GIÚP THEO DÕI VÀ TỔNG HỢP KHỐI LƯỢNG THEO XE HOẠT ĐỘNG TRONG CÔNG TY

Liên hệ QC

hadinhhung

Thành viên mới
Tham gia
14/6/18
Bài viết
3
Được thích
0
Công việc hiện tại của mình là theo dõi và báo cáo lượng xe hoạt động trong công ty.
Hiện nay công ty yêu cầu phải tách chi tiết số liệu. Mà làm theo cacah truyền thống thì quá lâu nên mình mong mọi người giúp đỡ mình về excel để giải quyết cv 1 cách nhanh hơn ạ.
Yêu cầu cv của mình :
1. Đếm số chuyến theo xe yêu cầu theo từng KHO. Nếu là xe công ty thì đếm số chuyến có khối lượng <=20 tấn theo từng KHO. Nếu là xe thuê ngoài thì đếm tổng số chuyến theo từng KHO.
2. Tính khối lượng theo xe yêu cầu theo từng KHO. Nếu là xe công ty thì tính tổng khối lượng những chuyến <=20 tấn theo từng KHO. Nếu là xe thuê ngoài thì tính tổng khối lượng theo từng KHO
3. Diễn giải trên 1 bảng chung.

Có file đính kèm. Hy vọng mọi người giúp đỡ. Mình cảm ơn trước ạ
 

File đính kèm

  • help.xlsx
    15 KB · Đọc: 12
Tiêu đề bài viết quá chung chung;

Nên chăng "Giúp xác định khối lượng vận chuyển từng kho cho xe nội bộ & xe thuê"
 
Công việc hiện tại của mình là theo dõi và báo cáo lượng xe hoạt động trong công ty.
Hiện nay công ty yêu cầu phải tách chi tiết số liệu. Mà làm theo cacah truyền thống thì quá lâu nên mình mong mọi người giúp đỡ mình về excel để giải quyết cv 1 cách nhanh hơn ạ.
Yêu cầu cv của mình :
1. Đếm số chuyến theo xe yêu cầu theo từng KHO. Nếu là xe công ty thì đếm số chuyến có khối lượng <=20 tấn theo từng KHO. Nếu là xe thuê ngoài thì đếm tổng số chuyến theo từng KHO.
2. Tính khối lượng theo xe yêu cầu theo từng KHO. Nếu là xe công ty thì tính tổng khối lượng những chuyến <=20 tấn theo từng KHO. Nếu là xe thuê ngoài thì tính tổng khối lượng theo từng KHO
3. Diễn giải trên 1 bảng chung.

Có file đính kèm. Hy vọng mọi người giúp đỡ. Mình cảm ơn trước ạ
Câu 1 bạn dùng hàm countif theo từng kho
Câu 2 bạn dùng hàm sumif theo từng kho
 
Sao bài này chưa ai khóa nhỉ?
 
Công việc hiện tại của mình là theo dõi và báo cáo lượng xe hoạt động trong công ty.
Hiện nay công ty yêu cầu phải tách chi tiết số liệu. Mà làm theo cacah truyền thống thì quá lâu nên mình mong mọi người giúp đỡ mình về excel để giải quyết cv 1 cách nhanh hơn ạ.
Yêu cầu cv của mình :
1. Đếm số chuyến theo xe yêu cầu theo từng KHO. Nếu là xe công ty thì đếm số chuyến có khối lượng <=20 tấn theo từng KHO. Nếu là xe thuê ngoài thì đếm tổng số chuyến theo từng KHO.
2. Tính khối lượng theo xe yêu cầu theo từng KHO. Nếu là xe công ty thì tính tổng khối lượng những chuyến <=20 tấn theo từng KHO. Nếu là xe thuê ngoài thì tính tổng khối lượng theo từng KHO
3. Diễn giải trên 1 bảng chung.

Có file đính kèm. Hy vọng mọi người giúp đỡ. Mình cảm ơn trước ạ
Góp ý cho bạn:
1/ Bạn vi phạm nội quy về tiêu đề bài viết, nên sửa tiêu đề là "Theo dõi và tổng hợp số lượng xe hoạt động trong đơn vị".
2/ Muốn tự động hóa thì bạn nên sửa lại cấu File (xem hình 1).
3/ Nếu muốn sử dụng VBA thì đăng ở Box Lập trình với Excel (xem hình 2).
4/ Cách sửa lại tiêu đề bài viết:
Khi đăng nhập xong, vào Công cụ chủ đề (trên cùng bên phải bài viết), chọn Edit Title , nó hiện ra hộp thoại để sửa tiêu đề, khi sửa xong nhấn nút Lưu thay đổi.

A_1.JPGA_2.JPG
 
Bạn tự sửa lại tiêu đề như có người đã góp ý cặn kẽ; Lúc đó mới có được sự giúp tiếp của cộng đồng.

Sau đây là những góp ý về xây dựng CSDL của bạn, từ nhỏ nhất:

a./ Trong file của bạn chỉ 1 trang tính có số liệu; ta nên tách ra làm 2 (trang)
Trang1: Sẽ là CSDL nhập & thay đổi cũng như bổ sung ngày ngày, hàng giờ; Đó đang là vùng các cột [H:K] trên trang đang có của bạn
Trang2: Vùng còn lại nên chuyển sang trang tính có tên là 'DMuc'

b./ Góp vài í về trang 'DMuc' này:
1.) Các bảng danh mục nên tách xa nhau ra bỡi chí ít 1 cột trống; Khi xài VBA điều này rất có lợi trong vài trường hợp không nhỏ.
2.) Danh mục xe 'nội bộ' & xe thuê nên gộp chung thành 1 bảng; Khi đó
(*) Thêm 1 cột fân loại xe (NB & TN)
(*) Tất nhiên xe NB xếp bên trên, rồi nhập xe loại TN bên dưới; Có vậy ta tiết kiệm được 1 cột số liệu; Hơn nữa chương trình VBA đỡ chóng mặt khi fải di chuyển qua lại giữa 2 loại xe trong công cuộc tìm kiếm, tổng hợp số liệu cho bạn.

c./ Về Mã của xe, ta không nên là các số như 0946; Ở đây kị nhật là các kí số '0' đầu mỗi mã. Nó là mầm móng gây hại, nhất là trong Excel
Nên chăng xài mã dạng chuỗi, như A0213, B21490, C369852,. . . . (Ở đây A là xe mang biển số TF HCM, B Là biển Long An,. . . . . ); Chuyện lập danh mục mã này cũng sẽ dễ quen trong công việc thường xuyên hàng ngày của bạn.

Tạm thời là vậy; Chờ bạn sửa lại tiêu đề & chúc vui cuối tuần!
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Để nhập liệu nhanh thì cần danh mục xe, danh mục kho, với danh mục đã có ta tìm số xe thì được mã và loại sau đó chọn và nhập liệu sẽ được 3 mục cùng lúc, chứ không lẽ phải gõ nhập từng số xe, từng loại mã, từng loại xe thuê hay hợp đồng. Danh mục kho cũng nhập liệu tương tự.

A_DM.JPG
 
Câu 1 bạn dùng hàm countif theo từng kho
Câu 2 bạn dùng hàm sumif theo từng kho
Nhưng phân theo xe của cty và xe thuê ngoài nữa b ạ
Bài đã được tự động gộp:

Tiêu đề bài viết quá chung chung;

Nên chăng "Giúp xác định khối lượng vận chuyển từng kho cho xe nội bộ & xe thuê"
Cam on b. Mình đã sửa lại tiêu đề r
Bài đã được tự động gộp:

Bạn tự sửa lại tiêu đề như có người đã góp ý cặn kẽ; Lúc đó mới có được sự giúp tiếp của cộng đồng.

Sau đây là những góp ý về xây dựng CSDL của bạn, từ nhỏ nhất:

a./ Trong file của bạn chỉ 1 trang tính có số liệu; ta nên tách ra làm 2 (trang)
Trang1: Sẽ là CSDL nhập & thay đổi cũng như bổ sung ngày ngày, hàng giờ; Đó đang là vùng các cột [H:K] trên trang đang có của bạn
Trang2: Vùng còn lại nên chuyển sang trang tính có tên là 'DMuc'

b./ Góp vài í về trang 'DMuc' này:
1.) Các bảng danh mục nên tách xa nhau ra bỡi chí ít 1 cột trống; Khi xài VBA điều này rất có lợi trong vài trường hợp không nhỏ.
2.) Danh mục xe 'nội bộ' & xe thuê nên gộp chung thành 1 bảng; Khi đó
(*) Thêm 1 cột fân loại xe (NB & TN)
(*) Tất nhiên xe NB xếp bên trên, rồi nhập xe loại TN bên dưới; Có vậy ta tiết kiệm được 1 cột số liệu; Hơn nữa chương trình VBA đỡ chóng mặt khi fải di chuyển qua lại giữa 2 loại xe trong công cuộc tìm kiếm, tổng hợp số liệu cho bạn.

c./ Về Mã của xe, ta không nên là các số như 0946; Ở đây kị nhật là các kí số '0' đầu mỗi mã. Nó là mầm móng gây hại, nhất là trong Excel
Nên chăng xài mã dạng chuỗi, như A0213, B21490, C369852,. . . . (Ở đây A là xe mang biển số TF HCM, B Là biển Long An,. . . . . ); Chuyện lập danh mục mã này cũng sẽ dễ quen trong công việc thường xuyên hàng ngày của bạn.

Tạm thời là vậy; Chờ bạn sửa lại tiêu đề & chúc vui cuối tuần!
Mình cảm ơn bạn. Mình đã sửa lại tiêu đề và đang làm thử cách bạn hướng dẫn. Có gì ko hiểu, hy vọng b giúp đỡ :)
Bài đã được tự động gộp:

Tạm thời mới giúp bạn được chừng này
mình cảm ơn b
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Nhưng phân theo xe của cty và xe thuê ngoài nữa b ạ
mình cảm ơn b
Hình 1, bài 10 tôi thiết kế và làm đến đó rồi bạn không xem à?
Cột loại tôi có ghi đầy đủ, muốn tổng hợp theo từng loại xe của công ty và xe ngoài thì phải dựa vào cột này mới làm được.
 
Mình cần mẩu theo dõi bảo trì bảo dưỡng xe cơ giới thuộc nhà máy sản xuất. ( Xe ben, Xe xúc lật, xe nâng, .. )
Rất mong nhậ được giúp đỡ từ các bạn.
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom