Gộp dòng, cộng cột trong excel

Liên hệ QC
Tôi tuân thủ nội quy khi đăng bài
Dạng chỉ sửa dữ liệu để tương thích và import vào phầm mềm thì nếu biết Access sẽ xử lý nó bằng Query là nhanh nhất (Linked table với sheet Excel). Nếu thêm cột thì cứ kéo thả vào lưới query. Sau đó cứ export lại qua Excel hoặc CSV
 
Dạng chỉ sửa dữ liệu để tương thích và import vào phầm mềm thì nếu biết Access sẽ xử lý nó bằng Query là nhanh nhất (Linked table với sheet Excel). Nếu thêm cột thì cứ kéo thả vào lưới query. Sau đó cứ export lại qua Excel hoặc CSV
Dùng Power Query để gộp, lọc dữ liệu dễ hơn.
Bảng dữ liệu của tôi có khoảng 15.000 dòng, khi chạy các công thức trên nó mất khoảng cỡ 15 phút.
Do lúc trước toàn quản lý excel, Cty mới mua phần mềm nên họ yêu cầu hợp nhất dữ liệu để đưa vào phần mềm.
Tôi là dân kế toán không rành về công thức cho lắm. Thấy các bạn khuyên dùng Pivot table, qua đơt này chắc tôi cũng phải nghiên cứu thêm cái này.
...
Dân kế toán mà không biết Pivot Table thì có hơi chậm cải tiến kiến thức.

Hiện bây giờ, ba cái mớ "hợp nhất dữ liệu" đã được MS đưa qua bên Power BI rồi.
Khong cần biết "phần mềm" bạn nói kia là cái gì. Nhưng nếu công ty còn làm việc trên nền tảng Woindows thì bạn cần bổ sung kiến thức về Data Model, Power Pivot và Power Query.
 
Web KT
Back
Top Bottom