạt điểm thì đúng. Muốn học, chưa chắc
Tôi muốn thấy người hỏi cố gắng tìm hiểu và thử tự giải vấn đề của mình trước khi hỏi. Đó là lý do tác giả bài #10 đưa ra ý kiến với bạn.

{3} Thiếu gì người lấy cớ mình "dân cơ khí, xây dựng,...". Không phải đi làm rồi là thấy Excel quan trọng.
Thực tế thì kỹ năng trình bày vấn đề mới quan trọng. Ngay cả việc học sinh học bài hay không học bày, nếu trình bày vấn đề của mình một cách chính chắn thì tôi đã giúp từ đầu.

{4} Như đề tài {3}
 
Nhại thơ Tố Hữu:
Tớ kể xa xưa chuyện Mỵ Châu;
Tim cô trái chỗ đặt bên đầu
Cung thần nhã ý đưa cho giặc

Đến nổi cơ đồ sụt bễ lâu
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom