Giúp đỡ lọc lấy danh sách từ sheet 2 sang sheet 1 (1 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

Tôi tuân thủ nội quy khi đăng bài

họ nguyễn tên thùy

Thành viên mới
Tham gia
14/8/24
Bài viết
12
Được thích
1
Thân chào Quý ACE!
- Mình có 1 file cần lấy danh sách từ sheet 2 "DS", sang sheet 1. Mục đích của mình là tại ô M5, khi mình đánh tên lớp nào, thì ở cột B sẽ lấy danh sách học sinh đúng bằng số lượng bên sheet DS.
Ví dụ: SHEET DS lớp 10A1 có 44 học sinh. Khi đó tại M5, mình đánh 10a1 thì cột b sẽ lấy đúng 44 học sinh (lấy luôn cho HK1, và HK2).
- Xin cảm ơn ACE đã quan tâm!
 

File đính kèm

Thân chào Quý ACE!
- Mình có 1 file cần lấy danh sách từ sheet 2 "DS", sang sheet 1. Mục đích của mình là tại ô M5, khi mình đánh tên lớp nào, thì ở cột B sẽ lấy danh sách học sinh đúng bằng số lượng bên sheet DS.
Ví dụ: SHEET DS lớp 10A1 có 44 học sinh. Khi đó tại M5, mình đánh 10a1 thì cột b sẽ lấy đúng 44 học sinh (lấy luôn cho HK1, và HK2).
- Xin cảm ơn ACE đã quan tâm!
Với dữ liệu đã sort tại sheet DS, công thức tại sheet1 B9
Mã:
=IF(VALUE(A9)>COUNTIF(ds!$D$4:$D$748,Criteria),"",INDEX(ds!$C$4:$C$748,MATCH(Criteria,ds!$D$4:$D$748,0)+A9-1))

-----
Số lượng học sinh cho 1 bản báo cáo: cái này có lẽ bạn chủ động điều chỉnh theo số lượng max lớp toàn trường để đảm bảo không bị thiếu học sinh
 
Với dữ liệu đã sort tại sheet DS, công thức tại sheet1 B9
Mã:
=IF(VALUE(A9)>COUNTIF(ds!$D$4:$D$748,Criteria),"",INDEX(ds!$C$4:$C$748,MATCH(Criteria,ds!$D$4:$D$748,0)+A9-1))

-----
Số lượng học sinh cho 1 bản báo cáo: cái này có lẽ bạn chủ động điều chỉnh theo số lượng max lớp toàn trường để đảm bảo không bị thiếu học sinh
ôi, đúng cái mình đang cần để áp dụng vào nhiều file công việc khác nửa. Rất cảm ơn bạn đã giúp đỡ. 1000 tym. Nhân tiện cho mình hỏi, trong công thức của bạn, tại sao ko thấy nhắc đến ô M5, tức là ô chọn lớp. nhưng khi mình gõ tên lớp thì nó vẫn hiện ra học sinh của lớp ấy?
 
ôi, đúng cái mình đang cần để áp dụng vào nhiều file công việc khác nửa. Rất cảm ơn bạn đã giúp đỡ. 1000 tym. Nhân tiện cho mình hỏi, trong công thức của bạn, tại sao ko thấy nhắc đến ô M5, tức là ô chọn lớp. nhưng khi mình gõ tên lớp thì nó vẫn hiện ra học sinh của lớp ấy?
Trong file, ô M5 được đặt name là "Criteria". Trong công thức trên, bạn thay "Criteria" thành $M$5, kết quả sẽ vẫn như cũ.
Để xem name trong file, bạn nhấn ctrl + F3 sẽ thấy các địa chỉ hoặc công thức đi kèm
 
Trong file, ô M5 được đặt name là "Criteria". Trong công thức trên, bạn thay "Criteria" thành $M$5, kết quả sẽ vẫn như cũ.
Để xem name trong file, bạn nhấn ctrl + F3 sẽ thấy các địa chỉ hoặc công thức đi kèm
- Anh ah, nhờ anh giúp em thêm một chút nửa ah. Bây giờ em có danh sách như trong file gửi kèm, ô C7 là điều kiện để mình nhập vào, em muốn là làm thế nào để khi mình nhập điều kiện vào C7 (VD 10a1) thì sẽ lọc ra những học sinh thỏa mãn điều kiện vào vùng kế bên như hình ạ?
Bài đã được tự động gộp:

Làm bằng Power query thì không cần chừa dòng, nó tự co lên, giãn xuống. Chọn lớp và nhấn Data - Refresh all
a ơi nhờ anh xem bài #7 anh giúp em với ah?
 

File đính kèm

- Anh ah, nhờ anh giúp em thêm một chút nửa ah. Bây giờ em có danh sách như trong file gửi kèm, ô C7 là điều kiện để mình nhập vào, em muốn là làm thế nào để khi mình nhập điều kiện vào C7 (VD 10a1) thì sẽ lọc ra những học sinh thỏa mãn điều kiện vào vùng kế bên như hình ạ?
Bài đã được tự động gộp:


a ơi nhờ anh xem bài #7 anh giúp em với ah?

Nếu Excel >= 2021, có thể dùng:

=FILTER(A9:B52,C9:C52=C7,"")
 
- Anh ah, nhờ anh giúp em thêm một chút nửa ah. Bây giờ em có danh sách như trong file gửi kèm, ô C7 là điều kiện để mình nhập vào, em muốn là làm thế nào để khi mình nhập điều kiện vào C7 (VD 10a1) thì sẽ lọc ra những học sinh thỏa mãn điều kiện vào vùng kế bên như hình ạ?
Bài đã được tự động gộp:


a ơi nhờ anh xem bài #7 anh giúp em với ah?
Tại J9
Mã:
=IFERROR(SMALL(INDEX(($C$9:$C$52=cre)*$A$9:$A$52,,),COUNTIF($C$9:$C$52,"<>"&cre)+ROWS($J$9:J9)),"")
Tại K9
Mã:
=IF($J9="","",VLOOKUP(TEXT($J9,"@"),$A$9:$H$52,MATCH(K$8,$A$8:$H$8,0),0))
 
a ơi nhờ anh xem bài #7 anh giúp em với ah?
Nếu nó đã vượt tầm hiểu biết như bài 6 nói, thì nếu tôi giúp sẽ phải giúp suốt đời. Mặc dù bài này dễ hơn bài 1 cả chục lần. Bạn nên tìm hiểu để nâng tầm hiểu biết lên chỉ vài phân là làm được bài 7.
 
Power Query ra đã được chục năm rồi. Chủ ý của MS là giúp người dùng trích xuất và lọc/lược dữ liệu.
Làm việc với trích xuất lọc/lược dữ liệu mà không chịu cập nhật kiến thức cho đúng chỗ là sao nhỉ?
 
Power Query ra đã được chục năm rồi. Chủ ý của MS là giúp người dùng trích xuất và lọc/lược dữ liệu.
Làm việc với trích xuất lọc/lược dữ liệu mà không chịu cập nhật kiến thức cho đúng chỗ là sao nhỉ?
Kiến thức là mênh mông, biển trời là vô hạn, bạn có thể giỏi toàn diện mọi lĩnh vực trong xh chứ?
 
Power Query ra đã được chục năm rồi. Chủ ý của MS là giúp người dùng trích xuất và lọc/lược dữ liệu.
Làm việc với trích xuất lọc/lược dữ liệu mà không chịu cập nhật kiến thức cho đúng chỗ là sao nhỉ?
Bác ah, mình công nhận là mình còn nhiều cái cần phải học và hỏi thật. Hôm nay mình mạo muội nhờ bác giúp đỡ nhé. Chả là file excel ở trên, sau khi đã có kết quả mình muốn in ra. Nhưng khổ nổi khi in 2 mặt để đóng tập thì lề trái của trang trước và trang sau lại ko giống nhau. Bác có cách nào tinh chỉnh để in ra đóng gáy được ko ah? Giống như ở trong word ấy.
 
Tôi không chuyên về in ấn. Tôi thuộc phong trào bảo vệ môi trường cho nên luôn suy nghĩ mấy lần trước khi in một vài trang giấy. In hàng loạt thì gần như tôi rất ít khi làm.

Ở đây cố nhiều người chuyên về in. Bạn chịu khó chờ họ vậy.
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom