Chuyển nhượng lại một phần chi phí điện, nước cho Cty khác (4 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

minh7568

Thành viên mới
Tham gia
26/7/10
Bài viết
9
Được thích
9
Nhờ Bác KTGG và các anh chị hướng dẫn giúp:
Công ty em (Cty 1) có một bộ phận chính thức tách khỏi công ty vào ngày 1/10/2011 và thành lập công ty mới (Cty 2).
1. Các khoản chi phí sau:
  • Tiền điện
  • Tiền nước
  • Tiền bảo vệ
  • Tiền thuê máy phát điện..
Cty1 có thể đứng tên trên hợp đồng kinh tế với các nhà cung cấp điện, nước, bảo vệ…(hợp đồng vẫn giữ từ trước đến nay) và xuất lại hóa đơn tài chính cho CTy2 vào cuối mỗi tháng không? Và cần những thủ tục gì?
2. Có 1 chuyên gia cũng được điều qua CTy2 và chấm dứt hợp đồng với Cty 1 vào ngày 30/9/2011. Cty1 đã thanh toán tiền thuê nhà cho chuyên gia này và đã nhận hóa đơn từ chủ nhà cho 2 tháng 09&10 với tên Cty1. Có cách nào để Cty2 được đưa phí thuê nhà tháng 10 này vào chi phí hợp lý không?

Chân thành cảm ơn.
 
Đợi lâu mà không thấy được hướng dẫn. Chắc các anh chị đang bận rộn lắm. !$@!!
 
Nhờ Bác KTGG và các anh chị hướng dẫn giúp:
Công ty em (Cty 1) có một bộ phận chính thức tách khỏi công ty vào ngày 1/10/2011 và thành lập công ty mới (Cty 2).
1. Các khoản chi phí sau:
  • Tiền điện
  • Tiền nước
  • Tiền bảo vệ
  • Tiền thuê máy phát điện..
Cty1 có thể đứng tên trên hợp đồng kinh tế với các nhà cung cấp điện, nước, bảo vệ…(hợp đồng vẫn giữ từ trước đến nay) và xuất lại hóa đơn tài chính cho CTy2 vào cuối mỗi tháng không? Và cần những thủ tục gì?
2. Có 1 chuyên gia cũng được điều qua CTy2 và chấm dứt hợp đồng với Cty 1 vào ngày 30/9/2011. Cty1 đã thanh toán tiền thuê nhà cho chuyên gia này và đã nhận hóa đơn từ chủ nhà cho 2 tháng 09&10 với tên Cty1. Có cách nào để Cty2 được đưa phí thuê nhà tháng 10 này vào chi phí hợp lý không?

Chân thành cảm ơn.

Câu 1:
Không được. Hóa đơn xuất cho Cty nào thì Cty đó hạch toán vào cp, còn nếu bạn xuất hóa đơn tài chánh lại cho cty 2 là vi phạm về chế độ hóa đơn chứng từ (phạt cả chục triệu chứ không ít) vả lại giấy phép đăng ký kinh doanh của bạn đâu có đăng ký kinh doanh những cái đó mà xuất hóa đơn bạy bạ vậy

Câu 2:
Đưa vào CP tiền lương, nhớ ghi vào Hđlđ từ tháng 10, có ký nhận lương
 
Cám ơn maikhoi
Có thể giúp mình biết là thông tư nào hướng dẫn về vi phạm chế độ hóa đơn chứng từ áp dụng trong trường hợp này không?
Xin cám ơn
 
Công ty mình cũng gặp trường hợp tương tự nhu công ty bạn,và có lên phòng tuyên truyền hỗ trợ cục thuế hỏi và được hướng dẫn như sau :
-Cty 2( được tách )chưa có giấy phép và MST nên tất cả chi phí mua h àng sẽ nhờ qua cty1(bị tách),sau đó cty1 sẽ tổng hợp tất cả chi phí đã trả thay cty2 và xuất hóa đơn cho cty2,và cty1,cty2 cũng sẽ làm biên bản thỏa thuân cho trường hợp pày,
 
Cám ơn tongquangtuyen
Trường hợp của bên mình có khác, vì cty 2 (được tách) đã có giấy phép kinh doanh, MST và đã hoạt động có doanh thu.
 
Vấn đề cụ thể các văn bản không với tới được, các đơn vị nên liên hệ trực tiếp với cơ quan thuế để giải quyết tránh lệ làng mỗi nơi mỗi khác. Theo mình các nội dung 1 là có thể được. Giả dụ 1 Công ty được cấp đất, cấp điểm bám điện cao thế để triển khai 1 dây chuyền sản xuất hoàn chỉnh. Do yêu cầu quản lý, Công ty tách thành hành loạt các công ty con chuyên sản xuất công đoạn chuyên ngành có giấy phép kinh doanh nhằm nâng cao chất lượng và năng suất (Tức là Sở KHĐT và Cục thuế địa phương đồng ý). Khi đăng ký đều phải có khai báo các vấn đề này.
Vậy thì, không lý gì phải đi làm thủ tục cấp lại đất, đầu tư hàng loạt trạm biến thế điện vv... cho mỗi đơn vị. Có 1 cổng ra vào chung lại có cả chục ông bảo vệ cho từng đơn vị riêng.Nó là thực tế yêu cầu sản xuất kinh doanh thì báo cáo cơ quan quản lý xác định chấp thuận và hướng dẫn mà thôi. Trừ trường hợp Công ty bạn cấp hoá đơn lằng nhằng cho nhau để sử lý vấn đề khác vi phạm các quy định hiện hành.
Thực tế mình cũng đã làm cho 1 Cty dạng này báo cáo cả chục năm trời có ai có ý kiến gì đâu (Thậm chí, đó lại là Công ty có vốn đầu tư nước ngoài nữa).
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Chào bạn minh7568
Bên mình cũng đang gặp trường hợp như bạn, tìm trên mạng mà không có trường hợp nào tương tự vậy. Mình nhờ tư vấn trên tổng đài thì họ hướng dẫn như sau:
Cty1 sẽ không xuất hóa đơn VAT cho cty2, để cty2 có thể đưa vào chi phí hợp lý cần bổ sung thêm:
- Biên bản thỏa thuận về dịch vụ phát sinh trên giữa 2 cty
- Bảng photo hóa đơn, chứng từ thanh toán của cty1
Cty2 căn cứ vào đó để hạch toán.
Mình cũng đang tìm thêm thông tin về hướng giải quyết trên. Vì nếu giải quyết như vậy thì phần thuế VAT đầu vào sẽ như thế nào?
**~**
 
Cám ơn Bác Sealand, Bác có thể gửi giúp mẫu hợp đồng chuyển nhượng không ạ, search trên mạng trưa giờ nhưng không thấy.
 
Trước đây mình làm theo hợp đồng kinh tế và xuất HDGTGT bình thường thôi, riêng nhà cửa đất đai và các cơ sở hạ tầng dùng chung thì có hợp đồng thuê dài hạn (Hợp đồng này phải trình khi đăng ký kinh doanh rồi, cứ việc mang ra áp dụng thôi).
Để chắc ăn nên có công văn xin hướng dẫn của cơ quan thuế sở tại. Thực tế cơ quan Thuế người ta bắt bẻ những sự việc làm ăn quanh co, có biểu hiện gian lận thôi, các quan hệ Kinh tế rõ ràng như thế này thường người ta hướng dẫn áp dung chu đáo.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Không biết bên bạn có bị vướng trường hợp này không
Quyết định tách công ty là ngày 31/08,còn ngày cấp giấy phép cho công ty bị tách(cty1)và công ty được tách(cty2)là ngày 15/09.Vậy khỏang thời gian từ ngày 1/9-15/9 có phát sinh doanh thu-chi phí của công ty được tách thì bên bạn xử lý như thế nào?là doanh thu-chi phí của cty (cty2) hay là doanh thu chi phí của (cty1)
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom