Chỉnh sửa Code và giúp viết code ghi dữ liệu từ Form sang File Excel khác (2 người xem)

  • Thread starter Thread starter Thaiduc
  • Ngày gửi Ngày gửi
Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

Thaiduc

Thành viên hoạt động
Tham gia
13/3/07
Bài viết
118
Được thích
6
Được sự hỗ trợ của Diễn đàn, mình tập sự viết code để phục vụ công tác chuyên môn. Nay gặp trục trặc và không biết cách nào thực hiện, mong các Anh/Chị trên diễn đàn giúp mình:

1. Chỉnh dùm code để được ghi dữ liệu từ FormNHAPDULIEU của File MENU.Xls sang Sheet "Data" của File DATA.Xls (File DATA.Xls không nằm chung với File MENU.Xls có chứa FormNHAPDULIEU, mục đích là để sao chép, lưu giữ riêng lâu dài và dữ liệu không quá lớn trong File chứa Form).

2. Trong FormNHAPDULIEU, viết Code như thế nào để không cho thực hiện nhập dữ liệu đối với người dưới 14 tuổi (do yêu cầu nghiệp vụ phân biệt lứa tuổi) như: Nhập xong từ "Số giấy" đến "Họ và tên", đến dữ liệu "Ngày, tháng, năm sinh" nhập xong, nếu ngày, tháng, năm sinh vừa nhập xong (khi chuyển qua dữ liệu "Nơi thường trú" bằng phím "tab" hoặc "Enter") so với ngày, tháng, năm hiện tại (ngày, tháng, năm hiện tại của máy) mà bằng hoặc lớn hơn 14 tuổi thì hiện Thông báo (MsgBox) với nội dung "Trường hợp này từ đủ 14 tuổi trở lên không được thực hiện" và khi người dùng nhấn thoát thì dữ liệu vừa nhập không được ghi, trở về ô "Số giấy" để thực hiện trường hợp khác.

3. Viết giúp Code tìm kiếm dữ liệu (FormTIM) với 01 trong 02 điều kiện "Số giấy" hoặc "Họ và tên". Nếu không có thì hiện Thông báo "Không có trong dữ liệu đã lưu". Nếu có 01 hoặc 02 trường hợp trở lên (do trùng tên, nhưng khác những nội dung khác) thì hiển thị tất cả những trường hợp đã tìm thấy (thường là ở điều kiện Họ và tên). Kết quả hiển thị ở phía dưới "KẾT QUẢ TÌM KIẾN" với đầy đủ nội dung như ở Sheet "Data" của File DATA.Xls (theo dạng hàng và cột, mình không biết cách làm). Sau đó chọn trường hợp đúng theo yêu cầu để trích xuất ra và in.

4. Nếu được các Anh/Chị giúp mình tạo Form và code để thực hiện in với điều kiện: Chọn loại Data để in (Khai sinh, Kết hôn, Khai tử); chọn số giấy để in; chọn In bản chính, in bản sao; số lượng bản cần in (dùng cho bản sao). Thông cảm, đây chỉ là ý tưởng, chưa lập các Form và Sheet tương ứng.+-+-+-+

Rất mong các Anh/Chị giúp. Xin gửi kèm theo 02 File "MENU.Xls" và "DATA.Xls".
Xin chân thành cám ơn nhiều!!!
 

File đính kèm

Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom