Giúp chấm cơm cán bộ ăn tập thể không thường xuyên (1 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

nguyenxuanhien1988

Thành viên mới
Tham gia
21/2/17
Bài viết
16
Được thích
0
Cơ quan em có bếp ăn tập thể, có người báo cơm ăn thường xuyên, nhưng có người báo cơm ăn theo ngày họ muốn. Em tổng hợp vào file excel, 30 sheel là 30 ngày. VD: Ngày 1 có ông A, B, C, D; Ngày 2 có ông A, D, E, F; ngày 3 có ông B, E, F, G, H...... (Cột 1 là tên, cột 2 là số lượng báo cơm, như kiểu ông A báo cơm 1 ngày hay ông C báo cơm 0.5 ngày). Sheet Tổng hợp cuối cùng em muốn tổng hợp tất cả những người báo cơm không thường xuyên đó, Cột 1 là tên, Cột 2 là số lượng ngày báo cơm. Những người báo cơm thường xuyên em đã xử lý được rồi. Giúp dùm em với ạ. Email của em: Nguyenxuanhien_y17@yahoo.com.
 
Cơ quan em có bếp ăn tập thể, có người báo cơm ăn thường xuyên, nhưng có người báo cơm ăn theo ngày họ muốn. Em tổng hợp vào file excel, 30 sheel là 30 ngày. VD: Ngày 1 có ông A, B, C, D; Ngày 2 có ông A, D, E, F; ngày 3 có ông B, E, F, G, H...... (Cột 1 là tên, cột 2 là số lượng báo cơm, như kiểu ông A báo cơm 1 ngày hay ông C báo cơm 0.5 ngày). Sheet Tổng hợp cuối cùng em muốn tổng hợp tất cả những người báo cơm không thường xuyên đó, Cột 1 là tên, Cột 2 là số lượng ngày báo cơm. Những người báo cơm thường xuyên em đã xử lý được rồi. Giúp dùm em với ạ. Email của em: Nguyenxuanhien_y17@yahoo.com.
Bạn nên đưa file lên để mọi người xem và cùng tìm hiểu.
Bạn cũng giải thích rõ, tiêu chí nào để xác định những người báo cơm không thường xuyên
 
Cơ quan em có bếp ăn tập thể, có người báo cơm ăn thường xuyên, nhưng có người báo cơm ăn theo ngày họ muốn. Em tổng hợp vào file excel, 30 sheel là 30 ngày. VD: Ngày 1 có ông A, B, C, D; Ngày 2 có ông A, D, E, F; ngày 3 có ông B, E, F, G, H...... (Cột 1 là tên, cột 2 là số lượng báo cơm, như kiểu ông A báo cơm 1 ngày hay ông C báo cơm 0.5 ngày). Sheet Tổng hợp cuối cùng em muốn tổng hợp tất cả những người báo cơm không thường xuyên đó, Cột 1 là tên, Cột 2 là số lượng ngày báo cơm. Những người báo cơm thường xuyên em đã xử lý được rồi. Giúp dùm em với ạ. Email của em: Nguyenxuanhien_y17@yahoo.com.
Mình không hiểu sao bạn không làm 1 bảng như bảng chấm công, để đánh dấu các theo từng ngày và từng người.
Có bảng đó rồi, việc lọc số liệu để dùng cũng không khó khăn gì
 
Mình không hiểu sao bạn không làm 1 bảng như bảng chấm công, để đánh dấu các theo từng ngày và từng người.
Có bảng đó rồi, việc lọc số liệu để dùng cũng không khó khăn gì
Do số lượng cũng khá đông, với lại để mình dễ tính tiền cơm cấp cho nhà bếp ngày hôm đó nên mình mới làm như vậy.
 

File đính kèm

File đính kèm

Cảm ơn các bạn! Đúng là nhìn dễ hơn. Nhưng đó mới là ngày 1, còn tổng hợp 30 ngày thì sao ạ? Mình gà mờ quá, hic.
 
Cảm ơn các bạn! Đúng là nhìn dễ hơn. Nhưng đó mới là ngày 1, còn tổng hợp 30 ngày thì sao ạ? Mình gà mờ quá, hic.
Bạn vẫn tư duy theo cái mình đang nghĩ, cái mình quen biết sẵn.
Bếp ăn của bạn có đến 2000 người/ngày thì cũng chả là gì với khả năng "quán xuyến" của Excel.
Người dùng hãy thiết kế để cấu trúc dữ liệu, cấu trúc bảng tính thật tốt. Việc còn lại là của Excel
 
Bạn vẫn tư duy theo cái mình đang nghĩ, cái mình quen biết sẵn.
Bếp ăn của bạn có đến 2000 người/ngày thì cũng chả là gì với khả năng "quán xuyến" của Excel.
Người dùng hãy thiết kế để cấu trúc dữ liệu, cấu trúc bảng tính thật tốt. Việc còn lại là của Excel

Bạn hiểu sai ý mình muốn nói rồi, do mình thật sự không rành về excel nên mình mới nhờ sự trợ giúp của mọi người. Cách làm trên Phuongnz781 tốt hơn cái của mình nhiều, chỉ là mình muốn hỏi cái tổng hợp cuối tháng để mình trừ lương của họ khi cấp lương, vì đếm thủ công mình đôi khi gặp sai sót dẫn đến phải bù tiền túi.
 
Cảm ơn các bạn! Đúng là nhìn dễ hơn. Nhưng đó mới là ngày 1, còn tổng hợp 30 ngày thì sao ạ? Mình gà mờ quá, hic.
Mình đã thiết kế Bảng cho bạn trong cả 30 ngày rồi mà.
Có cột Tổng ở cột cuối cùng và dòng cuối cùng đấy.
Mỗi tháng bạn làm 1 sheet như vậy, nếu có thêm CBNV nào thì chỉ việc thêm dòng vào thôi.
Mình thấy dễ mà.
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom