Cho mình hỏi cách tính % trong excel. (1 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

conan0208

Thành viên mới
Tham gia
7/12/09
Bài viết
19
Được thích
1
Hi mọi người
Cho mình hỏi cách tính % trong excel.
Ví dụ: Thành tiền = Số lượng x đơn giá
C1 = A1 x B1
Có trường hợp cửa hàng mình triết khấu 10%, 12% cho khách hàng. Mỗi lần làm đều phải làm phép tính này bằng tay.
Ví dụ triết khấu 10%
C1 = (A1 x B1) - ((A1 x B1)*10%)
Cho mình hỏi có cách nào tính % mà không phải làm bằng tay không?
 
Sao bạn không thay đổi cách tính:
(A1xB1)x(1-10%)

Ổ chứa 10% là ô mà bạn thay đổ mức chiết khấu.Chứ có việc gì đâu mà thủ công!
 
Hi mọi người
Cho mình hỏi cách tính % trong excel.
Ví dụ: Thành tiền = Số lượng x đơn giá
C1 = A1 x B1
Có trường hợp cửa hàng mình triết khấu 10%, 12% cho khách hàng. Mỗi lần làm đều phải làm phép tính này bằng tay.
Ví dụ triết khấu 10%
C1 = (A1 x B1) - ((A1 x B1)*10%)
Cho mình hỏi có cách nào tính % mà không phải làm bằng tay không?

Thêm vào 1 cột % rồi tùy ý thay đổi số % thôi, có gì là phiền lắm đâu.
 

File đính kèm

Hi mọi người
Cho mình hỏi cách tính % trong excel.
Ví dụ: Thành tiền = Số lượng x đơn giá
C1 = A1 x B1
Có trường hợp cửa hàng mình triết khấu 10%, 12% cho khách hàng. Mỗi lần làm đều phải làm phép tính này bằng tay.
Ví dụ triết khấu 10%
C1 = (A1 x B1) - ((A1 x B1)*10%)
Cho mình hỏi có cách nào tính % mà không phải làm bằng tay không?

Hic... sao không là
C1
=B1*A1*90%
 
Thêm vào 1 cột % rồi tùy ý thay đổi số % thôi, có gì là phiền lắm đâu.

Khổ cái là không thêm cột % vào được Nhím ơi. Phải dùng công thức thui. Nhưng chẳng lẽ mỗi lần tính như thế lại gõ công thức bằng tay.
Một hóa đơn có cái triết khấu 10, có cái 12, mà 1 ngày mình làm khoảng > 50 hóa đơn :(
 
Vậy loại nào là 10%, loại nào là 12%. Bạn không gửi file lên thì người ta biết đường nào mà lần ?
 
Khổ cái là không thêm cột % vào được Nhím ơi. Phải dùng công thức thui. Nhưng chẳng lẽ mỗi lần tính như thế lại gõ công thức bằng tay.
Một hóa đơn có cái triết khấu 10, có cái 12, mà 1 ngày mình làm khoảng > 50 hóa đơn :(

Bạn có thể nói lý do vì sao mình không thể chèn thêm cột % vào không?
Vì mình thấy chỉ có cách chèn cột % vô như vậy (file mình có chèn thử) thì mỗi lần chỉ cần nhập số % muốn chiết khấu vào là đã có kết quả luôn rùi.
Nếu tốt hơn bạn gửi file riêng của bạn để thử coi còn cách nào khác không nhé.
 
Bạn có thể nói lý do vì sao mình không thể chèn thêm cột % vào không?
Vì mình thấy chỉ có cách chèn cột % vô như vậy (file mình có chèn thử) thì mỗi lần chỉ cần nhập số % muốn chiết khấu vào là đã có kết quả luôn rùi.
Nếu tốt hơn bạn gửi file riêng của bạn để thử coi còn cách nào khác không nhé.

Vì cái này là hóa đơn bán hàng mà Nhím, chèn vào mỗi lần in phải hide phải không Nhím.
Mọi người xem file giúp mình nhé.
 

File đính kèm

Bạn thêm cột phụ ở ngoài vùng in ví dụ cột Z chẳng hạn thì không ảnh hưởng gì.
 
Bạn thêm cột phụ ở ngoài vùng in ví dụ cột Z chẳng hạn thì không ảnh hưởng gì.

Đúng ý mình, không nhất thiết chèn cột vào trong giữa form, cứ cho nó ở 1 chỗ nào đó (đừng xa quá tìm nhập không thấy đâu thì tiêu), miễn sao công thức hiểu là được.
Trong file bạn còn có những chỗ chiết khấu bằng hàng hóa, vậy sử dụng hàm IF đi.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Đúng ý mình, không nhất thiết chèn cột vào trong giữa form, cứ cho nó ở 1 chỗ nào đó (đừng xa quá tìm nhập không thấy đâu thì tiêu), miễn sao công thức hiểu là được.
Trong file bạn còn có những chỗ chiết khấu bằng hàng hóa, vậy sử dụng hàm IF đi.

Thanks Nhím. Mình làm đc rùi. Nhím cho mình hỏi, mình muốn dữ liệu tự động cập nhật giữa các ô trong sheet.
Ví dụ mình nhập liệu hoặc thao tác ở ô ABCD thì các ô EFGH hiển thị theo các ô ABCD.
Trong excel có vụ này không Nhím nhỉ?
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom